ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #11 : Getting Married 100%

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ย. 58




    Getting Married

         ถ้าอยากแต่งงานใน The Tale of Two Towns คุณมีตัวเลือกถึง 12 คนด้วยกัน! โดยมีหญิงและชายอย่างละ 6 คน และไม่สามารถแต่งงานกับเพศเดียวกันได้ (ฮือๆๆ)

         การแต่งงานจะไม่สามารถปฏิเสธได้หากคุณสารภาพรักกับคู่แล้ว ในเกมนี้ไม่มีการหย่าซะด้วยสิ ฉะนั้นถ้าเกิดอยากเปลี่ยนใจภายหลังก็คงต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่แรกแล้วล่ะ!

                         

         โดยในเกมภาคนี้ สามีและภรรยา พวกนางจะไม่ช่วยทำงานในฟาร์มเลย แม้แต่ทำอาหารกลางวันหรือหางงหาเงินเข้าบ้านก็ไม่มีเล๊ย! (เฮ่อ!!)
         พอแต่งงานแล้ว คุณสามารถจัดงานเลี้ยงวันเกิดตัวเองได้ด้วยการกลับบ้านหลังจาก 8:00 pm เพื่อให้ได้ dinner party โดยจะไม่สามารถจัดงานเลี้ยงวันเกิดได้จนกว่าจะแต่งงาน (โหดร้ายจังฟร๊าา U_U) ส่วนการจัดงานเลี้ยงวันครบรอบแต่งงานก็ทำได้ด้วยวิธีการเดียวกันจ้า

    Marriage Requirements

    Basics:
    - Year 2 หรือ หลังจากนั้น
    - 60,000 FP (full flowers)
    - Big Bed มีเตียงใหญ่
    - All Flower events (ถ้าต้องมี)

    สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแนะนำตัวเองให้รู้จักกับคนรักของคุณในอนาคตซะ! บางคนก็เจอตั้งแต่ตอนเริ่มเกม สามารถเดินหน้าจีบได้เลย แต่บางคนก็ต้องรอเวลาหน่อยถึงจะปรากฏตัวออกมา

    พอได้คุยกับใครอย่างน้อยหนึ่งครั้งแล้ว จะสามารถให้ของขวัญเพื่อ increase friendship (เพิ่มค่าความสัมพันธ์) กับคนๆนั้นได้ โดยขึ้นอยู่กับจำนวนดอกไม้ตรงกล่องคำพูดของคนนั้นเวลาสนทนากับคุณ; 1 flower is น้อยกว่า 10,000 FP, 2 flowers ระหว่าง 10,000 FP และ 20,000 FP, และต้องได้ 60,000 FP ก่อนจะแต่งงานกับเขาหรือเธอ

    แต่ละคนก็มีของขวัญที่ชอบแตกต่างกันไป และในหนึ่งวันสามารถให้ของขวัญได้เพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น ของขวัญที่ดีที่สุดจะได้ +800 Friendship Points ถ้าให้ของที่คนๆนั้นชอบจะได้ +300 FP และถ้าให้ของขวัญที่คนๆนั้นรู้สึกเฉยๆจะได้ +50 FP ให้ของขวัญที่คนเหล่านั้นชอบในแต่ละวันเพื่อช่วยเพิ่มค่าความสัมพันธ์ให้พุ่งไวขึ้นนะคะ

    Big Bed จำเป็นต้องมีไว้ในบ้านนะคะ จะได้มีที่ให้คู่แต่งงานคุณนอน ไม่จำเป็นต้องสร้างบ้านใหม่เพื่อจะแต่งงาน  พอเข้าปีที่ 2 ให้ไปที่ message board ในเมืองที่คุณอาศัยอยู่ เพื่อหารีเควส the Bed Build จาก Eileen เธอจะแปะข้อความรีเควสไว้เมื่อคุณมี Request Level 3 และ Eileen มีค่าความสัมพันธ์มากกว่า 7750 FP โดยในการสำเร็จเควส ให้นำ 2 Ore Stones และเงิน 30,000 G tเพื่อให้มีเตียงใหม่หลังใหญ่กว่าเดิมในบ้านของคุณ!

