คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : ใบสมัครตัวละครเรื่อง Zodiacians | ปกรณัมนักษัตร
Application form
"เอาละ วันนี้ก็ยังคงเป็นวันที่ดีเช่นเคย"
บทที่เลือก : ราศีมังกร
ชื่อ : Drevar Randi / เดรวาร์ รันดิ (ชื่อจริง)
Deva Dain / ดีว่า ดาอิน (ชื่อปลอม)
ชื่อเรียก : เดรวาร์, ดีว่า
อายุ : 24
เพศ : หญิง
ประวัติ : หญิงสาวผู้เกิดและเติบโตในเขต13 เธอเกิดในตระกูลที่ในอดีตเคยเป็นตระกูลอัศวินที่คอยรับใช้กษัตริย์ แต่ตระกูลของเธอถูกกวาดล้างในเหตุการณ์เมื่อ400ปีก่อน เนื่องจากตระกูลของเธอเลือกที่จะสู้เคียงข้างกษัตริย์ในยุคนั้น ผลการสู้รบในครั้งนั้นเป็นที่ทราบกันดี คนในตระกูลที่เหลือรอดก็ได้หลบหนีมายังเขตเพนติเซ่และคอยหลบซ่อนตัวจากทางจักรวรรดิ พวกเขาได้แต่เก็บงำความอัปยศครั้งนี้เอาไว้และได้ส่งต่อปณิธานอันแรงกล้าจากรุ่นสู่รุ่น และตัวเธอก็ได้รับสืบทอดปณิธานที่ว่ามาอย่างเต็มเปี่ยม เธอและเด็กทุกคนในตระกูลจะถูกฝึกอย่างหนักตั้งแต่เด็ก(ไม่ได้หนักถึงขนาดที่ว่าจะเป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่สน เพราะคนตระกูลนี้เขารักกันดี) เธอเป็นคนที่ฉายแววและศักยภาพของอัจฉริยะตั้งแต่ยังเด็ก แม้แต่อาจารณ์ในมหาวิทยาลัยเพนติเซ่ยังให้การยอมรับ มันทำให้เธอถูกตั้งความหวังไว้สูงจากคนในตระกูล เพราะอัจฉริยะแบบเธอไม่ได้ปรากฎในตระกูลมานานมากแล้ว เมื่อเห็นว่าการฝึกทั่วไปไม่สามารถใช้กับเธอได้แล้ว เธอจึงถูกจับให้ฝึกแยกด้วยตารางการฝึกที่เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม เมื่ออายุได้20ปีทางตระกูลได้มอบหมายภารกิจลับบางอย่างแก่เธอ เธอจึงได้ออกเดินทางเพื่อทำภารกิจลับที่ว่า โดยปลอมเป็นนักผจญภัยชื่อดีว่า ดาอิน
ลักษณะนิสัย : กล้าหาญ มีความกล้าและจิตวิญญาณของนักรบที่ถูกปลูกฝังมาอย่างเต็มเปี่ยม ไม่หวั่นเกรงแม้คู่ต่อสู้จะแข็งแกร่งหรือมีจำนวนมากกว่า กระทั่งความตายก็ไม่อาจทำให้จิตวิญญาณของเธอหวั่นไหวได้
มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี เธอมีความสามารถในการสั่งการ ปลุกระดม สร้างขวัญกำลังใจ ควบคุมและจัดสรรบุคลากรให้สามารถแสดงประสิทธิภาพสูงสุดออกมาได้ ในขณะเดียวกันเธอก็รับฟังความเห็นของลูกทีมและเห็นความปลอดภัยของพวกเขาเป็นสำคัญ ในทางตรงกันข้ามเธอก็เป็นลูกทีมที่ดีเช่นกัน ปฎิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับอย่างเคร่งครัด และคอยสนับสนุนผู้เป็นหัวหน้า
