Caribbian Blue Series I ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต - นิยาย Caribbian Blue Series I ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต : Dek-D.com - Writer
×

    Caribbian Blue Series I ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต

    เธอกล้าเสี่ยงจะเอาหัวใจของเธอไปทัดทานกับเขา แต่ไม่รู้...ว่าหัวใจดวงนี้จะทนความร้ายกาจได้แค่ไหน! [Status : Ending]

    ผู้เข้าชมรวม

    5,689

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    5.68K

    ความคิดเห็น


    37

    คนติดตาม


    25
    จำนวนตอน :  25 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 ก.ย. 56 / 10:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     


     


    สถานะ 1 มิ.ย. 56 : จบแล้วววว!!!




    [ส่งนักเขียนหน้าใสปี 6]




    คำเตือน : หากใครไม่มีภูมิต้านทานความร้ายกาจ...เตรียมใจรับมือเอาไว้ให้ดี!!!

     

     

     

     

    ป.ล. ไม่ใช่นิยาย Y นะตัวเธอ...ชายจริงหญิงแท้ แต่จิ้นได้ (อ้าว! 555)

     

    - เกริ่นนำ

    ทริปส่งท้ายปีสี่ทำให้พวกเขาและเธอได้เจอกับมรสุมร้าย

    ที่พร้อมจะเปลี่ยนชีวิตทุกคนให้เลวลงไปตลอดกาล!!!

     

    นิยายเรื่องนี้มีมากกว่าความร้าย... ท้าทายทุกอำนาจมืดของคนหล่อ!!!

     

    ถ้าจิตอ่อน ใจไม่แข็งพอ... ขอเตือนให้ซื้อทิชชู่มาเช็ดกำเดา!!!

     

    (บ่นๆ)

    ทั้งๆที่แต่งให้โลเกชั่นหลักไปทะเลแท้ๆ...

     แต่หนุ่มๆพวกนี้ดันทำให้ทะเลร้อนระอุไปอีกสิบเท่า โอ้พระเจ้า!!!! >[]<

     

     

     

    [สปอยล์ ฉาก ฟินตัวแตกกกก!!!!!]

     

                ฉันกับเกรย์เด็นทิ้งตัวลงนอนใต้ร่มไม้ข้างๆกัน ตอนแรกฉันแอบคิดเหมือนกันว่าบรรยากาศเป็นใจแบบนี้ ช่างเถอะ... เลิกคิดดีกว่า -///- ฉันว่ามันอาจจะเป็นฤทธิ์ของฝนก็ได้ที่ทำให้ใบหน้าของฉันร้อนผะผ่าวขึ้นมาแบบนี้ หัวใจที่เต้นผิดจังหวะบ่งบอกได้ว่าร่างกายของฉันมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

     

                ทำไมกัน...ฉันถึงได้รู้สึกว่าอีตาเกรย์เด็นน่ารักขึ้น แถมยังขาวจั๊วะขึ้นมาอย่างน่าประหลาด ดูใบหน้าของเขาตอนหลับตาพริ้มนี่สิ มันทำให้ฉันแทบจะอดใจเอาไว้ไม่ได้จริงๆ ไม่ๆๆ ฉัน...ฉันห้ามความคิดของตัวเองไม่ได้จริงๆ อยู่ๆเกรย์เด็นก็น่ารักขึ้นมาซะงั้น แถม...เสื้อยืนสีขาวบางที่เปียกลู่ไปกับลำตัวจนเห็นกล้ามเนื้อหน้าท้องแนบเสื้อชัดเจนนี่มัน... ไม่ๆ ฉัน...ฉันกำลังคิดบ้าอะไรอยู่เนี่ย -////-;

     

                “กะ...เกรย์เด็น...” ฉันเผลอเรียกชื่อของเขาออกไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งฝ่ายที่ถูกเรียกก็หันกลับมาลืมตาแป๊วใส่ฉันแทบจะในทันที ฉัน...เอ่อ...บ้าจริง ฉันเรียกเขาทำไมนะ มันไม่มีเหตุผลเลยนี่ แกกำลังเพลงไข้แน่ๆเพลงเอื้อน...แกกำลังเพ้ออยู่ กำลังเพ้ออยู่ T^T

     

                ฉันโกหกตัวเองไม่ได้... ฉันไม่ได้เป็นไข้... เพราะถึงจะเป็นไข้ก็ไม่มีทางเรียกเกรย์เด็นด้วยน้ำเสียงวาบหวามแบบนั้นแน่ๆ ><


     

    :: PaTter’s Talk ::

                ขอต้อนรับเข้าสู่บ้านใหม่อย่างเป็นทางการจ้า 555

                    จะบอกว่ากล้าเปิดบ้านใหม่ได้ยังไงก็ไม่รู้ทั้งๆที่ยังแต่งนิยายไม่เสร็จ 555

                    เอาเป็นว่าเปิดบ้านยั่วคนอ่านก็แล้วกันนะ คิกๆ

                    ให้พูดถึงนิยายเรื่องนี้ใช่มั้ย?

