(รักละลายใจ SS2) แผนรักฉบับคุณพี่ชายละลายใจยัยน้ำแข็ง - นิยาย (รักละลายใจ SS2) แผนรักฉบับคุณพี่ชายละลายใจยัยน้ำแข็ง : Dek-D.com - Writer
×

    (รักละลายใจ SS2) แผนรักฉบับคุณพี่ชายละลายใจยัยน้ำแข็ง

    โดย Miss.Espresso

    ฉันก็เป็นแค่คนถูกทิ้งอย่างที่ พี่หมู-MUZU บอก แต่ฉันกลับถูกเอามาทิ้งไว้กับแวมไพร์ (?) คุณคิดว่าเขาเหมือนเอ็ดเวิร์ดในหนังเรื่องแวมไพร์ทไวไลท์ไหม ปากของเขาแดงจัง ผิวก็ขาวซีด

    ผู้เข้าชมรวม

    24,084

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    24.08K

    ความคิดเห็น


    586

    คนติดตาม


    499
    จำนวนตอน : 20 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 ก.ค. 61 / 11:03 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายรักวันรุ่น โรแมนติก คอมเมดี้ ใสใส



    Miss.Espresso

    W E L C O M E

     

     

    ปรากฏการณ์ : เอ-ปอย

    #เฮียไม่หื่นแต่ฮา

    เตวิช & หนึ่งนารา

    โปรโมชั่นลดราคาอีบุ๊ก

    มีทุกเดือนสิงหาคมของทุกปี

    MEB / OOKBEE

     .

    รักละลายใจ SS1 : เด็กดี ธัญวลัย Wattpad Fictionlog ReadAWriter

    รักละลายใจ SS2 : เด็กดี ธัญวลัย Wattpad Fictionlog ReadAWriter


    ฉันก็เป็นแค่คนถูกทิ้งอย่างที่พี่หมู-MUZUบอก แต่ฉันกลับถูกเอามาทิ้งไว้กับแวมไพร์ คุณคิดว่าเขาเหมือนเอ็ดเวิร์ดในหนังเรื่องแวมไพร์ทไวไลท์ไหม? ปากของเขาแดงจัง สีผิวก็ขาวซีด


    หากคุณเชื่อเรื่อง ‘พรหมลิขิต’ ผมก็คงจะเชื่อเรื่อง ‘เวรกรรม’

    โชคชะตาเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดได้

    แต่ถ้าคุณได้พบมันแล้วคุณ ‘เลือกที่จะหนี’ หรือ ‘เลือกที่จะอยู่กับมัน’

    ไม่ว่าเป็นเพราะเหตุบังเอิญหรือ 'ความซวย!'

    แต่ตอนนี้ เธอก็ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตแล้ว

    และไม่ว่าเธอจะเป็นใคร มาจากไหน สำคัญยังไง 

    แต่สำหรับผม... 

    เธอคือคนที่เข้ามาเปลี่ยนโลกของผม 

    เหมือนกับที่ผมได้เปลี่ยนโลกของเธอ

    .

    http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/103126/837905837-member.jpg

     

    http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/103126/1782906972-member.jpg


    แนะนำเรื่องแบบย่อ

    เอกนารา ที่ติดการพนันจนเป็นหนี้เป็นสินท่วมหัว ได้พาน้องสาว หนึ่งนารา ไปขายให้กับผู้ชายคนหนึ่ง เตวิช ซึ่งเป็นเจ้าของบาร์เมาดิบ และยังเป็นรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยของเอกนารา ด้วยอุบัติเหตุเล็กๆ และคำขอร้องแกมข่มขู่จากเอกนารา ทำให้เตวิชจำต้องยอมรับหนึ่งนาราเข้ามาอยู่ในความดูแล เลยทำให้ทั้งสองคนได้เริ่มความสัมพันธ์กันในฐานะพี่ชาย (?) และน้องสาว (?)

