มหัศจรรย์หนังสือวิเศษ ตอน 4บุปผางามเมืองไคฟง - นิยาย มหัศจรรย์หนังสือวิเศษ ตอน 4บุปผางามเมืองไคฟง : Dek-D.com - Writer
×

    มหัศจรรย์หนังสือวิเศษ ตอน 4บุปผางามเมืองไคฟง

    พวกมิริแก้วกลับมาแล้ว ครั้งนี้พวกเธอจะพาไปเมืองไคฟง พร้อมเพื่อนใหม่อีก4คน และไขคดีปริศนาสุดพิศดาร

    ผู้เข้าชมรวม

    8,925

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    72

    ผู้เข้าชมรวม


    8.92K

    ความคิดเห็น


    35

    คนติดตาม


    16
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 มี.ค. 56 / 15:37 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    เมื่อเธอย้อนเวลาไปเป็น องครักษ์

    แต่เขาหลับข้ามภพไปเป็น แพทย์

    "พวกเราทุกคน หนึ่งใจเดียวกัน"

            การเดินทางของมิริแก้ว โมโม ไพลิน โรมี่กลับมาอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้มิริแก้วไม่สบายป่วยเป็นไข้หวัด(ธรรมดา ไม่ใช่2009) เพราะเสียใจที่  ตุ๊กตาซากุระแตก เธอไม่รู้ว่าจะยังสู้กับเชอร์รี่ไหวไหม ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เธอไปตากฝนจนป่วย กินยาแก้ไข้หวัดก็ไม่หาย
        สองคืนต่อมาพวกมิริแก้วหนีออกจากโรงเรียน เพราะทราบข่าวว่า เชอร์รี่หลุดมาจาคุกอัคฆาบัน เพื่อความปลอดภัยของพวกเธอ จึงเข้าสู่โลกหนังสือ ซึ่งมิริแก้วหนีไปในสภาพที่ยังป่วยอยู่ เชอร์รี่บุกรุกโรงเรียนอีกครั้งและพยายามเข่นคำตอบจากเขา เพราะเขาเป็นคนเดียวที่เกี่ยวข้องกับพวกมิริแก้วมากที่สุด แต่เขาไม่รู้เรื่องนี้ด้วย จึงถูกเชอร์รี่เล่นงานจนสลบไป
         ในหนังสือ พวกมิริแก้ว ได้มาเมืองไคฟง จึงได้เจอท่านเปาบุ้นจิ้น ท่านกงซุ้นเซ่อ จั่นเจาและ๔องครักษ์ยุติธรรม(หวังเฉา หม่าหัน จางหลง เจาหู่) 
        เมื่อมิริแก้ว(หายป่วยแล้ว) ไพลิน(ตัวสูงเท่ามิริแก้ว)ได้เห็นท่าฝึกซ้อมกระบี่ของ๕องครักษ์แล้ว เธออยากเป็นอย่างพวกเขาบ้าง จึงเอาดาบไม้(มิริแก้ว)กับไม้พันผ้า(ไพลิน)มาฝึกซ้อมกัน ที่นั้นพวกมิริแก้วได้เจอ อาหนิง ลูกสาวเจ้ากรมอธิบดี กับหยี่ยิง ลูกสาวแม่ทัพใหญ่ ซึ่งทั้ง2ฝันอยากจะเป็นองครักษ์เหมือนกัน เมื่อต่างมีอุดมการณ์เดียวกัน ทั้ง4คนจึงพยายามทำความฝัน เพื่อเป็นองครักษ์ในราชสำนักให้ได้ มิริแก้วนั้นได้เจอซอโด้ ซึ่งเขาหน้าตาเหมือนพี่เดรโกมาก ซึ่งทำให้เกิดคดีเรื่องราวต่างๆก็เริ่มขึ้น
         งานนี้หนังสือที่หายไปของมิริแก้วกับไพลิน คือหนังสืออะไร และจะได้มาไหม  ใครคือคนที่ถูกเชอร์รี่ทำร้ายจนสลบ  อะไรที่ทำให้มิริแก้วหายป่วยและไพลินตัวสูง Divaตัวที่๓ของโรมี่อยู่ที่ใคร ซอโด้คือคนเดียวกับพี่เดรโกหรือเปล่า และคดีพิศดารอีกมากมาย เชิญอ่านได้เลย


