มาเฟีย กลางตะวัน - นิยาย มาเฟีย กลางตะวัน : Dek-D.com - Writer
×

    มาเฟีย กลางตะวัน

    ปราจิณต้องฝันดับเมื่อจู่ๆนักวิจัยของเขากลายผู้หญิงแถมเธอยังมีรสนิยมชอบผู้ชายน่ากอดเหมือนตุ๊กตาหมีซะอีก เมื่อชาวไร่ฉายา"มาเฟียศัตรูพืช"อย่างเขาเกิดตกหลุมรักนักวิจัยของตัวเข้าก็ได้ แต่อิจฉาตุ๊กตาหมีสิ..

    ผู้เข้าชมรวม

    24,864

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    74

    ผู้เข้าชมรวม


    24.86K

    ความคิดเห็น


    206

    คนติดตาม


    414
    จำนวนตอน : 67 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ม.ค. 61 / 20:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    แนะนำตัวละคร


    ปราจิณ...
    หนุ่มชาวไร่ ชอบวางหน้าดุ เก๊ก แต่ความจริงเป็นคนตลกหน้าตาย ขี้อ้อน(เฉพาะกับคนที่อยากอ้อน) ถูกน้องชายให้ฉายาว่า "มาเฟียศัตรูพืช" ผู้ถือศีลไม่กินเนื้อสด ก็เลยอยู่เป็นหนุ่มโสดนานแสนนาน แต่ความความโสดก็ต้องระส่ำในวันที่ไร่พิศตะวันของเขามีนักวิจัยสาวมาเยือน



    ณดา / ดิว
    ชื่อของเธอแปลว่าน้ำค้าง มีอาชีพเป็นนักวิจัย มีความสนใจเกี่ยวกับพืชสมุนไพรเป็นพิเศษอยากทำงานวิจัยด้านนี้แต่ โปรเจคนั้นดันถูกร้อยไหมฉกไปทั้งยังประกาศตัวเป็นแฟนกับรุ่นพี่คนที่ณดาแอบหลงรักอยู่หลายปี ...อกหักทั้งเรื่องรักและเรื่องงานจนต้องหลบไปรับงานวิจัยหนอนทีปราจีนบุรี บ้านเกิดของเธอ


    ตติยะ / พี่โต้ง
    รุ่นพี่หน้าตี๋ ใส่แว่น สนิทกับณดามานานความจริงสองคนต่างใจตรงกัน แต่เพราะขาดความมั่นใจจะเผยความในใจ ตติยะมารู้ความจริงว่าณดาแอบชอบเขาก็เมื่อวันที่เขามีร้อยไหมเป็นแฟนซะแล้ว แต่ตติยะก็ยังไม่ละความพยายามจะเดินตามเสียงของหัวใจอยู่ดี


    หมอภูเบศ
    อายุรแพทย์รูปหล่อ หุ่นดีเหมือนนายแบบ เป็นคนอารมณ์ดีจึงเป็นขวัญใจทั้งพยาบาลสาวน้อยสาวใหญ่ และญาติคนไข้ เรียกว่ามีคนหิ้วขนม ของกินมาฝากหมอกันไม่เว้นแต่ละวัน เขาเป็นน้องชายของปราจิณและเป็นแพทย์แผนปัจจุบันผู้มีความชอบศึกษาหาความรู้ด้านสรรพคุณของสมุนไพร เพราะที่ทำงานมีการใช้ยาสมุนไพรในการรักษาคนไข้ทางเลือก ดังนั้น เขาจึงเข้ากับ ณดาได้ดีกว่าใคร


    ทวาราวดี หรือ วดี
    ครูสอนภาษา เธอเปิดโรงเรียนสอนภาษา หลงรักผู้ชายน่ากอดเหมือนตุ๊กตาหมีอย่างไอริน แต่ก็ต้องอกหักเมื่อไอรินเป็นแฟนกับณดา


    ไอริน
    ชายหนุ่มหน้าสวยจนผู้หญิงนึกอยากยกมดลูกให้ แต่เขาเป็นแมนเต็มร้อยนะ ทำงานเป็นผู้จัดการโรงงานที่มีลูกน้องสาว ๆ กรี๊ดหัวหน้างานผู้นี้อย่างกับกรี๊ดณเดชน์เชียวละ แต่ใครล่ะการันตีว่าผู้ชายหน้าหล่อจะใจดี อิอิ เขามีศักดิ์เป็นลูกผู้พี่ของณดา แต่ก็ไม่วายถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคู่รักกัน  


    ร้อยไหม
    นักวิจัยคู่กรรมคู่เวรของณดา สวย เฉี่ยว หุ่นดี อย่างที่บางคนเมาส์ว่า "นมเป็นนม ตูดเป็นตูด" แถมยังมาดมั่นใจกล้า ที่จะใช้ความสวยที่มีดังใบเบิกทาง...แม้หน้าจะไม่ได้สวยเพราะร้อยไหม แต่ทว่าคนขี้อิจฉาพูดกันว่า นมคัพเอ กลายเป็นคัพซีก็เพราะมีดหมอซีนะ


    ณภัทร
    ผู้จัดการแผนกบุคคล เพื่อนสนิทของปราจิณ ก็แอบชอบเจ้าของไร่พิศตะวันอยู่แต่ยังไม่กล้าแสดงออกชัดเจนเพราะเจ้าของไร่ดูเฉยเมยเรื่องผู้หญิง ...จนกระทั่งเขารับนักวิจัยหน้าสวย บ้องแบ๊วมาทำงานด้วย ณภัทรก็รู้สึกว่าเพื่อนของเธอเปลี่ยนแปลงไป ...เธอจะอยู่นิ่ง ๆ มองเฉย ๆ ให้ มคปดไปก็คงเสียเชิง ดังนั้น งานนี้จึงต้องมีศึกชิงนาย
           

    มาเฟีย กลางตะวัน

    เป็นงานเขียนที่ใช้ฉากที่จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักเขียนเอง ก็ปรารถนาอยากให้นิยายเรื่องนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความเป็นเมืองสมุนไพรและเป็นจังหวัดที่โดดเด่นด้านการแพทย์ทางเลือก แนะนำแหล่งท่องเที่ยวน่ารัก ๆ ของเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมยุคทวาราวดี ผ่านเรื่องราวของตัวละครอย่างณดา ปราจิณ หมอภูเบศ ครูทวาราวดี และคนอื่น ๆ

    อย่างไรก็ดี ทั้งหมดล้วนคือเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิง โดยมีฉากและสถานที่จริงบางส่วนเป็นองค์ประกอบเท่านั้น


    ด้วยรักนักอ่าน 
    ราดหน้า










    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น