ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดวีรชน

    ลำดับตอนที่ #12 : ใบสมัครตัวละครเรื่อง Zodiacians | ปกรณัมนักษัตร

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 64


    Application form

     

    https://www.pinterest.com/pin/525091637775754560/ 

    “ถดูกาลกำลังผันแปร ยุคสมัยใหม่จักมาเยื่อน 

    ฟินิกซ์เฒ่าหวนคืนสู่ธุลี กำเนิดใหม่ขับขานเสียงเพลง”

    “พวกเจ้าคิดอย่างไรกับกลอนที่ข้าแต่งเมื่อสักครู่?”



     

    บทที่เลือก : บทอื่นๆ ขุนนางระดับสูงผู้ดูแลเขตส่วนที่ 5 เพนติเซ่

    ชื่อ : Ashes Ifris / แอชเชส ไอฟริส

    ชื่อเรียก : ท่านแอช,มาร์ควิสไอฟริส

    อายุ : 68 ปี

    เพศ : ชาย

    ประวัติ : เขาเป็นลูกชายคนรองของดยุกไอฟริส และแม่ของเขาเป็นภรรยาคนที่สองของดยุกไอฟริสเธอมาจากเขตเพนติเซ่ เขามีความสามารถด้านการบริหารและเวทย์มนต์ที่เป็นเลิศ จนถึงขั้นที่ว่าเขามีสิทธิ์สืบทอดตำแหน่งดยุกต่อจากผู้เป็นพ่อ แต่แล้วเหตุการณ์ชวนฉงนก็เกิดขึ้นเมื่อเขาอายุได้18ปี เกิดการฆ่าล้างคนในตระกูลไอฟริส ทุกคนถูกเผาจนกลายเป็นเถ้าธุลี และผูลงมือก่อเหตุก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่มันคือตัวแอชเอง ผู้คนต่างสงสัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะด้วยความสามารถของเขาแล้วยังไงเสียตำแหน่งดยุกก็ต้องตกมาอยู่ในมือเขาอยู่แล้ว แต่ไฉนกับก่อเหตุน่าสลดนี้ขึ้นมา จนมีประกาศจากทางการมาบอกว่า ตระกูลไอฟริสคิดทรยศแต่ก็ได้ท่านแอชเป็นคนหยุดเรื่องราวทั้งหมดเอาไว้ได้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ชื่อเสียงของเขากระจายไปทุกสารทิศ ผู้คนต่างรู้จักชื่อของเขา แม้กระทั้งจักรวรรดิก็ให้ความไว้วางใจ เพราะเดิมทีพวกเขาก็คิดหาวิธีลดทอนอำนาจของดยุกไอฟริสอยู่แล้ว หลังจากนั้นเขาก็ยังได้พิสูจน์ความสามารถอีกมากมายจนได้รับหน้าที่ดูแลเขตเซลิเทอร์ในวัยเพียง24ปี ในวัย54ปี เขาได้ทูลขอกับองค์จักรพรรดิ ขอย้ายเขตปกครองไปที่เขตเพนติเซ่อันห่างไกล ซึ่งมันสร้างความสงสัยแก่ผู้คนเป็นอย่างมากว่าเพราะเหตุใด แต่ก็คิดกันไปเองว่าเขาคงอยากใช้ชีวิตในช่วงท้ายของชีวิตในแถบชนบทอันสงบกระมั้ง

    วันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังนั่งมองม้วนกระดาษบางอย่างในมือที่มีชื่อเรื่องว่า‘พันธะสัญญาไฮไกเอียน’ ก็มีคนมาเคาะประตูเรียกเขาเสียก่อน เขาจึงได้ถามคนที่อยู่ข้างนอกว่ามีธุระอะไร “เจ้ามีเรื่องอะไรจะบอกก็ว่ามา”

    “คือว่า มีนักผจญภัยมาขอเข้าพบครับ” พ่อบ้านที่อยู่หลังประตูได้กล่าวบอกกับผู้เป็นนาย

    “นักผจญภัย? เจ้าทราบรึเปล่าว่าเป็นใคร” เขาถามออกไปเพื่อยืนยันบางอย่าง

    “รู้สึกจะชื่อดีว่า ดาอินครับ”

    “ให้นางไปรอข้าที่ห้องรับรอง สักครู่ข้าจะตามไป” เมื่อได้ยินดังนั่นเขาก็สั่งให้ไปตามนักผจญภัยที่ว่ามาพบ

    “รับทราบครับ” พ่อบ้านที่ได้ยินดังนั้นก็รีบขานรับและไปต้อนรับแขกทันที

    “ท่านพ่อ ท่านแม่ ทุกคน การเสียสละของพวกท่านจะไม่สูญเปล่า เป้าหมายของพวกเราเข้าใกล้ความจริงขึ้นแล้ว” พูดเสร็จเขาก็เก็บม้วนกระดาษลงกล่องที่ทำมาพิเศษ แล้วก้าวออกจากห้องไปพบนักผจญภัยที่ว่า

