ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Intro 00:: Meeting at cafe'
บทนำ
Meeting at cafe'
3 ปีก่อน กรุงเทพมหานคร
ที่ Nasty Cafe'
โดยปรกติแล้วย่ามบ่ายในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครนั้นมักจะร้อนจัด แต่ทว่าวันนี้กลับร่มรื่นอย่างน่าประหลาด จะว่าไป....มันก็เหมาะกับการดื่มชาจริงๆเลยเนอะ! และแล้วเรื่องอันน่าประหลาดใจก็บังเกิดขึ้นอีกหนเมื่อเวลา 18:00น. มีเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งใส่ชุดสไตล์ผู้ดีอังกฤษเดินเคียงคู่มากับเด็กชายอีกคนหนึ่งซึ่งเด็กกว่า พวกเขาเดินเข้ามาในร้านน้ำชาแห่งนี้ ร้านน้ำชา
Nasty Cafe' ทั้งๆที่ตั้งแต่ร้านนี้เปิดมาก็แทบจะไม่มีลูกค้ากล้าเดินเข้ามาในร้านนี้ ก็เพราะเจ้าของร้านนั้นแหละดันแต่งร้านซะน่ากลัวใครมันจะกล้าเข้ามากันเล่า แต่....ช่างมันเถอะ
"เชิญครับๆ เข้ามานั่งก่อนสิครับคุณลูกค้า"
ลูกจ้างเพียงหนึ่งเดียวของร้านน้ำชานี้อย่าง 'สลาฟ' เดินเข้ามากล่าวต้อนรับลูกค้ากลุ่มแรกในรอบ2ปีที่เปิดร้านมา ให้ตายซิตั้งแต่เปิดร้านมา2ปีพึ่งจะมียัยคนนี้นี้แหละที่กล้าสาวเท้าเข้ามาในร้านนี้แถมยังพาเด็กตัวกะเปี๊ยกมาด้วย
"ว้าวๆ 'อลิซ' จะพาเค้ามากินเค้กกับน้ำชาเหรอ?"
เด็กชายที่อยู่ข้างเด็กสาวร้องขึ้น อันที่จริงเขาน่าจะสูงประมานเอวของเด็กสาวได้ แต่เพราะหมวกทรงสูงสีน้ำตาลเลอะคราบช็อกโกแลตที่เขาสวมอยู่นั้นทำให้เขาดูสูงขึ้นมาอีกนิดหน่อยประมาณอกของเด็กสาวได้
"เงียบน่า 'แฮตเตอร์' ชากับเค้กน่ะจะกินเมื่อไหร่ก็ได้แต่วันนี้เรามาทำธุระนะ" เด็กสาว
นามอลิซเอ็ดเด็กชายที่ชื่อแฮตเตอร์
"อื่อ อลิซใจร้ายเค้าอยากกินเค้กๆๆๆๆ" แฮตเตอร์เริ่มโวยวาย
"ให้ตายสิแฮตเตอร์เงียบซักทีเหอะ มาที่แบบนี้ทีไรก็ได้กินทุกทีไม่ใช่เหรอ แล้วจะโวยวายทำไมเนี่ย"
แฮตเตอร์หยุดร้องแล้วหันมาถาม "แปลว่าจะให้กินใช่ป่าว?"
"เออๆรู้แล้วเดี๋ยวจะซื้อให้"อลิซบอกปัดอย่างหมดอารมณ์ในขณะที่อีกฝ่ายลิงโลดอย่างเวอร์เกินเหตุ
"เย้ๆ!!" แฮตเตอร์ขึ้นมาอย่างดีใจ แต่ทว่าการสนทนาของเด็กสาวและเด็กชายที่พึ่งจบไปนั้นทำให้สลาฟถึงกับต้องร้องออกมาว่า
"นี่พวกนายอีกแล้วเรอะ!?"
"ก็ใช่น่ะสิ ฮิๆ" แฮตเตอร์ตอบพร้อมกับหัวเราะคิกคักไปด้วย
"ว่าไงสลาฟ ยังเป็นคนใช้ของ 'หมอนั่น' อยู่เหมือนเดิมล่ะสิท่า" อลิซแขวะ
"ไม่ต้องมาแขวะฉันเลยนะ หมอนั้นของเธอน่ะ อยู่ในร้านถ้าจะทำธุระก็รีบๆไปทำให้เสร็จซะ!"