เป็นคนใจเย็น สุขุม รอบคอบและมีความอดทนสูง ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนที่กล้าหาญ แต่ก็ไม่ใช่ประเภทมุทะลุที่จะเข้าไปสู้อย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง โดยเฉพาะตอนที่มีลูกทีมที่ฝากชีวิตไว้กับเธออยู่ด้วย ดังนั้นทุกการกระทำของเธอจึงผ่านการคิดและพิจารณามาอย่างถี่ถ้วนแล้ว
ยึดมั่นในเกียรติและศักดิ์ศรีของอัศวิน ด้วยความที่ตระกูลของเธอเคยเป็นอัศวิน ดังนั้นเธอจึงถูกปลูกฝังเรื่องของเกียรติมาตั้งแต่เด็ก เธอจึงยึดมั่นแนวทางของอัศวินเป็นเส้นทางในการใช้ชีวิต แม้แต่การต่อสู้เธอก็ให้เกียรติคู่ต่อสู้ไม่ว่าอีกฝ่ายจะดีหรือเลวแค่ไหน
ชอบพูดอะไรที่เข้าใจยาก ถึงแม้เธอจะมีวาทะศิลป์ในการพูดโน้มน้าวผู้คน แต่ก็จะมีหลายครั้งที่เธอมักจะพูดเรื่องที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ หรือพวกเรื่องที่ทำความเข้าใจได้ยากออกมาราวกับว่ามันเป็นเรื่องปกติ จนหลายคนเลือกที่จะเมินหน้าหนี เพราะไม่สามารถทำความเข้าใจเรื่องที่เธอพูดได้
บางครั้งก็เผลอพูดคนเดียว อันเป็นผลมาจากข้อก่อนหน้า ที่เมื่อเธอเริ่มพูดอะไรที่เข้าใจยากเมื่อไร คนอื่นๆก็จะแอบหลบออกมา จนเธอดันติดนิสัยพูดคนเดียวไปโดยไม่รู้ตัว
มีปณิธานอันแรงกล้า หากได้ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว จะทุ่มเท่ทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้เป้าหมายสำเร็จลุล่วง
เป็นคนเรียบง่ายสบายๆ เธอไม่ค่อยชอบพวกเรื่องยุ่งยากหรือพวกพิธีรีตองอะไรสักเท่าไหร่ เธอชอบอะไรที่ดูเรียบง่าย หรือบรรยากาศที่เป็นกันเอง อะไรทำนองนี้เสียมากกว่า
มีวินัยในตัวเองสูง เนื่องจากการฝึกอบรมตั้งแต่เด็ก เธอจึงมีความรับผิดชอบและระเบียบวินัยสูงมาก ทำให้เธอไม่เคยที่จะโดดซ้อมเลย ในทางกลับกันเธอกับพยายามมากกว่าคนอื่นๆมากนัก
ชอบช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก เธอมักจะชอบช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อเมื่อมีโอกาศ แม้มันจะทำให้เธอตกที่นั่งลำบากก็ตาม สิ่งนี้จะเรียกว่าเป็นอุปนิสัยประจำตัวของคนในตระกูลรันดิเลยก็ว่าได้
เป็นคนที่เชื่อใจในพวกพ้องมากๆ หากเป็นคนที่เธอนับเป็นเพื่อนหรือเป็นคนที่เธอนับถือแล้วละก็ เธอจะไว้ใจและเชื่อใจพวกเขาอย่างที่สุด ต่อให้ต่อมาคนพวกนั้นจะหักหลังเธอก็ตาม เธอก็จะยังคงเชื้อและศรัทธาในตัวของพวกเขาและไม่โกรธหรือเกรียดพวกเขาเลย
แยกเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวออกจากกันอย่างชัดเจน หากจำเป็นที่จะต้องฆ่าต่อให้เป็นคนที่สนิทด้วยเธอก็จะทำ จนทำให้บางครั้งเธอดูเหมือนเป็นคนเย็นชา
