ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังแสงแสนล้ำค่า

    ลำดับตอนที่ #11 : lex2

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 60


    APPLICATION FORM



    “ผมไม่ได้..ผมแค่อยากจะบอกว่า..เอ่อ..ขอบคุณครับ..

     

    ชื่อ-นามสกุล :: เมร์เซียร์ ลาทีน I Masia Lateen                             ชื่อเล่น :: เมซ | Mez

    เพศ ::  ชาย                                                                                   อายุ :: 24ปี

    เผ่าพันธุ์ :: มนุษย์  [วิวานนอส เฮอร์เมย์น || 90:10]

    ตำแหน่งสัญลักษณ์ :: ----

    ลักษณะภายนอก :: ชายหนุ่มที่ถึงแม้ภายนอกจะดูสมส่วนแต่จริงๆแล้วกลับผอมเกินคาด ถึงแม้จะมีส่วนสูงถึง185ซมแต่น้ำหนักเพียง66กก.เท่านั้น รูปร่างสูงผอมจนแทบจะไม่มีกล้ามเนื้อ ทั้งแขนที่ดูไร้เรี่ยวแรงและหน้าท้องที่แบนราบไร้ซึ่งก่อนไขมันและกล้ามเนื้อ สีผิวขาวซีดราวกับไม่ได้รับแสงแดดมานาน ใบหน้าเรียวและจมูกโด่งเป็นสัน ดวงตาสีน้ำตาลเข้ม ทรงผมสีน้ำเงินเข้มที่มักจะดูฟูและไม่เป็นทรงอยู่ตลอดเวลา

    อาวุธ :: คาถาเวทต่างๆที่อยู่ในหนังสือที่มักจะติดตัวตลอดเวลา  และมักจะมีดาบยาวที่ติดข้างเอวเสมอ(ไม่เคยชักออกจากฝักเลยที่ติดตัวไว้เพราะเป็นของตระกูล) 

    ความสามารถพิเศษ :: ความสามารถในการอดหลับอดนอนเพื่ออ่านหนังสือ , มีความรู้เรื่องการทำสวนอย่างดี,การท่องจำคาถายาวๆภายในเวลาสั้นๆ(เป็นพวกหนอนหนังสือ) , อ่านหนังสือได้ตลอดเวลาไม่มีคำว่าเบื่อ , มีความสามารถในการวาดภาพและลงสี

    บุคลิกลักษณะนิสัย :: เมซ หนุ่มร่างสูงแต่ผอมบางที่มีนิสัยเก็บตัว รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิดใจ เขาจะชอบสันหาหนังสือต่างๆมานั่งอ่าน ทำให้เมซเป็นคนที่มีความรู้เยอะมากแต่ไม่ค่อยได้ใช้ นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเป็นพวกขาดความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย เพราะถนัดกับการอยู่คนเดียวมาตั้งแต่เด็กทำให้ไม่ถนัดในการพูดคุยกับคนอื่น ทุกครั้งที่พูดก็จะติดๆขัดๆและเรียงประโยคได้งงๆแต่ถ้าได้พูดในสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วละก็จะพูดไม่หยุด สามารถพูดเป็นสายน้ำโดยที่ไม่มีช่องให้อีกฝ่ายแทรกได้เลย เมซยังเป็นคนที่ซุ่มซ่ามสุดๆ ไม่ค่อยระวังสิ่งรอบข้างเท่าไหร่ ก็เลยมักจะชอบเดินชนกับคนอื่นหรือแม้กระทั้งเดินสะดุดชายเสื้อตัวเอง เป็นพวกเซอร์ซ่าที่ไม่รู้จักดูทาง และยังเป็นพวกที่ไม่ใส่ใจสิ่งรอบๆว่ากิดอะไรขึ้น 

                                    เมซเป็นหนุ่มซื่อตรงที่ไม่ทันต่อโลก  เขามักจะเชื่อในสิ่งที่คนอื่นพูดกัน(อย่างเช่นเชื่อว่าสาวคนหนึ่งแอบชอบเขาทั้งที่จริงแล้วเขาโดนหลอก)มาเพราะด้วยความที่ซื่อตรงเขาเลยถูกมองว่าเป็น ไอ้บื้อ อยู่บ่อยๆถึงแม้เขาจะพยายามจะไม่เชื่อ สุดท้ายก็ชื่ออยู่ดี นอกจากนั้นเมซเป็นผู้ชายที่ไม่สู้คนเลย ถึงแม้ใครจะร้ายมาแต่ถ้ายอมได้ก็จะยอมไปเพราะความกลัวที่จะต้องต่อสู้กับอีกฝ่าย เขาจะหนีปัญหาเสียส่วนมาก ไม่ค่อยมีความกล้าที่จะปกป้องตัวเองแต่ถ้าเพื่อคนที่เขารักแล้วละก็ เขาสามารถฮึดสู้ขึ้นมาได้ทันตาเห็น(ถึงแม้หลังจากนั้นก็กลับเป็นเหมือนเดิม) และเขายังเป็นหนุ่มที่มีจิตใจดีสุดๆ ชอบช่วยเหลือคนอื่นบ่อยครั้งจนตัวเองเกือบลำบาก ขี้สงสารเป็นที่หนึ่ง และยังใจอ่อออีกด้วยแค่โดนตื้อนิดเดียวเขาก็ยอมแล้วถึงแม้จะไม่มีผลตอบแทนก็ตามทำให้ใครหลายๆคนชอบเขา 

