Second Dream อาถรรพ์ ฝัน มายา - นิยาย Second Dream อาถรรพ์ ฝัน มายา : Dek-D.com - Writer
×

    Second Dream อาถรรพ์ ฝัน มายา

    โดย Crimson CRØW

    การ์แมนได้รับจดหมายเรียกตัวให้กลับไปยังสถานศึกษา แต่เมื่อมาถึงเขาถึงรู้ ว่าสถานที่แห่งนี้มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ทั้งคำสาปจากปีศาจ และปริศนามากมาย ดูเหมือนความฝันยามค่ำคืนนี้ คงจะยาวนานกว่าทุกคืน

    ผู้เข้าชมรวม

    1,327

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    50

    ผู้เข้าชมรวม


    1.32K

    ความคิดเห็น


    26

    คนติดตาม


    13
    จำนวนตอน : 26 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ย. 66 / 14:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


         คารากูลเป็นอาณาจักรที่ถูกกลืนกินโดยเม็ดทราย ว่ากันว่านักบวชในสมัยก่อนเคยทำนายเอาไว้ ว่าอารยธรรมแห่งนี้จะถึงคราวล่มสลาย แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม สิ่งเดียวที่พอจะบอกกับคนรุ่นหลังได้ คงมีแต่สมุดบันทึกที่ถูกทิ้งไว้ใต้เศษซากของปราสาท

         ต่อมาก็เป็นยุคของมนุษย์ ศูนย์วิชาการอลิซ่าเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบดินแดนใหม่ พวกเขาเหล่านั้นได้ร่วมกันก่อสร้างและพัฒนา จนสามารถสถาปนาสถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นอาณาจักรเอแลน

         ชื่อเสียงความเจริญรุ่งเรืองของเอแลนแผ่ขยายไปทั่วทุกสารทิศ จนชนเผ่าจากแดนไกลได้ส่งคณะเดินทางมาเยือน โดยเรารู้จักพวกเขาในนามว่า ซีจิส

         ร่างกายของชนเผ่านี้ประกอบไปด้วยอนุภาคที่ไม่อาจมองเห็นเองด้วยตาเปล่า แม้พวกเขาจะมีความสนใจในมนุษย์มากเป็นพิเศษ แต่เพราะความรู้ที่มีเรียกได้ว่าอยู่กันคนละโลก นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ทั้งสองชนเผ่าอยู่แลกเปลี่ยนความรู้ไปด้วยกันเพียงไม่กี่สัปดาห์

         อีกหลายปีต่อมา กลุ่มนักศึกษาแห่งเวลลิงค์แชปเพิร์ตก็ได้ขุดพบอารยธรรมอันเก่าแก่ พวกเขาเจอหลักฐานทางประวัติศาสตร์หลายอย่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้ค้นพบตำราความรู้ของชนเผ่าซีจิส

         การค้นพบตำรานี้ทำให้แผนการขยายอาณาเขตเอแลนสามารถกลายเป็นจริง แต่ลอร์ดคาเธโรลที่เป็นผู้นำสูงสุดของสถานศึกษา ต้องการจะเก็บตำราเล่มนี้ไว้ใช้เฉพาะในเวลลิงค์แชปเพิร์ต ซึ่งหลังจากนั้นสถานศึกษาก็เปิดสอนรายวิชาใหม่ๆ แต่วิชาที่ดูจะโดดเด่นที่สุดคงเป็นศาสตร์การควบคุมความฝัน และการแปรสภาวะ

         ศาสตร์การควบคุมความฝัน จะฝึกการตั้งสมาธิเพื่อทำจิตใจให้มั่นคง พร้อมกับเรียนรู้หลักและทฤษฎีที่จะช่วยให้ควบคุมความฝันได้ดั่งใจต้องการ      ซึ่งผู้เรียนส่วนใหญ่พอจบไปก็จะเป็นนักจิตบำบัด โรคซึมเศร้าที่คนสมัยก่อนบอกว่ารักษายากและใช้เวลาเยียวยาหลายเดือน แต่คนที่เรียนมาทางด้านสายนี้จะสามารถรักษาได้ภายในคืนเดียว

         ส่วนวิชาการแปรสภาวะนั้น จะเป็นวิชาที่ถูกจัดสอนให้อย่างลับๆ ซึ่งมักจะบอกกันแบบปากต่อปาก ว่าที่ชั้นใต้ดินของสถานศึกษามีศูนย์การเรียนรู้จัดตั้งเอาไว้อยู่ แต่ดูเหมือนคนที่จะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง มักจะถูกคัดเลือกแบบเจาะจง

         ก็ไม่มีใครรู้เหมือนกันว่าวิชานี้สอนเกี่ยวกับอะไร ข้อมูลเพียงอย่างเดียวที่นักศึกษารู้ คือเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่หลั่งไหลเข้ามาในเวลลิงค์แชปเพิร์ต โดยที่มาของความมั่งคั่งมักจะถูกปกปิดเอาไว้เป็นความลับ แม้แต่ตัวนักศึกษาที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ตัดสินใจว่าจะไม่เปิดเผยความจริง

         และแล้ววันหนึ่งในการประชุมครั้งสำคัญ เหล่านักวิชาการแห่งเวลลิงค์แชปเพิร์ตก็ได้ลงความคิดเห็น ให้ยุบศูนย์การเรียนรู้ที่ชั้นใต้ดินพร้อมๆกับรายวิชาการแปรสภาวะทิ้ง 

         ซึ่งก็ไม่มีใครบอกได้ว่าทำไม และไม่มีแม้แต่หลักฐานการมีตัวตน ทำให้เรื่องราวทั้งหมดกลายเป็นแค่เรื่องเล่าประจำโรงเรียน

         …อย่างน้อยๆก็ในตอนนี้








    ...........

    สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน
    ปัจจุบันนิยายเรื่องนี้กำลังจะรีอัพเดตใหม่หลังจากที่ห่างหายกันไปนานมาก
    โดยหลักๆสิ่งที่จะเปลี่ยนไป คือความยาวต่อตอน ซึ่งจะพยายามทำให้มันสั้นลงกว่าเดิม
    เนื่องจากแบบเก่านั้น มีความยาวที่มากไปหน่อย ผนวกกับเนื้อหาด้วย ผมเลยเกรงว่าจะทำให้ผู้อ่านเครียดเกินไป

    สาเหตุที่ผมไม่ได้อัพเดตอะไรเพิ่มเติมเลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะงาน และส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมติดเล่นหลายอย่างเกินไป ความผิดผมเอง โทษใครไม่ได้555+
    ยังไงก็ตามตอนนี้ผมจะกลับมาโฟกัสกับนิยายเรื่องนี้ให้มากขึ้น

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น