    รักละลายใจ เป็นแนวรักคอมเมดี้ ใสใส แอบรักเบาๆ มีความฮา เกรียน รั่ว เท่าที่ไรต์จะคิดมุกตลกออกนะคะ แต่อาจจะเน้นฮามากไปสักหน่อย จะเน้นไปทางด้านการสร้างความสัมพันธ์หรือความห่วงใยกันมากกว่าที่จะเน้นเรื่องความรักของหนุ่มสาว หวานไม่มาก เนื่องจากความประสงค์ของไรต์เตอร์นั้น ต้องการนำเสนอเป็นเชิงแบบซีรี่ย์ มีเนื้อหาจบเป็นตอนๆ มีการขยายตัวละครต่างๆ ค่อนข้างจะดำเนินเรื่องช้า ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และยังผสมแนวรั้วโรงเรียนอีกด้วย

    คำเตือน

    โปรดอย่าหลงเชื่อ... ว่านิยายเรื่องนี้จะแลดูหวานแหววอย่างชื่อเรื่อง

    โปรดอย่าหลงเชื่อ... คำโปรยว่านิยายเรื่องนี้จะเป็นแนวแฟนตาซีภูติผีแวมไพร์

    เพราะมันมีแต่ความฮา เกรียน รั่ว และบั่นทอนปัญญาสุดๆ

    ไม่เหมาะสมกับผู้อ่านที่หานิยายแนวรักจัดเต็ม แต่เหมาะกับผู้อ่านที่หารอยยิ้ม

    นิยายเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมะหลายๆ เรื่องที่ได้ดูมา 

    ค่อนข้างจะมีเนื้อหาเรื่อยๆ เปื่อยๆ ไร้สาระและฉากสถานที่ซ้ำๆ เดิมๆ

    มาแนวใสๆ โมเอะ ไม่มีอะไรหวือหวา วาบหวาม หรือฉากร้อนแรง

    ห้ามก็อปปี้นิยายและนำไปเผยแพร่ต่อไม่ว่าจะวิธีการใดก็ตาม

    หากไรต์เตอร์ทราบจะนำไปพิจารณาในการอัพเดตนิยายจบ


    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยาย By กระต่ายโชกเลือด&เป็ดขี้วีน [VR&DB]"

    (แจ้งลบ)

    พันธนาการรักละลายใจยัยเย็นชา ผู้แต่ง : Miss.Espresso2 วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน โหลๆ นี้เป็ดเอง มาวิจารณ์ตามคำขอให้ล่ะ หลังจากที่อ่านๆมา แต่งมาเยอะน่าดูนิ เห็นความคล่องของการเขียนชัดเจนดี เป็นการดำเนินเรื่องแบบเล่าผ่าน 'เต้' หรือก็คือพระเอกของเรานั้นเอง เอาล่ะๆความพยายามในการนั่งอ่านของเป็ดขี้วีนตลอดเย็น ในที่สุดก็พอจะวิจารณ์ได้แล้ว เย้! ... อ่านเพิ่มเติม

