ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Princer Theme : โค้ดลบส่วนต่างๆ หน้าบทความ 100%
ดาต้องขอแจกโค้ดที่ดางัดแงะเอง 100% ก่อนนะคะ อาจจะมีคนเคยแจกไปบ้างแล้ว แต่เพื่อความสมบูรณ์แบบของหน้าบทความ
แบบ 100% นั้น ดาก็เลยนั่งงัดแงะโค้ดลบส่วนต่างๆ ในหน้าบทความเองซะเลย ดาหวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบกันนะคะ
และขอบอกว่า No Copy จากบทความอื่นแน่นอนค่ะ บางโค้ดอาจจะเหมือนกับบทความอื่นที่เคยแจกเอาไว้ แต่ดาแกะมันเองกับมือค่ะ
เรามาเริ่มกันดีกว่า ว่าในโค้ดลบหน้าบทความนั้นมีโค้ดอะไรบ้าง มาเริ่มกันเล้ย!!!
โค้ดที่ 1 ลบเส้นเหนือแถบ login ลบแถบlogin ลบลิ้งค์ใต้แถบ login และลบเฮดเหนือชื่อบทความ
โค้ดที่ 2 ลบแถบค้นหาใต้ชื่อบทความ
โค้ดที่ 3 ลบโฆษณาใต้ชื่อบทความ
โค้ดที่ 4 ลบแถบนิยาย-เรื่องยาว โหวต ทั้งแถบ
โค้ดที่ 5 ลบแถบแนะนำเรื่องย่อทั้งแถบ
โค้ดที่ 6 ลบชอบมากทำไงดี ลบแถบวิจารณ์บ้าง ลบกล่องส่งเรื่องนี้
โค้ดที่ 7 ลบแถบคำสั่งและแถบแจ้งบทความไม่เหมาะสมทั้งแถบ
โค้ดที่ 8 ลบแถบเลือกอ่านตอนต่างๆ ผลงานเรื่องอื่นๆ คำนิยม
โค้ดที่ 9 ลบแถบตอนที่ ชื่อ วันที่ลง
โค้ดที่ 10 ลบแถบมุมคอมเม้นทั้ง 4 ด้าน
โค้ดที่ 11 ลบแถบความคิดเห็นในคอมเม้น
โค้ดที่ 12 ลบระดับสมาชิก ลบรูปเล็กๆ ในช่องคอมเม้น
โค้ดที่ 13 ลบแถบ "Post your comment : แสดงความคิดเห็น"
โค้ดที่ 14 ลบแถบ "ส่วนที่ 1: Message ข้อความ"
โค้ดที่ 15 ลบแถบ "ส่วนที่ 2 : Name ลงชื่อ"
โค้ดที่ 16 ลบย่อ-ขยาย ตรงกล่องเขียนคอมเม้น ด้านล่างขวา
โค้ดที่ 17 ซ่อนแถบเครื่องมือในกล่องเขียนคอมเม้น
โค้ดที่ 18 ลบแถบโฆษณาต่างๆ ทั้งหน้าบทความ
โค้ดที่ 19 ลบรูปดินสอ
โค้ดที่ 20 ลบรูปไอคอนในแถบคำสั่งกับในแถบแจ้งบทความไม่เหมาะสม
โค้ดที่ 21 ลบรูปดาวตรงคำวิจารณ์
โค้ดที่ 22 ลบเครื่องหมายถูก และ ดาว
เย้!!!~ สำหรับตอนนี้ถือว่า ดาอัพเดท สมบูรณ์แล้วนะคะ โค้ดทุกโค้ดสามารถใช้ได้ 100% เต็ม เพราะดาได้ทดลองก่อนแจกแล้วค่ะ อ่ะแหะๆๆ
ขอบอกว่าเหนื่อยกับการทดลองโค้ด และ แคปรูปมากที่สุด แต่เพื่อความเข้าใจและชัดเจน ดายินดีค่ะ
แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนใส่โค้ดแล้วไม่แสดง ก็สามารถแจ้งได้ในตอนเลยนะคะ แต่ถ้าอยากได้โค้ดลบส่วนไหนเพื่ม บอกได้ค่ะ
ถ้าสำเร็จเมื่อไหร่ ดาจะนำมาแจกทันทีเลยค่ะ
ก่อนจะจากกันขอแนะนำ Tip เล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ในการรวมโค้ดนะคะ
Tip 1 : โค้ดเยอะจังแต่ไม่อยากได้ <style type="text/css">...</style>หลายๆ อัน วิธีง่ายๆ คือ
เวลาใส่โค้ดอะไรก็ตาม จะต้องมี <style type="text/css">...</style> กำกับเอาไว้ในส่วนของการเริ่ม และ ตอนจบเสมอ