                    จะบอกว่านิยายเรื่องนี้เป็น Series ใหม่ที่ตั้งใจร่างพล๊อตมากๆ

                    เพราะนอกจากจะมีกลิ่นอายของแฟนตาซี (ในแบบที่เคยเขียนสมัยก่อนโน้น 55)

                    ยังอัดแน่นไปด้วย ความแซ่บของหนุ่มๆที่ จัดหนักกันเลยทีเดียว!

                    เรื่องนี้ขออุบไว้ก่อนนะว่าจะมีกี่ภาค แต่ขอบอกว่ามีภาคต่อแน่นอน ถ้ากระแสดี 555

                    เป็นครั้งแรกที่กล้าเอานิยายแฟนตาซีมาปนเปกับนิยายรักเพราะเคยเขียนแล้วแต่ล่ม

                    คนเขียนเลยมาลองวิเคราะห์ดูว่าเพราะอะไร... จึงได้คำตอบว่ามัน ร้อนแรงไม่พอ!

                    เอาเป็นว่า... เลิกพล่ามเถอะ เดี๋ยวคนอ่านจะเซ็ง

                    ใครรับความร้อนแรงและร้ายกาจของพวกเขาไม่ไหว... ถอยออกไปแล้วกดไลค์หนึ่งที (เพื่อ!!?)

     

                    ป.ล. อ่านแล้วเม้นท์ด้วยนะจ๊ะเพื่อให้กำลังใจคนเขียน ^^


    มาอ่านบทวิจารณ์นิยายเรื่องนี้กันเต๊อะ~!

    Caribbian Blue Series I ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต

     

    ชื่อเรื่อง : ชื่อเรื่องดีมากจ้ะ น่าสนใจมากเลย รู้เลยคะว่าเรื่องจะเกี่ยวกับอะไร และเป็นเรื่องแนวไหน  ชอบๆ >< 
    คะแนน : 10 คะแนน

     

    พล็อตเรื่อง/ความน่าสนใจ : พล็อตเรื่องก็โอนะ ค่อนข้างซ้ำซากไปหน่อย แต่นิยายประเภทนี้เรื่องพล็อตไม่ได้เน้นมากเท่าไหร่คะ จะเน้นไปที่การบรรยายเข้าถึงอารมณ์ แล้วก็การสนทนามากว่า เพราะฉะนั้นเลยถือว่าดีในระดับหนึ่งคะ ^^  
    คะแนน : 19 คะแนน

     

    บทนำ : ดีจ้า จบดีคะ ทำให้ดูยิ่งน่าติดตามเข้าไปใหญ่ แต่ขอติตรงช่วงแรกๆของบทนำ บรรยายยังไม่ค่อยดึงดูดและใช้คำแปลกๆอ่ะจ้า แต่ตอนท้ายก็ดีขึ้นมากคะ  คะแนน : 9 คะแนน

     

    การบรรยาย : ดีมากจ้ะ บรรยายได้เห็นภาพเลยคะ ทำให้คนอ่านคิดตามเลย ใช้พรรณนาโวหารเก่งมากเลยจ้า บรรยายได้ดีมากคะ ซึ่งการบรรยายนี่สำคัญมากเลยจริงๆ ไม่ขอติเลยคะเรื่องนี้ ^^  คะแนน : 25 คะแนน

     

    ตัวละคร : ถ้าพูดถึงความมีมิติ ความเป็นธรรมชาติก็ใช้ได้เลยคะ แต่จะติตรงอิมเมจบางตัว จะไม่ค่อยเข้ากับนิสัยหรือบทบาทของตัวละครเท่าไหร่จ้ะ  คะแนน : 9 คะแนน

     

    การใช้ภาษา/คำผิด : การใช้ภาษาใช้ได้ดีคะ อย่างที่บอกว่าใช้พรรณนาโวหารได้ดีมาก เรื่องภาษาหรือคำผิดนี่แทบไม่ต้องเป็นห่วงเลยจ้ะ ดีมากๆ ^^  คะแนน : 20 คะแนน

     

    การตกแต่งบทความ : หน้าบทความดีจ้ะ แต่ในตอนย่อยถ้าใส่ธีมไปหน่อยจะดีกว่านี้นะจ้ะ  คะแนน : 4 คะแนน




    สรุปคะแนน

    96 คะแนน 

    อยู่ในเกณฑ์ ดีมาก







    สั่ง : 03/10/56

    ส่ง : 07/10/56

    ก่อนอื่นต้องขอโทษจริงๆคะ  ที่ส่งงานช้ามาก T^T

    ไม่ค่อยว่างเลยจริงๆอ่ะคะ  ขอโทษทีน๊า

    ส่วนเรื่องนิยายเรื่องแทบจะไม่มีจุดไหนให้ติเลยจ้ะ

    ดีมากอยู่แล้ว จะติก็แค่จุดเล็กๆน้อยๆ

    แก้ไขอีกนิดหน่อยจะเป๊ะมากคะ 555

    ก็ขอให้ที่เค้าวิจารณ์ไปสามารถใช้ประโยชน์ได้นะคะ ^^

    สุดท้ายก็เซ็นรับงาน  + แปะแบนเนอร์ให้เค้าด้วยนะ







    อิมเมจเพลงเอื้อนอันใหม่นะจ๊ะ



                 



    รีบไปฟินกันโดยด่วนนนนนนน!!!!!