    พันธนาการรักละลายใจยัยเย็นชา ผู้แต่ง : Miss.Espresso2 วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน โหลๆ นี้เป็ดเอง มาวิจารณ์ตามคำขอให้ล่ะ หลังจากที่อ่านๆมา แต่งมาเยอะน่าดูนิ เห็นความคล่องของการเขียนชัดเจนดี เป็นการดำเนินเรื่องแบบเล่าผ่าน 'เต้' หรือก็คือพระเอกของเรานั้นเอง เอาล่ะๆความพยายามในการนั่งอ่านของเป็ดขี้วีนตลอดเย็น ในที่สุดก็พอจะวิจารณ์ได้แล้ว เย้! จากตรงหน้าบทความเป็ดกับกระต่ายได้บอกไว้แล้วว่า ค่อนข้างเลี่ยนพวกหวานแหวว แนวชายหญิงอะไรเทือกนั้น ขอบอกไว้ก่อนนะว่าอาจวิจารณ์ได้ไม่ละเอียดเท่าไร ขอโทษล่วงหน้าก่อนเลย 1.ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร เป็ดว่ามันใช้ได้พอสมควรก็คือเกือบเหมือนจริงแหละ อย่างตอนที่ 1 อ่านจบปุ๊ป อยากฆ่าเอกนารามาก อะไรมันจะลื่นไหลผิดกับน้องสาวมันขนาดนั้น (เลววว) แต่ก็เป็นพี่ชายที่เกือบดีละนะ(หลังๆ) ส่วนที่บอกว่าเกือบเหมือนคือส่วนของหนึ่งนารา เด็กอายุ 16 ใสปิ้งมากราวกับชีพึ่งออกมาจากไข่เพื่อเจอโลกกว้างอะไรเทือกนั้น ไม่เหมือนเด็กที่หนีออกมาสักนิด แต่ก็นะคงเป็นผลมาจากที่พี่ชายปกป้อง?! แรกๆเป็ดก็รับไม่ได้สุดๆ แต่หลังๆรู้สึกจะหวานเจี๊ยบเข้ากระดองใจเหลือเกินแถมชีเองก็มีบุคลิกที่มีเสน่ห์สุดๆ เป็นเอกลักษณ์ดีด้วย เฮียเต้เองก็หวิดคุก จนเป็ดยังเสียวแทน จะว่าไปเฮียเต้มาตอนแรกเป็ดว่าโคตรผู้ใหญ่หลังๆติสแตก 2.เรื่องอารมณ์ สื่อได้ถึงใจ รู้สึกถึงความโนเนะ+เย็นชานิดๆของเธอได้เป็นอย่างดี แล้วก็การดำเนินเรื่องที่เน้นความคิดของเฮียเต้เป็นส่วนใหญ่สลับกับของหนึ่งนาราบ้าง เป็ดว่ามันน่าสนใจดี ในขณะที่เราอ่านความคิดของเฮียเต้เราก็จะมโนไปว่าหนึ่งนาราจะทำยังไง คิดอะไร ทำให้นิยายน่าสนใจมากขึ้น 3.คำผิด แทบไม่เห็นเลย ขอชมแปป (บทที่ 1 กบาลเขียนผิด ต้องเขียน กบาล ไม่ก็ กระบาล ไม่ใช้ กะบาล นะ) คำเดียวแหละมั้ง 4.การดำเนินเรื่อง เป็ดก็ว่าน่าสนใจดีค่อยๆเผยปมไปทีละหน่อยๆ ปมเก่าไม่จบปมใหม่ก็มา ไม่น่าเบื่อดี 5.พูดถึงชื่อเรื่อง เหมือนเอาแฟนตาซี+เกาหลี(เจ้าชายกล้วยไข่กับยัยกล้วยทอด อะไรแบบนั้น) ก็ถือว่าน่าสนใจแหล่ะ 6.อันนี้อาจไม่เกี่ยวเป็นความรู้สึกของเป็ดล้วนๆ เรื่องนี้ได้กลิ่นอายครอบครัวมาก มีทั้งครอบครัวที่อบอุ่นและครอบครัวที่เฮงซวย เสนอในมุมมองปัญหาที่ในปัจจุบันเป็นกันเยอะ บางทีเป็ดก็คิดว่า เต้ เป็นคนที่โชคดีที่สุดในเรื่องแล้ว (แต่มันซวยเอง"3") แต่เป็ดชอบพี่เบียร์นะ ชอบที่สุดล่ะ ฮิๆ สรุป ชื่อเรือ่งน่าสนใจ ไม่ยาวไม่สั้นเกิน ตัวละครมีเสน่ห์(โดยเฉพาะหนึ่งนารา) การดำเนินเรื่องลื่นไหลสมกับประสบการณ์ ภาษาค่อนข้างสวย ไม่ลื่นเท่าไรแต่ก็ไม่หยาบกระด้างอ่านได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบพระเอกหื่นแบบไม่ออกนอกหน้า(แต่ใจอะไปตลอด) ยังไม่ค่อยออกแนวกินเด็กเท่าไร เพราะจนป่านนี้ยังเต๊าะไม่สำเร็จ(แต่เฮียแกก็เนียนได้โล่เหลือเกิน) เสนอมุมมองครอบครัวกับปัญหาสังคมหน่อยๆ แต่ก็ต้องพัฒนากันไปเรื่อยๆ คะแนน : 1) ชื่อเรื่อง 8/10 2) คำโปรย(แนะนำนิยาย) 8/10 3) ตัวละคร 9/10 4) การดำเนินเรื่อง 17/20 5) ภาษา 8/10 6) พล็อต(โครงเรื่อง)/ความน่าสนใจ 23/30 7) ความพึงพอใจของผู้วิจารณ์ 8/10 รวม : 81/100 คะแนนเป็นแค่ตัวเลขสนแต่ผู้อ่านก็พอ ขอบคุณสำหรับนิยายดี by กระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีน ปล.ย้ำๆ บทวิจารณ์ของกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้อ่านทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระต่ายและเป็ดไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนอ่านจะคิดเหมือนกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนทั้งหมด   อ่านน้อยลง

