The Phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู END - นิยาย The Phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู END : Dek-D.com - Writer
×

    The Phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู END

    เพียงเพราะเขียนสิ่งที่อยากได้ลงในกล่องกระดาษเก่าๆใบหนึ่ง พอตื่นขึ้นมากลับพบว่ามีผู้ชายที่ไหนก็ไม่รู้เเต่หล่อมากก -///- มานอนอยู่ข้างๆ เเล้วเเบบนี้หัวใจดวงน้อยๆจะหยุดสั่นได้ไหมเนี่ย โอ๊ย กลุ้มใจ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,910

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    2.91K

    ความคิดเห็น


    75

    คนติดตาม


    75
    จำนวนตอน : 23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 พ.ค. 58 / 13:45 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    }
     

     

    The  Phenomenon






     

    ทำไมชีวิตของสาวน้อยอย่าง บีเบล ต้องวุ่นวายอย่างนี้  ดันไปพนันกับ ยัยปลาปักเป้าอย่าง ซอลลี่ ว่า

     ใครที่หาแฟนได้ก่อนสามารถสั่งให้คนแพ้ทำอะไรก็ได้(มุกเดิมๆ)  แต่เหมือนเบื้องบนเห็นใจ

    สาวสวยอย่างฉันกลัวว่าจะไปเป็นขี้ข้าคนอื่น

    เพียงเพราะว่าฉันดันไปเขียนลงกล่องกระดาษ(วิเศษ)ที่สุดแสนจะเก่าคร่ำครึ

    ว่า อยากได้แฟนสักคน ท่านจึงส่ง ยูโร ชายหนุ่มหน้าใส มาช่วยชีวิต

    แล้วแบบนี้ฉันจะทนกับลักยิ้มน่ารักๆของเขาได้ไหมเนี่ย!? โอ๊ย เลือดกำเดาจะไหล  -.,-

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


     

    บีเบล

    โอ๊ย  ฉันไม่น่าไปพนันกับยัยปลาปักเป้าเลย โฮ T0T ’

    นายเป็นใคร ? มานอนข้างๆฉันได้ยังไง หะ!? ’

    หึหึ มากับฉันเดี๋ยวนี้
     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    ยูโร

    บางทีบางอย่างก็ไม่สมควรพูด ’

    ผมเป็นใครน่ะเหรอ (  ‘  ‘  ) ก็คุณเขียนอะไรลงไปในกล่องล่ะ

    อ๊าก  จะพาผมไปหน้ายย!! ’
     



     

     
     
    - MY BANNER -



    - MY FRIEND - & - THANK YOU -

    (รับเเลกตลอด 24 ชม.)
     

     - TALK TO ME -

     

    สวัสดีคร้าทุกคน ^0^ (กราบงามๆ 3 ที)
    ชื่อ นุ๊ก อายุ 13 ปีไม่ขาดไม่เกิน
    นิสัย รั่ว บ้า ฮา ต๊อง
    จงอย่าได้ใส่ใจ
    เอาล่ะเข้าเรื่องกันดีกว่า
    วันนี้เเมวน้อยขี้เซาขาเดิม
    จะมาทำให้ทุกคนฟินกับนิยายของเเมวน้อยเน้อ
    (จะทำได้ไหม ทำได้รึเปล่า ชะ ชะ ช่า)
    ซึ่งเรื่องเก่ารู้สึกว่าจะเป็นของกามเทพเเมวน้อยจะลบเเล้ว
    พอดีเพื่อนฝากเเต่งนั่นจึงทำให้ไอเดียของ
    เเมน้อยไม่ค่อยออกมาเจอโลกภายนอก
    ซึ่งรับรองว่าเรื่องนี้เเซบเว่อค่ะ พันเปอร์เซ็น
    เเมวน้อยรักนักอ่านเงาทุกคน
    เเต่เเมวน้อยก็ชอบกินคอมเม้นเป็นชีวิตจิตใจเหมือนกัน
    ขอบคุณค่ะที่มาอ่าน
    (กราบงามๆอีกสักครั้ง)
    จุ๊บจุ๊บ -3-


     
     
    - OPEN  = 22/01/14

    - START = 23/01/14

    - COLES = 12/04/14





     
     

