#โรงบาลสถานรัก(ษ์) : โรงพยาบาลคือสถานแห่งการพบรัก (Hospital Love Place) - นิยาย #โรงบาลสถานรัก(ษ์) : โรงพยาบาลคือสถานแห่งการพบรัก (Hospital Love Place) : Dek-D.com - Writer
×

    #โรงบาลสถานรัก(ษ์) : โรงพยาบาลคือสถานแห่งการพบรัก (Hospital Love Place)

    โดย Dr. Blue

    เมื่อว่าที่นายแพทย์หนุ่มตกอับและหมดใจ ทนพิษโควิดไม่ไหว ต้องกลายมาเป็นหมอเถื่อนคนอินดี้ ในสถานที่ที่เรียกว่า โรงพยาบาลสถานรักษ์ แห่งนี้ แล้วมีหรือที่เรื่องราววุ่นๆ ชุลมุนจะไม่บังเกิด

    ผู้เข้าชมรวม

    268

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    268

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 เม.ย. 64 / 16:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เมื่อว่าที่นายแพทย์หนุ่มตกอับและหมดใจ ทนพิษโควิดไม่ไหว ต้องกลายมาเป็นหมอเถื่อนคนอินดี้ ในสถานที่ที่เรียกว่า ‘โรงพยาบาลสถานรักษ์’ แห่งนี้ แล้วมีหรือที่เรื่องราววุ่นๆ ชุลมุนจะไม่บังเกิด

     

    เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความหมดไฟ หมดใจ ประกอบกับความอินดี้ติสต์แตกของชายหนุ่มที่ใครๆ ก็เรียกเขาว่า ‘หมอรินคนอินดี้’ ที่ไม่ยอมไปสอบใบประกอบวิชาชีพแพทย์ โกหกทุกคนว่าขี้แตก อาหารเป็นพิษ แต่แท้จริงแล้วทั้งหมดคือความตั้งใจที่ไม่ยอมเสนอหน้าไปเข้าสอบ 

    สั้นๆง่ายๆว่า 'หนีสอบ'!!!

    เพราะคิดว่าก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้อ่านหนังสือสอบมา แม้แต่เทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่นำพาให้สอบผ่านได้ จึงตัดสินใจทิ้งการสอบไว้แค่กลางทาง แล้วรอสอบใหม่เผื่อใจจะได้อ่านหนังสือ

    แต่แล้ววิกฤติการณ์โควิดก็ทำให้การสอบแก้ตัวที่ตั้งตารอคอยต้องเลื่อนไป จากที่จะได้เป็น ‘ว่าที่หมอใหม่’ กลับกลายเป็น ‘หมอเถื่อน’ ไปซะงั้น

    กลุ่มเพื่อนสนิทต่างทยอยจากไปใช้ทุนตามจังหวัดต่างๆ ที่ตนสังกัด ทิ้งไว้ให้หมอรินสูญสิ้นมิตรสหายข้างกาย

    ความเปลี่ยวเหงาโดดเดี่ยว ทำให้ปลายนิ้วโฉบเฉี่ยวปัดแอปหาคู่ยอดนิยมที่ขึ้นต้นด้วยตัว ‘T’ เป็นกิจกรรมยามว่าง

    จนวันหนึ่งหมอรินได้รับการทักทายจาก ‘ชายหน้าแมว’ หนุ่มปริศนาที่รูปโปรไฟล์เป็นรูปชายหน้าแมว รูปอื่นๆ ที่พอจะส่องได้ก็มีแค่รูปผู้ชายท่าทาง (น่าจะ) ดูดี ที่ทุกรูปล้วนมีสติ๊กเกอร์แมวปกปิดใบหน้าที่แท้จริง หมอรินจำได้ว่าเผลอปัดขวาให้หนุ่มคนนี้ไปเพราะชั่ววูบหนึ่งสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นลอยมาจากภาพพร้อมกับปริศนาชวนน่าค้นหาภายใต้สติ๊กเกอร์หน้าแมว

    ทั้งสองคุยกันพักหนึ่งจนรู้สึกถูกคอ ทุกอย่างทำให้หมอรินรับรู้ได้ถึงแรงดึงดูดของเขาจากเคมีที่เข้ากันได้ ไลฟ์สไตล์ที่ไปด้วยกันได้ดี แม้ว่าจะไม่เคยเห็นใบหน้าที่แท้จริง แต่กลับรู้สึกสบายใจเวลาคุยกับชายหน้าแมวอย่างบอกไม่ถูก คุยกันแค่แปปเดียวความสนิทสนมกลมเกลียวกลับทวีเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาด

