คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1
“Vancouver kris & Wushu Cowboy”
Chapter 1
“สร๊วบบ!” เสียงลูกบาสชู้ตลงห่วงเป็นรอบที่ล้านแปดในเวลาไม่กี่นาที ร่างสูงสองร่างกำลังแย่งลูกบาสกันอย่างไม่มีใครยอมใคร สองพี่น้องต่างแม่ หล่อขั้นเทพ!
คนพี่ “ฮันเกิง” สายเลือดจีนแท้
น้องชาย “อู๋ฟาน” หรือ “คริส”ลูกครึ่งจีนแคนนาดา
สองพี่น้องฟาดฟันศึกลูกบาสอย่างไม่มีใครยอมใคร แต่สุดท้าย คนน้องก็ต้องแพ้ให้คนพี่อยู่ดี
“เฮ้ยยย! เฮียโกง! ไม่แฟร์!! ผมยังไม่ตั้งตัวเลยเฮียแม่งขี้โกงง!”คริสโวยวายเมื่อเห็นฮันเกิงชู้สบาสได้อีกแล้ว ฮันเกิงยักคิ้วส่งให้อย่ากวนๆ ก่อนที่จะยื่นลูกบาสให้คริส ซึ่งรีบเดินเข้ามาตะปบทันที แต่ฮันเกิงก็จับลูกบาสหนีแล้วก็หมุนตัวไปชู้ตอย่างง่ายๆ
คริสรีบวิ่งมาย่างแต่ก็ไม่ทัน แถมก้นจั้มเบ้าเสียฟอร์มอีกตามเคย
“ เฮีย! ไม่เล่นแล้ว! เฮียแม่งโกงผม = =”คริสดิ้นพรวดพราดอยู่กับพื้น
“เลิกทำเหอะ ไม่เข้ากับแกตัวอย่างกะควาย555555555”ฮันเกิงว่าแล้วปาลูกบาสใส่หัวน้องชาย คริสรีบคว้าลูกไว้ก่อนที่จะกลิ้งตัวนอนกลางสนามหน้า
“นี่เลิกเล่นกันได้แล้วน่ะ!! จะแข่งกันเอาถ้วยเหรอ มากินข้าวเที่ยง ไม่งั้นฉันจะเทให้หมากิน!”เสียงแว้ด 180 เดซิเบลดังขึ้นจากในบ้าน พร้อมกับร่างนางพญา “คิมฮีชอล” เพื่อนสนิทสุดรักของฮันเกิง ผู้ที่คอยมีหน้าที่ดูแลสองพี่น้อง เช้ากลางวันเย็นก่อนนอน และเป็นหุ้นส่วนร้านกาแฟของฮันเกิงแต่คริสไม่เชื่อมาตั้งแต่อ้อนแต่ออดแล้วว่าสองคนนี้เป็นเพียงเพื่อนกัน
“เมียเรียกแล้วไปดิๆ ”คริสยักคิ้วส่งให้ฮันเกิง ที่ได้แต่ทำท่าเอ๋อเหรอใส่
“เมียพ่อง555555 ไปกินข้าวกันเดี๋ยวโดนฆ่าตาย”ฮันเกิงฉุดน้องขึ้นมาจากพื้น
สองพี่น้องรีบกอดคอกันเข้ามาที่บ้าน เพราะกลัวฮีชอลจะอะละวาดซะก่อน อาหารกลางวันถูกจัดเตรียมไว้อย่างดี ด้วยฝีมือแม่บ้านพ่อเรือนอย่างฮีชอล อาหารน่าตาชวนกินสำหรับฮันเกิง ทั้งข้าวผัดปักกิ่ง แกงกะหรี่ปลา และอีกสารพัดเมนู แต่มันทำให้คริสเอียนอย่างแน่แท้
“- -โอ้ยๆๆๆ ทำไมมีแต่ของโปรดเฮียไม่มีของโปรดผมมั่งล่ะ”คริสโวยวาย
“กินได้ก็กิน กินไม่ได้ก็โยนทิ้งไป55555555555555”
“พี่ฮันเก็บเมียดิ แม่งโหดร้ายทารุณกับน้องสามีได้ไงครับ”
“ไอ้คริส! เดี๋ยวมึงจะโดน!”สองเสียงทั้งฮีชอลและฮันเกิงประสานแล้วตะโกนใส่หน้าน้องชาย คริสได้แต่ยิ้มแหยๆ อย่างสะใจแล้ววิ่งมาล้างมือก่อนที่จะไปกินข้าว
“ไหนว่าไม่กินไง?? -3-“ฮีชอลเอ่ยถาม
“ก็ดีกว่าผมอดตายอ่ะ”