    ลักษณะนิสัย : เป็นพวกที่ขาดเดาความไม่ได้ ไม่สามารถยั่งรู้ได้เลยว่าภายใต้ใบหน้านั้นกำลังคิดอะไรอยู่

    เจ้าบทเจ้ากลอน เขาเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งกลอนอย่างมาก แม้ว่ากลอนที่เขาแต่งจะทำให้ผู้ได้ฟังถึงกับส่ายหน้าเลยก็ตาม แต่มันกับแฝงไปด้วยความหมายโดยนัยบางอย่างอยู่เสมอ

    เป็นคนที่เด็ดขาดและยึดมั่นในอุดมการณ์

    เป็นคนใจเย็น สุขุม รอบคอบ 

    เจ้าแผนการณ์ เป็นคนที่คิดแผนสำรองไว้เผื่อทุกกรณ์ สามารถอ่านแล้วว่างแผนตลบหลังผู้อื่นได้อย่างงายดาย

    เป็นคนที่กล้าหาญ

    เป็นพวกโกรธเงียบ เวลาที่เขาโกรธจะไม่มีการพูดจาใดๆ มีเพียงแรงกดดันที่เข้าสงไปให้อีกฝ่ายเท่านั้น

    ตัวอย่างลักษณะการพูดจา : เวลาปกติ น้ำเสียงจะทุ่มต่ำให้ความรู้สึกเหมือนคุณปู่ใจดี

    “ดูท่าว่าหมากกระดานนี้ข้าจะเป็นฝ่ายชนะนะท่านบารอน”

    “รัตติกาลมาเยือน เหล่าหนูปรากฏตัว หากแต่หารู้ไม่ ว่านักล่ากำลังมาเยือน” เมื่อแต่งกลอนจบ พวกสายลับที่ลักลอบเข้ามาก็ถูกเผาจนไม่เหลือแม้แต่ซาก

    เวลาเศร้า น้ำเสียงจะอ่อนลง 

    “เปลวไฟแห่งความหวังของพวกท่าน ข้าได้รับสืบทอดมาแล้วนะ” เขาพูดออกมาอย่างเศร้าสร้อยท่ามกลางเปลวเพลิงที่ยังคงโหมกระหน่ำ

    สิ่งที่ชอบที่สุด : บทกลอน หน้าร้อน หมากรุก ผู้คนในเขตปกครองมีความสุข

    สิ่งที่ไม่ชอบที่สุด : โดนขัดขณะแต่งกลอน ของหวาน 

    สิ่งที่กลัวที่สุด : การที่เป้าหมายของตระกูลล้มเหลว

    ลักษณะทางกายภาพ : ชายแก่หัวโล้นไว้หนวด ที่มักจะใส่ชุดสีแดงรุ่มร่ามและเนคไทป์สีขาว ร่างกายผายผอมแต่กับดูมั่นคงสมกับขุนนาง ดวงตาสีแดงเพลิงคมกริบ สูง 176 cm. หนัก 64kg. 

    แผลเป็น : แผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้าง

    ธาตุ : ไฟ

    ลักษณะการใช้พลังธาตุ : ออกแนวจอมเวทย์ ยิงสกิลหมู่ แต่ก็ยังพลิกแพลงได้หลากหลายเพราะมีประสบการณ์มากมาย เช่นทำเป็นกำแพงเพลิงเพื่อกันศัตรู หรือสร้างเชือกเพลิงเพื่อรัดศัตรู หรือจะใช้ไฟเร่งเหมือนเครี่องไอพ่นเพื่อใช้เคลื่อนที่หรือหลบหลีกก็ยังได้

    จุดอ่อน : ร่างกายอ่อนแอ เนื่องจากอายุมาก

    อาวุธ : ออร์ปธาตุไฟ

    เพิ่มเติม : 
     

    คุยกับผู้ปกครองหน่อยครับ

    สวัสดีครับ ผมธารา ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะครับ

    ans: ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งครับ

    ถ้าหากว่าลูกๆ ของคุณตายในเรื่องผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    ans: ไม่เป็นไรครับ

    รับได้มั้ย ถ้าหากว่าลูกของคุณต้องคู่กับตัวละครเพศเดียวกัน 

    ans: รับได้ครับ แต่ผมว่าในกรณีปู่แก่คงไม่สนเรื่องคู่ครองแล้วละครับ

    ถ้าไม่โอเคไม่เป็นไรนะ ผมถามไว้เฉยๆ เผื่อว่าเคมีมันได้น่ะ

    ยังไงก็ขอให้โชคดีนะครับขอบคุณที่มาสมัครเรื่อง Zodiacians นะครับ <3

    ans: ครับ พยายามเข้านะครับ เป็นกำลังใจให้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×