คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : EP [11] ผู้ชายที่ชื่อว่า 'คิวกรณ์' ✓
EP [11] ผู้ชายที่ชื่อว่า 'คิวกรณ์'
รถเก๋งสีดำคันหรูจอดเทียบหน้าคฤหาสน์เรือนแก้วก่อนที่ผู้เป็นเจ้าของจะลงจากรถแล้วเดินเข้าไปในตัวบ้าน
พบเจอเหล่าคนดูแลบ้านก็ไม่มองไม่ทักใครทั้งสิ้นแล้วเดินขึ้นห้องไปอย่างเงียบๆ
ทิมและบรรดาสาวใช้ค่อนข้างเป็นกังวลเพราะตั้งแต่ไปรับคุณหนูกลับมาจากงานเลี้ยงสายรหัสสีหน้าไม่สู้ดี
อีกทั้งตอนลงรถมานั้นขอบตาก็แดงระเรื่อคล้ายกับเก็บกลั้นการร้องไห้เอาไว้
ทิมรีบโทรรายงานผู้เป็นนายอีกคนทันทีที่เห็นว่าเหตุการณ์ไม่ปรกติ
ทว่าคนที่รับโทรศัพท์ของผู้เป็นนายกลับกลายเป็นเมืองสิงห์เสียได้
“ฝากรายงานคุณคิวด้วยว่าตั้งแต่กลับมาจากงานเลี้ยงสายรหัสก็ผิดปรกติไป”
ทิมกรอกเสียงผ่านโทรศัพท์เพื่อฝากเมืองสิงห์รายงานเจ้านายให้
เพราะหากคุณคิวที่รักความเป็นส่วนตัวแล้วให้เมืองสิงห์รับรับโทรศัพท์ให้แบบนี้มีอยู่เหตุผลเดียวก็คือกำลัง
‘จัดการคน’
อยู่เป็นแน่
(นายบอกว่าไม่ต้องไปกวนใจแล้วปล่อยให้คุณหนูได้อยู่คนเดียว)
ทิมค่อนข้างจะเป็นห่วงอยากจะฝากเมืองสิงห์ไปบอกให้เจ้านายมาดูคุณหนูเสียหน่อย
อย่างไรเสียหากคุณคิวมาก็คงจะช่วยทำอะไรได้บ้าง
(อย่าห่วงไปเลย..จะมีใครเข้าใจคุณหนูเท่ากับคุณคิวกันถ้าหากบอกให้ปล่อยให้อยู่คนเดียวก็ควรจะทำตามคำสั่ง)
ทิมยอมตัดใจวางสายแล้วมองประตูห้องคุณหนูอย่างเป็นห่วง
อีกด้านหนึ่งเมืองสิงห์วางสายจากทิมก่อนที่จะหันไปมองภาพเบื้องหน้าด้วยสายตาเรียบนิ่ง
เมืองสิงห์ได้รับคำสั่งจากเจ้านายให้ไป ‘เชิญ’ ตัวชายหนุ่มสามคนมาพบ
แรกเริ่มเมืองสิงห์ค่อนข้างแปลกใจที่ต้องไปพาบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการหรือธุรกิจมาเพื่อ
‘พูดคุย’ เป็นการส่วนตัว ทว่าพอได้รับโทรศัพท์จากทิมเมืองสิงห์ก็เริ่มจะเข้าใจ
สาเหตุที่ทำให้คุณหนูของเรือนแก้วมีสภาพจิตใจไม่ปรกติคงจะมากชายหนุ่มทั้งสามคนที่กำลังโดนคุณคิว
‘พูดคุย’
ด้วยอย่างสะบักสะบอม
ผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมงคิวที่ทำธุระกับชายทั้งสามคนเสร็จก็สั่งให้ลูกน้องพาไปปล่อยแล้วกำชับให้ปิดปากของคนทั้งสามให้สนิท
