คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Prologue 1 : The Goat Children
"จากศูนย์บัญชาการถึงโกสต์ จากศูนย์บัญชาการถึงโกสต์ คุณได้ยินหรือไม่"
น้ำเสียงที่เรียบเฉยดังขึ้นท่ามกลางทุ่งหญ้าอันมืดมิดที่ไร้ผู้คน มองไปยังทิวเขาเบื้องหน้าที่ห่างไกลมีแสงไฟรำไรอยู่ ดูเหมือนจะเป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ที่เชิงเขา ประชากรอยู่ราวห้าร้อยคนต่างหลับใหลในยามค่ำคืนที่เงียบสงบ เมือง อีเธอร์ฮิลล์ เป็นเมืองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ ณ ภูเขาไออาร์ซี ซึ่งเป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างประเทศสองประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่ซึมซับวัฒนธรรมของทั้งสองดินแดนเข้าด้วยกัน ถึงแม้ทั้งสองประเทศนี้จะอยู่ในภาวะสงครามตลอดเวลาก็ตาม แต่เมืองนี้ไม่เคยมีการสู้รบเกิดขึ้นเลย
"T. ต้องการให้คุณยุติภารกิจปัจจุบัน แล้วกลับมาที่ฐานเดี๋ยวนี้"
สัตว์สี่เท้าตัวหนึ่งค่อย ๆ ลุกขึ้นจากพื้นหญ้าอันอ่อนนุ่ม ขนสีขาวที่ปกคลุมทั่วตัวทำให้มันอบอุ่นอยู่แม้ในคืนที่หนาวเหน็บ มันใช้ดวงตาสีเหลืองอ่อนกลมโตมองไปรอบๆ อย่างระมัดระวัง บนหัวของมันมีเขาอยู่คู่หนึ่งโค้งมาทางด้านหลัง ดูจากลักษณะแล้วเหมือนจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "แพะ"
มันลุกขึ้นมาตามหาที่มาของเสียงนั้นซึ่งอยู่แถวๆ ก้อนหินที่อยู่ไม่ไกล และใช้ขาหน้าของมันคุ้ยหาที่มาของเสียงที่อยู่ใต้ก้อนหินก้อนนั้น ดูเหมือนต้นตอของเสียงจะมาจากเครื่องมือสื่อสารที่ถูกซ่อนเอาไว้ใต้ก้อนหิน
"รับทราบ"
เสียงที่ดังขึ้นเป็นเสียงของมนุษย์เพศชาย เสียงนั้นไม่ได้มาจากเครื่องส่งสัญญาณ แต่มาจากลำคอของสัตว์สี่เท้าตัวนั้น
"จากโกสต์ถึงศูนย์บัญชาการ ยืนยันคำสั่งยุติภารกิจ "
แพะตัวนี้พูดภาษามนุษย์ได้อย่างคล่องแคล่ว ดูเหมือนมันจะไม่ใช่แพะธรรมดาเสียแล้ว
"โอเปอเรชันดีเซปชัน รหัสล่าถอย 042 อุปกรณ์จะจัดส่งให้ที่พิกัด (-2438,6042)"
"ยืนยันรหัสล่าถอย 042"
สัตว์สี่เท้าหันมองไปยังเชิงเขาไม่ไกลจากตัวเมือง มีแสงสีแดงกระพริบร่วงหล่นลงมาจากบนฟ้าอย่างรวดเร็วอันมืดสนิทในคืนเดือนมืด อันเป็นสัญญาณที่เขาทราบดีว่านั่นคือพิกัดที่หญิงในวิทยุได้กล่าวไว้
จังหวะของฝีเท้าได้เปลี่ยนไป จากจังหวะก้าวของสัตว์สี่เท้า กลับกลายเป็นจังหวะก้าวของสัตว์สองเท้า
แพะตัวหนึ่งได้หายไป และมีมนุษย์คนหนึ่งโผล่ขึ้นมา