    VR&DB | 13 ต.ค. 58

    • 3

    • 0

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ BM"

    (แจ้งลบ)

    กราบสวสัดีนะค้าาาา จริงๆมาวิจารณ์ตั้งแต่วันที่หกขวันที่เจ็ดแล้วง่ะ (วันที่มาสั่งแรกๆ) พอจะกดส่งคำนิยม...ฟาวน์เลย เงิบเลย แป๊กเลย เน็ตหลุดค่ะท่าน เอาละ ยังไงก็มาแล้ว ลุยล่ะนะค้าา ชื่อเรื่อง:ชื่อเรื่องดีมากค่ะ สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ ส่วน [] หลังชื่อเรื่องลบออกท่าจะดีกว่านะค่ะ โดยรวมชื่อเรื่องนี่ดีมากค่ะ 10/10 หน้าบทความ:ออกรกไปหน่อยนะค่ะ เอ่อ.. ... อ่านเพิ่มเติม

    กราบสวสัดีนะค้าาาา จริงๆมาวิจารณ์ตั้งแต่วันที่หกขวันที่เจ็ดแล้วง่ะ (วันที่มาสั่งแรกๆ) พอจะกดส่งคำนิยม...ฟาวน์เลย เงิบเลย แป๊กเลย เน็ตหลุดค่ะท่าน เอาละ ยังไงก็มาแล้ว ลุยล่ะนะค้าา ชื่อเรื่อง:ชื่อเรื่องดีมากค่ะ สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ ส่วน [] หลังชื่อเรื่องลบออกท่าจะดีกว่านะค่ะ โดยรวมชื่อเรื่องนี่ดีมากค่ะ 10/10 หน้าบทความ:ออกรกไปหน่อยนะค่ะ เอ่อ..ตรงประกาศไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ค่ะ เอาไปไว้ตรงสองคอลัมน์ก็ได้ เพื่อลดความรกลงนะค่ะ แล้วก็การตอบคอมเมนต์ ถ้าคนที่มาคอมเมนต์ไม่ได้ตั้งใจเหลือล้นเลยว่าจะมาอ่านที่ตอบคอมเมนต์ หรือไม่ก็ผ่านตา คนที่เค้ามาเมนต์เค้าก็ไม่ได้อ่านหรอกค่ะ (แบนเนอร์ก็พอค่ะ ไม่ต้องแบรน 55) 9/10 บทนำ:การบรรยายก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ความยาวของตอนถึงจะสั้นไปแต่ก็พอได้นะค่ะ แต่เราว่า มันน่าจะเพิ่มเนื้อหาให้มากกว่านี้ คือไม่ได้ให้พิมพม์มาให้ยาว แต่ว่าน่าจะทำให้เรื่องมันไปไกลกว่านี้ หรือบรรยายให้เห็นภาพกว่านี้น่ะค่ะ 9/10 เนื้อหาโดยรวม:ก็อย่างที่บอกไปในบทนำนะค่ะ จริงๆดีอยู่ทุกอย่างยกเว้นกรารบรรยายให้เห็นภาพ ถ้าอัปเลเวลให้มากกว่านี้ จะดีมาก เพราะว่าพอลองอ่านคร่าวๆพล็ตเรื่องของเรื่องนี้ดีมาก แต่ยังขาดด้านการบรรยายที่ดีไปนะค่ะ 9/10 ระเบียบตอนย่อย:ก็เป็นระเบียบดีค่ะ แต่จะรกทางด้านหน้าหลักนะค่ะ ลองปรับปรุงสักนิด จากนักวิจารณ์:เกือบเดือนที่ไม่ได้มาวิจารณ์ใหห้ พอจะมาวิจารณ์วันแรก ก็เยน็ตหลุด พอวันที่ 14 จะมาเขียนให้ เขียนไม่เสร็จมี วันนี้เลยกะกะทำให้เสร็จ 55 ส่วนเรื่องบทวิจารณ์ (คำนิยมนั่นแหละ) สั้นไปนิดนะค่ะ เพราะโดยรวมดีมากๆเลย ไม่มีที่ติ (ยกเว้นหน้าบทความกะการบรรยาย)   อ่านน้อยลง