“นายครับ ทิมโทรมารายงานเรื่องคุณหนูครับ” เมืองสิงห์ยื่นโทรศัพท์ให้กับเจ้านายก่อนจะยื่นผ้าชุบน้ำสะอาดเปียกหมาดๆ
ให้เจ้านายเพื่อเอาไปเช็ดคราบเลือดที่ติดตามมือและแขน
“อาทิตย์หน้าเปลี่ยนทีมฝึกซ้อมไอวี่จากทีม A เป็นทีม S ด้วย”
คิวสั่งเมืองสิงห์จากนั้นก็ขึ้นไปด้านบนสุดของคาสิโน
เมื่อขึ้นมาด้านบนคิวรีบปลดกระดุมเสื้อคลายความอึดอัด ปลดนาฬิกาแบรนด์เนมโยนไว้บนโต๊ะอย่างไม่นึกระวังหรือเสียดายว่ามันจะพังหรือเสียหายเลยแม้แต่น้อย
คิวเอนหลังพิงเก้าอี้หลับตาลงเพื่อผ่อนคลายแต่ภายในหัวพลันคิดถึงเรื่องของวันนี้
ก่อนที่คิวจะเลิกเรียนป้าของเขาโทรเข้ามาเพื่อเรียกไปพบ
เรื่องเบาะแสสำคัญในวันที่เกิดอุบัติเหตุกับแม่และน้องสาวของเขา
คิวแทรกซึมเข้ามาในตระกูลหงส์ฤดีเกียร์ติกุลนานมาพอสมควร
สืบสาวเรื่องเก่าๆ เน่าเหม็นมากมายที่คนของตระกูลนี้ปกปิดเอาไว้ แน่นอนว่ามันมีเรื่องการตายของพ่อกับแม่ของคิวรวมอยู่ในนั้นด้วย
ดวงตาของคิวเข้มขึ้นเมื่อนึกถึงอดีตอันแสนเจ็บปวด
อดีตและความทรงจำที่เป็นความสุขเดียวของตนเองนั้นหายไป
พ่อของคิวเป็นตำรวจสากลสังกัดหน่วยต่างประเทศ
มีภารกิจหนึ่งที่ต้องมาจัดการที่ประเทศไทย ระหว่างนั้นพ่อได้พบรักกับแม่
ทั้งสองต่างแสดงตัวตนที่แท้จริงให้ฝ่ายตรงข้ามอย่างหมดเปลือก
แน่นอนว่าเรื่องที่พ่อทำงานเป็นตำรวจสากลแม่เองก็รู้ด้วยเช่นกัน แม่ยอมรับทุกสิ่งที่พ่อเป็นจนในวันครบรอบที่ทั้งสองคบกันพ่อจึงได้โอกาสขอแม่แต่งงาน
แม่ตกลงในทันทีโดยไม่ต้องคิดให้มากความ งานแต่งงานที่แสนเรียบง่ายก็พลันเกิดขึ้นในโบสถ์แห่งหนึ่ง
พ่อเล่าว่าในวันนั้นจะมีเพียงพ่อและแม่และบาทหลวงเพียงแค่นั้นก็ตามแต่พ่อก็ยังรู้สึกตื่นเต้นมากอยู่ดี
พิธีดำเนินไปโดยไม่มีแขกหรือพิธีการใดๆ ที่ซับซ้อน แค่ฟังบาทหลวงกล่าวแล้วแลกแหวนที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญก็เท่านั้น
หลังงานแต่งงานพ่อไม่ได้สร้างบ้านหรือซื้อบ้านใหม่แต่ย้ายเข้าไปอยู่กับแม่แทน
เหตุผลที่ทำอย่างนั้นเพราะว่ามันอันตรายเกินไปที่จะใช้ชื่อของพ่อในการทำสิ่งต่างๆ
ในประเทศนี้ เพราะด้วยงานของพ่อที่ไม่สามารถประมาทได้จึงต้องระวังให้ได้มากที่สุด