    อย่างที่หลายคนเคยพูดกัน ไม่ Lucky in game แต่อาจ Lucky in love เพราะหัวกระไดที่เคยแห้งผากเหี่ยวเฉา ในระยะนี้กลับมีหนุ่มๆ มาคอยเฝ้าคอยหยอดจนหัวใจหวั่นไหวชุ่มฉ่ำ เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรก (และอาจเป็นครั้งเดียวในชีวิต) ที่หัวกระไดไม่แห้งอีกต่อไป

    ความพีคที่สุด คือเรื่องของเรื่องที่กล่าวไป ชายหนุ่มที่ตามมาเฝ้ามาหยอดที่หัวกระได ทุกคนต่างให้ความรู้สึกละม้ายคล้ายคลึงกับชายหน้าแมวปริศนาผู้นั้นทั้งสิ้น

     

     

    Candidate หนุ่มผู้เข้าร่วมแคมเปญ...

    #ตามหาชายหน้าแมว #ใครคือชายหน้าแมว มีดังนี้

    -น้องร่วมคณะที่หมอรินเคยปลื้มตั้งแต่สมัยที่เจอกันครั้งแรกในงานรับน้องคณะ ณ เวลานี้โชคชะตานำพาให้คนคนนั้นมาเป็นน้อง Extern ที่วนมาปฏิบัติงานในสายอาจารย์เดียวกัน

    -พี่ Resident ที่ไม่รู้เป็นเพราะความบังเอิญหรือโชคชะตา ทำให้ต้องมาเจอกันในฐานะพี่น้องร่วมสายอาจารย์เดียวกันถึงสามปีซ้อน (ตั้งแต่พี่เค้าเป็นเด้นท์1 ปัจจุบันเป็นเด้นท์3)

    -เพื่อนแพทย์ใช้ทุนที่มาจากส่วนกลาง ที่มักจะโผล่มาช่วยเหลือหมอรินทุกครั้งที่มีปัญหา เหมือนกับว่าเขาโผล่มาเพื่อเป็นฮีโร่พิทักษ์ศีรษะของหมอรินไม่ให้โดนกินหัวจนยับทุกครั้งไป

    -น้อง Extern สุดหล่อคนฮอตจากโรงเรียนแพทย์ชื่อดังในโซนภาคใต้ ที่ส่ง Extern มาฝึกปฏิบัติงานในศูนย์แพทย์รพ. ที่หมอรินสังกัดอยู่ ทุกครั้งที่สบสายตากัน ดวงตาคู่นั้นเหมือนกำลังจ้องมองหมอรินด้วยความหมายบางอย่างที่ซ่อนอยู่ (หรือเป็นเพราะกูคิดมากมโนไปเอง หมอรินก็ไม่ค่อยแน่ใจ)

    -อาจารย์หมอหนุ่มไฟแรง ที่คอยแต่จะแกล้งเล่นงานกินหัวหมอรินอยู่ทุกเสี้ยววินาทีที่มีโอกาส แต่ภายใต้สีหน้าจ้องจะฟาด อาจเป็นหมอรินที่ตาฝาดที่แว่บหนึ่งเห็นแววความอบอุ่นลอดผ่านเสี้ยวอณูเล็กในนัยน์ตาคมดุคู่นั้น

    แล้วใครกันล่ะคือชายหน้าแมวคนนั้น!?!




    #นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการที่ผู้เขียนแต่งขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงหรืออ้างอิงถึงบุคคล หรือสถานที่ใดๆ#

    #จุดประสงค์เพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้อ่าน มิได้มีเจตนาแอบแฝง ชุกจูง หรือชี้นำใดๆ มุมมองและความเข้าใจในการรับสารจึงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้อ่านแต่ละบุคคล#

    #ถ้าในนิยายเรื่องนี้มีอะไรผิดพลาดประการใด แม้แค่เพียงเล็กน้อย ผู้แต่งก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ยินดีน้อมรับทุกความเห็นทั้งติและชม ผู้ใดมีข้อคิดเห็นประการใด สามารถแสดงความคิดเห็นต่างๆ ได้อย่างอิสระ ถือเป็นการดีที่ผู้เขียนจะได้นำมาพัฒนานิยายเรื่องนี้และเรื่องต่อไปให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และนำมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อการถ่ายทอดงานเขียนออกมาได้ถูกใจตรงใจผู้อ่านทุกท่าน#

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น