                                    เมซเป็นคนที่โกรธใครจริงจังไม่เป็น เขามักจะมองโลกในแง่ดีเสมอมา ไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ ถ้าเขาจะโกรธก็คงเป็นการเคืองๆเล็กน้อยก่อนจะปล่อยผ่านไปและเขายังเชื่ออีกว่าทุกคนไม่ได้มีแค่ด้านเดียว ทุกคนมีด้านที่ดีเสมอ แต่เขาสามารถเกลียดคนอื่นที่เลวสุดๆได้อย่างแน่นอน เมื่อเกลียดแล้วแค่เห็นหน้าเขาก็จะเดินหนีทันที ไม่มีการสบตาหรือการหายใจรวมกันซึ่งมันจะหาได้ยากสุดๆ เมซเป็นหนุ่มอ่อนไหวที่แสดงออกชัดเจน ตอนดีใจก็จะยิ้มหน้าบานจนหน้าเอ็นดู เสียใจก็จะคอตกหน้าเสียอย่างชัดเจนและยิ่งตอนร้องไห้ ต้องปลอบเขานานแน่กว่าจะหยุดร้องได้เพราะเมซเป็นหนุ่มเจ้าน้ำตาที่บ่อน้ำตาตื้นมาก นั้นคงเป็นมุมน่ารักๆของเขาละมั้ง


    ลักษณะการพูด ::มักจะใช้เสียงที่เบาในการพูดอย่างขาดความมั่นใจและติดขัดเสมอ จะแทนตัวเองว่า ผม กับทุกๆคนไม่ว่าจะเด็กกว่าหรือโตกว่าและจะลงท้ายประโยคว่า ครับ ทุกครั้ง และจะใช้คำว่า คุณ หรือพวกคุณ เขาเป็นคนที่ไม่พูดคำหยาบเลยเพราะอายที่จะพูด ถ้าหากพูดกับคนที่สูงกว่า(เช่นคนมีอำนาจ)จะใช้คำว่า ท่าน ทันที ตัวอย่าง

    -"เมซ..เมร์เซียร์ เมซคือผม..หมายถึงมันคือชื่อของผมครับ" เวลาแนะนำตัว

    -"เอ่อ..แต่ที่ในหนังสือเรื่อง---บอกว่า____________มันค่อนข้างจะอันตรายนะครับ" เวลาแนะนำคนอื่น

    -"เอ๋!! ผมมีคนที่แอบชอบผม! เอ๊ย ผมหมายถึงมีคนหนึ่งๆมาแอบชอบผมจริงๆหรอครับ!" เวลาโดนหลอกเรื่องความรัก

    -"ไม่เอาแล้วนะครับ.. ผมหมายถึงผมไม่อยากจะกินแล้วนะครับ.... เอ่อ แต่ถ้าคุณตั้งใจทำมาขนาดนั้นละก็..ผม..กินก็ได้ครับ" เวลาโดนที่หลอกให้กินของไม่อร่อยแล้วมีคนบอกว่า ฉันตั้งใจทำเพื่อนายเลยนะ 

    -"ผมขอโทษครับ ไม่ได้ตั้งใจจะทำแจกันแตกจริงๆ.. มัน.. ผมขอโทษจริงๆครับ"เวลาที่ทำของคนอื่นพัง เสียหรือแตก

    ประวัติ :: เกิดในตระกูลปานกลางที่ไม่ได้มีชื่อเสียงดังแต่มีมานานตั้งแต่โบราณ(เป็นตระกูลเก่าแก่) พ่อแม่เอาใจใส่อย่างดี และยังมีคุณปู่ที่รักหลานมากๆอีกด้วย แต่แล้วเรื่องไม่ขาดคิดก็เกิดขึ้น ไฟไหม้บ้านจนมอดไหม้ในเหตุการณ์เดอะเอเรเธเรียทำให้เขาสูญเสียทั้งบ้านและคนที่รัก ที่เหลือของตระกูลก็แค่ดาบยาวเท่านั้น หลังจากนั้นเขาก็ต้องไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า แต่เพราะเป็นเด็กที่ไม่สู้คนและใสซื่อทำให้โดนรังแกและไม่เป็นที่ยอมรับเท่าไหร่(มีแต่เด็กเกเร)ทำให้เขาได้แต่นั่งอ่านหนังสือและค่อยตามซิสเซอร์ไปช่วยเหลือคนอื่น ทำให้เขารักการอ่านหนังสือและการช่วยเหลือคนอื่นมาก ไม่นานก็มีคนรับเขาไปอุปการะ เป็นครอบครับสามีภรรยาที่พึ่งเสียลูกในท้องไป เขามีความสุขดีทุกอย่างยกเว้นเพียงลูกคนแรกของสามีและภรรยาคู่นั้น เขามักจะถูกพี่ชายข่มขู่ด้วยคำพูดและกิริยาเสมอ ทำให้เขากลัวการแสดงความรักกับพ่อแม่ไป แต่เพราะเป็นเด็กที่ชอบอ่านหนังสือทำให้ได้เกรดดีและถูกชมบ่อยๆ ยิ่งเพิ่มความเกลียดชังแก่คนพี่มากๆ จนในที่สุดครอบครัวก็ทะเลาะกันครั้งใหญ่เพราะคนพี่ไม่ยอมรับเขาเป็นน้องและเรียกร้องให้พ่อแม่พาเขาออก ทำให้รู้สึกว่าการที่เรารักใครสักคน มันอาจจะมีคนอื่นต้องเจ็บด้วย หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นเด็กเก็บตัวและไม่มีความมั่นใจในที่สุด 

    เพิ่มเติม :: เมซรักเด็กมากก แต่กลัวสัตว์ทุกชนิดบนโลก รวมถึงแมลงด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×