ท่านประธานบริษัทผู้เป็นอมตะ - นิยาย ท่านประธานบริษัทผู้เป็นอมตะ : Dek-D.com - Writer
×

    ท่านประธานบริษัทผู้เป็นอมตะ

    โดย IL Z Elixir

    การเกิดใหม่คือหนทางหนีหนี้ที่ดีที่สุด เพราะเมื่อคุณตายไปชีวิตก็จะถูกรีเช็ตใหม่ใสกิ้งเลยล่ะ แต่ปัญหาของผมก็คือ...ผมเป็นอมตะ และเจ้าหนี้ของผมก็เป็นอมตะด้วยนี่สิ!

    ผู้เข้าชมรวม

    26,912

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    131

    ผู้เข้าชมรวม


    26.91K

    ความคิดเห็น


    531

    คนติดตาม


    840
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  36 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ค. 58 / 21:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     


    IL Z Elixir เขียน

     

    ความลับในธุรกิจของเนเว่คอร์ปอเรชั่น

    คือปริศนาที่ผู้คนทั่วทั้งสี่ทวีปต่างสงสัย

    ปัจจัยใดที่ทำให้บริษัทซึ่งเพิ่งก่อตั้งเพียงแค่สี่ปี

    สามารถแผ่อิทธิพลกว้างไกลไม่ต่างอะไรกับมหาอำนาจของโลก

     

    แต่ยังมีความลับในความลับ

    นั่นคือตัวตนของ ท่านประธานบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งปวง

    ที่ผ่านมามีเพียงเสียงลือเสียงเล่าอ้าง...

    จริงหรือที่เขาเพิ่งจะอายุสิบแปด?

    แล้วเขาใช้วิธีการใดถึงสามารถทำให้เจ็ดบุคคลชั้นนำของทั้งสี่ทวีป

    ยอมก้มหัวรับใช้ด้วยความซื่อสัตย์ รักใคร่เทิดทูนจนถึงขั้นบ้าคลั่ง!

     

    ...นโยบายเรียกเก็บและทำลายหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์

    ทำให้ท่านประธานต้องแสดงตัวมากระทู้ถาม

    บทวิวาทะระหว่างเขา กับชายที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาแห่งฮิวแมนนอยด์

    นำไปสู่การเปิดเผยฐานะแท้จริง

    ท่านประธานอายุสิบแปดถูกต้องตามคำลือ

    แต่ประเด็นก็คือเขาอายุสิบแปดมาแล้ว กี่ครั้งกัน



     
    นิยายเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์กับสนพ. Enter Books
    จึงขอลบเนื้อหาบางส่วนออกตามข้อตกลงของสนพ. ค่ะ
     

    ติดตามข่าวสารอัพเดทฉับไวได้ในเพจ facebook

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "แนวคิดเฉียบ"

    (แจ้งลบ)

    อยากรีวิวให้เรื่องนี้ค่ะ นานๆทีเลยจริงๆ ^^ เป็นเรื่องที่เข้ารอบ 6 คนสุดท้ายใน Enter Books Writer Episode 2 ที่เราตัดสินใจอดใจรอ ไม่อ่านทันที เพราะได้ออร่าความสนุกลอยมาจากเรื่อง พออ่านจริงๆก็ไม่ผิดหวัง เชียร์ให้ชนะเลิศเลยๆ ...แต่ไม่ว่าจะออกมาเป็นยังไง เขียนให้จบ ออกมาเป็นเล่มให้ได้นะคะ จะตามไปซื้อ :) (เกณฑ์วิจารณ์ ทำตามใจเราล้วนๆ) เนื้ ... อ่านเพิ่มเติม

