การสัมภาษณ์ - การสัมภาษณ์ นิยาย การสัมภาษณ์ : Dek-D.com - Writer

การสัมภาษณ์

ของ ม.5 นะ

ผู้เข้าชมรวม

1,535

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


1.53K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  13 ส.ค. 49 / 15:19 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    การสัมภาษณ์

     

                    พิธีกร : สวัสดีค่ะ ท่านผู้ชมทุกท่าน ขอต้อนรับเข้าสู่รายการ เด็กไทย อนาคตของชาติ ในวันนี้ทางรายการได้รับเกียรติจากท่าน ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม มาฝากข้อคิดถึงเด็กและเยาวชน เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติตนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศ ฉะนั้น ขอเชิญพบกับท่านรองนายกรัฐมนตรี ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม ได้เลยค่ะ

                                    สวัสดีค่ะ ท่าน ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม เชิญนั่งค่ะ

                    ผู้ให้สัมภาษณ์ : ขอบคุณครับ

                    พิธีกร : เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาค่ะ เรามาสัมภาษณ์ท่านวิษณุกันเลยดีกว่าค่ะ ทรัพยากรมนุษย์เป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป ตรงส่วนนี้ ภาครัฐได้มีนโยบายหรือโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กไทยให้ดีขึ้นอย่างไรบ้างค่ะ

                    ผู้ให้สัมภาษณ์ : คำว่า ทรัพยากรมนุษย์เป็นคำที่มีคุณค่า ดังนั้น เราต้องทำตนให้สูงค่าไปด้วย ต้องมีทั้งความรู้ ความสามารถ และคุณธรรม โดยเราจะต้องเริ่มตั้งแต่เป็นเด็ก โดยร่วมมือกัน ๓ ทาง คือ พ่อแม่  ศาสนา และสถาบันการศึกษา ตรงส่วนนี้รัฐมองว่า เราจะต้องมีความเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ทั้งในด้านวิถีชีวิต คุณธรรมอันดีงาม หรือระเบียบแบบแผนที่ทุกวันนี้มีน้อยลง และเราต้องมีความก้าวหน้าเท่าทันวิทยาการต่างๆ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ที่คนไทยมักไม่สนใจ และมองข้าม ตรงนี้หากเรายังไม่เห็นความสำคัญ ก็ยากที่จะพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมนานาอารยชนอื่นๆ ได้

                    พิธีกร : ค่ะ และอยากทราบว่า เรามักได้ยินคำว่า ปฏิรูป ไม่ว่าจะเป็นปฏิรูประบบราชการ ปฏิรูปการศึกษา อีกสิ่งหนึ่งที่น่าจะให้ความสนใจ คือ การปฏิรูปตนเอง เด็กไทยจะปฏิรูปตนเองให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างไรบ้างค่ะ

                    ผู้ให้สัมภาษณ์ : คำว่า ปฏิรูปตนเอง คือ การเปลี่ยนไปในทางที่ดี สำหรับการปฏิรูปในเด็กและเยาวชนนั้น ก่อนอื่นต้องปลูกฝังความภักดี ใฝ่คุณธรรม โดยเฉพาะความซื่อสัตย์สุจริต และต้องใฝ่รู้ ใฝ่รู้ในที่นี้ไม่จำเป็นต้องหาจากในโรงเรียนเท่านั้น ดูอย่างบุคคลที่ประสบความสำเร็จหลายๆ ท่าน ก็ไม่ได้จบการศึกษาสูง เพียงแต่เขามีสมอง มีปัญญา มีความวิริยะ อุตสาหะ และคุณธรรม รวมถึงเทคโนโลยีเล็กๆ น้อยๆ ก็สำเร็จได้ ตรงนี้อยากฝากให้เด็กไทยรู้จักการใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดคุณค่า ดีกว่ามุ่งแต่การศึกษาอย่างเดียว

                    พิธีกร : เห็นด้วยกับท่านวิษณุอย่างมากค่ะ สุดท้ายนี้ ท่านวิษณุมีอะไรอยากฝากถึงผู้ชมบ้างไหมค่ะ

                    ผู้ให้สัมภาษณ์ : ผมคิดว่า การเป็นทรัพยากรเด็กและเยาวชนที่มีคุณค่า นอกจากเรื่องของความรู้และคุณธรรมแล้ว ปัจจุบันยังต้องเข้าใจในเทคโนโลยี ความก้าวหน้าของสังคมโลกอีกด้วย ซึ่งตรงตามจุดมุ่งหมายของการปฏิรูปการศึกษาที่ต้องการให้ระดับเด็กไทยสามารถทัดเทียมประเทศอื่นๆ อันเป็นแนวทางนำประเทศให้พัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไปในอนาคตครับ

                    พิธีกร : ค่ะ สำหรับวันนี้ทางรายการต้องขอขอบพระคุณท่าน ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม เป็นอย่างมาก ที่ให้เกียรติมาร่วมรายการ เด็กไทย อนาคตของชาติ ซึ่งได้ฝากข้อคิดดีๆ ไว้แก่ผู้ชมทุกท่าน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนของชาติ ทางรายการหวังว่า จะได้รับเกียรติจากท่าน ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม มาร่วมพูดคุยกับทางรายการในโอกาสครั้งต่อไป 
                    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านผู้ชมทุกท่านที่ติดตามชมรายการ เด็กไทย อนาคตของชาติ มาตลอดจนจบ วันนี้ก็คงต้องลาไปก่อนนะค่ะ กลับมาพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×