     

    Dates and Flower Events

    screen shot

    คุณสามารถเพิ่มค่าความสัมพันธ์กับเหล่าชายโสดหญิงโสดทั้งหลายด้วยการออกเดทกับพวกเขา/เธอได้ด้วยนะเออ! พอมีค่าความสัมพันธ์อย่างน้อย 5000 FP แล้ว คุณสามารถชวนเขา/เธอ ออกเดทได้แล้วล่ะะ

    ในวันที่เหมาะเจาะลงตัว ให้คุยกับคนๆนั้น 2 ครั้ง เพื่อให้สามารถเอ่ยปากชวนออกเดทได้ แต่ละคนจะสามารถชวนออกเดทได้ 3 ครั้งในหนึ่งอาทิตย์ ถ้าคุณไปถามถูกเวลา จะมีที่ 3 ที่ให้เลือกว่าจะไปเดทที่ไหน และแต่ละคนก็ดั๊นนน ชอบสถานที่เดทไม่เหมือนกันอีก บางที่ก็ไม่มีอยู่ในเกมเลยด้วยซ้ำ ถ้าคุณเลือกจุดเดทถูกล่ะก็ จะได้ +100 FP ถ้าเลือกผิดจะเสีย 100 FP หลังจากแต่งงานแล้วก็ยังสามารถออกมาเดทกับคนรักได้เหมือนเดิมนะคะ และบ้านของคุณก็จะรวมเข้าไปเป็นหนึ่งในสถานที่ เดท 6 ที่ด้วย XD

    คุณสามารถออกเดทได้ 1 คน/วัน และไม่สามารถไปเดทในวันที่มีงานเทศกาลได้ รวมถึงวันที่พายุเข้า หรือถ้าไม่ได้คุยกับคนๆนั้นนาน 7 วัน
    หลังแต่งงานยังสามารถไปเดทกับคนอื่นนอกจากคู่ตัวเองได้ แต่จะโดนหึงเอาได้นะถ้าทำแบบนั้น (เขาบอกว่ามันจะได้ jealousy points ล่ะ)

     

    Flower Events

    screen shot

    ชายโสดหญิงคานทั้งหลายมักมี flower events ที่คุณผู้เล่นจักต้องผ่านให้ครบเสียก่อนถึงจะแต่งด้วยได้ ยกเว้นสองคนคือ Alisa และ Dirk จะไม่มี flower events ก็เลยจีบๆๆ แล้วขอแต่งได้เลยนั่นเอง

    ไอ้ flower events ก็เหมือนกันกับ "heart events" จากเกมภาคที่ผ่านๆมานี่ล่ะ ส่วนจะได้เห็นอีเว้นตอนไหนนั้น ขึ้นอยู่กับสีของดอกไม้ ในการจะเจออีเว้นนั้น ต้องไปเดทกับคนๆนั้นในวันเวลา สถานที่ และสีดอกไม้ที่ถูกต้อง อีเว้นจึงจะบังเกิด ซึ่งถ้ามีอีเว้นเกิดขึ้น แทนที่จะเป็นซีนเดิมๆเวลาไปเดทกัน ก็ตัดเข้าสู่ flower events แทน

    Flower events เริ่มต้นที่ดอกไม้สีม่วง - purple (10,000 FP), blue (20,000 FP), green (30,000 FP), and yellow (40,000 FP) flower colors.

    อีเว้นของดอกไม้แต่ละสีสามารถเจอได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ระหว่างมีอีเว้นจะมีคำถามมาให้เลือกตอบด้วย ถ้าตอบถูกจะได้รับFP ระหว่าง 2000 และ 3000 bonus FP, ส่วนถ้าตอบผิดก็ตามนั้นนค่ะ ลบFP 2000 ถึง 3000 FP.

    บาง flower events ต้องมีเงื่อนไขพิเศษ เช่น ต้องมีความสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้านคนอื่น หรือต้องเดทในสภาพอากาศแบบนั้นแบบนี้เท่านั้น

     

    Jealousy Points ค่าความหึงหวง

    Candidate Grn Ylw
    Ash +1 +2
    Cam +2 +3
    Dirk +3 +4
    Hiro +1 +2
    Kana +2 +3
    Mikhail +3 +4
     
    Candidate Grn Ylw
    Alisa +3 +4
    Georgia +3 +4
    Laney +1 +2
    Nori +1 +2
    Oracle +3 +3
    Reina +2 +3

    พอจีบหนุ่ม/สาวได้ดอกไม้สีเขียวแล้ว หนุ่มๆสาวๆคนอื่นๆจะเริ่มมีค่าความหึง หรือค่า jealousy points ถ้าคุณมี FP กับพวกเขามากกว่า 5000 FP แต่ละครั้งที่ได้อีเว้นดอกไม้สีเขียนหรือเหลืองกับใคร ค่าหึงของคนอื่นๆก็จะสะสมขึ้นเรื่อยๆ 

