ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #12 : return concert [ X ] หลังจากที่รวมตัวกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      0
      17 เม.ย. 51


    X Japan

    Return The concert Tokyo Dome 28-30 Mar



    concert ที่ทำให้ โยชิกิ สลบ!! คากลองมาแล้ว ด้วยความมันส์ ที่หยุดไม่อยุ่

    ก็แหงและครับ เพราะพวกเค้าได้กับมารวมตวกันแล้ว 55+

    ผมก็ดีใจด้วย มารวมตัวกันแล้วเปิดคอนเสิด ครั้งยิ่งใหญ่จิงๆ

    ผ่านไปแล้วสำหรับ คอนเสิร์ต ที่เหล่าสาวกเจ ร็อกรอคอยกันมากว่าทศวรรษ ในการกลับมาคืนวงการอีกครั้งของเจ้าพ่อเจ ร็อก X Japan ที่แม้การแสดงในวันแรกจะประสบปัญหา จนต้องเปิดการแสดงช้าไปหลายชั่วโมง และจบลงก่อนกำหนดจากการหมดแรงของ "โยชิกิ" มือกลองของวง แต่อีก 2 ต่อมาก็ผ่านพ้นไปด้วยดี จนทางวงประกาศบุกแฟนเพลงที่ฝรั่งเศสเป็นเป้าหมายต่อไปเรียบร้อยแล้ว

    เมื่อวันที่ 28-30 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น ต้องถูกจารึกเอาไว้ว่าเป็นวันที่สุดยอดวงร็อกแห่งญี่ปุ่น X Japan กลับมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี หลังจากที่วงประกาศยุบวงไปเมื่อปี 1997 และตามมาด้วยการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ ฮิเดะ มือกีตาร์ของวงเมื่อปี 1998 โดยงานในครั้งนี้ใช้ชื่อธีมว่า X Japan to Resume its Attack in 2008 I.V. - towards destruction- โดยตั้งชื่อการแสดง 3 วันว่า Night of Destruction (ศุกร์) Night of Madness (เสาร์) และ Night of Creation (อาทิตย์) ซึ่งการแสดงในวันเสาร์ถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากตั๋วคอนเสิร์ตวันศุกร์และ อาทิตย์จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว โดยมี เวส บอร์แลน มือกีตาร์อดีตวง Limp Bizkit และ ริชาร์ด ฟอตัส ขุนขวานคนล่าสุดของ Guns 'n' Roses 2 มือกีตาร์ระดับอินเตอร์มาเป็นมือกีตาร์รับเชิญให้กับวงด้วย ซึ่งบอร์แลนออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ของเขาว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้มาร่วมงานกับวง และพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดจากการจากไปของฮิเดะครั้งนี้

    อย่างไรก็ดี การแสดงในวันแรกที่เหล่าสาวกพันธุ์แท้ตีตั๋วกันเข้าไปดูกว่า 40,000 คนเต็มความจุของโดม กลับต้องรอคอยเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง 20 นาทีกว่าการแสดงจะเริ่ม ซึ่งภายหลังได้รับการเปิดเผยว่าเกิดจากทางวงขยายเวลาของการซ้อมออกไปอีก รวมทั้งปัญหาด้านทางเทคนิค โดยเฉพาะจอโฮโลแกรม 3 มิติ มูลค่ากว่า 150 ล้านเยน ที่ทางจัดขึ้นเพื่อเนรมิตภาพอันสมจริงของฮิเดะ ในการร่วมแสดงไปพร้อมๆ กับวงครั้งนี้ด้วย ที่สร้างความประทับใจต่อแฟนเพลงของวงอย่างมาก

    แต่ข่าวร้ายของแฟนเพลงยังไม่หมดแค่นั้น เพราะจากจำนวนเพลงที่วงต้องเล่นในวันนั้นจำนวน 13 เพลง ต้องมายุติลงในเพลงที่ 8 ในช่วงกลางของเพลง Art of Life ที่วงเล่นผ่านไปได้ประมาณ 13 นาที ก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันต่อทั้งแฟนเพลงและทีมงาน เมื่อ โยชิกิ มือกลองของวงอยู่ๆ ก็ล้มฟุบไปกับพื้นหลังจากจบท่อนรัวกลองอันยาวนานนับสิบกว่านาที จนทีมงานต้องช่วยกันหามตัวเขาไปปฐมพยาบาลข้างหลังเวที และต้องยุติการแสดงในวันแรกแต่เพียงเท่านั้น (1 ชั่วโมง 45 นาที) สร้างความเสียใจต่อแฟนเพลงเป็นอย่างมาก (บางกระแสเผยว่าที่วงไม่สามารถกลับมาแสดงได้ต่อ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งระงับการใช้เสียงดังหลังเวลา 21.00 น. อันเป็นเหตุมาจากการที่วงเปิดการแสดงช้ากว่ากำหนด) 

    และล่าสุดที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โยชิกิก็ได้ประกาศว่าเป้าหมายต่อไปที่ทางวงจะไปเปิดการแสดงได้แก่ที่กรุง ปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 5 ก.ค. ซึ่งคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของงาน Japan Expo ที่ทางวงคาดว่าจะมีแฟนเพลงมาร่วมงานในวันนั้นไม่น้อยกว่า 20,000 คนด้วย

    ใครที่ติดตาม X ก็ขอให้ชื่นชอบ พวกป๊าๆ เค้าต่อไปนะ เอิ๊กๆ

    ทิ้งท้ายด้วยรูปวง X japan กานหน่อย









    งั้นทิ้งท้ายด้วยภาพนี้ครับ X ตอนปี 1985 ตอนที่ยังไม่ได้เข้าสังกัด
    และยังไม่ดังมาก




    Dr. Fu Dr. Fu
    แมวเอ๋ย
    แมวเหมียว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×