    CardCaptor Sakura - Tooi Kono Machi de



    (ครั้งนี้จะแหวกแนวนิดหนึ่งน่ะ)

    ตัวละคร

     มิริแก้ว/ซันห่าว
    มิริแก้วเด็กสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เล็ก มีน้องสาวชื่อว่า โดเรมี อยู่บ้านสังกัดกริฟฟินดอร์ เป็นเด็กที่ถูกเลือกให้ช่วยผู้นำทาง ส่วนความสามารถเยอะ ทั้งการเรียนเก่ง ร้องเพลงเพราะ เต้นบัลเล่ต์ และยิมนาสติก แต่ในภาคนี้เธอมีอีกหนึ่งชื่อว่า ซันห่าว(เปาซันห่าว) เพื่อกันใครบ้างคนที่กำลังตามหาเธอ ชอบเย็บเสื้อผ้า และอยู่พรรค  ๔บุปผางาม  เพราะ อยากเป็นองครักษ์เหมือนพี่จั่นเจา และอยากบอกว่าผู้หญิงก็เป็นองครักษ์ได้
    อาวุธที่ใช้ในการต่อสู้  กระบี่ ดาบ ไม้กายสิทธิ์
    ตราหรือรหัสบุปผางาม  ดอกซากุระ
    สีเสื้อในบุปผา ชมพู

    ไพลิน ลูกสาวของผู้นำทาง ส่วนสูงเท่าหัวแม่มือ เกิดจากดอกบาลีย์ เป็นผู้รู้เรื่อง และเธอสามารถอ่านภาษาคัมภีร์ของโคลว์รี๊ด ผู้สร้างพลังวิเศษของพวกเธอออก แต่ว่าแปลความหมาย ได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงต้องให้มิริแก้วช่วย คัมภียร์นี้ติดตัวตลอด ถ้าเกิดว่ามีเรื่องจะต้องรู้ แต่ต่อไปนี้ไพลิน สามารถกลายเป็นคนสูงเท่ามิริแก้วได้นานตลอดสัปดาห์หนึ่ง และอยู่พรรค ๔บุปผางาม เพราะอยากเป็นองครักษ์เพื่อช่วยเหลือจั่้นเจา
    อาวุธที่ใช้ในการต่อสู้  แส้ ริบบิ้น คฑา
    ตราหรือรหัสบุปผางาม ดอกบัว
    สีเสื้อในบุปผา ม่วง


    โมโมหรือโมโมลิน คู่หูของมิริแก้ว เดิมที่โมโมไม่มีรูปร่างสิงอยู่ในกระจก ที่มิริแก้ว ใช้ในการเดินทางเรื่องแรก พอมิริแก้วกลับมาปับ ผู้นำทางได้เปลี่ยนให้โมโม มีรูปร่างเป็นของตัวเอง สามารถอยู่แปลงเป็นมือถือหรือเป็นตัวของตัวเองได้ ส่วนนิสัย นั้นขี้เกรงใจ มีเหตุมีผล แต่บางครั้งชอบกัดกับไพลิน

     
    โรมี่หรือโรมีลิน น้องสาวของโมโม ที่หายไป มิริแก้วไปเจอที่ห้องสมุดต้องห้าม  คู่หูของนักเดินทางคนที่3 โรมี่มีนิสัย แบบเด็กๆ เวลาน่ารัก เธอก็น่ารักนะ แต่ถ้าเกิดใครพูดอะไรไม่ถูกใจละก็เธอร้องไห้ไม่หยุดใครขว้างก็ไม่อยู่ นอกจากว่า(ไอ้)คนพูดให้โรมี่ไม่ถูกใจมาขอโทษซะ  ตอนนี้โรมี่จำมิริแก้ว โมโมและโคลว์รี๊ดไม่ได้ จำได้แต่ไพลินกับลุงผู้นำทาง เพราะDivaหายไป2ตัว

    ลุงผู้นำทางหรือชานนท์ (หา รูปเหมือนหรือคล้ายมาไม่ได้) เป็นผู้ถูกคำสาปของราฟาน ได้ขอร้องให้มิริแก้วมาช่วย(และเธอเต็มใจด้วย) มีลูกสาว คือ ไพลิน คอยช่วยพวกมิริแก้วบ้างเรื่อง แต่ชอบร้องคาราโอเกะเป็นชีวิตจิตใจ

