ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ` яαρhzodч sτoяч .

    ลำดับตอนที่ #10 : [- 2nd . floor -]

    • อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 57



    Profile Of RAHPZODY ' Main NPC
    - ข้อมูลของผู้ดูแลแห่งบ้านนิทานราฟโซดี้ -



    ฝากรูป
    Selaphiel De Ruamaretias
     

    อายุ : ??
    เพศ : หญิง
    น้ำหนัก l ส่วนสูง : 56 l 165
    สัญชาติ : ฝรั่งเศส

    ประวัติ : หญิงสาวที่มีใบหน้างดงามจนถูกขนานนามว่า "เจ้าหญิงซากุระ"
    นัยตาสีแดงสดและรอบดวงตาถูกแต่งแต้มด้วยลวดลายดอกซากุระสีแดงล้อมรอบเป็นเอกลักษณ์
    เมื่อผ่านไปที่ไหนเธอมักจะทิ้งกลิ่นหอมอ่อนๆเหมือนดอกไม้ไว้เสมอ
    ไม่มีที่มาแน่ชัดนัก รู้เพียงแต่ว่าเธอเป็นบุตรตรีของดยุกผู้สูงศักดิ์แห่งฝรั่งเศส


    เพิ่มเติม : แม้ว่าภายนอกอาจจะดูเหมือนใจดี แต่ใครจะไปรู้ ...
     



    # - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - #




    ฝากรูป
    Raphael Luis Faron
     

    อายุ : 25
    เพศ : ชาย
    น้ำหนัก l ส่วนสูง : 63 l 178
    สัญชาติ : อิตาลี่

    ประวัติ : เจ้าชายราฟาเอลผู้มีใบหน้าอ่อนเยาว์และเจ้าสำอางค์
    มักจะมีกระจกขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มากติดตัวไปเสมอ และนอกจากนั้นยังเจ้าคารม
    และเจ้าบทเจ้ากลอนอีกต่างหาก เข้าตำรา .. คารมเป็นต่อแถมรูปยังหล่ออีกต่างหาก
    ว่ากันว่าเป็นเจ้าชายแห่งราชวงศ์ที่สาปสูญแต่ลี้ภัยมาเกาะคนอื่นกิน


    เพิ่มเติม : แม้ว่าภายนอกอาจจะดูอ่อนแอ แต่ใครจะไปรู้ ...



    # - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - #




    ฝากรูป
    Gabriel Albert Smith
     

    อายุ : 27
    เพศ : ชาย
    น้ำหนัก l ส่วนสูง : 75 l 187
    สัญชาติ : อังกฤษ

    ประวัติ : อดีตแม่ทัพแห่งกองทัพหลวงของอังกฤษผู้มีใบหน้าเรียบเฉยอยู่ตลอดเวลา
    และมักจะแสดงสีหน้าออกมาเพียงอย่างเดียวก็คือรำคาญ หรือต่อว่า
    คำพูดคำจาร้ายกาจตลอดเวลา และเจ้าตัวก็ไม่คิดจะสนใจแก้นิสัยเสียนี้ซะด้วย
    มักจะปลีกวิเวกไปอยู่คนเดียว ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใครซักเท่าไหร่จนถูกเรียกว่า "มนุษย์ก้อนหิน"


    เพิ่มเติม : แม้ว่าภายนอกอาจจะดูเย็นชา แต่ใครจะไปรู้ ..





    # - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -                                       - - - - - - - - - #



    The RAHPZODY ' Tea Time [ I ]
    - บทสนทนาในเวลาน้ำชายามบ่ายครั้งที่ 1 -


    ภายในสวนน้ำชาอันเงียบสงบ และร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้ต่างๆ
    ขณะนี้ถูกจับจองโดยบุคคลสามคนที่มีตำแหน่งอันสำคัญอย่างยิ่งสำหรับราหโซดี้
    นั่นก็เพราะว่าพวกเขาคือผู้ดูแลของบ้านนิทานแห่งนี้นั่นเอง

    "อืม .. เอิร์ลเกรย์นี่หอมจริงๆเลยนะ แล้วยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ยิ่งทำให้ผ่อนคลายขึ้นไปอีก"

    เสียงหวานใสฟังละมุนหูของหญิงสาวร่างบางเอ่ยชมออกมา
    ก่อนที่มือเรียวนั้นจะยกถ้วยชาขึ้นจิบเบาๆ เพื่อรับรสชาดของชาสีสวยในถ้วย
    ริมฝีปากสีแดงระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติคลี่รอยยิ้มหวานน่ามองออกมาอย่างพึงพอใจ
    เพียงเท่านั้นโลกทั้งใบก็ดูสดใสขึ้นทันตาเพียงเพราะรอยยิ้มของเซลาฟีน

