7Q อัจฉริยะพลิกรัก (BTS×BLACKPINK×RED VELVET) - นิยาย 7Q อัจฉริยะพลิกรัก (BTS×BLACKPINK×RED VELVET) : Dek-D.com - Writer
×

    7Q อัจฉริยะพลิกรัก (BTS×BLACKPINK×RED VELVET)

    โดย S_mewon

    "7Quotient ก่อตั้งด้วยความปรารถนาดีของโฉมต่อบ้านเมืองนี้ โฉมหวังว่าด้วยความสมดุลนี้จะนำพาชาติไทยให้เจริญ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน...ขอบคุณค่ะ" โฉมนภา, CEO 7Quotient Co., Ltd.

    ผู้เข้าชมรวม

    15,248

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    34

    ผู้เข้าชมรวม


    15.24K

    ความคิดเห็น


    172

    คนติดตาม


    205
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ม.ค. 64 / 09:39 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    2 AUG 2019



    โฉมนภา

                        อดีดเทพีบ้านไพร ผู้ผันตัวจากวงการนางงามหันมาก่อตั้งบริษัท 7Quotient Co., Ltd. เพราะเห็นถึงความล้มเหลวของเพื่อนมนุษย์ จึงอยากยกระดับความสามารถมนุษย์ด้วยแนวคิดที่ว่า "เพื่อนมนุษย์จะอยู่รอด เมื่อความสำเร็จในงานเกิดจากความสมดุลของความสามารถทั้ง 7" เพื่อพัฒนาความสามารถของมนุษย์ ภายใต้ความรับผิดชอบของพนักงานผู้มีความอัจฉริยะเฉพาะด้านทั้ง 7 อันได้แก่ IQ, EQ, CQ, MQ, PQ, AQ และ SQ





    โฬม

                        พนักงานฝ่าย Intelligence Quotient ผู้มีความฉลาดทางสติปัญญา ซึ่งเป็นความสามารถในการคิด วิเคราะห์ การคำนวณ และการใช้เหตุผล โฬมมี IQ สูงถึง 148 คะแนน และพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ เกาหลี จีน และญี่ปุ่น จึงได้รับฉายาจากเพื่อนร่วมงานว่า 'Sexy brian' โฬมมักใส่ใจในรายละเอียดของคนรอบตัวเสมอ ช่างสังเกต ช่างคิด ช่างสงสัย คล้ายนิสัยของนักวิทยาศาสตร์ ทั้งเป็นคนใจเย็น มีความอดทนและเข้มแข็ง เกือบเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ เสียแต่โฬมซุ่มซ่ามบ่อยจนทำตัวเองเจ็บประจำ





    โรสริน

                        พนักงานฝ่าย Moral Quotient ผู้มีความฉลาดทางศีลธรรมและจริยธรรม จึงเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ด้วยความมีศีลและธรรมในใจ โรสรินจึงต่อต้านการทำชั่วทุกรูปแบบและยึดหลักศีล 5 เป็นแนวทางดำเนินชีพ ถึงโรสรินจะเป็นคนคิดดี พูดดี ประพฤติดี แต่ก็ใช่ว่าเธอจะยอมใครง่ายๆ เพราะอะไรที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม โรสรินก็จะไม่ทนถึงต้องตาต่อตาก็ตาม





    ปรมินทร์ 

                        พนักงานฝ่าย Adversity Quotient ผู้มีความฉลาดในการแก้ไขปัญหา และมองเห็นปัญหาเป็นเรื่องท้าทาย ไม่ใช่เรื่องที่ต้องจำนน ปรมินทร์คือ 'Nice guy' ประจำบริษัท ด้วยความสุภาพ สุขุมและใจดี บวกกับความน่ารักจึงมีสาวๆ มาขอคำปรึกษาเยอะที่สุดเมื่อเทียบกับคนอื่น จนปรมินทร์ได้รางวัล 'พนักงานดีเด่น' เกือบทุกเดือน แต่ถึงจะมีสาวพัวพันเยอะก็ไม่เห็นว่าปรมินทร์จะสนใจใครสักคน จนเพื่อนร่วมงานต่างสงสัยว่า 'หรือเขาจะเป็นเกย์?'