     
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "บ้านรับวิจารณ์นิยาย สไตล์อ๊ายอาย"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ 'หมูแดง' จากบ้านรับวิจารณนืยาย สไตล์อ๊ายอายคะ ^^ ขอบคุณที่ใช้บริการนักวิจารณ์คนนี้นะคะ แม้ว่าจะยังอ่อนประสบการณ์อยู่บ้าง ทว่าจะขอทำทุกงานให้เต็มที่ค่ะ ทั้งนี้้หมูแเดงวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยคะ สำหรับเรื่องนี้ขอวิจารณ์แบบโดยรวมนะคะเพราะเท่าที่อ่านรวมยี่สิบตอน(รวมบทนำ)จัดว่านิยายเรื่องนี้ 'ดีมาก' อยู่แล ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ 'หมูแดง' จากบ้านรับวิจารณนืยาย สไตล์อ๊ายอายคะ ^^ ขอบคุณที่ใช้บริการนักวิจารณ์คนนี้นะคะ แม้ว่าจะยังอ่อนประสบการณ์อยู่บ้าง ทว่าจะขอทำทุกงานให้เต็มที่ค่ะ ทั้งนี้้หมูแเดงวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยคะ สำหรับเรื่องนี้ขอวิจารณ์แบบโดยรวมนะคะเพราะเท่าที่อ่านรวมยี่สิบตอน(รวมบทนำ)จัดว่านิยายเรื่องนี้ 'ดีมาก' อยู่แล้ว อาจจะไม่ละเอียดมาแต่ก็คิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย การตกแต่ง ใช้ได้ค่ะ ดูง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่รกเกินไป เรียกว่าเป็นแบบ simple&high quality เชียว ใส่ข้อมูดลงไปอย่าพอเหมาะ มีสิบให้สิบคะแนนนะคะ ชื่อเรื่อง ดีคะ ตรงกับเนื้อเรื่อง และไม่ขัดเเย้งแต่อย่างใด ไม่ต้องมีอะไรปรับปรุง บรรยาย ไม่มีอะไรจะติมาก แม้บางช่วงไรเตอร์จะบรรยายแปลกตาไปเสียหน่อย ทว่าไม่มีให้เสียหายเพราะนั้นความฝีไม้ลายมือของไรเตอร์เอง อีกเรื่องคือการที่ไรเตอร์อยากจะเน้นคำโดยใช้ ('...') หมูแดงคิดว่ามันดูจะเยอะไปหน่อย บางคำก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ ยกตัวอย่าง บทนำ บทที่หนึ่งกับบทที่สอง ซึ่งมีมากเป็นพิเศษ บทนำ ::...มิหนำซ้ำเจ้าตัวยังบ้าดารา 'ขั้นหนัก' ถึงขนาดที่ว่าชอบชงให้ฉันกับ... อย่างประโยคนี้ 'ขั้นหนัก' ไม่จำเป็นต้องเว้นก็ได้นะคะ การเว้นวรรคและคำผิด การเว้นวรรคเรียบร้อยดีเน้อ ไม่มีอะไรต้องแก้ไข ตรงกับตำราทุกอย่างเลย ทว่าเรื่องคำผิดนี่ ยังเห็นอยู่พอสมควรเลย แต่ยังไม่ถือว่าน่าเกลียดนะคะ แต่ตอบแรก ๆ แอบงงว่าใครชื่อ 'เวเรส' ทั้งที่แฟนนางเอกเราชื่อเซเรสมิใช่หรือ และมีอีกเยอะคะที่เป็นคำผิด อันที่จริงมันเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยสุดในการเขียนเลยละ แนะนำให้อ่านตรวจดูก่อนอัพนะคะ อีกอย่างที่อยากฝากบอกคือการใช้ 'ๆ' ค่ะ ตามที่เขียนกันในปัจจุบันต้องเคาะspace barด้านหลังหนึ่งทีนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการบรรยาย การพูด(บทสนทนา) ล้วนต้องมีการเคาะด้านหลังเสมอคะ มาถึงพล็อตเรื่องนะคะ เรื่องนี้หมูแดงขอจริงจังนิดนึงในฐานะคนที่ชอบแฟนตาซีและรักหวานแหวว โดยส่วนใหญ่อัตราส่วนของความเป็นแฟนตาซีและรักหวานแหววจะอยู่ที่ 70:30 หรือไม่ก็ 30:70 ทว่าเท่าที่หมูแดงอ่านมา ของไรเตอร์จะเป็นแบบ30:70เนอะ ^^ มันทำให้หมูแดงรู้สึกว่าความชำนาญในการเขียนสองแนวนี้ไม่กลมกลืนการเท่าที่ควร อันนี่อาจเป็นรสนิยมส่วนตัวรึเปล่า ไม่แน่ใจ แต่เวลาไรเตอร์อธิบายเนื้อหาแฟนตาซี ไรเตอร์ก็จะยัดมาหมด มีหมาป่าขนเงิน พวกชนเผ่า เอลฟ์ ฯลฯ จนแลดูไม่น่าสนใจเท่ากับฉากเลิฟซีน ฉากจุ๊บทั้งหลาย จะก็มีหลายอย่างที่อ่านแล้วงง คือจุดกำเนิดของความสนใจของพระเอกที่มีให้กับนางเอก แค่นางเอกมี 'อะไร' ที่ทำให้คลายคำสาปได้ พระเอกก็เริ่มมีใจให้นางเอกแล้วหรือ? และเรื่องแพรวาล่ะ พระเอกลืมเธอได้แล้วหรือ? แล้วตัวคริสเซอร์ที่โผล่มาโท่งอย่างงั้นเลย? เหตุผลที่เขาชอบพรเอกมีรึเปล่า แล้ว...แล้ว เยอะแยะไปหมด หมูแดงคิดว่าเรื่องนี้ยังขาดความลึกของเนื้อหาบางส่วนคะ แต่โดยรวมแล้วใช้ได้นะคะ ทั้งนี้เขาเจ้าก็ชมชอบนิสัยของตัวละครหลักคะ มันมีจุดที่น่าสนใจมากเลยที่เดียว ขอปรบมือให้นะคะ เนื้อหาลื่นไหลดีมากคะ ปล.กรุณาแปะเเบนเนอร์บ้านรับวิจารณ์นิยาย สไตล์อ๊ายอาย ด้วยนะคะ ^^ ปล2. หาไม่พอใจในสิ่งใดหมูแดงขอกราบอภัยด้วย นี้เป็นความเห็นส่วนตัวของข้าพเจ้าล้วนๆ   อ่านน้อยลง