    "เพียงแค่น้องเซลาฟีนอยู่ พี่ชายคนนี้ก็ผ่อนคลายแล้วจ้ะ"

    เสียงทุ้มเอ่ยออกมาอย่างอ่อนหวานจนสาวน้อยสาวใหญ่ถ้าได้ฟังคงละลายกันไปหมดแล้ว
    เพราะรูปโฉมอันงดงามดุจเจ้าชายในฝัน และคารมหวานซึ้งที่มีมาไม่ขาดสายของเจ้าชายราฟาเอล
    แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้หญิงสาวมีปฏิกิริยาอะไรด้วยเลยจนดอกไม้ที่ชายหนุ่มยื่นให้เหี่ยวลงทันที

    "ไร้สาระ .."

    ดวงตาสีทับทิมตวัดมองร่างของเจ้าชายหนุ่มที่ทรุดลงไปกองบนพื้นด้วยอาหารโอเวอร์แอคติ้ง
    ก่อนที่จะรินชาเพิ่มให้หญิงสาวที่นั่งอยู่ตรงข้ามตนและทำให้ได้รับรอยยิ้มหวานกลับมาแทนคำขอบคุณ
    แต่ชายหนุ่มทำเพียงพยักหน้าลงเล็กน้อยโดยที่ใบหน้ายังคงเรียบเฉยตามสไตล์กาเบรียล

    "ฮื้ม.. อัลเบิร์ตนี่ล่ะก็ อย่าแกล้งหลุยส์สิ"

    เซลาฟีนเอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้มขบขัน ดวงตากลมมองเพื่อนชายของตนที่บัดนี้ทำหน้าจิตตกไปเรียบร้อยแล้ว
    แต่พอเธอกล่าวจบราฟาเอลก็กลับมาสดใสร่าเริงเหมือนเดิมทันที ซึ่งกาเบรียลก็ทำเพียงแค่ส่งสายตาเชือดเฉือนไปให้เพียงเท่านั้น

    "จะว่าไปแล้ว .. ทำไมให้ประวัติน้องเซลาฟีนไม่มีอายุล่ะหรือว่าจะเด็กเกินไป
    เฮ้ย!! .. หรือจริงๆแล้วก็เซลาฟีนอายุยังไม่ถึงสิบสอง!?
    "

    เพล้ง!

    สิ้นเสียงคำถามถ้วยน้ำชาในมือหญิงสาวก็หล่นลงเฉียดเท้าของชายหนุ่มทันที
    จนราฟาเอลเผลอสะดุ้งโหยงเพราะความร้อนของน้ำชาที่กระเซ็นมาโดนขา

    "อุ้ย .. ขอโทษทีพอดีมือมันลื่น"

    รอยยิ้มหวานถูกส่งไปให้แต่ในดวงตาสีสดนั้นทอประกายแปลกๆจนอดขนลุกไม่ได้
    กาเบรียลได้แต่ส่ายหน้าเบาๆ ก่อนจะหยิบแก้วสำรองออกมาแล้วรินน้ำชาให้หญิงสาวใหม่อีกครั้ง

    "อ่ะ.. จะ..จ้า .."

    ราฟาเอลเอ่ยออกมาอย่างติดๆขัดๆพยายามไม่ให้เสียงสั่นแล้วก่อนจะทรุดตัวนั่งเรียบร้อยทันที
    และนั่นทำให้บรรยากาศอึมครึมขึ้นทันที และเงียบสงบจนแทบจะได้ยินเสียงใบไม้หล่น

    "ว่าแต่ .. มีคนสงสัยน่าดูเรื่องชื่อพวกเราบางคนก็สงสัยว่ามาจากเทพอะไรหรือป่าวด้วยล่ะ"

    หลังจากเงียบไปได้ซักพักราฟาเอลผู้อดรนทนไม่ไหวก็เอ่ยขึ้นมาทำลายความเงียบ
    และด้วยคำถามที่ว่าทำให้ทั้งสองคนชะงักมือที่กำลังถือถ้วยน้ำชาเล็กน้อย

    "เทพบ้าบออะไร .. ไร้สาระ"