“เออคริส แล้ววันหยุดยาวนี้คิดไว้หรือยัง ว่าแกจะทำอะไร?”ฮันเกิงเปิดประเด็น
“ไม่รู้ดิ อยากนอนอืดอยู่บ้านมากกว่า”
“คิดไว้แล้วซิ! แกไม่รู้ฮัน ว่าฉันกับคริสนี้เนี๊ยะ เราคิดแผนสำหรับวันหยุดนี้ไว้แล้ว~”ฮีชอลพูดอย่างล่องลอย ทำเอาคริสงง ก่อนที่จะมองหน้ากับฮันเกิง
“เดี่ยวๆ ครับพี่เจ๊ - - อะไรครับ 555555555 แผนอะไรผมไม่รู้”
“เอาล่ะ แกสองพี่น้องจงฟัง55555555 ฉันว่าวันหยุดยาวนี้ของปิดเทอมเล็กไอ้คริสนี้ ฉันจะพาพวกแกไปเมืองชิงเต่า ที่จีน-.- คือฉันจะไปดูงานที่นั้นด้วย แล้วก็เลยอยากจะลากพวกแกสองพี่น้องไปด้วย ห้ามปฏิเสธไม่งั้นพวกแกตาย! ฉันมีไกค์รองรับไม่ต้องกลัวหลง ที่พักพร้อม บรรยากาศเยี่ยม ไปน่ะ*0*”ฮีชอลสารยายมาชนิดสองพี่น้องอ้าปาก แบบไม่มีใครปฏิเสธได้
“ทำไมมัดมือชกงี้ฮีชอล= = ใครตกลงหื้อ?”
“เอออ นั่นดิ๊ ไรอ่ะครับ5555555555 ไม่เอาผมจะเล่นคอม เล่นเกมส์ เล่นบาส ดูหนัง ผมไม่ไป~ ผมกะจะนอนอยู่บ้านชิวๆ สบายๆ ~”
“ไม่ไปฉันจะฆ่าพวกแก! โห่ไปเพื่อนกันมั่งดิ๊ คริสแกจะติดคอมมากไปแล้ว ไม่เอา! พวกแกทุกคนควรเปลี่ยนบรรยากาศมั่ง ไปจีนน่ะฮัน~ กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดมั่งก็ได้ไปๆๆๆ”ฮีชอลสะบัดสะโบก ฮันเกิงกับคริสมองหน้ากันอย่างเมาๆ
“อ่อ ที่สำคัญ!ไปฟรี~55555555555555555 ถ้าพวกแกสองพี่น้องไม่สนใจ ไม่เป็นไรก็ได้น่ะ ฉันไปชวน ฮยอกแจ ซีวอนก็..”
“ไป๊!!! ไปเลย ไปครับ ไปโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น!”คราวนี้เป็นฮันเกิงมั่งที่มัดมือชก
“เฮีย! อยากไปก็ไปกันสองคนดิ๊~ ผมไม่ไป ผมติดเพื่อน ผมจะคุยกับเพื่อน”
“โทรศัพท์ก็ได้มั่งคริส- - ไม่เอาๆ ไปๆ ด้วยกันให้หมดนี่แหล่ะ แกคิดเหรอ ว่าไอ้ฮันมันจะปล่อยให้แกนอนอยู่บ้านคนเดียว ไม่ลากแกไปลำบากด้วย-..-55555555555 ”ฮีชอลว่าอย่างผู้ชนะ
“ชิงเต่ามันจะมีอะไรเล่า โห่ ฟังชื่อก็ไม่น่าไปเที่ยวล่ะ ไม่เอาอ่ะ ไม่อยากไป..”
“โห่แกมันเป็นเมืองที่น่าสนใจมาก ไม่รู้เว้ย ต้องไป! ใช่ไหมฮัน หรือว่าคริส อยากจะไปอยู่กับป๊าม๊านาย ที่อังกฤษ”ฮีชอลว่าแล้วหัวเราะ คริสได้แต่ส่ายหัวรัว
ไม่เอา ไม่เอาเด็ดขาด เวลาไปอยู่ที่อังกฤษทีไรแม่ชอบจับเขาออกงาน แถมให้ใส่สูทแต่งตัวอะไรก็ไม่รู้ แถมยังให้เค้าไปเรียนรู้งานที่บริษัทอีก คริสขอบาย นี่มันยังไม่ใช่วัยอันควรของเขา นี่ชีวิตวัยรุ่น คริสขออยู่แบบมันส์ๆ ที่แวนคูเวอร์กับฮันเกิงดีกว่า
“เอาเป็นว่าแกสองคนพี่น้องตกลงแล้วน่ะ ฮ่าๆ ห้ามเบี้ยว เบี้ยวกระทืบน่ะ- -..”
