ทะเลาะกันอย่างไร ไม่ให้ความรักจืดจาง - ทะเลาะกันอย่างไร ไม่ให้ความรักจืดจาง นิยาย ทะเลาะกันอย่างไร ไม่ให้ความรักจืดจาง : Dek-D.com - Writer

    ทะเลาะกันอย่างไร ไม่ให้ความรักจืดจาง

    ทะเลาะกันอย่างไร ไม่ให้ความรักจืดจาง

    ผู้เข้าชมรวม

    460

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    460

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 14:16 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      ทะเลาะกันอย่างไร ไม่ให้ความรักจืดจาง

       หลีกเลี่ยงคำพูดที่ถากถาง
      ถ้าทุกครั้งที่มีเรื่องขัดใจกันแล้ว คุณจะต้องสรรหาคำพูด เพื่อให้เขาเจ็บปวดล่ะก้อ ลางร้ายในชีวิตคู่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะการพูดจาดูถูกดูแคลน ทำให้ความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกันลดน้อยลงไป แต่หากคุณมองว่าคนน่ารักก็ยังน่ารักเสมอ แม้ในยามที่คุณโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง คุณยอมรับได้ว่าเขาไม่ใช่คุณดีพร้อมซะที่ไหน และหากคุณมองว่าการที่เขาจะทำผิดพลาดไปบ้าง ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นคนไม่ดี หรือคนเลวเสมอไป จะทำให้คุณควบคุมคำพูดได้แม้ในยามที่คุณโกรธจัดๆ ก็ตาม

       ควบคุมความโกรธ
      การระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างกราดเกรี้ยว ไม่ได้มีผลดีแต่อย่างใดแต่ขณะเดียวกัน การเก็บความโกรธเอาไว้ ก็มีโทษอยู่เหมือนกัน เพราะยิ่งคุณเก็บกลั้นความโกรธเอาไว้มาก ๆ จะนำไปสู่การระเบิดอารมณ์ที่รุนแรงมากขึ้น เพราะฉะนั้นจงอย่ากลั้นความโกรธ แต่ก็อย่าทำตามอารมณ์โกรธ จงหัดควบคุมอารมณ์โกรธของตนเองให้ได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกโกรธ ก็บอกตัวเองไปว่า "ฉันโกรธ" แต่อย่าลืมถามตัวเองว่า ที่คุณโกรธนั้น คุณมีเหตุผลหรือไม่ อย่าใช้เขาเป็นที่รองรับอารมณ์โกรธของคุณ จะเป็นการดีหากคุณไม่ต้องเก็บความรู้สึกที่ไม่ดีเอาไว้อีกต่อไป แต่ก็ไม่ทำให้อีกฝ่ายต้องเจ็บปวดใจ พออารมณ์สงบแล้ว ค่อยมาพูดจากัน ถ้าความโกรธของคุณมีเหตุผลเขาก็จะได้รู้ถึงข้อบกพร่องของตัวเอง แต่หากความโกรธของคุณไม่มีเหตุผลพอ คุณก็จะได้รู้ที่มาของความเจ้าอารมณ์ของคุณ

      โทษที่การกระทำ อย่าโทษที่ผู้กระทำ
      แม้ว่าคุณจะรู้สึกไม่พอใจเขา แต่การกล่าวหา หรือการใช้คำพูดตำหนิติเตียนกัน มักนำไปสู่การมีปากเสียงกันได้ง่าย เพราะไม่มีใครพอใจที่จะถูกกล่าวหาอย่างนั้นหรอก ทุกคนก็จะพยายามปกป้องตัวเอง จอห์น เกรย์ ผู้แต่งหนังสือขายดี " Men Are FromMars Women Are From Venus " บอกว่า ผู้ชายทนกับความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันกับผู้หญิงได้ แต่เขาทนความรู้สึกว่า เธอไม่ยอมรับเขาไม่ได้ และผู้หญิงก็มักใช้วิธีซักไซ้ไล่เลียงพฤติกรรมของเขา ด้วยน้ำเสียงบ่งบอกถึงความไม่ยอมรับ... ดังนั้นถ้าคุณไม่พอใจเขา ควรมุ่งประเด็นไปที่ตัวปัญหาอย่ากล่าวโทษที่ตัวผู้กระทำ และเรียนรู้ที่จะบอกความรู้สึกของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ต้องเปิดใจรับฟังความรู้สึกของเขาด้วยเช่นกัน

      กฎข้อสำคัญ  ที่จะหยุดการมีปากเสียงก็คือ การตระหนักถึงความรักและความเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่ง เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าการโต้เถียงเริ่มจะบานปลาย ควรจะหยุดพูด เลี่ยงออกมาจากเหตุการณ์ตรงหน้ารอให้เวลาผ่านไปสักครู่ พออารมณ์สงบลง มีเวลาที่จะทบทวนตัวเอง ทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วค่อยกลับมาพูดจากันใหม่

       รู้จักรับฟังเหตุผลของกันและกัน ความรักก็ไม่จืดจางแน่นอนค่ะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×