    MiXthEwOrLD | 5 ต.ค. 56

    • 2

    • 0

    "แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    ส่งงาน 36 : มงกุฎโพดำ : Caribbian Blue Series ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต +ชื่อเรื่อง (10 ค.) จุดนี้รันให้ 10 คะแนนเต็มน้า +คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (15 ค.) เริดมาก เขินมากตอนพ่อเกรย์เด็นโผล่ออกมา ดูแล้วจะเป็นตัวตบมุขด้วยนะเนี่ย อย่าง ‘เก็บหอยนางรม’ เอ่อ...หน้าอย่างฮอตคู่กับหอยนางรมมากเลยนะคะ! (ประชด) 5555 ‘ถ้าติดใจ เชิญมาปีนต ... อ่านเพิ่มเติม

    ส่งงาน 36 : มงกุฎโพดำ : Caribbian Blue Series ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต +ชื่อเรื่อง (10 ค.) จุดนี้รันให้ 10 คะแนนเต็มน้า +คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (15 ค.) เริดมาก เขินมากตอนพ่อเกรย์เด็นโผล่ออกมา ดูแล้วจะเป็นตัวตบมุขด้วยนะเนี่ย อย่าง ‘เก็บหอยนางรม’ เอ่อ...หน้าอย่างฮอตคู่กับหอยนางรมมากเลยนะคะ! (ประชด) 5555 ‘ถ้าติดใจ เชิญมาปีนต้นงิ้วที่บังกะโลของฉัน’ อะไรประมาณนี้ แทบจะกระโดดใส่หน้าจอเลยทีเดียว (หายใจเข้าลึก ๆ รันนนนน ลึกกกกก ลึกกกกก!!) 15 คะแนน +การบรรยาย-การสนทนา (20 ค.) มีสะดุดอยู่บ้างเพราะคำผิด หรือพวกสลับคำ พิมพ์ตก พิมพ์ขาด พิมพ์เกิน แต่สำนวนดีค่ะ การสนทนาก็มีบางจุดที่ไม่ค่อยลื่นไหล แต่รวม ๆ แล้วก็สนุกดีค่ะ 18 คะแนน +การดำเนินเรื่อง (15 ค.) 15 คะแนน +ความชอบส่วนตัว (5 ค.) รันชอบเรื่องนี้นะ เอาจริงๆ แต่คำผิดค่อนข้างเยอะ แล้วรันชอบอ่านไปยิงเรดาห์หาคำผิดไปด้วย ก็ขอหักคะแนนคำผิดสักหน่อย เอาเป็นว่ารันให้พี่พัตเตอร์ 4 คะแนนแล้วกันค่ะ ^O^ +คำผิด (25 ค.) >แกกำลังเพลงไข้แน่ ๆ เพลงเอื้อน – เป็นไข้ >ผมไม่เชื่อหรอกว่าคุณจะอดใจไหว หากได้ลิ้มรสผม! – ตัด ‘ไม่’ ออกนะคะ >ก็เรียกนำลาย – น้ำลายค่ะ ไม้โทไปไส? (=w=) >ด้ยเน้อ – ด้วยเน้อครับพี่ >พริตตี้สุดเซ็กซี่มากมากว่า – ตัด ‘มาก’ ทิ้ง 1 ตัว >ว่าเล่าให้ฟัง – มา >เท่ห์ – เท่ [เท่ห์ < แปลว่าร่างกายค่ะ / เท่ < แต่งตัวโก้เก๋ อะไรทำนองนี้ ^^] >อยากคิดอะไรพิเรนนัก – อย่าคิดอะไรพิเรนทร์นัก >ให้เขาที่ – เข้า >เท้าสะเอง – สะเอว >หลับไหล – หลับใหล >ตอนที่ 1 มีชื่อตอนซ้ำค่ะ โปรดแก้ไขด้วยเน้อ >มัดจะมี – มัก >วิกฤติการณ์ – วิกฤตการณ์ >เกาพีพี – เกาะ ค่ะ เกาะ =w= ฮ่าๆๆๆ ...