สลาฟว่าก่อนจะเดินไปหยิบไม้กวาดมากวาดเศษใบไม้ เหมือนกับจะบอกว่าเขาไม่ต้องการจะยุ่งกับลูกค้า(!?) 2คนนี้ไปมากกว่านี้
"เข้าใจล่ะ งั้นขอเค้กกับชาอะไรก็ได้ให้แฮตเตอร์ที ใส่กล่องนะจะเอากลับบ้าน" อลิซบอกกับสลาฟว่าแล้วเธอก็เดินเข้าในร้านพร้อมกับแฮตเตอร์
ภายในร้านดูสวยงาม ผิดกับข้างนอกที่ดูมืดมนเหมือนกับถูกปล่อยร้างมานาน ทั้งๆที่ภายในสวยงามสว่างไสวถึงเพียงนี้แต่กลับมีชายหนุ่มใส่สูทสีดำนั่งอยู่ที่โต๊ะไม้สีขาวริมหน้าต่างเพียงคนเดียว
"อ๋า! นั้นมันเจ้าคนที่เราเคยคุยด้วยตอนอยู่ที่อิตาลีนี่"
แฮตเตอร์ร้องขึ้นทำให้ชายหนุ่มคนนั้นถึงกับสะดุ้งทีเดียว เขาหันหน้ามาทาง
อลิซและแฮตเตอร์
"หาว งืมๆ อ้าว! พวกคุณนี่เองไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ" เขาว่าพลางอ้าปากหาวไปด้วย ไม่ค่อยจะมีมารยาทเท่าไรเลยนะ
"นี่! เมื่อกี้นายนั่งหลับเรอะ! จะกวนบาทากันมากไปแล้วนะ!"
อลิซโวยวายเสียงดัง พร้อมกับถอดรองเท้าบูตของเธอออกมาเตรียมจะเขวี้ยงใส่เจ้าคนไร้มารยาทคนนี้ได้ทุกเมื่อ จนแฮตเตอร์ต้องเข้ามาห้าม
"แหมๆอะไรกันก็แล้วใครมันจะไปรู้ล่ะว่าคุณจะมา เนอะๆใช่มะแฮตเอตร์"
"อ่า...อืม นี่อลิซพอทีเหอะน่า นั้นมันร้องเท้านะอีกอย่าง'โรมิโอ'เขาแค่หลับเฉยๆเองนะ"
กว่าอลิซจะยอมสงบก็กินเวลาไป5นาทีแล้ว ส่วนโรมิโอก็ยังนั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เหมือนกับจะบอกว่าฉันแกล้งเธอได้อีกแล้วนะ! ประมาณนี้
"ว่าแต่...อุตส่าห์มาหาผมถึงนี่ มีเรื่องอะไรรึเปล่าครับ?"
โรมิโอเริ่มเปิดประเด็นด้วยวาจาสุภาพ ที่จริงแล้วเขาก็ไม่ได้ถึงกับไร้มารยาทหรอกนะแค่ชอบกวนประสาท
"ฉันแค่มายืนยันสิ่งที่ได้ยินมา" อลิซตอบ(ส่วนแฮตเตอร์ไปวิ่งเล่นแล้ว)
"อ๊ะ! หรือว่าจะเป็นเรื่องนั้น"
"ใช่..เรื่องอีก3ปีข้างหน้า"
"อ่า...คุณคงไม่เชื่อสินะครับ" โรมิโอพูด้วยน้ำเสียงเจ้าเล่ห์
"ก็มันน่าเชื่อซะทีไหนล่ะ"อลิซตะโกน"แล้วก็อีกอย่าง...." แต่ก่อนที่เธอจะพูดอะไรไปมากกว่านี้เธอก็ถูกขัดด้วยประโยคที่เธอไม่อยากจะเชื่อจริงๆ
"เสียใจด้วยครับ เผอิญว่าเรื่องนั้นมันเป็นเรื่องจริง" โรมิโอกล่าวด้วยน้ำเสียงอันราบเรียบ
"งะ..งั้นเหรอ" อีกฝ่ายดูเหมือนจะไม่อยากเชื่อแต่มาถึงนี่แล้วมันก็ต้องเชื่อ'คำทำนาย'ของโรมิโอไม่เคยพลาด
"มันจะต้องเกิดขึ้นแน่ๆครับ...ถึงตอนนั้นคุณจะ'ช่วย'พวกเขาไหมครับ?" โรมิโอถาม
อลิซดูเหมือนจะเงียบไปซักพักหนึ่ง อีก3ปีข้างหน้าจะมีอะไรรึ!?
