ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {{MERAGE 's Office}}

    ลำดับตอนที่ #1 : ::Merage Handbook::

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 55


    Free Lines - Handwriting
         
          

     


     


    เมอราจ คืออะไร?
      

    เมืองเหรอ?  อาณาจักรเหรอ?   ก็ไม่ใหญ่ขนาดนั้น  ก็แค่โรงเรียนเล็กๆ แต่เอาเข้าจริงก็ไม่เล็กเท่าไรแหะ    จะมีโรงเรียนที่ไหน  จำลองสวนสนุกมาไว้ในโรงเรียนแฮะ  รีดเดอร์ :: ฟังๆดูจะมาแนวเดียวกับโรงเรียนเวทมนตร์สินะก็เกือบใช่อะนะ  เมอราจ  วิทยาลัยแห่งจิตวิญญาณ  สอนเวทย์ด้วย  พลังจิตด้วย  และไม่ได้เปิดรับแค่มนุษย์  เราเปิดรับวิญญาณด้วย   ส่วนภูต  คนแคระ  เอลฟ์  ยมทูต  ซาตานอะไรนั้น   เราไม่ได้รับเข้ามา  เพราะเมอราจตั้งอยู่บนโลกมนุษย์ธรรมดาๆนี้แหละ  ที่รับแต่มนุษย์ก็เพราะ ไม่ว่าจะมองไปทางไหน  ก็เจอแต่มนุษย์ๆๆๆๆๆ  อาจจะเจอภูตบ้าง  นางไม้บ้าง  เพราะโรงเรียนของเราอยู่ในป่า  แต่พวกนั้นน่ะไม่สนเรื่องเรียน  มีแต่มนุษย์เท่านั้นที่ตั้งหน้าตั้งตาเรียนเอาเป็นเอาตาย  (ไม่รู้ทำไมเนอะ เฮอะเฮอะ)  และอีกอย่างเราเกรงว่าไลฟ์สไตล์  ภาษา  ชนชั้น  วัฒนธรรม  และการใช้เวทมนตร์จะต่างๆ กันเกินไป   เรารับแต่มนุษย์กระจอกๆเบๆ  มนุษย์ผู้โง่เขลา  มนุษย์ผู้โลภละโมบ  มนุษย์ผู้ไม่วิเศษเลิศเลอ  แต่เข้ามาร.ร.เรา  จะต้องกลับออกไปอย่างเพอร์เฟคท์  {รีดเดอร์ :: แหมๆ  เว่อจริงอะไรจริง   พล่ามอะไรมากมาย  เมอราจ  โรงเรียนนี้จะขัดวิญญาณของคุณให้ใสสะอาด  ถ้าไม่เชื่อก็ลองดู!!!!!




    ขั้นตอนการเข้าร่วม****สำคัญ ****
      

    กลุ่มในเมอราจ   แบ่งเป็น   3  กลุ่ม  ได้แก่   นักสำรวจเวทย์  (ฟังดูเก๋ๆ แต่ก็แค่นักเรียนอะนะ)  ว่าที่ผู้ชำนาญเวทย์ (เป็นครูฝึกหัด)  และวิญญาณพเนจร (ก็วิญญาณน่ะแหละ)

     

    นักสำรวจเวทย์  (Student  System)  &  ว่าที่ผู้ชำนาญเวทย์  (Teacher  System)

    1. กรอกใบสมัครเข้าเป็นนักสำรวจเวทย์ หรือว่าที่ผู้ชำนาญเวทย์ <ที่นี่>

    2. ลงทะเบียนพร้อมกับรหัสประจำตัว  ซึ่งจะได้รับภายในเวลา 1-2  วัน  
    หลังกรอกใบสมัคร
    <ที่นี่>

    3. ตรวจสอบห้องพัก  ศึกษารายละเอียดภายในเมอราจ

    4. เข้าชั้นเรียน  หรือวางแผนการเรียนการสอน   

    5. ทำภารกิจ  เข้าร่วมชมรม  หางานพิเศษ  งานอดิเรกทำ  ร่วมกิจกรรม
    และอื่นๆ อีกมากมายได้ในเมอราจ

     

    วิญญาณพเนจร (Spirit  System)

    1. กรอกใบสมัครเข้าเป็นวิญญาณพเนจร  <ที่นี่>

    2. ลงทะเบียนพร้อมกับรหัสประจำตัว  ซึ่งจะได้รับภายในเวลา 1-2 วัน
    หลังกรอกใบสมัคร  
    <ที่นี่>

