ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {TAOKACHAFICTION}SYMPTON BOY ป่วยϟเต๋าคชา

    ลำดับตอนที่ #1 : sympton l intro(เพิ่มตอนท้าย)

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 54




    เพิ่มตอนท้ายนิดหน่อยจ้า :)

    Title : Sympton

    Paring : TaoKacha

    Rate : PG13

     

    Intro

     

              รถยนต์คันสีดำเคลื่อนตัวมาจอดที่หน้าคฤหาสน์หลังงามย่านใจกลางเมือง ชายหนุ่มร่างสูงจัดกาดับเครื่องยนต์  ขายาวก้าวลงจากรถคันดังกล่าว ดวงตาสีนิลจ้องมาองประตูเหล็กสีเทาเงินสูงชะลูดที่ตั้งอยูตรงหน้า เดินตรงเข้าไปกดกริ่งอินเตอร์คอมไม่นานนักเสียงตอบรับจากคนในบ้านก็ดังขึ้น

     

              “ บ้านอัญชุลีประดิษฐ์สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่ามีธุระอะไรหรือเปล่าคะ? ”

     

              “ คือว่าผมนัดคุณผู้หญิงไว้น่ะครับ เสียงทุ่มเอ่ย

     

              “ อ๋อได้ค่ะ ขอทราบชื่อคุณด้วยค่ะ

              .

              .

              .

              “ เรียนคุณท่านว่า ผมหมอ เศรษฐพงศ์ ครับ

     

     

     

     

              ขายาวก้าวเดินอย่างตั้งมั่นผ่านทางเดินที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องหินอ่อนสีเทาก้าวเดินไปเรื่อยจนถึงโต๊ะม้าหินนั่งพักสีขาว ฉับพลันตาคมมองเห็นแผ่นหลังบางของใครบางคนที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะม้าหินนั่น   ผมสีน้ำตาลเข้มทรงเห็ดดึงดูดสายตาของคนที่มาเยือนให้หยุดยืนมองอย่างสงสัย อะไรบางอย่างจากเจ้าของแผ่นหลังบางกับผมสีน้ำตาลนั่นทำให้เศรษฐพงษ์ไม่อาจละสายตาได้เลย


              เพียงชั่วครู่ร่างเพรียวบางที่นั่งเหม่ออยู่ก็หันหลังกลับมา เศรษฐพงศ์เผลอลอบกลืนน้ำลายลงคอเมื่อได้เห็นความน่ารักของคนตัวเล็กที่นั่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เขายืนอยู่เท่าใดนัก ใบหน้าเรียวได้รูปและชิ้นส่วนอวัยวะต่างๆที่อยู่บนใบหน้าช่างงดงามราวกับพระผู้เป็นเจ้าได้เสกสรรคนตัวเล็กคนนี้ขึ้นมา


              ติดอยู่แค่ว่า...ดวงตาคู่กลมที่จัดวางอยู่บนใบหน้าสวยนั่นกลับดูหม่นหมองเหลือเกิน...

     

              “ ป้าครับ...นั่นคือคนที่ผมต้องมารักษาใช่ไหม? ” เอ่ยถามแต่ดวงตาก็ยังคงจับจ้องไปที่ใบหน้าสวยอยู่ไม่วาง 

     

              “ ใช่แล้วค่ะคุณหมอ นั่นคุณหนูคชา

     

              “...คชา... คุณหมอหนุ่มยิ้มบางๆให้กับป้าแม่บ้านก่อนที่จะถามต่อมันเกิดอะไรขึ้นหรือครับ ทำไมคชาถึง...?” 

     

              “ เรื่องนี้ป้าก็ไม่รู้อะไรมากหรอกค่ะ รู้แค่ว่าตั้งแต่ที่คุณผู้ชายตายจากไปเมื่อหลายเดือนก่อนคุณหนูก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย กลายเป็นคนชอบเก็บตัว  ไม่ยอมพบปะพูดจากับใคร...แทบจะไม่ยิ้มเลยด้วยซ้ำ ร่างสูงจ้องมองเสี้ยวหน้าของป้าแม่บ้านที่แสดงถึงความเป็นห่วงคุณหนูของตนอย่างเห็นได้ชัด

     

             “ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับป้า ผมจะต้องเอาคุณหนูคนเดิมกลับมาได้แน่ เปล่งเสียงออกมาอย่างหนักแน่น

     

     

              เขามั่นใจ...มั่นใจว่าเขาต้องเอาคุณหนูคนเดิมกลับมาให้ทุกคนได้อย่างแน่นอน

      

            ฉันฝากด้วยนะคะคุณหมอ จะเสียค่ารักษาเท่าไรฉันก็ยอม แค่ขอคชาคนเดิมของฉันกลับมาให้ได้ก็พอแล้ว คนเป็นแม่อ้อนวอนด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ 

     

           “ ครับ...ไม่ต้องกังวลไปนะครับ คชาจะต้องหาย แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยเท่านั้นเองครับ

     

             รบกวนด้วยจริงๆนะคะ

     

           “ ครับ...แล้วไหนคุณหนูล่ะครับ? ” ถามหาคนที่เขาต้องเข้ามาดูแลในฐานะแพทย์ประจำตัวนับแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

     

              “ ฉันให้คนไปตามแล้วล่ะ รอสักครู่นะคะ คุณผู้หญิงกล่าวพร้อมกับเสียงเคาะประตูห้องทำงานที่ดังขึ้น

     

              “ เข้ามาสิ...