    โคลว์รี้ด หรือ ผู้ มีพระคุณของลุงผู้นำทาง เป็นคนที่มีนิสัยลึกลับสับซ้อนมาก ท่านเป็นผู้มีบุญคุณกับลุงผู้นำทางมาก เพราะเคยช่วยชีวิตลุงผู้นำทางไว้ และท่านรู้ว่ามิริแก้ว คือ ม.ร.ว.สิริแก้ว หม่อมราชวงศ์ที่หายสาบสูญไปเมื่อ13ปีก่อน

     ทหารเสือดวงแก้วจันทรา-สุริยัน
    ทหารเสือดวงแก้วจันทรา ทหารเสือคนนี้ เกิดจากพลังธาตุน้ำของมิริแก้ว กับความกล้าของโมโมลิน
    ทหารเสือดวงแก้วสุริยัน ทหารเสือคนนี้ เกิดจากพลังธาตุลมของไพลิน และ แสงสว่างของเข็มกลัด
    (แต่ภาคนี้เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของพวกเธอ พวกเธอจะไม่ปรากฏในภาคต่อไปยันภาค10เลย)

    ตัวละครใหม่
    ยูเฟลีย คู่หูขอไพลิน ปรากฏตัวตอนที่??? ยูเฟลียนิสัยคล้ายไพลิน แต่เธอเรียบร้อยกว่า ยามใดที่ยูเฟลียเหงา เธอเดินไปนั่งที่ขอบหน้าต่าง หรือ เฉลียง หรือ ระเบียง มองดูดวงอาทิตย์ที่กำลังลับฟ้า เดิมที่เป็นกำไลของไพลิน แต่ไพลินใส่ไม่ได้ ลุงผู้ทางจึงเปลี่ยนให้ยูเฟลียมีรูปมีร่าง สามารถแปลงร่างเป็นมือถือ(แต่หน้าตามือถือต่างกับโมโม)หรือเป็นตัวของตัวเองได้
    ตัวละครในหนังสือ

    อาหนิง(หลิวอาหนิง) ลูกสาวขุนนางฝ่ายเจ้ากรมอธิบดี อาหนิงเป็นคนเรียบร้อย ขี้กลัวบ้าง แต่ไม่ละความพยายาม รู้เรื่องนาฏศิลป์จีนมาก อยู่พรรค ๔บุปผางาม เพราะ ฝันอยากเป็นองครักษ์มานานแล้ว แต่ด้วยความที่ไม่กล้า ก็เลยไม่บอกหยี่ยิง เพราะกลัวโดนหยี่ยิงล้อ
    อาวุธที่ใช้ในการต่อสู้ พัด กระบอง
    ตราหรือรหัสบุปผา ดอกเบญจมาศ
    สีเสื้อในบุปผา ส้ม


     หยี่ยิง(ไฉ่หยี่ยิง) ลูกสาวแม่ทัพใหญ่ไฉ่เจี้ยนหนัน หยี่ยิง เป็นคนที่ดูเงียบๆบ้าง แต่ขาลุยที่หนึ่ง ชอบอ่านหนังสือมาก
    ชอบประดิษฐ์อาวุธมาก อยู่พรรค ๔บุปผางาม เพราะอยากเป็นองครักษ์ และอยากออกแบบอาวุธดูดีกว่าขององครักษ์ผู้ชาย
    อาวุธที่ใช้ในการต่อสู้ ธนูใหญ่/เล็ก หน้าไม้
    ตราหรือรหัสบุปผา ดอกโบตั๋น
    สีเสื้อในบุปผา ฟ้า

     
    ท่านกงซุนเซ่อ บัณฑิตผู้รอบรู้ทุกด้าน ท่านเป็นหมอที่เก่งมาก เป็นคนตั้งชื่อ ซันห่าว ให้กับมิริแก้ว และเป็นคนสอนวิชาการแพทย์ให้ซอโด้
    ท่านเปาบุ้นจิ้น ผู้ได้สบญานามว่า เทพเจ้าแห่งความยุติธรรม ท่านรับอุปการะมิริแก้วเป็นลูกสาว เพราะเห็นมิริแก้วเป็นเด็กกำพร้า มีนิสัยดี และเป็นคนสนับสนุนพรรค4บุปผางาม
    จั่นเจา องครักษ์ระดับ๔ เก่งเรื่องวิทยายุทธ์มาก ท่านเป็นพี่ใหญ่ของมิริแก้ว หลังจากมิริแก้วกับจั่นเจาร่วมสาบานเป็นพี่น้องกัน และเป็นคนสอนวิชาจอมยุทธ์ให้กับ ซอโด้และโทมัส