เกาพีพี อ่ะ ต่อๆๆ 55 >สูยเสีย – สูญเสีย >เพรา – เพราะ >มนตร์สะกด – มนต์สะกด >ถามโถม – ถาโถม >ทำรลาย – ทำลาย >ราวกับเวลาเวลา – ตัด ‘เวลา’ 1 คำ >นับมาโชคดี – ว่า >แนะๆ – แน่ๆ >ทำหฉันพอจะเดินไหว – ทำให้ >นิสิ – นี่สิ (-*-) >ชวย – ช่วย >นำทะเล – น้ำ >เสมทอ – เสมอ >หาดทราบ – ทราย >โมนเมนต์ – โมเมนต์ >คิดเยาะ – คิดเยอะ >แถมสยามฯ – แถว >แถมชายหาด – แถว [จะแถมไปไหนค้า!! >Oรวบกวน – รบกวน >ชิงทรพย์ – ทรัพย์ >พวกคุณไปยังไงมายังครับเนี่ย? – มายังไง >ที่ทาง – ท่าทาง >อุบัติ – อุบัติเหตุ (ควรใส่เต็มนะคะ ถึงจะเป็นแค่ประโยคคำพูดก็เถอะ) >สั้นที่สูด – สุด >ยอมผม – ย้อมผม >ผู้หยิง – ผู้หญิง >พวกเดา – พวกเรา >ผู้ชายผมแดงที่ ‘ศรศิลป์’ – ที่ชื่อ >บ่อน้ำครำ – คร่ำ >เครื่องิบน – เครื่องบิน >ไม่หน่อยรึไง – ไป >ประบะ – ประบ่า >หมอนี่ได้ได้มี – ตัด ‘ได้’ ออก 1 คำ >พบจอ – พบเจอ >อำมิหิต – อำมหิต >เรียกชื่อฉันให้ถูกก็ดีนะ – เรียกชื่อฉันให้ถูกหน่อยก็ดีนะ >ยังคัง – ยังคง >ฉันน – ฉัน >แทบเอามีดจะลุกออกไป – แทบจะเอามีดลุกออกไป >ทั้งฉัน – ทิ้ง >ไว้ดีดีกว่าฉัน – ไว้ดีกว่าฉัน 15 คะแนน [รันอ่าน ถึงตอนที่ 3 นะคะ ^^] +ความแปลกใหม่ (10 ค.) โครงเรื่องไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่ แต่ภาพรวมถือว่าดีทีเดียวค่ะ 7 คะแนน รวมคะแนน = 10+15+18+15+4+15+7 = 82/100 อ้อ...แล้วก็ รันแนะนำว่า พี่พัตเตอร์ไม่ควรใส่เครื่องหมาย ‘’ เพื่อเน้นคำมากไปนะคะ เพราะอ่านแล้วมันจะสะดุด หลาย ๆ คำปล่อยลื่นไปเลยจะดีกว่า ^^ ปล. คำวิจารณ์ของรันเป็นเพียงความคิดเห็นของนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้นเองนะคะ พี่ชายไม่ต้องไปซีเรียสอะไรมากมาย จะนำไปใช้หรืออ่านๆ ไว้เฉยๆ ก็ได้ ไม่ว่ากัน ขอบคุณนะคะที่แวะมาใช้บริการ ^__^ บายกั๊บ แวะมาใช้บริการผมใหม่น้า ^O^ ปิ๊งป่อง. Thanks. 10 ตุลาคม 2556 13:25   อ่านน้อยลง