    ชายหนุ่มหญิงสาวขี้หึงขี้อิจฉา(ฮา)บางคนค่าหึงจะเพิ่มเร็วมากค่ะ อย่าง Oracle นี่เพิ่ม +2 JP เลยถ้าไปได้อีเว้นดอกไม้สีฟ้ากับผู้หญิงนางอื่น! และถ้าคุณไปขอใครแต่งงานเข้าหรือไปโดนใครขอแต่งงาน (////7/////) ค่าหึงของคนอื่นๆจะพุ่งขึ้นโดยอัตโนมัติ  +5 JP เค่อะ

         หลังจากแต่งงานแล้ว ค่าหึงก็ยังเพิ่มได้นะคะ กับชายหนุ่มหญิงสาวคนอื่นๆนั่นล่ะ เช่นถ้าคุณไปเดทกับภรรยาหรือสามี จะโดนค่าหึงของคนอื่นๆ คนละ +1 ถ้าคุณออกไปเดทกับคนอื่นที่ไม่ใช่สามีหรือภรรยาล่ะก็ จะได้รับค่าหึงจากคู่ของตัวเอง +3 กันเลยทีเดียว!

    ถ้าใครค่าหึงถึง 10 JP เขาหรือเธอจะไม่ทักทายคุณอย่างเป็นมิตรอีกต่อไป แถมยังไม่รับของขวัญอีกด้วย ไม่โพสต์อะไรลงบอร์ดรีเควสอีก และไม่ไปเดทกับคุณอีกตะหาก! อย่าลืมไปขอโทษขอโพยเขาหรือเธอซะ นั่นเป็นทางที่ดีที่สุดแล้วววว

    การสะสมของ JP points ดูเป็นอะไรที่น่ากังวล แต่เอาเข้าจริงแล้ว การรีเซทค่านี้ง่ายมากค่ะ เพียงแค่คุณออกเดทกับคนๆนั้นเพียงแค่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะมีค่าหึงสะสมไว้มากแค่ไหน มันจะเหลือแค่ 0 ทันที ,หรือถ้าคุณได้อันดับ 1 ในงานอะไรก็ตาม ค่าหึงของคนที่เข้าแข่งขันกับคุณก็จะลดเหลือ 0 เหมือนกัน ง่ายๆเลยคือ มันจะเป็นการดีกว่าที่คุณได้รับรู้ว่ามีระบบนี้อยู่ในเกมเพราะมันอาจเป็นปัญหาขึ้นมาได้เหมือนกันโดยคุณไม่ได้สังเกต

    Proposal and Wedding

    หลังจากสำเร็จเสร็จสิ้น basic marriage requirements แล้ว คุณก็สามารถร่อนไปขอสาว/หนุ่ม แต่งงานได้แล้วใช่ม้าา The Blue Feather (ขนนกสีฟ้า) จะปรากฏขึ้นในร้านขายของของทั้ง Raul และ Enrique's shops เมื่อคุณมีค่า FP ถึง 50,000 FP (pink flower) และเล่นมาได้ 2 ปีหรือมากกว่านั้น โดยขนนกนี่สามารถหาซื้อได้จากร้านที่ว่า แต่สามารถซื้อมันได้ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าเกิดไปเผลอทำหายหรือกดลบทิ้งละก็ มันก็จะหายไปตลอดกาล The Blue Feather ราคา 10,000 G คุณสามารถขอสาว/หนุ่มแต่งงานได้ในวันที่  Sunny หรือ Snowy days เท่านั้น

    เวลาจะขอใครเเต่งงานไม่จำเป็นต้องไปออกเดท เพียงแค่คุณยื่น Blue Feather ให้คนที่อยากแต่งด้วยเหมือนกับการให้ของขวัญ จากนั้นจะตัดไปคัทซีน งานแต่งงานจะถูกจัดในอาทิตย์ต่อมา ถ้าวันแต่งงานไปตรงกับวันเทศกาลหรือวันเกิดคนในเมื่อบ้านเข้า งานแต่งงานจะถูกเลื่อนออกไปในวันที่ไม่มีเทศกาลหรือวันเกิดใครที่ถึงเร็วที่สุดแทน  กำหนดวันแต่งงานจะไม่ปรากฏขึ้นในปฏิทินนะเออ

    งานแต่งงานจะถูกจัดขึ้นที่ยอดเขา  Nathan และคนในหมู่บ้านที่คุณอยู่จะมาร่วมงานเป็นพยานรับรู้การแต่งงานของคุณด้วย ไม่มีชุดแต่งงาน ตอนแต่งงานคุณก็จะใส่ชุดเดิมที่คุณใส่ก่อนนอนนั่นล่ะ ถ้าคุณแต่งงานกับ Oracle คุณจะมีประธานในงานเป็น Harvest Goddess และจะไม่มีใครเข้าร่วมงานอีก หลังงานแต่งจบ เครดิตเกมจะปรากฏขึ้นและคุณจะกลับไปยังบ้านของตัวเอง

