คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ¶²³¹ ¬ ƩαT MƐ -; จัดห้องพักครู
Ɲ Ǝ ₮ ҤɅ И
{TEACHER ROOM}
เนธานเดินมาหยุดอยู่หน้าห้องพักครูแล้วทำใจซักพัก
ก่อนมือหนาจะยกขึ้นเคาะประตูตามมารยาทที่ยังพอมี 2-3 ครั้ง
เอื้อมไปหมุนลูกบิดประตูก่อนเปิดเข้าไปโดยไม่รอฟังคำอนุญาติ
“.........................”
คนที่ทนอยู่ห้องนี้ได้ต้องสุขภาพจิตเสื่อมจนป่นปี้ไม่เหลือแม้แต่เศษฝุ่นไปแล้วแน่ๆ
แน่นอนว่าเขาไม่มีทางพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกมา
หน้ากากอนามัยถูกหยิบขึ้นมาใส่เพื่อป้องกันฝุ่น
ก่อนกวาดตามองรอบๆห้องเพื่อวางแผนจัดการงาน
บิดตัวไล่ความเมื่อยล้าสะสมจนเกิดเสียงข้อต่อ
แล้วจึงค้นหาถุงดำใส่ขยะแถวนั้นมา 3-4 ใบ
แล้วจึงเริ่มมหกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ทันที
ม่านถูกถอดออกจากราวเอาไปซักตากผึ่งแดดข้างนอก
เศษขยะทั้งพลาสติคและกระดาษที่ไม่ใช่แล้ว
รวมไปถึงบรรดาห่อขนมจุกจิกและขวดน้ำที่หมดแล้ว
ถูกกวาดลงถุงใบใหญ่โดยไม่ลืมแยกประเภท
กระดาษที่ยังพอใช้ได้ถูกคัดไว้อีกของเพื่อรียูส
โต๊ะไม้และเก้าอี้บางส่วนที่ดูจะพังแหล่มิพังแหล่
ถูกเจ้าของเรือนผมสีประหลาดขนไปไว้นอกห้อง
เพื่อรอนำกลับไปซ่อมแซมไม่ก็เอาไปขาย
ก่อนจะสร้างความวินาศสันตะโรอะไรให้แก่ผู้ใช้
เมื่อจัดการเคลียร์ของชิ้นใหญ่จนหมดแล้ว
นัยน์ตาสีทองสุกสว่างแปลกตาก็เบนไปยังฝ้าเพดาน
มองสิ่งมีชีวิตแปดขาตัวน้อยที่ใช้ชีวิตเยี่ยงครอบครัวสุขสัน
ขยายเผ่าพันธุ์ลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองบนเพดานห้องพักครู
โดยหารู้ไม่ว่ากำลังมีก๊อตซิลล่าหัวเงินมาบุกเมืองในไม่ช้า
เนธานเดินลงจากห้องพักครูไปคุ้ยหาอะไรมาคลุมโต๊ะครู
กับบรรดาเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเอาไว้ไม่ให้เปื้อนฝุ่น
ก่อนใช้ไม่กวาดหยากไย่บุกทำลายอาณาจักรแมงมุม
โดยไร้ซึ่งความปราณีใดๆให้แก่เผ่าพันธุ์เพื่อนร่วมโลกทั้งสิ้น
จะเผาทิ้งเลยก็กลัวจารย์แกจะหัวใจวายเอา
เมื่อกวาดหยากไย่จนสะอาดพอใจแล้ว
ก็เดินเอาไม้กวาดไปล้างทำความสะอาดแล้วเก็บที่
ก่อนจะจัดการแกะจุกบนหัวที่เริ่มหลุดลุ่ยออกแล้วมัดใหม่อีกรอบ
กระจกที่เริ่มขุ่นมัวถูกชายหนุ่มฉีดน้ำยาเช็ดกระจกจนทั่ว
แล้วจึงใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ถูอย่างขะมักเขม้น
จนใสวิ้งแทบจะใช้แทนกระจกเงาในห้องน้ำได้ก่อนจะ
ทำความสะอาดตามซอกมุมจนสะอาดตาไม่เหลือคลาบดำ
ดัดนิ้วจนได้ยินเสียงดังกร๊อบเบาๆแล้วจึงเริ่มปัดกวาดเช็ดถู
ไปตามชั้นวางของและเครื่องเรือนต่างๆอย่างคล่องแคล่วว่องไว
ปานชาติที่แล้วเกิดเป็นนางซินที่โดนแม่เลี้ยงจิกหัวใช้ทำความสะอาดมาก่อน
ฝุ่นผงที่จับกันหนาเต๊อะถูกทำความสะอาดออกจนขึ้นเงาคล้ายของใหม่
เมื่องานหนักผ่านพ้นไปแล้วเนธานจึงเริ่มไล่กวาดฝุ่นผง
จากมุมห้องออกมาแล้วจึงตามด้วยการใช้ไม้ม๊อบถูทำความสะอาดต่อ
เมื่อทำทุกอย่างเสร็จดีแล้วจึงเดินไปสับคัตเอ้าท์ลงเพื่อตัดไฟ
ก่อนคว้าเก้าอี้มาตั้งใต้หลอดไฟแล้วปีนขึ้นไปเปลี่ยนหลอดใหม่ให้ทีล่ะดวง
เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วจึงปีนลงมา
แล้วเดินไปจัดโต๊ะที่ถูกดันออกไปเพื่อจะได้ทำความสะอาดง่ายๆออก
แล้วจึงไปเก็บม่านที่ตากไว้มาใส่ที่หน้าต่างเช่นเดิม
จะว่าไปเหมือนภารกิจมันบอกแค่จัดของป่ะวะ… ช่างแม่ม
ความคิดเห็น