ชาวเมืองที่หลับใหลอยู่อย่างสงบสุข โดยไม่รู้เลยว่าในค่ำคืนนี้จะมีใครสักคนถูกทำให้หายไปจากที่นี่
โอเปอเรชันดีเซปชัน เป็นภารกิจสอดแนมที่เมืองอีเธอร์ฮิลล์ อันเป็นเมืองชายแดนระหว่างเมโทรโปลิสและแฟนตาเซีย ซึ่งจากข่าวกรองได้รับข้อมูลว่ามีจารชนของแฟนตาเซียได้ลักลอบเข้ามาอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ และได้ข้อมูลจากเมโทรโปลิสไปมากมาย
ภารกิจนี้เป็นของหน่วยอเลฟซีโร่ ซึ่งเป็นหน่วยจารชนพิเศษสังกัดองค์กร T.E.E.M.O โดยประกอบขึ้นด้วยจารชนที่ได้ถูกคัดเลือกมาและฝึกอบรมอย่างพิเศษเท่านั้น โดยขึ้นตรงกับคำสั่งของหัวหน้าองค์กร นาม เทสล่า แต่เพียงผู้เดียว
โกสต์ เป็นรหัสของจารชนหนุ่มสังกัดหน่วยอเลฟซีโร่ผู้ซึ่งถูกมอบหมายมาสำหรับภารกิจนี้ และเขาไม่ใช่มนุษย์
เมื่อราวสามสิบปีก่อน ได้มีโครงการที่สร้างจารชนสมบูรณ์แบบขึ้นมา โดยผ่านการคัดเลือกสเปิร์มและไข่ที่มีความสมบูรณ์ที่สุด ร่วมกับการตัดต่อพันธุกรรมเข้ากับสัตว์ เพื่อสร้างสุดยอดจารชนที่แทรกซึมไปอยู่ในทุกสถานที่ได้ จากนั้นจะถูกนำไปให้แม่อุ้มบุญเพื่อตั้งครรภ์ไว้ จากนั้นจะถูกเลี้ยงดูอย่างครอบครัวธรรมดา เมื่อโตขึ้นจึงถูกดึงตัวเข้าไปรับราชการ
เขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาเป็นลูกของครอบครัวชนชั้นกลางจากเขตศูนย์ แต่เติบโตที่เมืองชนบทในเขตสาม
"คนเราทุกคนน่ะแปลงเป็นสัตว์ได้นะลูก" หญิงสาวคนหนึ่งพูดพลางลูบหัวเด็กชายที่นอนหนุนอยู่บนตักของเธอ
"เพื่อนที่โรงเรียนผมไม่เห็นจะแปลงได้เลยนี่" เด็กน้อยคนนั้นถามกลับด้วยความฉงน
"เพราะทุกคนไม่อยากให้คนอื่นเห็นยังไงล่ะลูก"
"ทุกคนเลยหรอฮะ มะม้าก็ด้วยหรอ"
"ใช่จ้ะ แต่ว่าผู้ใหญ่น่ะต้องอดทน พยายามที่จะเก็บมันไว้ไม่ให้คนอื่นเห็น" เธออธิบาย "อย่างครอบครัวคุณอทิตยาก็แปลงเป็นกระต่ายได้ ครอบครัวคุณเหลาหมิงซอยข้างๆ นี่ก็แปลงเป็นลิงได้นะ"
"แต่ว่าลูกต้องไม่พูดถึงหรือล้อเลียนคนอื่นเรื่องนี้เด็ดขาดนะ สัญญากับแม่นะ" เธอพูดอย่างเน้นย้ำประโยคสุดท้าย
"ทำไมล่ะฮะ"
"เพราะทุกคนเกิดมาไม่เหมือนกัน แต่เราจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ถ้าทุกคนเอาแต่จะแสดงตัวตนของตัวเองออกมา"
"เราต้องเก็บตัวตนนั้นไว้ แล้วเอาด้านที่เหมือนกันมาอยู่ด้วยกันแทน เข้าใจนะลูก สัญญานะ" เธอยื่นนิ้วก้อยไปยังลูกตัวน้อยของเธอ
"ฮื่อ" เด็กน้อยเกี่ยวก้อยสัญญา
ความคิดเห็น