หมายเหตุประเทศไทย - นิยาย หมายเหตุประเทศไทย : Dek-D.com - Writer
×

    หมายเหตุประเทศไทย

    หมื่นคน หมื่นความคิด ไม่มีใครที่มีความคิดเหมือนกันหรอกครับ ดังนั้น การที่จะบังคับให้คนเชื่อถือในความคิดเห็นเดียวว่าถูกต้อง เห็นความคิดอื่นว่าเป็นผู้ก่อการร้าย จึงเป็นการกระทำที่ผิดพลาดอย่างมหันต์

    ผู้เข้าชมรวม

    26,420

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    405

    ผู้เข้าชมรวม


    26.42K

    ความคิดเห็น


    265

    คนติดตาม


    27
    จำนวนตอน : 224 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ก.ย. 54 / 23:14 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    href="file:///C:\DOCUME~1\DREAMM~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_filelist.xml" /> href="file:///C:\DOCUME~1\DREAMM~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_editdata.mso" />

    เมื่อฝ่ายที่เริ่มเล่นตุกติก ใช้มวลชนมาก่อกวนประชาธิปไตยคือฝ่ายประชาธิปัตย์ บัดนี้ก็ชัดเจนแล้วว่า เมื่อฝ่ายเสื้อเหลืองออกมา กลับได้รับเกียรติเหมือนกับเป็นผู้ที่นำสันติสุขมาสู่คนไทย ตรงกันข้ามกับเสื้อแดงที่ถูกปฏิบัติราวกับไม่ใช่คนไทย มีการเรียกร้องให้ใช้กฏอัยการศึก และการเปิดศึกกับเสื้อแดง.....ประเทศไทยเป็นอะไรกันไปหมดแล้ว เห็นด้วยหรือ กับการเข่นฆ่าคนไทยด้วยกันเอง

    จุดผิดพลาดเริ่มต้นมาจากไหน.....

     

     

    นี่คือหลักฐานหนึ่งที่ยืนยันว่า การที่ พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร และกลุ่มพรรคไทยรักไทยถูกโค่นล้มลงนั้น ไม่เกี่ยวกับคำว่า คอรัปชั่น

     

    แต่นี่คือสงครามทางความคิด ระหว่าง ความคิดแนวใหม่ ที่จะนำประเทศไทยเข้าสู่ประเทศทางการค้า ที่เหมือนกับฮ่องกง และสิงคโปร์ กับแนวความคิดของการบริหารแบบเดิม ๆ ไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลง

     

    เป็นการต่อสู้ระหว่าง ประชาชนผู้ที่ได้สัมผัสกับร่องรอยความเจริญของประเทศไทยแวบหนึ่ง กับกลุ่มอำนาจเดิม ๆ คือ ผู้มีอำนาจทางกฎหมาย ผู้มีอำนาจการเมือง ผู้มีอำนาจทางการเงิน และผู้มีอำนาจด้านบารมี ซึ่งต้องการที่จะเป็นผู้คุมบังเหียนความคิดของสังคมเหมือนเดิม

     

    เป็นการต่อสู้ที่อีกฝ่ายยึดถือเหตุผล และความจริง และอีกฝ่ายยึดถือกฎหมาย ปลายกระบอกปืน และสื่อสารมวลชน

     

    นี่คือ.....สงครามในรูปแบบใหม่ของประเทศไทย ใครจะอยู่ใครจะไป ก็ไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทยทั้งนั้น

     

    หมื่นลี้....ขอเป็นหนึ่งเสียง ที่เรียกร้องให้ปล่อยประเทศไทยให้เดินหน้าต่อไปตามวิถีที่ควรจะเป็น อย่าพยายามเหนี่ยวรั้ง ชี้นำ ให้จมอยู่แต่กับความว่า ความเป็นไทย (แบบผิด ๆ) ไม่อย่างนั้น เราอาจจะต้องแข่งขันกับพม่า ลาว และเขมรในอีก 5 ปีข้างหน้าก็เป็นได้

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น