    จินตพัฒน์ 

                        พนักงานฝ่าย Social Quotient ผู้มีความฉลาดทางสังคมที่เข้าใจว่ามนุษย์ไม่สามารถอยู่คนเดียวได้บนโลก เราต่างต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน จินตพัฒน์เป็นหนุ่มหล่อ คารมดี มีความมั่นใจในตัวเอง ใจกว้างและชอบเข้าสังคม เขาชอบอยู่ในสังคมหมู่มากที่จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จินตพัฒน์จึงไม่ชอบความสันโดษที่ทำให้รู้สึกเหงา เขามองว่าความโดดเดี่ยวคือความน่าเบื่อหน่ายของชีวิต และการอยู่แต่ในโลกของตัวเองก็เหมือนกบในกะลา





    เจ้าจอม

                        พนักงานฝ่าย Creativity Quotient ผู้มีความฉลาดในการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีจินตาการสูง จึงสามารถค้นพบแนวคิดหรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ออกมาได้เสมอ เจ้าจอมเป็นคนช่างพูดช่างคุย เพราะเป็นคนที่มีความคิดออกมาเรื่อยๆ จึงต้องแชร์ให้คนอื่นฟังอยู่ตลอด คุณโฉมมักเรียกเจ้าจอมว่า 'จอมใจ' เพราะความสวย น่ารัก และแสนซนของเจ้าจอม แต่ก็มักพูดกับเจ้าจอมว่า 'ยอมใจ' ในทุกครั้งที่เจ้าจอมเสนอไอเดียออกมา เจ้าจอมจึงเป็นทั้งคนที่น่าเอ็นดูและน่าหมั่นเขี้ยวของทุกคนในบริษัทในคราวเดียวกัน





    สมหวัง

                        พนักงานฝ่าย Emotional Quotient ผู้มีความฉลาดทางอารมณ์ จึงสามารถรับรู้และเข้าใจอารมณ์ตนเองและผู้อื่นได้เป็นอย่างดี สมหวังเป็นคนมองโลกในแง่ดี ร่าเริงแจ่มใส เป็นกันเองกับทุกคน มักเป็นคนที่คอยสร้างเสียงหัวเราะและพลังบวกในบริษัท แต่สมหวังมีนิสัยน่ารำคาญอย่างหนึ่งคือเป็นคนที่รักความสะอาดมากๆๆๆๆ จึงมักจ้ำจี้จ้ำไชกับเพื่อนร่วมงานอยู่ประจำจนเพื่อนเอือมระอา แต่ก็โดนแกล้งกลับบ่อยๆ เพราะเป็นคนขี้กลัวและตกใจง่าย





    กฤติน 

                        พนักงานฝ่าย Play Quotient ผู้มีความฉลาดที่เกิดจากการเล่น เพราะกฤตินเล่นทุกอย่างที่สามารถเล่นได้ ตั้งแต่กีฬา ดนตรี หรือเกม โดยเฉพาะเกมที่คนอื่นมักมองว่าไร้สาระ แต่กับกฤตินมันสามารถสร้างได้มากกว่าความสนุก เพราะมันสร้างความคิดและเม็ดเงินได้ในตัว ถึงกฤตินจะติดเล่นมากแค่ไหน แต่จากการประเมินภายใน เขาเป็นคนที่มีความสมดุลของ 7Q มากกว่ารุ่นพี่ทุกคนในบริษัท และเป็นคนที่มักแก้ไขปัญหาเด็กติดเกมให้กับเหล่าผู้ปกครองได้เสมอ จนคุณโฉมปลาบปลื้มมอบตำแหน่ง 'Golden Maknae' ให้กับกฤตินและดูแลเหมือนลูกชายสุดรัก



    ลูกค้าที่มาใช้บริการ


    BY

    Mid9GIRL




    Twitter : @S_mewon

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น