NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมยุทธ์หยุดเวลา

    ลำดับตอนที่ #1 : ชาติกำเนิดใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ย. 67


    “ติ๊ด... ติ๊ด... ติ๊ด...”

    เสียงเครื่องช่วยหายใจดังเป็นจังหวะเนิบนาบ บรรเลงเพลงแห่งการลาลับภายในห้องสีขาวสะอาด หลงเฟย ชายชราผู้โหยหาโลกแห่งยุทธภพมาทั้งชีวิต นอนนิ่งอยู่บนเตียง ใบหน้าเหี่ยวย่นราวกับถูกกาลเวลากัดกร่อน ทว่าแววตาที่ส่อประกายวูบไหว บ่งบอกว่าวิญญาณของเขายังคงโหยหา

    “แค่ได้สัมผัสโลกแห่งนั้นสักครั้ง แม้เพียงชั่วครู่ข้าก็ยอม...” เสียงแหบพร่าเอ่ยกระซิบ ราวกับสายลมที่พัดผ่าน

    ทันใดนั้น แสงสว่างเจิดจ้าแลบแปลบปลาบไปทั่วห้อง เครื่องมือแพทย์รอบข้างดับวูบลงพร้อมๆ กับที่หัวใจของหลงเฟยหยุดเต้น วิญญาณของเขาล่องลอยออกจากร่าง ความมืดเข้าปกคลุมทุกทิศทาง ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วยแสงสว่างจางๆ อีกครั้ง

    หลงเฟยลืมตาขึ้น พบกับเพดานไม้เก่าคร่ำครึ รู้สึกถึงสัมผัสนุ่มนิ่มใต้ร่าง และได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ด้วยความปิติ

    “ท่านพี่ ท่านพี่เจ้าคะ! ลูกของเรารอดแล้ว!”

    เขางงสับสน ขยับแขนขา พบว่ากลับเล็กจ้อย ราวกับทารกแรกเกิด ดวงตาพร่ามัว มองเห็นเพียงเงาร่างเลือนราง

    “ข้า... นี่ข้า...” เสียงเล็กๆ ของเขา ดังขึ้น ทำให้หญิงสาวหันมามองด้วยความตื้นตัน

    “ท่านพี่ ลูกเราร้องแล้ว! เขาแข็งแรงดี”

    หลงเฟยเบิกตากว้าง ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเขาถึงกลายเป็นเด็กทารกได้

    ทันใดนั้น แสงสว่างสีทองก็ปรากฏขึ้นกลางห้อง เหมือนประตูสู่สรวงสวรรค์เปิดออก เผยให้เห็นร่างของพระโพธิสัตว์ในชุดคลุมสีขาวบริสุทธิ์ ดวงเนตรของพระองค์เปี่ยมล้นด้วยความเมตตา

    “หลงเฟยเอ๋ย เจ้าคือผู้มีวาสนา บัดนี้เจ้าได้มาเกิดใหม่ในร่างของ ‘หลินเฟย’ แล้ว”

    “ท่านคือ... นี่มันเกิดอะไรขึ้น? ทำไมข้าถึงได้มาอยู่ที่นี่?” หลงเฟยเอ่ยถาม เสียงสั่นเทา

    พระโพธิสัตว์เผยรอยยิ้ม “อย่ากังวลไปเลย หลงเฟย การมาเกิดใหม่ครั้งนี้คือโอกาสที่เจ้าจะได้สัมผัสโลกแห่งยุทธภพที่เจ้าเฝ้าฝันถึง”

    “ยุทธภพ? นี่มัน…” หลงเฟยมึนงง ภาพในความทรงจำจากชาติภพก่อนหน้า โลกที่ล่มสลาย เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า มันแตกต่างจากโลกที่เขาอยู่ตอนนี้โดยสิ้นเชิง

    “โลกใบนี้ไม่เหมือนกับที่เจ้าจากมา แต่จงเชื่อมั่นในโชคชะตา จงใช้ชีวิตใหม่นี้ให้เต็มที่ แล้วเจ้าจะได้พบกับสิ่งที่เจ้าตามหา" พระโพธิสัตว์กล่าว ก่อนที่ร่างของพระองค์จะค่อยๆ เลือนหายไปพร้อมกับแสงสว่างสีทอง

    หลินเฟยหลับตาลงอีกครั้ง ความอบอุ่นและความหวังแผ่ซ่านไปทั่วหัวใจ เขาไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นเช่นไร แต่เขารู้สึกได้ว่า การเดินทางครั้งใหม่นี้ จะนำพาเขาไปพบกับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เขาเคยจินตนาการไว้


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×