    แมร์รี่รัน | 10 ต.ค. 56

    • 0

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    ส่งงาน 36 : มงกุฎโพดำ : Caribbian Blue Series ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต +ชื่อเรื่อง (10 ค.) จุดนี้รันให้ 10 คะแนนเต็มน้า +คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (15 ค.) เริดมาก เขินมากตอนพ่อเกรย์เด็นโผล่ออกมา ดูแล้วจะเป็นตัวตบมุขด้วยนะเนี่ย อย่าง ‘เก็บหอยนางรม’ เอ่อ...หน้าอย่างฮอตคู่กับหอยนางรมมากเลยนะคะ! (ประชด) 5555 ‘ถ้าติดใจ เชิญมาปีนต ... อ่านเพิ่มเติม

    ส่งงาน 36 : มงกุฎโพดำ : Caribbian Blue Series ทริปสุดร้ายกับนายสุดฮอต +ชื่อเรื่อง (10 ค.) จุดนี้รันให้ 10 คะแนนเต็มน้า +คาแรกเตอร์-บทบาทของตัวละคร (15 ค.) เริดมาก เขินมากตอนพ่อเกรย์เด็นโผล่ออกมา ดูแล้วจะเป็นตัวตบมุขด้วยนะเนี่ย อย่าง ‘เก็บหอยนางรม’ เอ่อ...หน้าอย่างฮอตคู่กับหอยนางรมมากเลยนะคะ! (ประชด) 5555 ‘ถ้าติดใจ เชิญมาปีนต้นงิ้วที่บังกะโลของฉัน’ อะไรประมาณนี้ แทบจะกระโดดใส่หน้าจอเลยทีเดียว (หายใจเข้าลึก ๆ รันนนนน ลึกกกกก ลึกกกกก!!) 15 คะแนน +การบรรยาย-การสนทนา (20 ค.) มีสะดุดอยู่บ้างเพราะคำผิด หรือพวกสลับคำ พิมพ์ตก พิมพ์ขาด พิมพ์เกิน แต่สำนวนดีค่ะ การสนทนาก็มีบางจุดที่ไม่ค่อยลื่นไหล แต่รวม ๆ แล้วก็สนุกดีค่ะ 18 คะแนน +การดำเนินเรื่อง (15 ค.) 15 คะแนน +ความชอบส่วนตัว (5 ค.) รันชอบเรื่องนี้นะ เอาจริงๆ แต่คำผิดค่อนข้างเยอะ แล้วรันชอบอ่านไปยิงเรดาห์หาคำผิดไปด้วย ก็ขอหักคะแนนคำผิดสักหน่อย เอาเป็นว่ารันให้พี่พัตเตอร์ 4 คะแนนแล้วกันค่ะ ^O^ +คำผิด (25 ค.) >แกกำลังเพลงไข้แน่ ๆ เพลงเอื้อน – เป็นไข้ >ผมไม่เชื่อหรอกว่าคุณจะอดใจไหว หากได้ลิ้มรสผม! – ตัด ‘ไม่’ ออกนะคะ >ก็เรียกนำลาย – น้ำลายค่ะ ไม้โทไปไส? (=w=) >ด้ยเน้อ – ด้วยเน้อครับพี่ >พริตตี้สุดเซ็กซี่มากมากว่า – ตัด ‘มาก’ ทิ้ง 1 ตัว >ว่าเล่าให้ฟัง – มา >เท่ห์ – เท่ [เท่ห์ < แปลว่าร่างกายค่ะ / เท่ < แต่งตัวโก้เก๋ อะไรทำนองนี้ ^^] >อยากคิดอะไรพิเรนนัก – อย่าคิดอะไรพิเรนทร์นัก >ให้เขาที่ – เข้า >เท้าสะเอง – สะเอว >หลับไหล – หลับใหล >ตอนที่ 1 มีชื่อตอนซ้ำค่ะ โปรดแก้ไขด้วยเน้อ >มัดจะมี – มัก >วิกฤติการณ์ – วิกฤตการณ์ >เกาพีพี – เกาะ ค่ะ เกาะ =w= ฮ่าๆๆๆ ...