ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chocobo Academy (รับสมัครนักเรียนและบุคลากร)

    ลำดับตอนที่ #10 : ห้องเรียน : ภาษาศาสตร์ [บทเรียนพิเศษ]

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ย. 56


    ห้องเรียนวิชาภาษาศาสตร์

     

     

     

     

     

    Hi Everybody !”

    ชายหนุ่มโบกมือทักทายนักเรียนในห้องเรียนของเค้า มีเพียงเสียงตอบกลับมาจากนักเรียนของเขาเพียงเล็กน้อยและแผวเบาเท่านั้น

     

    “ทักทายตอบกันบ้างก็ได้ อาจารย์ไม่โหดครับ เป็นกันเอง คะแนนได้กันชิลๆ โดดเรียนไม่ส่งการบ้านก็อดคะแนน ใครส่งใครเรียนก็เอาเต็มๆ กันไปเลยนะคร้าบบ วิชานี้ไม่มีจิตพิสัยใดๆ ทั้งนั้น”

     

    เขาร่ายยาวแนะนำตัวเองและวิชาเรียนโดยเขาลืมจะแนะนำชื่อของตน....

    “เนื่องจากตอนนี้ยังไม่เปิดเทอมแต่พวกเราซึ่งเป็นครูดีเด่นและนักเรียนดีเด่น ขยันมาทำงานมาเรียนกันสุดๆ เลยถูก ผอ. สั่งให้มาปรับพื้นฐานกันสักหน่อย วันนี้ครูเลยจะให้การบ้านได้ขบคิดขยับเส้นสมองกันคนละเล็กน้อย”

    หายหนุ่มเริ่มเขียนคำถามบนกระดานก่อนหันมาถามนักเรียนของเขาอีกครั้ง

     

    “คำถามง่ายๆครับ ภาษาใดเป็นภาษานิยมที่ใช้กันทั่วโลก”

                                                                

    Whiteboard

                                                         

      

      ภาษาใดเป็นภาษานิยมที่ใช้กันทั่วโลก

    + ภาษาไทย +

    + ภาษาอังกฤษ +

    + ภาษาฝรั่งเศษ +

    + ภาษาอุกาก๊า +

    + ภาษาอูคูลูลูอูตูลูลู +  

      

     

     

     

     

     

     

    “ครูเชื่อว่าทุกคนรู้คำตอบ เพราะงั้นเขียนตอบคำมาเป็นภาษานั้นๆเลยนะ ส่งกระดาษคำตอบที่นี่นะครับ(กล่องคอมเม้นด่านล่าง)”

     

    ชายหนุ่มวางกระดาษที่มีรอยสีดำทรงกลมที่มีอักขระเวทย์อยู่ด้านบนไว้บนโต๊ะ

     

    “วิธีส่งงานก็...”

     

    เขามองหาของมาแสดงวิธีส่งการบ้านให้นักเรียนทุกคนดู ก่อนจะหยุดสายตาลงที่ปากกาของนักเรียนคนหนึ่ง

     

    “ขอยืมหน่อยนะครับ เจอกันครั้งหน้าเดียวครูคืนให้สองแท่งเลย”

     

    หยิบยืมปากกาจากนักเรียนสาวแล้ววางลงบนรอยทรงกลมสีดำบนกระดาษสักพักปากกาก็จมหายไป

     

     

    “ห๊ะ ครูลืมบอกชื่อตัวเองหรอนิ ครูชื่อเดวิด(David) เรียกว่าเดฟก็ได้ครับ”

     

    ครูหนุ่มลนลานปนเขิลล์อายเล็กน้อยบอกชื่อตัวเอง เมื่อมีนักเรียนสาวถามถึงชื่อของเขา

     

     

     โปรดส่งการบ้าน

    -บัตรนักเรียน พร้อมคำตอบ-

     

    Reward :  10 Pts



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×