ยอดยุทธต่างภพ (จบแล้ว) - นิยาย ยอดยุทธต่างภพ (จบแล้ว) : Dek-D.com - Writer
×

    ยอดยุทธต่างภพ (จบแล้ว)

    โดย hutohteh

    วิญญาณชาวยุทธหลุดเข้ามาในภพที่มีแต่ผู้ฝึกตนเพื่อเป็นเซียน แล้ววิชากระบี่ หมัดมวยที่เคยฝึกฝนมาตลอดชีวิตจะต่อสู้กับวิชาเซียนที่อาศัยอาวุธเวทแหวกทะเล ผ่าปฐพี ได้อย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    14,114

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    58

    ผู้เข้าชมรวม


    14.11K

    ความคิดเห็น


    59

    คนติดตาม


    300
    จำนวนตอน : 62 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 พ.ค. 64 / 06:59 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

          สวัสดีครับ แฟนนักอ่านทั้งหลาย ขออภัยที่หายหน้าหายตาไปนาน ตอนแรกว่าจะเริ่มเขียนเรื่องนี้ตั้งแต่หลายเดือนก่อน แต่ติดธุระส่วนตัวหลายประการ ทำให้ต้องชะลอจนถึงวันนี้ สำหรับเรื่องนี้ จะว่าเป็นภาคต่อ จาก ยอดยุทธอัจฉริยะ ก็ไม่ใช่ จะไม่เกี่ยวเลยก็ไม่เชิง เพราะมีตัวละครเชื่อมโยงถึงกันอยู่ อีกทั้งตัวเอกของเรื่องนี้ ก็ถูกยกให้เป็น "ลูกรักของไรท์" มาตลอด ดังนั้น เมื่อแฟน ๆ ห่วงใยตัวละครนี้อย่างมาก จึงทั้งอึดทั้งทน พ้นจากเรื่องเดิม ก็มาฉายแววสดใสที่เรื่องนี้แทน หวังว่า แฟน ๆ คงจะให้ความอนุเคราะห์ตัวละครนี้ต่อไป
          ระยะนี้ นิยายกำลังภายในออกแนวผู้ฝึกตน สารพัดอาวุธเวท โดยเหยียดชาวยุทธทั่วไปว่าเป็นเพียงสามัญชน ต่างจากพวกตนที่ฝึกฝนฝืนชะตาฟ้า เพื่อสำเร็จเป็นเซียน จนหลงลืมความสำคัญของร่างกายตนเอง เมื่อพื้นฐานไม่แน่นหนาเพียงพอ จักสามารถทนทานทัณฑ์อสนีได้อย่างไร จึงไม่ต้องแปลกใจว่า เป็นเวลาเกือบสามพันปีแล้ว ที่ภพนี้ไม่ปรากฏเซียนฟ้าเลยแม้แต่รายเดียว ผู้ฝึกตนที่บรรลุถึงขั้นเซียนดิน แล้วท้าทายทัณฑ์อสนี ล้วนร่างแหลกสลายกลายเป็นจุลจนหมดสิ้น
          วิญญาณชาวยุทธ์จากภพอื่นที่หลุดผ่านอุโมงค์วิญญาณ มาสู่ภพนี้จักสามารถนำพาความเปลี่ยนแปลงแบบใด และสามารถฝึกฝนจนกลายเป็นเซียนฟ้าได้เป็นคนแรกในรอบหลายพันปีนี้หรือไม่ ขอให้นักอ่านทั้งหลายติดตามด้วยใจระทึก

    ระดับของการฝึกตน
    1. ขั้นบ่มเพาะ ผู้ฝึกตนจำเป็นต้องมีรากเซียนอยู่ในร่าง จึงจะสามารถฝึกวิชาเซียนได้ แบ่งออกเป็น 9 ระดับ ส่วนผู้ที่ไม่มีรากเซียน สามารถฝึกได้เฉพาะวิชากำลังภายนอกเท่านั้น ส่วนวิชากำลังภายใน หายสาบสูญไปจากภพนี้เป็นเวลาหลายพันปีแล้ว จนไม่มีใครจดจำว่าเคยมีการฝึกฝนวิชากำลังภายในเพื่อปูพื้นฐานของร่างกายก่อนจะฝึกวิชาเซียน
    2. ขั้นฐานราก เมื่อบ่มเพาะพลังในเส้นชีพจรทั่วร่าง เปรียบเสมือนแม่น้ำลำธาร จนไหลมารวมตัวกันเป็นทะเลสาบที่จุดตันเถียน เพื่อเก็บกักพลังเวทไว้ในร่าง ก็จะสามารถใช้อาวุธเวท เพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ได้ อายุขัยสูงสุดคือ 150 ปี แบ่งออกเป็น ระดับต้น กลาง และสูง
    3. ขั้นเมล็ดพลัง ผู้ฝึกตนสามารถควบแน่นพลังเวทที่สะสมอยู่ในทะเลสาบตันเถียน จนกลายเป็นเมล็ดพลังซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งพลังเพื่อใช้ในการควบคุมของวิเศษแล้ว ยังสามารถใช้แทนอาวุธคู่ชีวิตเพื่อโจมตีศัตรูได้ด้วย อายุขัยสูงสุดคือ 300 ปี แบ่งออกเป็น ระดับต้น กลาง และสูง
    4. ขั้นกี่งเซียน ผู้ฝึกตนสามารถสร้างกายเซียนขึ้นในกายหยาบได้ ทำให้สามารถควบคุมพลังฟ้าดินที่อยู่รอบกายได้ จนสามารถผ่าภูเขา แหวกทะเล เหาะเหินเดินอากาศโดยไม่ต้องอาศัยอาวุธเวทช่วยเหลืออีก อายุขัยสูงสุดคือ 1000 ปี แบ่งออกเป็น ระดับต้น กลาง และสูง
    5. ขั้นเซียนดิน กายเซียนมีความบริสุทธิ์เกือบเท่ากับเซียนฟ้า แต่ยังถูกผูกมัดกับกายหยาบ จึงไม่อาจเดินทางออกนอกภพ ไปยังภพอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ จนกว่าจะผ่านทัณฑ์อสนีจนสร้างกายเซียนจากพลังฟ้าติน แล้วข้ามไปเป็นเซียนฟ้าอย่างแท้จริง แม้จะมีพลังเหนือกว่า ขึ้นกึ่งเซียน แต่ต้องคอยหลบซ่อนให้พ้นสายตาสวรรค์ มิฉะนั้น อาจถูกทัณฑ์อสนี ฟาดใส่จนกายเซียน สลายกลายเป็นผงธุลี อายุขัยสูงสุดคือ 2000 ปี
    6. ขั้นเซียนฟ้า นับเป็นตัวตนของเซียนอย่างแท้จริง สามารถเดินทางไปต่างภพภูมิได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตาม ภพมนุษย์มีพลังฟ้าดินอย่างจำกัด ทำให้ไม่สามารถแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ได้อย่างเต็มที่ อายุขัยสูงสุดคือ 10000 ปี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น