“คอนเฟิร์มว่าถ้าฟรี ไม่เบี้ยวแน่นอน!” ฮันเกิงพูดแล้วหัวเราะใส่ฮีชอล ที่ได้แต่ตีป้าบๆ ที่เขา ส่วนคริสได้แต่นั่งมองสองคนแก่อย่างพิจารณา เพื่อนห่าไร555555555
ก่อนที่เขาจะนั่งคิดเพลินๆ ไปถึงทริปนี้ ชิงเต่าจีนงั้นเหรอ?? - -ตายเถอะ มันน่าเที่ยวตรงไหน มันไม่ใช่แนวเขา
“ชิงเต่าเหรอ ... - -“ร่างโปรงคิดไม่ตก ก่อนที่จะหอบหิ้วร่างกายสกปรกของตัวเองมาอาบน้ำ แล้วเข้านอนกลางวัน
“เอาว่ะ ไปก็ไป - -ไม่ตายหรอกไอ้คริส..”เขาบ่นกับตัวเอง
เขาไม่ได้อยากไป แต่ขี้เกียจขัดใจคนแก่ และอีกอย่าง ก็จะได้ถือโอกาสไปพักผ่อนเบาๆ
เย็นวันนั้น.
เสียงกริ่งดังขึ้นที่หน้าบ้านของคริสเด็กหนุ่มร่างบาง ผมสีน้ำตาลอ่อน รูปร่างท่าทางอ้อนแอ้น ยื่นท่ากระดี๊กระด๊า นาม “ลู่หาน” เพื่อนสนิทแต่อ้อนแต่ออดของคริส
“ม๊าฮีค้าบบ~ ตุ้ยจางอ่า~”
“ข้างบนหน่ะ55555555 ไปทำไรมาเนี๊ยะ? ดูอารมณ์ดีน่ะไอ้ลู๋~”
“ม๊าฮี~ ผมเจอเนื้อคู่!-..- ผมไปหาตุ้ยจางงงก่อนน่ะ!”ลู่ฮานรีบวิ่งขึ้นมาหาคริสบนห้องอย่างรู้งาน
“มีอะไรว่ะ??เสียงดังมาเชียว”
“คริส! กูเจอออ เนื้อคู่กู!”
“ใครว่ะ??? “
“เซฮุนไงมึง! -..-เนี๊ยะๆ กูนั่งอยู่บนรถใช่ไหมล่ะ แล้วทีนี้กูก็เห็นเซฮุนยืนรอรถอยู่ เนี๊ยะๆ มึง แล้วพอเซฮุนเห็นกู ก็เดินขึ้นมาบนรถ! นั่งตรงกูด้วยฟินเหี้ยๆ!”
“เอ่ออมึง - -555555555555 มึงเป็นเอามากน่ะบังเอิญชัวส์มึง”
“ไม่บังเอิญ! -0- มึงช่วยเข้าข้างกูหน่อยไม่ได้หรอ????”
“ก็ได้ๆ เออ ๆ เขาขึ้นรถมาเพราะมึงล่ะ555555555 พอใจป่ะ??”
“ชิ! ไอ้พวกไม่มีหัวใจ ใช่ซิ มึงไม่มีความรักมึงไม่รู้หรอก ว่าโลกแม่งเป็นสีชมพู”
“จ้าๆ 55555555555 มึงมาบ้านกูเพื่อเล่าเรื่องนี้โดยเฉพาะ?”
“-..-งืมๆๆ ตุ้ยจางงงงงงงงง ลู่หานฟิน!”ลู่หานพูดแล้วโผเข้ากอดคริสที่ได้แต่ทำหน้าเออออห่อหมกไปด้วย
ความสัมพันธ์ของเขากับลู่ฮานยังคงเหมือนเดิม และแน่นเฟ้น ยังมีความลับหลายเรื่องที่แชร์ร่วมกันอยู่ แต่ความลับนั้นไม่ได้เป็นเรื่องซ่อนสมบัติ หรือ เรื่องเลี้ยงลูกหมา เหมือนตอนเด็กๆ แต่เป็นเรื่องของ โอ เซฮุน หนุ่มหล่อร้ายเหลือชื่อดังที่โรงเรียนของเขา และลู่หานก็แลจะชอบหมอนี่มากไม่ใช่น้อย
“กูไม่ใช่ไอ้คุณฮุนของมึงน่ะ อย่าหน้ามืด!”
“ชิ-.-ไอ้คนตายด้าน!กลับดีกว่า พรุ่งนี้เจอกันน~ ฉันต้องรีบกลับไปทำให้ตัวเองดูดี-..-พรุ่งนี้เปิดเทอมวันสุดท้ายล่ะ เซฮุนจะต้องมองมาที่ฉันเว้ย!!”
..............................................................
ตอนที่ 1 ผ่านไปอย่างเมาๆ -.- ....
ความคิดเห็น