เป็นประเภทที่จะไม่มานั่งเสียใจภายหลัง หากได้ตัดสินใจทำไปแล้วต่อให้จะเป็นเรื่องที่ผิดพลาดเธอก็จะไม่มัวมานั่งเสียใจภายหลัง แต่จะเลือกลงมือทำหรือหาทางแก้ไขแทน
เป็นคนที่โกรธยาก เธอไม่ค่อยจะใส่ใจกับปัญหาเล็กๆน้อยๆสักเท่าไหร่ หากปล่อยผ่านไปได้เธอก็จะปล่อยมันไป ไม่มานั่งคิดเล็กคิดน้อย หากแต่ว่าถ้าเธอโกรธขึ้นมาจริงๆนั้นหมายความว่ามันถึงขีดจำกัดที่เธอจะรับได้แล้ว
เป็นคนที่มีการเตรียมใจสูง ตั้งแต่ที่เธอได้เลือกเส้นทางเดินในชีวิต เธอก็ได้เตรียมใจให้กับสิ่งต่างๆที่จะตามมาหลังจากนี้ ว่าไม่ว่าจะเจอกับสิ่งใดเธอจะก้าวข้ามแล้วผ่านมันไปให้ได้
ตัวอย่างลักษณะการพูดจา : เวลาปกติจะพูดจาห้วนๆ ไม่มีหางเสียง น้ำเสียงจะค่อนข้างเป็นกันเอง
“อ้าว ว่าไงไม่ได้เจอกันนานเลย”
“สนใจไปล่าด้วยกันไหม? งานครั้งนี้เงินค่อนข้างดีเลยนะ”
“โอ้ว กำลังคุยเรื่องวงแหวนเวทย์กันรึ ข้าจำได้ว่ามีทฤษฎีหนึ่งที่น่าสนใจ ว่าด้วยเรื่องของหลักการการจ่ายพลังเวทย์ของอักขระเวทย์มนต์ บลา บลา บลา”
เวลาจริงจังคำพูดจะดูเป็นทางการขึ้นเล็กน้อย น้ำเสียงเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจอย่างล้นหลาม คำพูดที่พูดออกมาล้วนมีหลักการณ์ของหตุและผล ฟังดูน่าเชื่อถือ แต่ละคำพูดล้วนมีวาทะศิลป์ที่ทำให้ผู้ฟังคล้อยตาม
“การศึกครั้งนี้หาใช่การนำชีวิตไปทิ้ง หากแต่เป็นการปกป้องสิ่งสำคัญของพวกเจ้าทุกคน ทั้งพ่อแม่ที่คอยสวดอ้อนวอนให้พวกเจ้าปลอดภัย ทั้งคนรักและลูกๆของพวกเจ้าที่รอให้เสาหลักของครอบครัวกลับไปหายังสถานที่ๆเรียกว่าบ้าน ต่อให้พวกมันจะมีมากกว่าแต่แล้วยังไง! พวกมันก็เป็นเพียงพวกขี้ขลาดที่ไร้ซึ่งการเตรียมใจ อาศัยเพียงจำนวนเข้าสู้ แต่พวกเจ้า! พวกเจ้าทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นนักรบชั้นยอด พวกเจ้ามีสิ่งที่พวกมันไม่มี ความมุ่งมั่นที่จะปกป้องสิ่งสำคัญจักเป็นพลังให้เจ้าก้าวข้ามพวกมัน เหล่านักรบทั้งหลายข้าจะขอพูดอีกครั้ง ศึกครั้งนี้หาใช่ข้าหรือพวกมันเป็นคนตัดสิน หากแต่เป็นพวกเจ้าทุกคน จงแสดงพลังของพวกเจ้าทุกคนให้มันได้ประจักษ์แก่สายตา!”
“โอ้ว!”เสียงของเหล่านักรบ
“เพื่อคนสำคัญของเราทุกคน”
“เพื่อคนสำคัญของเรา!”เสียงของเหล่านักรบ
“เพื่อสถานที่ที่เรียกว่าบ้าน”
“เพื่อบ้านของเรา!”เสียงของเหล่านักรบ
“เพื่อประเทศอันเป็นที่รัก”
“เพื่อประเทศของเรา!”เสียงของเหล่านักรบ
“ทุกนายประจำตำแหน่ง! เข้าสู่สภาวะพร้อมรบเต็มอัตราศึก!”