และเพราะด้วยงานของพ่อจึงต้องเทียวไปเทียวกลับระหว่างต่างประเทศกับประเทศไทยอย่างเงียบเชียบไร้ร่องรอยให้ใครตามได้
เพราะหากศัตรูรู้ว่าพ่อมีคนรักและครอบครัวก็จะแย่เอาได้
จวบจนผ่านไปหนึ่งปีทั้งสองก็มีข่าวดีเกิดขึ้น
แม่ตั้งท้องลูกชายและตั้งชื่อว่า ‘คิรัวร์’ นั่นก็คือคิว จากนั้นผ่านไปอีกหนึ่งปีก็ท้องอีกครั้งซึ่งครั้งนี้เป็นน้องสาวของเขาที่ชื่อ
‘คิริณ’ นั่นก็คือแคลร์
ทั้งสองคนใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข
พ่อยังคงเทียวไปเทียวกลับระหว่างสองประเทศ บางครั้งด้วยความเหงาเป็นเหตุพ่อก็จะแอบหิ้วคิวกลับไปต่างประเทศด้วยโดยทำอย่างระมัดระวังให้มากที่สุด
วันหยุดหรือวันพิเศษหากไม่ได้อยู่ด้วยกันแม่กับพ่อก็จะวีดีโอคอลหาแม่กับน้องเสมอ โดยนานๆ
ครั้งถึงจะกลับไทยไปอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
เวลาผ่านไปจนคิวอายุได้สี่ขวบปีและแคลร์อายุได้สองปีกว่าๆ
พ่อจึงคิดถึงบั้นปลายชีวิตที่แสนสุข พ่อยื่นใบลาออกทว่าก่อนที่จะได้ออกจะต้องทำงานทิ้งทวนหนึ่งชิ้นและงานที่ว่านั่นก็คือตามสืบพวกลักลอบนำของผิดกฎหมายเข้าประเทศ
ทว่าเพราะงานนั้นมันเกี่ยวพันถึงผู้มีอิทธิพลทั่วโลก
กำลังคนที่พ่อเตรียมไปปะทะนั้นน้อยจนเกินไปจึงทำให้พลาดท่าเสียชีวิตลง
คิวอาศัยอยู่กับพ่อจึงรู้เรื่องก่อนแม่และน้องสาวอีกทั้งคิวที่มีความคิดและสติปัญญามากกว่าเด็กทั่วไปจึงเข้าใจเรื่องยากๆ
ที่แสนเศร้าได้อย่างรวดเร็ว
งานศพของพ่อในต่างประเทศจัดเพียงไม่กี่วันโดยมีคิวทำหน้าที่ลูกชาย
ส่วนแม่กับน้องสาวนั้นคิวก็ติดต่อไม่ได้ จนป้าที่ทำงานอยู่หน่วยเดียวกับพ่อเห็นความผิดปรกติจึงอาสากลับไปดูให้
ทว่าเรื่องร้ายๆ
ไม่ได้มีแค่เรื่องเดียว มันยังมีอีกเรื่องและเรื่องนั้นก็เกิดขึ้นเร็วมากจนคิวไม่ทันได้ตั้งตัวเลยแม้แต่น้อย
เพราะวันที่เขากำลังร้องไห้อยู่หน้ากรอบรูปของพ่อคือวันที่แม่กับน้องสาวถูกรถชนพร้อมๆ
กัน แม่ของคิวเสียชีวิตทันทีแต่น้องสาวของเขานั้นถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล
และวันนั้นก็เป็นวันแรกและวันเดียวที่คิวร้องไห้หนักที่สุดในชีวิต..