    ชายหนุ่มเจ้าของนามมนุษย์หินเอ่ยออกมาเสียงเรียบจนราฟาเอลเลียนแบบท่าทางนั้นเล่น
    เเละนั่นทำให้เรียกเสียงหัวเราะเบาๆได้จากหญิงสาวหนึ่งเดียว เพียงเท่านั้นก็ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจ

    "นั่นสินะ .. ก็แค่บังเอิญชื่อต้นพวกเราดันไปตรงกับฑูตสวรรค์ซะได้"

    เซลาฟีนเอ่ยออกมาแล้วเลื่อนจานขนมให้ชายหนุ่มทั้งสองไว้ทานเล่น
    ก่อนจะนึกได้ถึงหัวข้อสำคัญบางอย่างขึ้นมาที่เธอเผลอลืมไป

    "จริงสิ .. เรามาหาคำจำกัดความของพวกเรากันดีกว่า"

    แน่นอนว่าไม่มีใครคัดค้านแน่นอนก่อนเธอจะบอกให้เริ่มจากเธอก่อนคนแรก
    แล้วจึงต่อด้วยกาเบรียล สุดท้ายก็ราฟาเอล เมื่อจัดลำดับเรียบร้อยแล้ว ชายหนุ่มหน้านิ่งก็เริ่มพูดขึ้นมา

    "เซลาฟีน .. ใจดี.."

    คิ้วเข้มขมวดเข้าหากันอย่างครุ่นคิด เพื่อนึกถึงคำจำกัดความของหญิงสาวตรงหน้า

    "ใช่ๆ ใจดี น่ารัก สวยยิ้มทีโลกสว่างไสวเลย"

    "แหม.. หลุยส์ก็ยอกันเกินไปนะ"

    แต่ก็โดนชายหนุ่มผู้ร่าเริงตลอดเวลาอย่างราฟาเอลขัดเข้าให้ อย่างด้านหน้าๆแถมยัง
    มาปากหวานส่งความเสี่ยวจนคนโดนชมออกมาแก้ตัวแทบไม่ทัน

    "อืม .. อ่อนโยนแต่เธอก็เข้าใจยาก"

    แต่มนุษย์หินกาเบรียลก็ทำเป็นไม่สนใจแล้วพูดต่อ ก่อนจะส่งบอกว่าหมดแล้วแล้ว
    เพราะหญิงสาวตรงหน้านี้จำกัดความให้ไม่ถูกจริงๆ ซึ่งเซลาฟีนก็ยิ้มรับแล้วเริ่มกล่าวต่อ

    "เซฟว่าอัลเบิร์ตก็เป็นคนใจดีเหมือนกันนะ ถึงจะดูดุ ถึงจะดูโหด แต่จริงๆก็เป็นห่วงใช่มั้ยล่ะ"

    เมื่อวิเคราะห์เสร็จ ผู้ถูกกล่าวถึงก็ทำเพียงแค่ขมวดคิ้วเข้าหากันอย่างไม่เข้าใจปนมึนงง
    เพราะเขาไม่คิดว่าหญิงสาวจะตีความภาพลักษณ์ของเขาออกมาอย่างนั้น

    "หนุ่มซึนไงๆ .. โอ๊ย! เจ็บนะลุง! คนแก่นี่นิสัยไม่ดีหมดเลยมั้ยเนี่ย"

    เป็นราฟาเอลที่ขัดขึ้นมาอีกครั้งจนกาเบรียลต้องมอบลูกเตะเบาๆเข้าที่หน้าแข้ง
    แต่ประโยคสุดท้ายนั้นดันไปสะกิดจุดของใครบางคน จนเผลอแผ่จิตสังหารออกมาจนราฟาเอลขนลุกซู่ซ่าอีกครา
    และก่อนจะมีศพเพิ่มขึ้นหนึ่งรายเซลาฟีนก็กลับเข้าสู่ประเด็นต่อทันที

    "ตาผมแล้วๆ"

    ราฟาเอลเอ่ยอย่างตื่นเต้นพร้อมกับรอคอยคำตอบอย่างมีความหวัง
    สองมือกุมขำหากันพร้อมส่งสายตาให้อีกสองคนที่เหลือ

    เซลาฟีนเหม่อมองราฟาเอลพร้อมกับกาเบรียลที่หรี่ตามองอย่างพิจารณา
    แล้วทั้งหนึ่งหนุ่มและหนึ่งสาวจะหันมองหน้ากันเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยออกมาพร้อมกันเสียงดังฟังชัดว่า

    "ก็แค่คนบ้าคนหนึ่ง"

    THE END.


    # - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -                                       - - - - - - - - - #




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×