เวลาโกรธน้ำเสียงของเธอจะถูกกดให้ต่ำและมีความเย็นชาแฝงมากับน้ำเสียง
“หากสงสัยว่าเหตุใดเจ้าจำต้องตาย มันเป็นเพราะเจ้าทำให้ข้าเหลืออดแล้ว”
“วางเด็กนั่นลง ก่อนที่ข้าจะหักแขนเจ้าทิ้ง”
“สิ่งที่ข้ามิอาจให้อภัยได้คือการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของผู้อื่น”
“แม้เจ้าจะเป็นฆาตกรที่สังหารผู้คนมามากมาย แต่ข้าจะสู้กับเจ้าอย่างเท่าเทียมและยุติธรรม การให้เกียรติเจ้าในวาระสุดท้ายของชีวิต เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ข้าจะให้ได้”
สิ่งที่ชอบที่สุด : การเป็นอัศวินที่มีเกียรติ,การฝึกดาบยามเช้าตรู่,กาแฟร้อนๆยามเช้าต้อนรับวันใหม่,นมอุ่นๆก่อนนอน
สิ่งที่ไม่ชอบที่สุด : การเหยียบย่ำศักดิ์ศรีหรือดูหมิ่นเกียรติของผู้อื่น,การข่มเหงรังแกผู้ที่อ่อนแอกว่า
สิ่งที่กลัวที่สุด : พวกสัตว์จำพวกทาก
ลักษณะทางกายภาพ : หญิงสาวผมยาวสีดำสนิทที่ถักผมเป็นเปียอย่างเป็นระเบียบ รูปหน้าที่จัดไปทางสวยรับกับดวงตาคู่คมสีทองที่เปล่งประกายราวกับอัญมณีเลอค่า ร่างกายที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีทำให้ดูกระชับและทะมัดทะแมง สีผิวของเธอจะเอนไปทางสีแทนอันเนื่องมาจากการฝึกกลางแจ้ง เธอมีส่วนสูงอยู่ที่172cm. หนัก63kg. มีรอยสักรูปกากบาทที่ต้นแขนด้านซ้ายซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูล เวลาปกติเธอจะสวมเสื้อซับสีขาวข้างในแล้วสวมเสื้อสีแดงปกดำทับด้านนอก กางเกงเป็นกางเกงยาวสีดำ ใส่ร้องเท้าสีดำที่ยาวจนเกือบถึงเข่า เวลาสู้ จะสวมชุดเกราะสีเงินเต็มยศ
ชุดเกราะจะประมาณนี้ แต่จะเล็กลงเพื่อให้เหมาะกับร่างกายของผู้หญิงและก็ไม่มีผ้าคลุม เกราะบริเวณไหล่ขวาจะมีลักษณะเป็นหัวมังกร ถึงภายนอกจะดูเหมือนชุดเกราะประเภทเกราะหนัก แต่เพราะวัสดุที่ใช้ทำ ทำให้เกราะนี้จัดอยู่ระหว่างกึ่งกลางเกราะหนักและเบา
แผลเป็น : รอยดาบบริเวณใต้ตาซ้าย กับตามร่างกายอีกเล็กน้อยซึ่งเกิดจากการฝึกฝน
ธาตุ : ดิน
ลักษณะการใช้พลังธาตุ : จะเน้นการใช้เวทย์เพื่อสร้างจังหวะและขัดศัตรูเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีบ้างที่ใช้ในการโจมตีหรือป้องกัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ พูดง่ายๆก็เป็นสายทำจังหวะให้ทีมโจมตีหรือทำคอมโบได้ง่ายๆ แต่ก็สามารถลุยเดี่ยวได้เช่นกัน
จุดอ่อน : เนื่องจากเธอเป็นประเภทที่มีความสามารถรอบด้าน แต่ก็ไปไม่สุดทุกทาง ทำให้ถ้าเธอเจอกับศัตรูที่มีความสามารถสุดโต่ง เธอจะเสียเปรียบทันที