    brownniemacaron | 22 ต.ค. 58

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ BM"

    (แจ้งลบ)

    กราบสวสัดีนะค้าาาา จริงๆมาวิจารณ์ตั้งแต่วันที่หกขวันที่เจ็ดแล้วง่ะ (วันที่มาสั่งแรกๆ) พอจะกดส่งคำนิยม...ฟาวน์เลย เงิบเลย แป๊กเลย เน็ตหลุดค่ะท่าน เอาละ ยังไงก็มาแล้ว ลุยล่ะนะค้าา ชื่อเรื่อง:ชื่อเรื่องดีมากค่ะ สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ ส่วน [] หลังชื่อเรื่องลบออกท่าจะดีกว่านะค่ะ โดยรวมชื่อเรื่องนี่ดีมากค่ะ 10/10 หน้าบทความ:ออกรกไปหน่อยนะค่ะ เอ่อ.. ... อ่านเพิ่มเติม

    กราบสวสัดีนะค้าาาา จริงๆมาวิจารณ์ตั้งแต่วันที่หกขวันที่เจ็ดแล้วง่ะ (วันที่มาสั่งแรกๆ) พอจะกดส่งคำนิยม...ฟาวน์เลย เงิบเลย แป๊กเลย เน็ตหลุดค่ะท่าน เอาละ ยังไงก็มาแล้ว ลุยล่ะนะค้าา ชื่อเรื่อง:ชื่อเรื่องดีมากค่ะ สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ ส่วน [] หลังชื่อเรื่องลบออกท่าจะดีกว่านะค่ะ โดยรวมชื่อเรื่องนี่ดีมากค่ะ 10/10 หน้าบทความ:ออกรกไปหน่อยนะค่ะ เอ่อ..ตรงประกาศไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ค่ะ เอาไปไว้ตรงสองคอลัมน์ก็ได้ เพื่อลดความรกลงนะค่ะ แล้วก็การตอบคอมเมนต์ ถ้าคนที่มาคอมเมนต์ไม่ได้ตั้งใจเหลือล้นเลยว่าจะมาอ่านที่ตอบคอมเมนต์ หรือไม่ก็ผ่านตา คนที่เค้ามาเมนต์เค้าก็ไม่ได้อ่านหรอกค่ะ (แบนเนอร์ก็พอค่ะ ไม่ต้องแบรน 55) 9/10 บทนำ:การบรรยายก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ความยาวของตอนถึงจะสั้นไปแต่ก็พอได้นะค่ะ แต่เราว่า มันน่าจะเพิ่มเนื้อหาให้มากกว่านี้ คือไม่ได้ให้พิมพม์มาให้ยาว แต่ว่าน่าจะทำให้เรื่องมันไปไกลกว่านี้ หรือบรรยายให้เห็นภาพกว่านี้น่ะค่ะ 9/10 เนื้อหาโดยรวม:ก็อย่างที่บอกไปในบทนำนะค่ะ จริงๆดีอยู่ทุกอย่างยกเว้นกรารบรรยายให้เห็นภาพ ถ้าอัปเลเวลให้มากกว่านี้ จะดีมาก เพราะว่าพอลองอ่านคร่าวๆพล็ตเรื่องของเรื่องนี้ดีมาก แต่ยังขาดด้านการบรรยายที่ดีไปนะค่ะ 9/10 ระเบียบตอนย่อย:ก็เป็นระเบียบดีค่ะ แต่จะรกทางด้านหน้าหลักนะค่ะ ลองปรับปรุงสักนิด จากนักวิจารณ์:เกือบเดือนที่ไม่ได้มาวิจารณ์ใหห้ พอจะมาวิจารณ์วันแรก ก็เยน็ตหลุด พอวันที่ 14 จะมาเขียนให้ เขียนไม่เสร็จมี วันนี้เลยกะกะทำให้เสร็จ 55 ส่วนเรื่องบทวิจารณ์ (คำนิยมนั่นแหละ) สั้นไปนิดนะค่ะ เพราะโดยรวมดีมากๆเลย ไม่มีที่ติ (ยกเว้นหน้าบทความกะการบรรยาย)   อ่านน้อยลง