"ฮึ! เอางั้นก็ได้ มาคิดดูแล้วพวกนั้นก็ไม่ครณามือฉันหรอก แถมมี'มาสเตอร์'อย่าง
แฮตเตอร์ด้วยแล้ว มันก็น่าจะง่ายอยู่หรอก" น้ำเสียงของเธอดูมีความมั่นใจมากถึงมากที่สุด โรมิโอแสยะยิ้ม 'ต้องสนุกแน่'
"งั้นหวังว่าเราคงจะได้เจอกันอีกนะครับ ส่วนเรื่องสินค้าที่เป็นเค้กกับน้ำชาของแฮตเตอร์ผมไม่คิดตังค์แล้วกันนะครับ แล้วก็ฝากบอกเขาด้วยนะครับว่าอย่าเอาแต่ดื่มชาหัดดื่มนมซะบ้างเพราะเขาตัวเตี้ยกว่าเด็ก5ขวบอีกมั้ง ฮึๆ"
"ฉันบอกหมอนั้นประจำอยู่แล้วน่า"
"งั้นไว้เจอกันนะครับ คุณ'อลิสา' "
"เออ...แล้วเจอกัน แล้วก็อย่าเอาชื่อเก่ามาล้ออีกนะ"
สิ้นสุดคำอำลา เธอก็เดินออกมาจากร้านซึ่งมีแฮตเตอร์(ถือกล่องเค้ก)กับ
สลาฟยื่นอยู่ที่ประตูรั้ว
"นี่ๆดูสิ เค้กแครอทแหละน่าอร่อยจังเลยเนอะ" แฮตเตอร์ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริงไม่เปลี่ยนแปลง
"เธอก็เอากับเขาด้วยเหรอ เรื่องอีก3ปีข้างหน้าน่ะ" สลาฟถาม
"อืม..ตอนแรกฉันเองก็ไม่อยากจะเชื่อหรอก ไม่อยากร่วมด้วยด้วยซ้ำ....แต่พอมาลองคิดดูอีกที.."
อลิซหยุดคำพูดเอาไว้ ไม่มีใครกล้าขัดแม้แต่แฮตเตอร์เองก็ยังมาฟังด้วย สิ่งที่อลิซคิดได้ใหม่นั้นคือ...
"มันก็น่าสนุกดีเหมือนกันนี่!"
"ฮะๆเธอก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันเหรอ!?"
"ว้าวๆ น่าสนุกแน่ๆเลย"
คงไม่ต้องบอกว่าประโยคไหนเป็นของใครตอนนี้ขอให้รู้แต่เพียงว่า
'อีก3ปีข้างหน้าจะต้องมีเรื่องบ้างอย่างเกิดขึ้นแน่...และมันก็น่าสนุกสำหรับคนเหล่านี้ด้วย เหล่าคนผู้อยู่เบื้องหลัง
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ลงบทนำด้วยเสร็จด้วยความเหนื่อยล้ายังไงก็ฝากเรื่องนี้ไว้กับทุกท่านด้วยะค่ะ
*เอ่อจะบอกว่าใครอ่านบทนำแล้วไม่เข้าใจหรืองงๆอย่าพึ่งเบื่อเรื่องนี้เลยนะค่ะT^T
อ่านบทที่1แล้วเข้าใจแน่นอนค่ะ!!!(คิดว่านะ)
อีกเรื่องก็คือตัวละครในตอนนี้ไม่ใช่ตัวเอก!!!!นะค่ะเป็นตัวละครลับค่ะ(สปอยหน่อย)แล้วก็อยากให้คอมเมนท์ติชมกันด้วยนะค่ะ มีคำผิดตรงไหนจะได้เอาไปปรับปรุง เรื่องสำนวนการเขียนด้วยค่ะ
สุดท้ายขอบคุณมากนะค่ะที่อุตส่าห์เปิดเรื่องนี้มาอ่าน
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น