    อยากรีวิวให้เรื่องนี้ค่ะ นานๆทีเลยจริงๆ ^^ เป็นเรื่องที่เข้ารอบ 6 คนสุดท้ายใน Enter Books Writer Episode 2 ที่เราตัดสินใจอดใจรอ ไม่อ่านทันที เพราะได้ออร่าความสนุกลอยมาจากเรื่อง พออ่านจริงๆก็ไม่ผิดหวัง เชียร์ให้ชนะเลิศเลยๆ ...แต่ไม่ว่าจะออกมาเป็นยังไง เขียนให้จบ ออกมาเป็นเล่มให้ได้นะคะ จะตามไปซื้อ :) (เกณฑ์วิจารณ์ ทำตามใจเราล้วนๆ) เนื้อเรื่อง - น่าสนใจเลยล่ะ แนวคิดในบทที่ 1 อ่านแล้วรู้สึกชอบมากๆ แรกๆมีปริศนาที่แล้วไม่เข้าใจค่อนข้างเยอะ แต่เชื่อว่าจะค่อยๆคลายไปทีละประเด็นจนหมด ถือว่าไม่เยอะจนรับไม่ได้ ไม่เหมือนหลายๆเรื่องที่เรียบเรียงปริศนาไม่ดี จนคนอ่านเมา อ่านตอนแรกดูฮาๆ แต่อ่านไปอ่านมา เรื่องนี้ดราม่าหนักใช่เล่นนะเนี่ย ต้องชมว่าคนแต่งบิ๊วอารมณ์คนอ่านได้ด้วย (ตอนนี้ยังสงสารอาเบลอยู่เลย = =) ถือว่าน่าประทับใจ ภาษา - อ่านได้ราบลื่นดี ตามเนื้อเรื่องทัน ไม่มีปัญหาอะไร การจัดหน้ากระดาษ โดยส่วนตัวเราชอบเว้นช่องไฟแบบนี้ บทสนทนา/บทบรรยายที่ดูเป็นทางการ ไร้อารมณ์ในช่วงบทแรกๆ บางครั้งอ่านแล้วจะ skip แบบอ่อนๆ แต่ในบทหลังๆที่อารมณ์ร่วมเยอะขึ้น จะตามอ่านทุกบรรทัดเลย ตัวละคร - ชอบค่ะ แต่ละตัวมีลักษณะที่ชัดเจน ชอบอาเบลๆ เซ็ธก็น่ารัก แหม แอบโหดอ่ะ >.   อ่านน้อยลง

    iSnow (nocturne) | 15 ก.พ. 56

    • 17

    • 2

    "เรื่องราวน่าประทับใจ หยุดอ่านไม่ได้ค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก ตอนเเรกไม่ได้เข้ามาเพราะสนใจอะไรมากมาย เพราะชื่อเรื่อง 'ท่านประธานบริษัทผู้เป็นอมตะ' ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไรนัก เเต่คำว่า AI Spirite เนี่ย มันชนเข้าอย่างจังเลยค่ะ ^^ เเต่นี่เป็นความคิดเห็นของ magic-moon นะคะ บางทีความคิดของคนอื่นอาจมีไม่ตรงกันค่ะ ชอบใจความคิดที่เอาพวกเหล่าเทวทูต เเละ ... อ่านเพิ่มเติม

    เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก ตอนเเรกไม่ได้เข้ามาเพราะสนใจอะไรมากมาย เพราะชื่อเรื่อง 'ท่านประธานบริษัทผู้เป็นอมตะ' ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไรนัก เเต่คำว่า AI Spirite เนี่ย มันชนเข้าอย่างจังเลยค่ะ ^^ เเต่นี่เป็นความคิดเห็นของ magic-moon นะคะ บางทีความคิดของคนอื่นอาจมีไม่ตรงกันค่ะ ชอบใจความคิดที่เอาพวกเหล่าเทวทูต เเละพระเจ้าเพียงพระองค์เดียวมารวมเข้ากับวิวัฒนาการเเละเทคโนโยีได้อย่างเหมาะเจาะ ทำเอาเทพนิยายกลายเป็นโปรเเกรมเลยทีเดียวค่ะ เเถมพอมาเจอบทนำ ทีนี่ล่ะค่ะ....หยุดอ่านต่อไม่ได้เเว้ว...T^T ภาษาสละสลวยมาก ตัวละครมีความลึกลับ เดาไม่ออกกันเลยทีเดียวว่าอาเบลจะ 'เสร็จ' เจ้าตัวเเสบทั้งหลายเมื่อไร เพราะเจ้าตัวเล่น 'ปักธง' กันเเบบไม่รู้ตัวซะขนาดนั้น เเละขอชมเลยค่ะ ที่เอามิคาเอล มาในเเบบที่เเสนจะคาดไม่ถึงมาใช้ เพราะปกติ ที่เห็นๆมา ส่วนมาก มิคาเอลจะถูกยกให้โดดเด่นอยู่ข้างกาย 'พระเจ้าเพียงพระองค์เดียว' ซะเป็นส่วนมาก เเถมคาเเรกเตอร์ มาเเบบเเตกต่างสุดๆ ^^ ชอบมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวชอบตัวละครทุกคนมากเลยค่ะ เเต่ magic-moon เป็นคนที่ไม่ชอบนิยายที่เป็นเเนวให้ 'จิ้น' ซักเท่าไรค่ะ เพราะมันไม่ทันใจ (เเป่ว!! ไหงงั้นอ่ะ!!) ฮาตรงที่อาเบลได้ของขวัญเป็นมงกุฏเจ้าสาวากค่ะ ในตอนนี้เเน่นอนว่าคนอ่านต้องเผลอหัวเราะตามเเน่ๆ เพราะอาเบล ยิ้มเเบบเคว้งคว้างสุดๆ จะรอคอยร่างจริงของเเซนดัลฟรอนนะคะ ว่าจะเจ๋งเเจ่มเเจ๋วขนาดไหน เอาเป็นว่า ขอให้อิมมอร์ทัลคงอยู่ตลอดไปโดยไม่มีการเก็บตังค์ (ไอร่...งก!!!) อิมมอร์ทัลย่อมประทานพรเเก่ผู้มีศรัทรา จาก ผู้ขอพระเเละขอศรัทราอย่างซื่อตรงต่อพระเจ้าเพียงหนึ่งเดียว magic-moon   อ่านน้อยลง