     
    หวังเฉา จางหลง เจ้าหู่ หม่าฮั่น(ยกเว้นจั่นเจาตรงกลาง)
    อดีตโจรคุณธรรม ตอนหลังเป็นพี่น้องร่วมสาบานกันเพราะทุกคนมีอุดมการเดียวกัน พวกเข้าทำงานฝ่่ายมือปราบประจำศาลไคฟง วันไหนพี่จั่นเจาไม่อยู่ พวกเขาจะมาอารักษ์ขาท่านใต้เท้าเป๋าแทนพี่จั่นเจา


     ซอโด้  เป็นคนสุภาพเรียบร้อย ชอบฟันดาบ ยิงธนู ขี่ม้า อ่านหนังสือ เป็นคนรักสัตว์ ฝันอยากเป็น แพทย์  จึงได้เรียนวิชาการแพทย์จากท่านกงซุนเซ่อ และได้เรียนวิชาจอมยุทธ์มาจากจั่นเจา(มาบาง)ชอบช่วยเหลือกลุ่ม๔บุปผางาม แต่ดูเขาจะสนใจมิริแก้วมากเป็นพิเศษ

      
    โทมัส เพื่อนของซอโด้ มีนิสัยคล้ายซอโด้ ออกลุยๆนิดๆ ปากชวนหาเรื่อง(เล็กน้อย) ชอบบางอย่างเหมือนซอโด้ ฝันอยากเป็นนักสำรวจประเทศแบบลุงของซอโด้ ได้เรียนวิชาจอมยุทธ์มาจากจั่นเจา(มาบางเช่นกัน) ชอบช่วยเหลือกลุ่ม๔บุปผางาม โดยเฉพาะอาหนิงจะเป็นพิเศษ แต่กลัวผีเป็นชีวิตจิตใจ(อิมเมจ เชาหลัน แต่นิสัยต่างกันจริงๆ)





    ถ้าอยากรู้ว่า2คนหลังมาจากไหน อ่านนี้



    และ การเดินทางครั้งแรกของมิริแก้ว

    การเดินทางภาคพิเศษ




    รวมเพลงภาค5ค่ะ

    MusicPlaylistView Profile
    Create a playlist at MixPod.com







    ทายใจ
    (จะเล่นหรือไม่เล่นก็ได้)
    ขอบอกว่า สีชุดเป็นกลาง ไม่เข้าข้าง4สาวคนไหน
    ว่า





    (จากใจคนเขียน)

    รายชื่อคดีที่เกิดขึ้นนั้นมี8คดีค่ะ ซึ่งบางตอนเอามาจากเปาบุ้นจิ้นที่เคยมีในหนัง (คือเอามามาบางส่วน)
    -ประหารลูกราชครู(ก๊กกู๋จอมโหด) =จบแล้ว
    -หมอดูวารี หยางหลี่หนี่ =จบแล้ว
    -นางเงือก =กำลังแต่ง
    -ตุ๊กตาก็มีจิตใจ
    -อาถรรณ์ไวโอลิน
    -ตามหากำไลทองคำขาว
    -คัมภีร์จันทรา
    -โคลว์การ์ดของเขา

    บรรยากาศจีน จริงๆ
     
    Pollจ๊ะ
    โพล107140
    ผลสำรวจออกมาแล้ว
    เริ่มตั้งแต่วันที่21 พ.ย. สิ้นสุดวันที่20 ธ.ค.
    โพล105508
    ข่าวใหม่ล่าสุด
      ชุด4สาว ปรากฏแล้ว ดูได้ ตอนกำเนิด4บุปผางาม


    ประชาสัมพันธ์

    โรงเรียนพ่อมดบิรงตัน

    โรงเรียนพ่อมดบริงตัน รับสมัคร นักเรียนชาย(พ่อมด) และภารโรง
    สมัครได้คลิกรูปข้างล่างนี้


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น