    brownniemacaron | 22 ต.ค. 58

    • 1

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยาย By กระต่ายโชกเลือด&เป็ดขี้วีน [VR&DB]"

    (แจ้งลบ)

    พันธนาการรักละลายใจยัยเย็นชา ผู้แต่ง : Miss.Espresso2 วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน โหลๆ นี้เป็ดเอง มาวิจารณ์ตามคำขอให้ล่ะ หลังจากที่อ่านๆมา แต่งมาเยอะน่าดูนิ เห็นความคล่องของการเขียนชัดเจนดี เป็นการดำเนินเรื่องแบบเล่าผ่าน 'เต้' หรือก็คือพระเอกของเรานั้นเอง เอาล่ะๆความพยายามในการนั่งอ่านของเป็ดขี้วีนตลอดเย็น ในที่สุดก็พอจะวิจารณ์ได้แล้ว เย้! ... อ่านเพิ่มเติม

    พันธนาการรักละลายใจยัยเย็นชา ผู้แต่ง : Miss.Espresso2 วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน โหลๆ นี้เป็ดเอง มาวิจารณ์ตามคำขอให้ล่ะ หลังจากที่อ่านๆมา แต่งมาเยอะน่าดูนิ เห็นความคล่องของการเขียนชัดเจนดี เป็นการดำเนินเรื่องแบบเล่าผ่าน 'เต้' หรือก็คือพระเอกของเรานั้นเอง เอาล่ะๆความพยายามในการนั่งอ่านของเป็ดขี้วีนตลอดเย็น ในที่สุดก็พอจะวิจารณ์ได้แล้ว เย้! จากตรงหน้าบทความเป็ดกับกระต่ายได้บอกไว้แล้วว่า ค่อนข้างเลี่ยนพวกหวานแหวว แนวชายหญิงอะไรเทือกนั้น ขอบอกไว้ก่อนนะว่าอาจวิจารณ์ได้ไม่ละเอียดเท่าไร ขอโทษล่วงหน้าก่อนเลย 1.ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร เป็ดว่ามันใช้ได้พอสมควรก็คือเกือบเหมือนจริงแหละ อย่างตอนที่ 1 อ่านจบปุ๊ป อยากฆ่าเอกนารามาก อะไรมันจะลื่นไหลผิดกับน้องสาวมันขนาดนั้น (เลววว) แต่ก็เป็นพี่ชายที่เกือบดีละนะ(หลังๆ) ส่วนที่บอกว่าเกือบเหมือนคือส่วนของหนึ่งนารา เด็กอายุ 16 ใสปิ้งมากราวกับชีพึ่งออกมาจากไข่เพื่อเจอโลกกว้างอะไรเทือกนั้น ไม่เหมือนเด็กที่หนีออกมาสักนิด แต่ก็นะคงเป็นผลมาจากที่พี่ชายปกป้อง?! แรกๆเป็ดก็รับไม่ได้สุดๆ แต่หลังๆรู้สึกจะหวานเจี๊ยบเข้ากระดองใจเหลือเกินแถมชีเองก็มีบุคลิกที่มีเสน่ห์สุดๆ เป็นเอกลักษณ์ดีด้วย เฮียเต้เองก็หวิดคุก จนเป็ดยังเสียวแทน จะว่าไปเฮียเต้มาตอนแรกเป็ดว่าโคตรผู้ใหญ่หลังๆติสแตก 2.