ซึ่งสามารถใช้ได้ครั้งเดียว แต่ใช้หลายๆ โค้ดในนั้นได้ เพื่อป้องกันการสับสน แต่ขอแนะนำให้แยกโค้ดเป็นหมวดหมู่ก่อนนะคะ เช่น
โค้ดตกแต่งชุดนึง โค้ดธีมชุดนึง โค้ดลบชุดนึง (สรุป: ในโค้ดทั้งหมด จะมี <style type="text/css">...</style> 3 ชุด นั่นเองค่ะ)
ถ้าหากเราทำแบบนี้มันจะดูง่ายต่อการจัดการโค้ดมากกว่า แถมไม่รกตาด้วย
ตัวอย่าง เช่น โค้ดนี้เป็นลบทั้ง 2 โค้ด ใช่มั้ยคะ
<style type="text/css">table[cellspacing="2"]>tbody>tr>td>p{display:none!important;}</style>
<style type="text/css">div[style="position: relative; px;"]{display:none!important;}</style>
แต่อยากจะให้มี <style type="text/css">...</style> เพียงแค่ชุดเดียว ดังนี้
<style type="text/css">
table[cellspacing="2"]>tbody>tr>td>p{display:none!important;}
div[style="position: relative; px;"]{display:none!important;}
</style>
***วิธีนี้ เหมาะสำหรับ โค้ด ที่มีชื่อยาวๆ แบบนี้นะคะ***
Tip 2 : เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเห็นว่า โค้ดนี้มันน้อยจัง อยากจะเอาไปรวมกันต้องทำยังไงดี ไม่ยากค่ะ
ตัวอย่าง เช่น
<style type="text/css">table[cellpadding="1"]{display:none!important;}</style>
<style type="text/css">table[cellpadding="10"]{display:none!important;}</style>
สามารถนำมารวมกันให้เป็นบรรทัดเดียวกัน ได้ดังนี้
<style type="text/css">table[cellpadding="1"],table[cellpadding="10"]{display:none!important;}</style>
นั่นก็คือ การใส่เครืองหมาย ลูกน้ำ (,) คั่นเอาไว้นั่นเอง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
***วิธีนี้เหมาะสำหรับ โค้ด ที่มีชื่อน้อยๆ แบบนี้นะคะ***
Tip 3 : ทั้ง Tip 1 และ Tip 2 เป็น โค้ดลบ (ให้เราจัดหมดหมู่ให้เป็นโค้ดลบนะคะ ดังนี้
<style type="text/css">
/*โค้ดลบ*/
table[cellspacing="2"]>tbody>tr>td>p{display:none!important;}
div[style="position: relative; px;"]{display:none!important;}
table[cellpadding="1"],table[cellpadding="10"]{display:none!important;}
</style>
ที่สำคัญเพื่อป้องกันการสับสน ก็ควรจะใส่ /*หมวดหมู่ของโค้ด*/ กำกับเอาไว้ แบบตัวอย่างก็จะเป็นการดีมากๆ ค่ะ
เพราะเวลาที่เราต้องการเพิ่มโค้ด หรือ แก้ไขโค้ดก็ตาม เราสามารถ กด Ctrl+F ค้นหาชื่อหมวดหมู่ในการแก้ไขได้อย่างง่ายดายค่ะ
ใครที่เอาโค้ดไปใช้ ก็อย่าลืมให้เครดิต ห้ามลบลิ้งค์ด้วยนะคะ
กันด้วยนะคะ เนื่องจากดาไม่ได้ใส่เอาไว้ในโค้ดที่แจกให้ และ อย่าลืม
Comment!!!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น