เกาพีพี อ่ะ ต่อๆๆ 55 >สูยเสีย – สูญเสีย >เพรา – เพราะ >มนตร์สะกด – มนต์สะกด >ถามโถม – ถาโถม >ทำรลาย – ทำลาย >ราวกับเวลาเวลา – ตัด ‘เวลา’ 1 คำ >นับมาโชคดี – ว่า >แนะๆ – แน่ๆ >ทำหฉันพอจะเดินไหว – ทำให้ >นิสิ – นี่สิ (-*-) >ชวย – ช่วย >นำทะเล – น้ำ >เสมทอ – เสมอ >หาดทราบ – ทราย >โมนเมนต์ – โมเมนต์ >คิดเยาะ – คิดเยอะ >แถมสยามฯ – แถว >แถมชายหาด – แถว [จะแถมไปไหนค้า!! >Oรวบกวน – รบกวน >ชิงทรพย์ – ทรัพย์ >พวกคุณไปยังไงมายังครับเนี่ย? – มายังไง >ที่ทาง – ท่าทาง >อุบัติ – อุบัติเหตุ (ควรใส่เต็มนะคะ ถึงจะเป็นแค่ประโยคคำพูดก็เถอะ) >สั้นที่สูด – สุด >ยอมผม – ย้อมผม >ผู้หยิง – ผู้หญิง >พวกเดา – พวกเรา >ผู้ชายผมแดงที่ ‘ศรศิลป์’ – ที่ชื่อ >บ่อน้ำครำ – คร่ำ >เครื่องิบน – เครื่องบิน >ไม่หน่อยรึไง – ไป >ประบะ – ประบ่า >หมอนี่ได้ได้มี – ตัด ‘ได้’ ออก 1 คำ >พบจอ – พบเจอ >อำมิหิต – อำมหิต >เรียกชื่อฉันให้ถูกก็ดีนะ – เรียกชื่อฉันให้ถูกหน่อยก็ดีนะ >ยังคัง – ยังคง >ฉันน – ฉัน >แทบเอามีดจะลุกออกไป – แทบจะเอามีดลุกออกไป >ทั้งฉัน – ทิ้ง >ไว้ดีดีกว่าฉัน – ไว้ดีกว่าฉัน 15 คะแนน [รันอ่าน ถึงตอนที่ 3 นะคะ ^^] +ความแปลกใหม่ (10 ค.) โครงเรื่องไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่ แต่ภาพรวมถือว่าดีทีเดียวค่ะ 7 คะแนน รวมคะแนน = 10+15+18+15+4+15+7 = 82/100 อ้อ...แล้วก็ รันแนะนำว่า พี่พัตเตอร์ไม่ควรใส่เครื่องหมาย ‘’ เพื่อเน้นคำมากไปนะคะ เพราะอ่านแล้วมันจะสะดุด หลาย ๆ คำปล่อยลื่นไปเลยจะดีกว่า ^^ ปล. คำวิจารณ์ของรันเป็นเพียงความคิดเห็นของนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้นเองนะคะ พี่ชายไม่ต้องไปซีเรียสอะไรมากมาย จะนำไปใช้หรืออ่านๆ ไว้เฉยๆ ก็ได้ ไม่ว่ากัน ขอบคุณนะคะที่แวะมาใช้บริการ ^__^ บายกั๊บ แวะมาใช้บริการผมใหม่น้า ^O^ ปิ๊งป่อง. Thanks. 10 ตุลาคม 2556 13:25   อ่านน้อยลง