     

              ทันทีที่ประตูห้องถูกเปิดออกคนตัวเล็กก็เดินเข้ามาในห้องอย่างเงียบๆ คชาก้มหัวลงเป็นเชิงเคารพหญิงวัยกลางคนผู้เป็นแม่ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยม ดวงตาคู่สวยปรายมองแผ่นหลังกว้างที่อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดตา ซึ่งนั่นคงจะเป็นคุณหมอคนเก่งที่แม่ของตนพูดถึงอยู่บ่อยๆ

     

              คชาเบ้ปากด้วยความเซ็ง เพราะที่ผ่านมาแม่ของเขาเองก็พยายามหาหมอที่เก่งๆมาช่วยรักษาอาการซึมเศร้าของเขาให้ดีขึ้นแต่ก็ไม่มีหมอคนไหนที่ทนอยู่ได้เกินสามวัน เพราะอะไรน่ะหรือ...ก็เพราะคชาเป็นคนเงียบเชียบอย่างที่เห็นนี่ยังไงล่ะ


    จะมีสักกี่คนที่ทนอยู่กับคนเย็นชาไม่สนใจอะไรเลยแบบนี้ได้

     

              “ นั่งก่อนสิลูก เด็กหนุ่มทำตามคำสั่งที่แม่ตนว่าแล้วหย่อนตัวลงนั่งที่เก้าอี้ตัวข้างๆคุณหมอที่แม่ของตนเรียกมา

     

              “ นี่คุณหมอเศรษฐพงศ์ คนที่จะมาเป็นแพทย์ประจำตัวลูกนะคชา

     

              “ สวัสดีฮะ ร่างบางหันหน้ามาสบตากับคนด้านข้างเล็กน้อยก่อนที่จะก้มหน้าก้มตาลงนั่งในท่าเดิม

     

              “ สวัสดีครับคชา...พี่ชื่อเศรษฐพงศ์นะหรือจะเรียกว่าพี่เต๋าก็ได้ ชายหนุ่มส่งรอยยิ้มที่ดูเป็นมิตรให้กับคนตัวเล็กว่าที่คนไข้ของตน เผื่อว่าคนข้างๆจะหันมาให้ความสนใจกับตนบ้าง

     

              “.........................” แต่เห็นทีคงจะไม่ได้ผล คชาเอาแต่นั่งนิ่งไม่ยอมพูดจากับใคร หนำซ้ำยังชักสีหน้าที่แสดงถึงความไม่พอใจออกมาให้เห็นอีกต่างหาก

     

     

              เบื่อ คงไม่มีคำไหนที่จะเหมาะสมกับอารมณ์ของคนตัวเล็กในเวลานี้เท่ากับคำๆนี้อีกแล้ว

     

     

              “คชาลูก...

     

              “ม้าฮะ คชาขอตัวขึ้นไปเล่นเปียโนนะฮะ พูดตัดบทก่อนที่จะเดินออกจากห้องไป...

     

     

     

     

              ร่างสูงของเศรษฐพงศ์เดินออกมาจากตัวบ้านย้อนกลับไปทางโต๊ะม้าหินเช่นเดิม เต๋าเงยหน้าขึ้นตาคมทอดสายตามองตรงไปยังระเบียงชั้นสองของตัวบ้าน พร้อมๆกับที่หน้าต่างบานโตทางด้านซ้ายของระเบียงหินอ่อนถูกเปิดออกโดยฝีมือของเจ้าของห้องตัวเล็ก คชาท้าวแขนเรียวไว้กับขอบระเบียงแล้วยืนมองแขกที่อยู่ด้านล่าง ปากอิ่มยกยิ้มบางๆอย่างไม่ใส่ใจเท่าไหร่นักแล้วจึงหมุนตัวเดินกลับเข้าห้องไป

     

              “ แล้วเจอกันนะครับ...คุณหนูคชา ”

     

     

     

    ----------------------------------------------------

    HEYATALK!


    กราบสวัสดีรีดเดอร์รีดเดอร์ที่น่ารักทุกคนพร้อมกับแนะนำตัวค่า !

    ตัวไรเตอร์เองมีชื่อว่า เพลง ตอนนี้ก็อายุได้สิบห้าปีแล้วจ้า

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนฟิคเรื่องนี้เป็นฟิค วายไทย เรื่องแรกที่ได้ลองแต่ง

    ซึ่งเป็นคู่ เต๋าคชา แห่งบ้านเอเอฟแปดร้ายกาจของพวกเรานั่นเอง (><)

    ก็นะ...ภาษามันอาจจะไม่ได้สวยหรูเหมือนฟิคเรื่องอื่นๆแต่ก็ยังแอบหวังอยู่เล็กๆ

    ว่าจะมีคนชอบและติดตามฟิคเรื่องนี้ต่อไปจนจบ

    สัญญาว่าจะพัฒนาฝีมือการแต่งให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมค่ะ

    ยังไงก็ขอฝากฟิคเล็กๆเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของรีดเดอร์ทุกคนด้วยนะคะ

    ขอบคุณมากจริงๆ รักรีดเดอร์ทุกคน จุ้บบี้ ! 



    24TK54
    10PY54
    01THK54




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×