    magic moon | 12 มี.ค. 56

    • 10

    • 2

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ฮาเร็มชัดๆ สาววายอ่านแล้วฟิน!!!"

    (แจ้งลบ)

    แรกๆเข้ามาอ่านแล้วเ ห็นชื่อเรื่องน่าแปลกใจเลยเข้ามาอ่านดู พออ่านไม่ไม่เท่าไรก็รู้แจ้งแจ่มชัดแดงแจ๋ ว่านี้มันสวรรค์ของสาววายชัดๆ อ่า.......อ่านเรื่องนี้บอกได้เลยว่า ลุ้น จิ้น และฟินมากกกกก>___< โดยเฉพาะเรื่องอดีตที่ยังไม่รู้ แบบว่าอยากรู้มากเลยอาะว่าลูซิเฟอร์ทำอะไรอยู่ และบนเอเดนเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่อาเบลบอกว่าจะทำตามถ้าพวกเทวทูตถ้าสำเร็จเงื่อนไขคื ... อ่านเพิ่มเติม

    แรกๆเข้ามาอ่านแล้วเ ห็นชื่อเรื่องน่าแปลกใจเลยเข้ามาอ่านดู พออ่านไม่ไม่เท่าไรก็รู้แจ้งแจ่มชัดแดงแจ๋ ว่านี้มันสวรรค์ของสาววายชัดๆ อ่า.......อ่านเรื่องนี้บอกได้เลยว่า ลุ้น จิ้น และฟินมากกกกก>___< โดยเฉพาะเรื่องอดีตที่ยังไม่รู้ แบบว่าอยากรู้มากเลยอาะว่าลูซิเฟอร์ทำอะไรอยู่ และบนเอเดนเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่อาเบลบอกว่าจะทำตามถ้าพวกเทวทูตถ้าสำเร็จเงื่อนไขคืออะไร ถ้าอาเบลความทรงจำกลับมาทั้งหมดจะเกิดอะไรขึ้น นิยายเรื่องนี้มันลุ้นจริงๆ!!!>___   อ่านน้อยลง

    Rose เฟิร์น | 2 เม.ย. 57

    • 2

    • 3

    "โลกใหม่แห่งจินตการสุดบรรเจิด จาก ภาษาอันละเมียดละไม [ร่วมกิจกรรม]"

    (แจ้งลบ)

    เริ่มแรกที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้เพราะ...โดนบังคับมาค่ะ โดยนางฟ้า...(โดนลากออกไป) แหะๆ เอาใหม่ คือที่อ่านเพราะพี่สาวสุดเลิฟเป็นคนแต่งค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ !! คำเตือน : การวิจารณ์นิยายต่อไปนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ซึ่งจริงหรือไม่ ท่านผู้อ่านก็ต้องลองสัมผัสด้วยการอ่านนินายดูแล้วล่ะ (โฆษณาแบบถึงใจแบบนี้ จะขอค่าโฆษณาได้ไ ... อ่านเพิ่มเติม

