คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ミ information
“ system ”
O
:: STORY
เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นทันทีที่คุณได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่เมืองใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ภายนอกนั้นเหมือนดังเมืองทั่วไป มีแหล่งชุมชน ร้านค้าเเละสถานที่ต่างๆครบครัน ทั้งยังสงบสุขเเละได้รับขนานนามว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่นึง แต่ภายใต้ภาพอันสวยงามนี้ อีกด้านนึงก็ได้กล่าวถึงตำนานของคำสาปในตระกูล12นักษัตรที่ถ่ายทอดจากบรรพบุรุษ โดยที่พวกเขาจะอาศัยกระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆให้มีการทำเควสเนื้อเรื่อง หรือปลดล็อกค่าความสัมพันธ์ต่างๆ
*โดยผู้เล่นจะถูกบังคับให้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลาย*
:: Role Play
ในโรลเพลย์นี้จะเป็นเเนวสโลว์ไลฟ์กึ่งแฟนตาซี ผู้เล่นจะเป็นบุคคลธรรมดา ที่สามารถสร้างตัวละครของตนเอง เเละทำพูดคุย หรือทำกิจกรรมกับ NPC รวมไปถึงผู้เล่นอื่นได้อย่างอิสระ โดยจะต้องไม่เกินขอบเขตของกฎที่ได้กำหนดเอาไว้
สำหรับการโรลนี้ เราจะเน้นการโรลหน้าบทความ ในการโรลแต่ละครั้งเองผู้เล่นสามารถโรลในสถานที่ใดก็ได้ เเต่เพียงสถานที่เดียว หากต้องการจะย้ายสถานที่โรล จำเป็นต้องโรลบอกก่อนทุกครั้ง ว่าได้ออกจากสถานที่ที่คุณอยู่เเล้ว ส่วนในแชทนั้นจะใช้สำหรับการพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือคุยเล่นกันระหว่างผู้ปกครองเเละระบบผู้ดูเเลเป็นส่วนใหญ่
ระบบของเวลาในโรลจะดูเป็นโรลแรกที่ปัก อย่างเราปักในตอนเที่ยง เวลานั้นก็ยังตอนเที่ยง แล้วNPCจะค่อยๆปรับไหลเวลาให้อย่างเหมาะสมเอง ผู้เล่นสามารถตรวจสอบสภาพอากาศในขณะนั้นได้ที่หน้าบทความ สภาพอากาศเองก็สามารถส่งผลกระทบโดยตรงกับสุขภาพผู้เล่นได้ กรุณาอย่าลืมตัวเช็คเพื่อความปลอดภัยก่อนออกจากบ้าน
สำหรับในการใช้จ่ายนั้นยังคงระบบสกุลเงินเยน ทางระบบโรลเราไม่ได้มีการกำหนดค่าของเงินที่ใช้ ดังนั้นเเล้วจึงไม่ได้จำกัดค่าของเงินสำหรับการใช้จ่าย ผู้เล่นจึงสามารถโรลส่วนนี้ได้อย่างอิสระ เเค่ควรจะต้องอยู่ในขอบเขตเเละไม่เกินเลยมากเกินไป
ในการพบปะNPC คุณจะไม่สามารถหาตัวพวกเขาได้ง่ายๆยกเว้นแต่เขาจะทำงานเป็นหลักเป็นแหล่ง เพราะฉะนั้นหากคุณโรลไปในตอนที่ไม่มีNPCของเราอยู่ อาจจะพบเจอเรื่องสนุกเล็กๆน้อยๆแทน และหากคุณพบNPCก็มีสิทธิ์ที่NPCจะไม่โต้ตอบกับคุณเพียงแค่เจอหน้ากันเฉยๆ
:: Quest
เควสนั้นจะเป็นภารกิจของเหล่า NPC ที่จะมอบหมายหรือขอให้ผู้เล่นช่วยจัดการให้ โดยจะเเบ่งเป็นเควสธรรมดาทั่วไปกับเควสพิเศษ โดยเเต่ละภารกิจนั้นก็จะมีรางวัลที่เเตกต่างกันไป แต่สำหรับเควสพิเศษนั้นจะเป็นภารกิจแบบสุ่ม ที่อาจจะเกิดขึ้นมา ณ สถานที่ใด หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง เเละจะเกิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ของรางวัลที่จะได้เองก็มากกว่าเควสธรรมดาทั่วไปเช่นกัน
ในบางกรณีก็จะมีเควสที่กำหนดเวลาไว้จำกัด โดยหากผู้เล่นไม่ทำการจัดการภายในเวลาที่กำหนดไว้ เควสนั้นก็จะสิ้นสุดลงไปเอง ยกเว้นเเต่เป็นความผิดพลาด ความล่าช้าของระบบ หรือผู้เล่นติดธุระ ในกรณีนี้จะถือว่าเป็นข้อยกเว้น เเละสามารถทำภารกิจนั้นต่อไปได้
:: relationship
ระบบความสัมพันธ์จะเกิดขึ้นจากการกระทำที่ผู้เล่นทำต่อ NPC ไม่ว่าจะพูดจา น้ำเสียง ท่าทาง การมอง หรือบางครั้งก็อาจจะเกิดขึ้นจาก ‘แรกพบสบตา’ คือการตัดสินทุกอย่างจากภายนอกก่อนที่จะทำความรู้จักจริงๆ ผลลัพท์นี้อาจจะดีหรือไม่ดีขึ้นกับแต่ล่ะNPCนั้นๆ แต่โดยพื้นฐานทุกคนจะเริ่มต้นด้วย ‘ คนแปลกหน้า ‘ และการกระทำ ผลลัพท์จะแตกต่างออกไปตามความรู้สึกต่างๆที่NPCมีต่อผู้เล่น รวมถึงจะมีความเปลี่ยนแปลงทางอีเว้นท์หรือเควสต่างๆตามความรู้สึกNPC
ระดับความสัมพันธ์จากแย่สุดไปดีสุด
ศัตรู
เกลียด
ไม่ชอบ
ไม่ชอบขี้หน้า
ตะหงิดๆ
เฉยๆ / คนแปลกหน้า
คนรู้จัก
เพื่อนร่วมโรงเรียน/ร่วมรุ่น/เพื่อนในเมือง
เพื่อนสนิท
เพื่อนแท้
มีความรู้สึกดีๆ
แฟน/คนรัก -ล็อค-
แต่ค่าความสัมพันธ์ไม่ได้หยุดอยู่ที่มีความรู้สึกดีๆ การที่จะต้องต่อยอดไปมากกว่านั้นคือจะต้องมอบของบางอย่างให้แก่NPCเพื่อเป็นการขอเป็นแฟนอย่างเป็นทางการ และจำเป็นต้องเคลียร์เนื้อเรื่องของNPCด้วย
ความคิดเห็น