ตั้งแต่วันนั้นคิวก็คิดถึงอนาคตของตัวเองบอกป้าว่าจะตั้งใจเรียนและเป็นตำรวจสากลเหมือนกับพ่อ
ป้าของคิวไม่ได้คัดค้านและไม่ใช่ว่าจะสนับสนุนคิวให้คิดแก้แค้นหรือทำเรื่องเสี่ยงอันตรายทว่าป้าเคารพในการตัดสินใจที่จะเลือกชีวิตต่อจากนี้ไปของคิว
เมื่อคิวหนักแน่นในเป้าหมายของตัวเองป้าก็ลาออกจากองค์กรแล้วกลับไปดูแลน้องสาวของเขาที่ความจำเสื่อมจากอุบัติเหตุที่ผิดปรกตินั่นอย่างถาวร
อาจเพราะแรงผลักดันที่ต้องการจะแก้แค้นและอยากจับตัวคนทำผิดจึงตั้งใจเรียนจนเรียนได้อันดับหนึ่งของรุ่นตำรวจสากล
คิวติดต่อกับป้าอยู่เสมอและคอยส่งเงินในนามของพ่อให้กับแคลร์ในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาโดยที่ปกปิดเรื่องที่พ่อเสียชิตไปแล้ว
อาจเพราะเขาไม่รู้ว่าจะบอกกับแคลร์ยังไงและไม่อยากให้แคลร์เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องอันตรายคิวจึงปกปิดเอาไว้
อีกอย่างคิวไม่อยากให้ใครรู้จุดอ่อนเพียงหนึ่งเดียวของเขา
แคลร์ที่ก่อนหน้านี้ความจำเสื่อมจึงไม่รู้ว่ามีพี่ชายอย่างคิว
แต่เพราะการรักษาตอนนี้ความทรงจำจึงกลับมาแล้ว และเป็นเขาเองที่เล่าทุกเรื่องให้แคลร์ได้รับรู้
ทั้งเรื่องพ่อและเรื่องเงินที่เขาเป็นคนส่งมา
คิวทำงานเป็นตำรวจสากลอยู่นานทว่าระหว่างนั้นก็ไม่ได้ปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์
คิวพยายามสืบหาเรื่องราวการตายของพ่อและแม่โดยมีน้าสาวที่เป็นแฮกเกอร์ฝีมือดีที่ลาวงการไปแล้วคอยช่วย
เหลือ ทว่าสิ่งที่เขากับป้าหานั้นช่างเป็นอะไรที่ยากเย็นนักเพราะคนที่อยู่เบื้องหลังนั้นค่อนข้างจะมีอิทธิพล
ทว่าก็ไม่เกินความสามารถของคิวกับป้า เพราะได้เบาะแสมาว่าฆ่าตกรเป็นใครสักคนในตระกูลใหญ่ในประเทศไทย
ตระกูลหงส์ฤดีเกียร์ติกุลหรือที่ที่เขาทำงานให้อยู่ตอนนี้นั่นล่ะ..
คิวแฝงตัวเข้ามาทำงานในตระกูลนี้โดยแกล้งจำความเสื่อม
ก่อนหน้านั้นเขาให้เพื่อนสนิทรุ่นเดียวกันซ้อมจนยับเยินก่อนจะไปรอคอยในสถานที่ที่ผู้นำตระกูลนี้จะผ่านไปเห็น
..และใช่..คิวทำสำเร็จ
ด้วยความที่แกล้งความจำเสื่อมคนของตระกูลนี้จึงรับเลี้ยงคิวและส่งไปฝึกฝนศิลปะการต่อสู้
คิวแกล้งเรียนรู้ทั้งๆ ที่ความสามารถของเขานั้นพอๆ กับครูฝึกเลยด้วยซ้ำ
หลังจากนั้นก็ทำงานให้กับหัวหน้าตระกูลนี้แล้วแอบสืบหาข้อมูลไปด้วย และระหว่างนั้นคิวก็พบเบาะแสหลายอย่างแต่ข้อมูลที่มีนั้นยังระบุตัวคนร้ายได้จึงต้องจำทนอยู่ต่อไป
คิวได้บอกความจริงกับแคลร์ว่ามีจุดมุ่งหมายอะไรต่อจากนี้
ซึ่ง น้องสาวเขาเป็นคนดีเกินไปที่จะเห็นสิ่งที่คิวทำนั้นเป็นเรื่องดีแต่เธอก็ห้ามคิวไม่ได้จึงได้แต่เอาแต่เป็นห่วงอยู่แบบนั้น
ทว่าคิวก็เบาใจที่แฟนของน้องสาวเขาคือเพื่อนสนิทที่สามารถปกป้องเธอได้จึงหมดห่วงไป
คิวทำงานกับตระกูลนี้มา 2-3 ปีก็ได้โยกย้ายงาน
จากที่รับคำสั่งโดยตรงจาก ‘ไอศวรรย์’
ผู้นำตระกูลเปลี่ยนมาเป็นดูแลหลานสาวแทน
‘ไอวี่’
คือคนที่คิวจะต้องดูแลทั้งความปลอดภัยและจัดการงานทั้งหลายที่เป็นชื่อของอีกฝ่าย
แรกเริ่มคิวรู้ได้ในทันทีเลยว่าชีวิตที่แสนเงียบสงบจะต้องปั่นป่วนยุ่งยากไปมากกว่าเดิมเพราะต้องตามรับใช้เด็กสาวเอาแต่ใจและเขาก็รู้ด้วยว่าหญิงสาวแสดงกิริยาแบบนั้นก็เพื่ออะไร
ไอวี่ชอบคิว..คิวรู้ข้อนี้ดีแต่ไม่คิดจะดึงไอวี่เข้ามาข้องเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้เพราะเห็นว่าไอวี่คล้ายกับแคลร์ในหลายๆ
ความหมาย ทว่านานวันเข้าคิวได้รู้ความจริงอีกข้อหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการตายของพ่อกับแม่
สิ่งที่เขารู้มาคืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับแม่และน้องสาวของเขานั้นมีพ่อและแม่ของไอวี่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ดังนั้นคิวจึงตัดสินใจในนาทีที่ได้รู้..