    เริ่มแรกที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้เพราะ...โดนบังคับมาค่ะ โดยนางฟ้า...(โดนลากออกไป) แหะๆ เอาใหม่ คือที่อ่านเพราะพี่สาวสุดเลิฟเป็นคนแต่งค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ !! คำเตือน : การวิจารณ์นิยายต่อไปนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ซึ่งจริงหรือไม่ ท่านผู้อ่านก็ต้องลองสัมผัสด้วยการอ่านนินายดูแล้วล่ะ (โฆษณาแบบถึงใจแบบนี้ จะขอค่าโฆษณาได้ไหม 555+) เป็นนิยายที่มีการเลือกใช้ภาษาได้ละเมียดละไมมากคะ อ่านแล้วได้อารมณ์โลกที่อยู่ในจิตนาการมากๆ แล้วยังกระชับ ทั้งๆที่การบรรยายเป็นการใช้คำที่ค่อนข้างยุ่งยาก แต่ก็เลือกเขียนออกมาได้เข้าใจง่ายมาก ทำให้ทราบได้ว่าคนเขียนมีทักษะการใช้ภาษาที่ค่อยข้างดีมาก รวมถึงการตรวจทานคำผิด ในด้านของเนื้อเรื่อง ขอยกให้ในเรื่องของความแปลกใหม่และจินตนาการสุดบรรเจิดที่หยิบเอาศาสนา ปรัชญา และวิทยาศาสตร์มารวมเข้าไว้ด้วยกัน ความคิดที่ว่าพระเจ้าสร้างมนุษย์ แล้วมนุษย์ก็สร้างหุ่นยนต์นั้น น่าคิดจริงๆ ปมเรื่องก็ค่อยๆ คลายออกเรื่อยๆ เหตุผลที่อาเบลก่อตั้งบริษัทเนเว่คอร์ปอเรชั่น? หรือสาเหตุที่อิมมอร์ทัลสร้างมนุษย์ขึ้นมา? อ่านแล้วน่าติดตามมากๆ เหมือนกำลังยืมมองดูโลกอีกโลกอยู่ก็ว่าได้ คาแรคเตอร์หลักๆ ก็มีความน่าดึงดูดในตัวมากพอกัน มีความสวยงาม น่าหลงไหลสมกับเป็นเหล่าเทพมากๆ ค่ะ ชอบการบรรยายรูปร่างหน้าตา เครื่องแต่งกาย อ่านแล้วเห็นภาพเลย การพูดจาของตัวละครก็มีสีสันต์ ที่ทั้งสอดแทรกวาจาตลกร้ายลงไปด้วย โดยเฉพาะอาเบลที่เขียนออกมาได้เนียนจริงๆ ทั้งนี้ตัวละยังดูมีที่มาที่ไป มีเหตุผลและความเชื่อในแบบของตัวเองซึ่งอาจจะหักล้าง หรือขัดแย้งกับตัวละครตัวอื่น ซึ่งเป็นความน่าสนุกของเรื่อง ถ้าถามว่าชอบใคร คงหนีไม่พ้น อิมมอร์ทัลของเรา อาเบลของหนูเอง (ใช่เหรอ?) แล้วก็มิคาเอลค่ะ ชอบหนุ่ม S (555) ส่วนข้อเสียของนิยายเรื่องนี้นะคะ บอกตรงว่าเรายังหาข้อเสียไม่ได้เลย อาจจะมีการดำเนินเรื่องที่ดูเรื่อยเฉื่อยนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้มีผลกับความสนุกของเรื่องมากนัก ส่วนสิ่งที่อยากให้เพิมเติมอาจจะเป็นเรื่องของความสมบูรณ์แบบของเนื้อหาก็ได้ หมายถึงเนื้อหาที่ตัวละครออกจะดูสมบูรณ์พร้อมไป อยากเห็นอะไรที่ 'ประหลาดๆ' หรือดู 'สถุลๆ' บ้างในเนื้อเรื่อง อะไรที่บอกเล่าถึงอีกด้านที่มันไม่ใช่สิ่งที่สวยๆ งามๆ แบบที่เห็นอยู่บ่อยๆ ------------------------- 'AI Spirit' ไม่ใช่แค่นิยายที่ชวนจิ้นสำหรับสาววาย (ที่อุดมไปด้วยสารอาหารอย่าง 'หนุ่มหล่อ') แต่เป็นนิยายที่มีข้อคิดเชิงปรัชญาที่น่าสนใจ เราสามารถได้รับความสนุกสนานจากการอ่าน (จิ้นวาย) พร้อมๆไปกับซึมซับแง่คิดต่างๆ ที่คนเขียนพยายามจะสอดแทรกเข้าสู่สมองของเรา --------------------------- สุดท้ายนี้อยากจะฝากเรื่องนี้ให้ลองอ่านกันดู เพราะ 'สนุกมาก' จริงๆ Ps. ขอโทษที่มาช้านะคะ แต่ก็อยากส่ง แล้วก็ชอบเพนกวินมากๆเลยอ่า กิ๊วๆ น่ารัก >w< อยากให้มีบททุกตอนเลย 555 Ps2. ขอให้ไรเตอร์สู้ๆ แต่งนิยายต่อไปได้อย่างที่ใจชอบนะคะ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคมหันตภัยเท่าไหนก็ตามเทิน   อ่านน้อยลง

    Shine_re | 30 มิ.ย. 56

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น