ธุรกิจที่ขยายตัวมากที่สุดหลังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน - ธุรกิจที่ขยายตัวมากที่สุดหลังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน นิยาย ธุรกิจที่ขยายตัวมากที่สุดหลังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน : Dek-D.com - Writer

    ธุรกิจที่ขยายตัวมากที่สุดหลังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

    ผู้เข้าชมรวม

    231

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    231

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ค. 56 / 15:54 น.

    แท็กนิยาย

    มองโลกแบบวิกรม



    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      มองโลกแบบวิกรม ตอน ธุรกิจที่ขยายตัวมากที่สุดหลังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

      ที่มา รายการมองโลกแบบวิกรม ตอนที่ 9 ออกอากาศวันที่ 12 กรกฏาคม 2555 วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 05:00-05:55 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ดำเนินรายการโดยคุณวิกรม กรมดิษฐ์

      เป็นเรื่องที่น่าสนใจนะครับว่า เมื่อภูมิภาคของเรากลายเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้วในปี 2015 ธุรกิจอะไรจะมาแรงที่สุด วันนี้ผมมีคำตอบอยากจะให้ทุกท่านลองดูนะครับ

      การท่องเที่ยว
      จะมีคนเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากกว่า 20 ล้านคน จากกว่า 70 ล้านคนที่เป็นนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในอาเซียน ทุกคนที่มาเที่ยวในเอเชียก็จะเริ่มหันมาสนใจอาเซียน ซึ่งอาเซียนนี้มีสิ่งที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน การขยายธุรกิจต่างๆ นั่นก็คือสิ่งที่จะทำให้คนจากอาเซียนไหลเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นกว่าเดิม

      โรงแรมและร้านอาหาร
      จะขยายตัวอย่างมาก เมื่อมีคนเข้ามาสิ่งที่ต้องมีบริการก็คือที่พักและร้านอาหาร (ไทยคว้า11อันดับ จาก 25 อันดับ โรงแรมที่ทันสมัยมากที่สุด อ้างอิง teipadvisor.com)

      รถยนต์และจักรยานยนต์
      รวมถึงอะไหล่และของใช้ต่างๆที่ต้องใช้ในรถยนต์ (ไทยเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับหนึ่งของอาเซียน) ผมเชื่อว่าธุรกิจรถยนต์จะขยายตัวอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ขึ้นไป จากการขยายตัวนี้มีโอกาสที่ประเทศไทยจะสามารถขยับอันดับไปถึงอันดับสิบของโลกเลยทีเดียว

      เครื่องจักรกลและเครื่องมือทางด้านการเกษตร
      วันนี้ทุกท่านถ้าไปมองดูประเทศใกล้เคียงของเรานั้นไม่มีเครื่องจักรกลทางด้านการเกษตร จะเห็นว่าเครื่องจักรทางการเกษตรนั้นล้วนมาจากไทยทั้งสิ้น

      เครื่องใช้ไฟฟ้า
      ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ ล้วนแต่ผลิตในเมืองไทย เครื่องอุปโภคบริโภค ส่วนใหญ่มาจากเมืองไทยทั้งสิ้น

      องค์กรการเงิน
      ไม่ว่าจะเป็นการธนาคาร องค์กรธุรกิจบริการล้วนขยายตัวทั้งสิ้น

      สุดท้าย อย่าลืมนะครับเพราะประชาคมอาเซียนคือเรื่องของเราทุกคน
      แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×