เธอป่วยเป็นโรคพลังเวทย์กดทับ มันเป็นโรคที่บางครั้งจู่ๆพลังเวทย์ก็เกิดการควบแน่นจนมีความหนาแน่นมากกว่าปกติ ทำให้มันกดทับระบบการทำงานต่างๆภายในร่างกาย หากปล่อยไว้นานๆผู้ป่วยอาจเสียชีวิตได้ จึงจำเป็นต้องกินยาที่จะสลายพลังเวทย์ในร่างให้เจือจางลง ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วอาการจะแสดงออกวันละสองถึงสี่ครั้ง ทำให้ต้องพกยาติดตัวไว้ตลอดเวลา โชคดีที่ยาสลายพลังเวทย์เป็นยาที่ปลุงได้ง่ายและมีราคาถูก ทำให้ไม่มีคนที่ตายเพราะโรคนี้มากนัก แล้วที่บอกว่ามันเป็นจุดอ่อนก็เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอาการมันจะแสดงออกมาตอนไหน หากเกิดแสดงอาการตอนกำลังสู้อยู่ก็ซวยเลย
อาวุธ : ดาบ โล่
ตัวดาบกับโล่ให้นึกภาพว่าเป็นสีเงินและมีสีทองเป็นลวดลายตามดาบ สัญลักษณ์บนตัวดาบและโล่จะเป็นหัวมังกร ตัวโล่สามารถใช้เป็นฝักดาบได้ ตัวโล่มีขนาดความยาว160cm. ตัวดาบยาว125cm.ด้ามจับ25cm.
เพิ่มเติม : เหตุผลที่ต้องใช้ชื่อปลอม ก็ตามที่เขียนในประวัติ ตระกูลรันดิเลือกเป็นศัตรูกับทางจักรวรรดิทำให้คนในตระกูลทุกคนถูกหมายหัว หากเดินไปประกาศโต่งๆว่าเป็นคนตระกูลรันดิคงได้ถูกตามล่าแบบผลิกแผ่นดินแน่ๆ คนในตระกูลทุกคนจึงมีนามแฝงกันหมด แล้วคอยแทรกแทรงไปยังสถานที่สำคัญต่างๆของทางจักรวรรดิ
เหตุผลที่ผมเขียนประวัติตัวละครให้เดรวาร์มีตระกูลแบบนี้ ก็ง่ายๆเพราะฝ่ายตัวเอกคงไม่สู้กับทั้งจักรวรรดิด้วยคนเพียงสิบกว่าคนหรอกจริงไหมครับ?
ถ้าจะพูดถึงตำแหน่งของเธอในทีมก็คงจะเป็นออฟแทงค์ สายที่ไปไม่สุดสักทาง เพราะมีความสามารถรอบด้าน แต่สามารถเป็นได้เกือบทุกตำแหน่ง
ตัวละครนี้ขออย่าให้มีฉากร้องไห้เสียใจนะครับ เพราะมันจะขัดกับลักษณะนิสัยของเจ้าตัว ต่อให้เรื่องที่ว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงแค่ไหนก็ตาม
คุยกับผู้ปกครองหน่อยครับ
สวัสดีครับ ผมธารา ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะครับ
ans: ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ เรียกผมว่าเคก็ได้ครับ ขอฝากลูกสาวด้วยนะครับ
ถ้าหากว่าลูกๆ ของคุณตายในเรื่องผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ans: ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าเป็นไปด้วยช่วยเขียนฉากการตายของเธอให้เป็นการตายที่ไม่มีใครรับรู้ แต่การตายของเธอจะเป็นตัวแปลสำคัญที่ทำให้ฝั่งตัวเอกชนะ ถ้าได้จะเป็นความกรุณามากครับ
รับได้มั้ย ถ้าหากว่าลูกของคุณต้องคู่กับตัวละครเพศเดียวกัน
ans: ไม่เป็นไรครับ ผมเปิดใจให้เหล่าลูกๆอยู่แล้ว
ถ้าไม่โอเคไม่เป็นไรนะ ผมถามไว้เฉยๆ เผื่อว่าเคมีมันได้น่ะ
ยังไงก็ขอให้โชคดีนะครับขอบคุณที่มาสมัครเรื่อง Zodiacians นะครับ <3
ans: ครับ ผมจะติดตามจนสิ้นสุดเรื่องราวครั้งนี้แน่นอน
ความคิดเห็น