    แมร์รี่รัน | 10 ต.ค. 56

    • 0

    • 0

    "บ้านรับวิจารณ์นิยาย สไตล์อ๊ายอาย"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ 'หมูแดง' จากบ้านรับวิจารณนืยาย สไตล์อ๊ายอายคะ ^^ ขอบคุณที่ใช้บริการนักวิจารณ์คนนี้นะคะ แม้ว่าจะยังอ่อนประสบการณ์อยู่บ้าง ทว่าจะขอทำทุกงานให้เต็มที่ค่ะ ทั้งนี้้หมูแเดงวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยคะ สำหรับเรื่องนี้ขอวิจารณ์แบบโดยรวมนะคะเพราะเท่าที่อ่านรวมยี่สิบตอน(รวมบทนำ)จัดว่านิยายเรื่องนี้ 'ดีมาก' อยู่แล ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ 'หมูแดง' จากบ้านรับวิจารณนืยาย สไตล์อ๊ายอายคะ ^^ ขอบคุณที่ใช้บริการนักวิจารณ์คนนี้นะคะ แม้ว่าจะยังอ่อนประสบการณ์อยู่บ้าง ทว่าจะขอทำทุกงานให้เต็มที่ค่ะ ทั้งนี้้หมูแเดงวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยคะ สำหรับเรื่องนี้ขอวิจารณ์แบบโดยรวมนะคะเพราะเท่าที่อ่านรวมยี่สิบตอน(รวมบทนำ)จัดว่านิยายเรื่องนี้ 'ดีมาก' อยู่แล้ว อาจจะไม่ละเอียดมาแต่ก็คิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย การตกแต่ง ใช้ได้ค่ะ ดูง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่รกเกินไป เรียกว่าเป็นแบบ simple&high quality เชียว ใส่ข้อมูดลงไปอย่าพอเหมาะ มีสิบให้สิบคะแนนนะคะ ชื่อเรื่อง ดีคะ ตรงกับเนื้อเรื่อง และไม่ขัดเเย้งแต่อย่างใด ไม่ต้องมีอะไรปรับปรุง บรรยาย ไม่มีอะไรจะติมาก แม้บางช่วงไรเตอร์จะบรรยายแปลกตาไปเสียหน่อย ทว่าไม่มีให้เสียหายเพราะนั้นความฝีไม้ลายมือของไรเตอร์เอง อีกเรื่องคือการที่ไรเตอร์อยากจะเน้นคำโดยใช้ ('...') หมูแดงคิดว่ามันดูจะเยอะไปหน่อย บางคำก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ ยกตัวอย่าง บทนำ บทที่หนึ่งกับบทที่สอง ซึ่งมีมากเป็นพิเศษ บทนำ ::...มิหนำซ้ำเจ้าตัวยังบ้าดารา 'ขั้นหนัก' ถึงขนาดที่ว่าชอบชงให้ฉันกับ... อย่างประโยคนี้ 'ขั้นหนัก' ไม่จำเป็นต้องเว้นก็ได้นะคะ การเว้นวรรคและคำผิด การเว้นวรรคเรียบร้อยดีเน้อ ไม่มีอะไรต้องแก้ไข ตรงกับตำราทุกอย่างเลย ทว่าเรื่องคำผิดนี่ ยังเห็นอยู่พอสมควรเลย แต่ยังไม่ถือว่าน่าเกลียดนะคะ แต่ตอบแรก ๆ แอบงงว่าใครชื่อ 'เวเรส' ทั้งที่แฟนนางเอกเราชื่อเซเรสมิใช่หรือ และมีอีกเยอะคะที่เป็นคำผิด อันที่จริงมันเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยสุดในการเขียนเลยละ แนะนำให้อ่านตรวจดูก่อนอัพนะคะ อีกอย่างที่อยากฝากบอกคือการใช้ 'ๆ' ค่ะ ตามที่เขียนกันในปัจจุบันต้องเคาะspace barด้านหลังหนึ่งทีนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการบรรยาย การพูด(บทสนทนา) ล้วนต้องมีการเคาะด้านหลังเสมอคะ มาถึงพล็อตเรื่องนะคะ เรื่องนี้หมูแดงขอจริงจังนิดนึงในฐานะคนที่ชอบแฟนตาซีและรักหวานแหวว โดยส่วนใหญ่อัตราส่วนของความเป็นแฟนตาซีและรักหวานแหววจะอยู่ที่ 70:30 หรือไม่ก็ 30:70 ทว่าเท่าที่หมูแดงอ่านมา ของไรเตอร์จะเป็นแบบ30:70เนอะ ^^ มันทำให้หมูแดงรู้สึกว่าความชำนาญในการเขียนสองแนวนี้ไม่กลมกลืนการเท่าที่ควร อันนี่อาจเป็นรสนิยมส่วนตัวรึเปล่า ไม่แน่ใจ แต่เวลาไรเตอร์อธิบายเนื้อหาแฟนตาซี ไรเตอร์ก็จะยัดมาหมด มีหมาป่าขนเงิน พวกชนเผ่า เอลฟ์ ฯลฯ จนแลดูไม่น่าสนใจเท่ากับฉากเลิฟซีน ฉากจุ๊บทั้งหลาย จะก็มีหลายอย่างที่อ่านแล้วงง คือจุดกำเนิดของความสนใจของพระเอกที่มีให้กับนางเอก แค่นางเอกมี 'อะไร' ที่ทำให้คลายคำสาปได้ พระเอกก็เริ่มมีใจให้นางเอกแล้วหรือ? และเรื่องแพรวาล่ะ พระเอกลืมเธอได้แล้วหรือ? แล้วตัวคริสเซอร์ที่โผล่มาโท่งอย่างงั้นเลย? เหตุผลที่เขาชอบพรเอกมีรึเปล่า แล้ว...แล้ว เยอะแยะไปหมด หมูแดงคิดว่าเรื่องนี้ยังขาดความลึกของเนื้อหาบางส่วนคะ แต่โดยรวมแล้วใช้ได้นะคะ ทั้งนี้เขาเจ้าก็ชมชอบนิสัยของตัวละครหลักคะ มันมีจุดที่น่าสนใจมากเลยที่เดียว ขอปรบมือให้นะคะ เนื้อหาลื่นไหลดีมากคะ ปล.กรุณาแปะเเบนเนอร์บ้านรับวิจารณ์นิยาย สไตล์อ๊ายอาย ด้วยนะคะ ^^ ปล2. หาไม่พอใจในสิ่งใดหมูแดงขอกราบอภัยด้วย นี้เป็นความเห็นส่วนตัวของข้าพเจ้าล้วนๆ   อ่านน้อยลง

    MiXthEwOrLD | 5 ต.ค. 56

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น