เรื่องอารมณ์ สื่อได้ถึงใจ รู้สึกถึงความโนเนะ+เย็นชานิดๆของเธอได้เป็นอย่างดี แล้วก็การดำเนินเรื่องที่เน้นความคิดของเฮียเต้เป็นส่วนใหญ่สลับกับของหนึ่งนาราบ้าง เป็ดว่ามันน่าสนใจดี ในขณะที่เราอ่านความคิดของเฮียเต้เราก็จะมโนไปว่าหนึ่งนาราจะทำยังไง คิดอะไร ทำให้นิยายน่าสนใจมากขึ้น 3.คำผิด แทบไม่เห็นเลย ขอชมแปป (บทที่ 1 กบาลเขียนผิด ต้องเขียน กบาล ไม่ก็ กระบาล ไม่ใช้ กะบาล นะ) คำเดียวแหละมั้ง 4.การดำเนินเรื่อง เป็ดก็ว่าน่าสนใจดีค่อยๆเผยปมไปทีละหน่อยๆ ปมเก่าไม่จบปมใหม่ก็มา ไม่น่าเบื่อดี 5.พูดถึงชื่อเรื่อง เหมือนเอาแฟนตาซี+เกาหลี(เจ้าชายกล้วยไข่กับยัยกล้วยทอด อะไรแบบนั้น) ก็ถือว่าน่าสนใจแหล่ะ 6.อันนี้อาจไม่เกี่ยวเป็นความรู้สึกของเป็ดล้วนๆ เรื่องนี้ได้กลิ่นอายครอบครัวมาก มีทั้งครอบครัวที่อบอุ่นและครอบครัวที่เฮงซวย เสนอในมุมมองปัญหาที่ในปัจจุบันเป็นกันเยอะ บางทีเป็ดก็คิดว่า เต้ เป็นคนที่โชคดีที่สุดในเรื่องแล้ว (แต่มันซวยเอง"3") แต่เป็ดชอบพี่เบียร์นะ ชอบที่สุดล่ะ ฮิๆ สรุป ชื่อเรือ่งน่าสนใจ ไม่ยาวไม่สั้นเกิน ตัวละครมีเสน่ห์(โดยเฉพาะหนึ่งนารา) การดำเนินเรื่องลื่นไหลสมกับประสบการณ์ ภาษาค่อนข้างสวย ไม่ลื่นเท่าไรแต่ก็ไม่หยาบกระด้างอ่านได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบพระเอกหื่นแบบไม่ออกนอกหน้า(แต่ใจอะไปตลอด) ยังไม่ค่อยออกแนวกินเด็กเท่าไร เพราะจนป่านนี้ยังเต๊าะไม่สำเร็จ(แต่เฮียแกก็เนียนได้โล่เหลือเกิน) เสนอมุมมองครอบครัวกับปัญหาสังคมหน่อยๆ แต่ก็ต้องพัฒนากันไปเรื่อยๆ คะแนน : 1) ชื่อเรื่อง 8/10 2) คำโปรย(แนะนำนิยาย) 8/10 3) ตัวละคร 9/10 4) การดำเนินเรื่อง 17/20 5) ภาษา 8/10 6) พล็อต(โครงเรื่อง)/ความน่าสนใจ 23/30 7) ความพึงพอใจของผู้วิจารณ์ 8/10 รวม : 81/100 คะแนนเป็นแค่ตัวเลขสนแต่ผู้อ่านก็พอ ขอบคุณสำหรับนิยายดี by กระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีน ปล.ย้ำๆ บทวิจารณ์ของกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้อ่านทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระต่ายและเป็ดไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนอ่านจะคิดเหมือนกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนทั้งหมด   อ่านน้อยลง

    VR&DB | 13 ต.ค. 58

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น