เพราะเธอคือหัวใจ : Always - นิยาย เพราะเธอคือหัวใจ : Always : Dek-D.com - Writer
×

เพราะเธอคือหัวใจ : Always

โดย dok. kaew

ข้าว เกิดบนผืนดิน ข้าว อยู่ได้ด้วยน้ำ แล้วสำหรับสาวน้อยอย่าง ' ข้าวหอม ' เธอควรจะเลือก... แดนดิน คนที่ทำให้หัวใจอุ่น ต้นน้ำ คนที่เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง

ผู้เข้าชมรวม

1,265

ผู้เข้าชมเดือนนี้

7

ผู้เข้าชมรวม


1.26K

ความคิดเห็น


5

คนติดตาม


2
จำนวนตอน : 1 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  7 พ.ค. 56 / 16:38 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ




            น้องข้าวน่ะเหรอครับ ? ใคร ๆ อาจจะมองว่าเธอน่ารักยังกะนางฟ้า แต่สำหรับผมแล้วเธอไม่ใช่ น้องข้าวจะไม่มีวันเป็นนางฟ้าตราบเท่าที่ผม ไอ้ดิน ยังคงยืนอยู่บนผืนดิน ยังคงกินข้าว ยังคงหายใจ นางฟ้าต้องอยู่คู่กับเทวดาใช่มั้ย ? ผมไม่ใช่เทวดา แต่ผมจะรักเธอมากกว่าที่เธอจะได้จากผู้ชายหน้าไหน ๆ ในโลกนี้อย่างแน่นอน

            จีบเหรอครับ ? ไม่นะ ผมไม่ได้จีบเธอ แม้ว่าสำหรับผมแล้วเธอจะเป็นยิ่งกว่าน้ำเย็น ๆ เวลาเหนื่อย เป็นยิ่งกว่ากระทิงแดงเวลาที่ผมล้า เป็นยิ่งกว่าสายลมเวลาที่ผมร้อน เป็นยิ่งกว่าข้าวสวยโปะไข่เจียวร้อน ๆ เวลาที่ผมหิว ... เธอเป็น หัวใจ ครับ

            คนเราจะมีหัวใจไว้ทำไมครับ ? ผมไม่ได้มีไว้เพื่อรัก แต่มีไว้เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่ มีเหตุผลที่จะหายใจแล้วก็มีแรงจะทำอะไร ๆ ต่อไปเท่านั้นเอง...

 

            พี่ดิน... เป็นเพื่อนของพี่ธูปพี่ชายของข้าวเอง ข้าวไม่เคยเจอเค้ามาก่อน รู้แต่ว่าเค้าเป็นเพื่อนตั้งแต่ประถมยันมัธยมปลาย เขาเรียนแค่ม.6 เพื่อที่จะออกไปช่วยธุรกิจขนาดกลางของครอบครัว ใช่ค่ะ ข้าวรู้ว่าเค้ามาจีบแล้วก็จริงจังกับการทำอย่างนั้นมาก ๆ แต่ตอนนี้ข้าวยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น ...

            คุณหมอน้ำ... เค้าเป็นหมอประจำของแม่ค่ะ หล่อมั้ยเหรอคะ ? เค้าก็เป็นเป้าสายตาของใคร ๆ เสมอเวลาไปไหนมาไหนนะคะ มาจีบรึเปล่า ? อันนี้ก็ไม่รู้ค่ะ แต่ว่าแม่ของข้าวปลื้มเค้ามาก ๆ เลย...

            เป้าหมายในชีวิตของข้าวเหรอคะ ? เรียนให้จบ ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองแล้วก็ดูแลพ่อกับแม่ได้ เรื่องแต่งงานเหรอคะ ? พ่อเคยบอกว่าถ้าอายุยังไม่ถึงสามสิบห้า อย่าได้หวังไปเลย...

 

            คุณรู้จักนางฟ้ามั้ยครับ ? ผมรู้จักอยู่คนหนึ่ง เธอมักจะพาแม่มาที่โรงพยาบาลเสมอ ๆ ตามที่ผมทำนัด และเธอทำให้ผมอยากจะนัดท่านมาตรวจทุก ๆ วันเลยเชียว

            แน่นอน ผมอยู่ในครอบครัวใหญ่ นามสกุลดัง ผมเจอนางฟ้าได้ทุกที่ทุกเวลาที่อยากจะเจอแต่ยังไม่เคยมีนางฟ้าคนไหนที่ผมอยากจะเก็บเอาไว้กับตัว กับหัวใจเท่าเธอมาก่อนเลย น้องข้าวเป็นคนน่ารักมาก ๆ ครับ เธอน่ารักจนผมคิดว่าตัวเองอาจจะรักใครไม่ได้อีกเลย

            เส้นทางของผมมันน่าจะง่ายนะ แม่เธอชอบผมมาก แต่พ่อเธอน่ะสิ นอกจากกฎเหล็กที่ว่าจะไม่ยอมให้น้องข้าวแต่งงานก่อนอายุสามสิบห้าแล้ว ผมรู้ว่าท่านออกจะ ปลื้ม นายดินนั่นมากกว่าผม...
 

            นายดินนั่นน่ะเหรอ ? เค้าเป็นคนแปลกมาก แปลกมาก ๆ เลยในโลกที่ฉันมักจะได้พบเจอแต่คนที่มีเปลือก หมอนี่อาจเป็นมนุษย์ที่พบกับคนอื่นด้วยหัวใจที่เปลือยเปล่า เค้าซื่อมาก ซื่อมาก ๆ จนฉันประหลาดใจว่าคนที่ไม่มีอะไรหลบซ่อนแบบนี้ มีชีวิตอยู่มาจนถึงวันนี้ได้ยังไง...

            รักเหรอ ? ไม่รู้สิ รู้แต่ว่าถ้ามีเค้า ฉันจะลืมเรื่องแย่ ๆ ที่ตัวเองต้องพบเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ลืมความน่าเบื่อของการต้องตีสองหน้าเวลาพบผู้คน เค้าเป็นเหมือนของดองสำหรับชีวิตน่าเลี่ยนของฉันโดยแท้...

            ฉันไม่ได้ต้องการความรัก แต่อยากได้นายมะยมดองคนนี้มาเติมรสชาติที่ขาดหายให้กับชีวิตต่างหากล่ะ...

 

แนะนำตัวละคร

 

แดนดิน (อิมเมจ : Kim Jun-Su)

 

ข้าวหอม (อิมเมจ : Min Hyo-Rin)

 

ต้นน้ำ (อิมเมจ : Ha Suk-Jin)

 

ปานบุปผา (อิมเมจ : Ayumi Lee)




 

คนเขียนจะลงตอนใหม่ทุกวันอังคารนะคะ

 

















M ag ic 



ฟรีธีมดงบัง เอสเจ และอื่นๆ จิ้มเบาๆ











 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น