    3. ไม่ต้องตรวจสอบห้องพัก   เพราะไม่มี   ขอให้สัญจรเร่ร่อนในเมอราจให้สนุกนะฮร้าฟฟฟ
    4. ไม่ต้องเข้าชั้นเรียน  หรือวางแผนการเรียนการสอน  เพราะไม่ได้บังคับให้เรียน
    5. ทำภารกิจเฉพาะ  เข้าร่วมชมรม   หางานพิเศษ  งานอดิเรกทำ  ร่วมกิจกรรม
    และอื่นๆ อีกมากมายได้ในเมอราจ  (ดูให้ดีๆ  บางงานไม่ได้เปิดรับวิญญาณ  อย่าได้บังอาจไปสมัคร)   
      




     



      ::ระบบต่างๆในเมอราจ::

     


    ระบบการเรียนการสอน


    -1- นักสำรวจเวทย์  หากขาดเรียนเกินสามสัปดาห์  โดยไม่ได้บอกกล่าว (ไม่ต้องเขียนใบลา  แค่บอกที่ห้องมาสฯ) อาจตกไปอยู่ในหลุมดักสัตว์   เมื่อกลับมา  จะต้องเสียค่าไถ่ตัวเอง  (จำนวนเงินขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่หายไป) หรือไม่ก็อาจถูกจับตัวไปไว้ในป่า   จะออกมาได้ก็ต่อเมื่อมีของเซ่นบวงสรวง  ฯลฯ

    -2- ว่าที่ผู้ชำนาญเวทย์  เปิดคลาสเรียน  อย่างน้อย  ครั้งต่อสัปดาห์  หากหายตัวไป  ก็จะเจอแบบเดียวกับนักสำรวจเวทย์

    -3- วิญญาณพเนจร  แบบฟรีดอม   เข้าห้องเรียน หรือไม่เข้าก็ได้




    ระบบงานพิเศษและงานอดิเรก


    งานพิเศษและงานอดิเรกอยู่ภายใต้สายอาชีพ  ดังนี้

    1.สายผู้พิทักษ์    2.สายผู้เยียวยารักษา

    3.สายผู้รังสรรค์    4.สายผู้ให้ความบันเทิง

     

    งานพิเศษ  {Part-time} ทำแล้วจะได้รับเงิน (หน่วยของเงินคือMC)

    งานอดิเรก {Hobby} ทำแล้วจะได้รับทักษะต่างๆ  เช่นเดียวกับการเรียน
    ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์อาชีพเมอราจ


     

     

    ระบบสวมบทบาทตัวละคร


    -1- ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครตามที่ได้กรอกในใบสมัคร  ทุกครั้งที่เล่นจะต้องใส่อวาต้าร์

    -2- ห้ามอธิบาย หรือพูดบทของคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวละครของตัวเองโดยเด็ดขาด

    -3- ตัวละครสามารถร่ายเวทย์ หรือใช้พลังจิตได้  แต่อิงอยุ่กับทักษะที่ตัวเองเรียนรู้ในชั้นเรียน หรืองานอดิเรก

    -4- สิ่งที่ตัวละครกล่าวถึง  จะพูดลอยๆไม่ได้   สิ่งนั้นจะต้องปรากฏอยุ่ในเมอราจอย่างชัดเจน หรือเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ว่าควรมีอยู่ ณ ที่นั้นๆ  เวลานั้นๆ  สถานการณ์นั้นๆ  (ยกเว้นจะกล่าวถึงภูมิหลังของตัวเอง)

    -5- เมอราจ มาสเตอร์สามารถสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ประจำอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในเมอราจได้


     

    ระบบเควสปริศนา

    คือ ภารกิจเสริมภายในโรงเรียน
    เมื่อทำแล้ว  อาจจะได้รับสิ่งตอบแทน หรืออาจจะไม่ได้อะไรเลย   ยกตัวอย่าง  เช่น  
    เจอหมูป่ากำลังรุมเด็ก
    [ ] เดินผ่านไปเฉยๆ
    [ ] ตะโกนเรียกพ่อแม่เด็ก
    [ ] ใช้เวทย์ถนัดต่อสู้กับหมูป่า
    (ให้ก็อปตั้งแต่หัวเรื่อง เจอหมูป่ากำลังรุมเด็ก  
    แล้วใช้ / ติ๊กใน [ ] ที่เราจะทำ)
    เมื่อเควสหมดอายุ  ก็จะเฉลยว่า  เลือกข้อไหน  แล้วจะได้รับอะไร  หรือแม้แต่เสียอะไร หรือไม่ได้อะไรเลย


    ระบบชมรม



    ศีกษาได้ที่ที่ทำการเต้นท์ชมรม






      

      

    ^^ 

      




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×