ว่าระหว่างที่เขาหาความจริงเขาก็จะหลอกใช้ไอวี่ไปด้วย..
รุ่นน้องสายรหัสทั้งสามคนของคิวเป็นผู้หญิง
แน่นอนว่าคิวรู้ว่าทุกคนคิดอย่างไรกับตนเองแต่ก็ไม่ได้พูดหรือปฏิเสธอย่างจริงจัง
เพราะพวกเธอทั้งสามจะต้องเป็นหมากให้คิวเดินอยู่สักระยะ ดังนั้นในงานเลี้ยงสายรหัสคิวจึงเมินไอวี่และทำตัวสนิทสนมกับรุ่นน้องในสายรหัสเพราะรู้ว่าจะทำให้ไอวี่ร้อนรนได้
ระหว่างนั้นโทรศัพท์ของคิวดังขึ้นจึงออกไปรับสายโดยที่ไม่รู้ว่าหลังจากที่ตนเองเดินออกไปสามสาวในสายรหัสพี่ระเบียบก็ทะเลาะกันก่อนจะแยกตัวกันกลับบ้านไป
และคิวก็ไม่รู้ว่าจะมีหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นเดือดเป็นร้อนกระวนกระวายหลังคิวและผู้หญิงทั้งสามหายไป
คิวคุยโทรศัพท์กับป้า เนื้อความของการพูดคุยคือการแก้โค้ดรหัสป้องกันของตระกูลหงส์ฤดีเกียร์ติกุลได้
และไม่ใช่เพียงแค่นั้น ป้าของเขาขโมยข้อมูลมาได้ส่วนหนึ่งแต่มันก็เพียงเล็กน้อยที่ช่วยขยายสิ่งที่โสมมของตระกูลนิดเดียวก็เท่านั้น
ทว่าพอคิวคุยโทรศัพท์เสร็จก็หันไปเห็นวัยรุ่นทั้งสามคนเข้าไปก้อร่อก้อติกไอวี่แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เกิดขึ้น
ทว่าการที่คิวปล่อยให้ไอวี่เผชิญกับอันตรายแล้วแก้ไขปัญหาด้วยตนเองนั้นมันทำให้คิวเองเกิดความรู้สึกบางอย่างขึ้นมา
ดวงตาฉายแต่ความหงุดหงิด ภายในหัวมีแต่คำคำหนึ่งดังร้องเตือนตลอดเวลา
แย่แน่..ถ้าไม่รีบทำตามแผน..ทุกอย่างจะต้องพังแน่ๆ
ღ
Talk
ตอนนี้สั้นหน่อยนะคะ ของแถมจากตอนที่แล้วที่มีคนเม้นต์ให้
...
อยากพูดถึงพี่คิวสักหน่อย ไรท์ไม่ปกปิดปมค่ะ
เพราะเรื่องนี้มันออกแนวดราม่าเล็กๆ แต่จบแฮปปี้
ก็เลยไม่อยากจะให้ต้องมานั่งปวดหัวเพราะปมพี่คิว
ไปปวดหัวกับพี่คิวตอนกลางเรื่องดีกว่า
แค่กๆๆ หลุดสปอยเลย
อุอิๆๆๆ
ฝากเม้นต์ กดเฟบ ให้กำลังใจกันบ้างนะคะ
ความคิดเห็น