    คุณยังคงไปเดทกับคนอื่นและได้แม้จะแต่งงานแล้วก็ตาม - even if you're engaged to be married -

     

    Reverse Proposals

    ถ้าคุณเล่นตัวละครผู้หญิง คุณสามารถถูกหนุ่มขอแต่งงานได้! ไม่จำเป็นต้องมีขนนกสีฟ้าก็สามารถแต่งงานได้ละเอ้อ ส่วนคนที่ขอคุณแต่งงานได้นั้นจะมีแค่  Ash, Hiro, and Kana เท่านั้น

    screen shot

    ในการถูกขอแต่งงาน หนุ่มคนนั้นต้องมีค่าความสัมพันธ์กับคุณ 65,000 FP ซึ่งเป็นค่าเต็ม พอหนุ่มมีดอกไม้สีแดงตูม ค่าความสัมพันธ์จะอยู่ที่  60,000 FP ฉะนั้นคุณต้องเดินหน้าจีบต่อไปจนถึงจุดที่เขาจะขอคุณแต่งงาน

    ขั้นตอนต่อไปคือให้ออกเดทกับเขาและเลือกที่เดทตามต้องใจ หลังจากจบซีนเดทธรรมดาๆแล้ว หนุ่มบอกว่า เขามีบางอย่างที่สำคัญมากจะบอกคุณ แล้วคุณก็จะ เเว๊บบบ มาที่ Harvest Goddess' Pond ซึ่ง ณ ที่ตรงนี้ล่ะค่ะ จะได้ขนนกสีฟ้าจากหนุ่ม  และเขาจะบรรยายความรู้สึกที่มีต่อคุณและถามคุณว่า..."คุณจะแต่งงานกับผมไหม?"  (แอร๊ยยยย /////7/////) ถ้าคุณรับ อาทิตย์ต่อมาจะถึงงานแต่ง แต่ถ้าคุณปฏิเสธคำขอแต่งงาน จะเสียค่าความสัมพันธ์ 15,000 FP !

     

    Married Life

    screen shot

    หลังจากแต่งงานแล้ว (และหลังจาก game credit จบ) คุณจะวาร์ปกลับมาที่บ้าน แล้วที่รักของคุณก็จะถามว่า อยากให้เรียกชื่อเล่นแบบไหนดี คุณสามารถใส่ชื่อธรรมดาๆหรือใส่อะไรน่ารักๆลงไปก็ได้ ตามแต่ใจต้องการ แต่ว่า พอเลือกชื่อเล่นไปแล้วครั้งนึง ไม่สามารถกลับมาเปลี่ยนอีกได้แล้วนะ!

    พอตอนนี้คุณแต่งงานแล้ว สามารถจัดงานเลี้ยงวันเกิดและงานเลี้ยงครบรอบวันแต่งงานได้ (ซึ่งจะแปะไว้ที่ปฏิทิน) ให้กลับบ้านหลัง 8:00 pm เพื่อมาทานอาหารมื้อค่ำกับคู่ของคุณ ถ้าวันนั้นเป็นวันเกิดของคุณหรือคู่ของคุณหรือลูกของคุณหรือ(เยอะจังวะ)วันครบรอบแต่งงานของพวกคุณ จะได้รับ +1000 FP จากสมาชิกในครอบครัวและมี special meal event

    ถ้าอยากมีลูก ต้องรอ 31 วันหลังจากแต่งงาน อัพเกรดเตียงเป็นขั้นที่สอง และทำบ้านใหม่ (reformed อะค่ะ งงๆ 55)  อัพเกรดบ้านใช้ 30 Material Stone, 30 Lumber, และเงิน 1,000,000 G

    screen shot

    สำหรับสิ่งอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นกับคู่ของคุณได้อีกก็คือ หากคุณไม่สนใจคู่ของคุณนาน 31 วัน และค่าความสัมพันธ์ลดลงเหลือ 2 Flowers หรือน้อยกว่านั้น พอคุณตื่นเช้าขึ้นมา คู่ของคุณจะเข้ามาต่อว่า ว่าคุณไม่สนใจเขา/เธอบ้างเลย มัวแต่ทำงานๆๆๆ ถ้าคุณบอกว่า วันนี้จะอยู่กับเขา/เธอก็แล้วกันนะ จะได้รับ +3000 FP แต่ถ้าตอบเขา/เธอว่า ยังไงคุณก็้องออกไปทำงานอยู่ดี จะได้ -3000 FP.


     

    ขอบคุณตัวใหญ่ http://fogu.com/hm10/marriage.php


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×