     
    :-Daisy ✿

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยายของ Mind Melody"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง: The phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่ว่าเลิฟยู นามปากกา: แมวน้อยขี้เซา คำวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (8/10): ชื่อเรื่องดูแปลกๆนะ ส่งเธอที่ใช้มาเลิฟยู ส่งเธอแต่ทำไมมาเลิฟยูละคะ ทำไมไม่ใช่เลิฟมี เพราะส่งเธอ เธอก็คือยู ส่งเธอที่ใช้มารักเธอ งี้เหรอคะ ชื่อแปลกนะ พล๊อตเรื่อง (16/20): สำหรับพล๊อตนะขอบอกไว้ก่อนว่าพล๊อตแบบนี้ แนวแบบนี ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง: The phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่ว่าเลิฟยู นามปากกา: แมวน้อยขี้เซา คำวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (8/10): ชื่อเรื่องดูแปลกๆนะ ส่งเธอที่ใช้มาเลิฟยู ส่งเธอแต่ทำไมมาเลิฟยูละคะ ทำไมไม่ใช่เลิฟมี เพราะส่งเธอ เธอก็คือยู ส่งเธอที่ใช้มารักเธอ งี้เหรอคะ ชื่อแปลกนะ พล๊อตเรื่อง (16/20): สำหรับพล๊อตนะขอบอกไว้ก่อนว่าพล๊อตแบบนี้ แนวแบบนี้เราวิจารณ์ให้ไม่รู้แล้วว่ากี่เรื่อง เพราะมันเยอะจริงๆคะ ก็ถือว่าพล๊อตมันก็ซ้ำกับคนอื่นตั้งมากมาย พล๊อตที่อยู่ดีๆก็ปรากฏตัวขึ้นมานะ ก็พอใช้ได้นะคะ คือแนวใครแนวมันนะ แต่ถ้าแหวกแนวกว่านี้ก็น่าจะดี ธีมหลัก เนื้อเรื่อง (9/15): สำหรับเรื่องแบบนี้เปิดเข้ามาก็ยังคงไม่ได้นะคะ ที่ฉันกำลังแข่งขันวิ่งอยู่ มันดูแปลกๆยังไงก็ไม่รู้ ที่ฉันกำลังทำการแข่งขันอยู่นั้น น่าจะดีกว่านะเออ แต่สำหรับประโยคอื่นๆก็ดูน่ารักนะคะและไรเตอร์ก็บรรยายได้หมั่นไส้ซอลลี่ได้ดีด้วยคะ แต่ว่าตอนนี้นางเอกจะกับยายและยื่นกล่องให้ แต่ยายคนนั้นก็มาบอกว่าถูกชะตาซึ่งมันไม่ควรนะคะ อยู่ดีๆก็ถูกชะตาละ ถ้าให้ดีก่อนคุณยายนั้นน่าจะเอาร่มมาให้นางเอกและพูดคุยกันด้วยวาจาที่หวานและหลังจากนั้นยายก็บอกว่าถูกชะตาและให้กล่องโบราณไป แต่ว่ากล่องนั้นต้องดูให้สวยกว่าที่จะอยู่สุโขทัยนะคะ (เอาบรรพบุรุษมาเล่นไม่ดีนะ) น่าจะบอกว่าเป็นกล่องไม้สักสีน้ำตาลเข้มที่ดูเก่าแก่อายุประมาณ 80-90 ปี มีรูปดวงตาอยู่ด้วยและกล่องนั้นก็มีช่องที่ใส่กระดาษลงไปด้วย แบบนี้จะดูดีกว่านะคะและน่าอ่านกว่าอีกด้วยที่จะเอาสุโขทัยมานะ และไม่ต้องมีคำว่ากล่องวิเศษหรอก ถ้าให้ดีความหมายที่จะเจาะจงคำว่าวิเศษคือดวงตาที่เราบอกนะ มันจะให้ดูนิยายของเรามันลึกซึ้งแบบนี้นี้เอง ดูแบบน่าติดตามว่ากล่องนี้เป็นยังไงนะคะ สรุปคือถ้าจะบรรยายเรื่องกล่องนะ ความวิเศษที่ต้องการสื่อคือดวงตาของผู้หญิงที่อยูตรงกลางของกล่อง ไรเตอร์ลองดูนะว่ามันดีหรือเปล่าที่ไรเตอร์เขียนนะ อันนี้เอาไปก็ได้นะคะ จะไปดัดแปลงก็ได้นะ แต่อยากจะให้ไรเตอร์บอกลักษณะกล่องที่เราบอกไป บอกสัญลักษณ์ความวิเศษคือดวงตาที่บอกไปจะดีกว่านะ (นี้บอกลักษณ์ของกล่องวิเศษยาวขนาดนี้นะ ==’) และส่วนอื่นๆก็ยังดูไม่สวยและไม่ลื่นไหลนะเออ ยังคงเหมือนกับตอนแรกๆที่ได้กล่องมาเลย แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยอะนะ และก็ประโยคแต่ละประโยคก็เร็วเกินไป อ่านมาทัน 5555 การใช้คำก็ยังถือว่าไม่ดีพอสมควรนะ คำผิดก็ไม่มีคะ สรุปคือเนื้อหายังไม่สมบูรณ์นะ มันเร็วเกินไปด้วย ต้องให้ลึกซึ้งกว่านี้นะเออ ข้อมูลเบื้องต้น (15/15): สำหรับตอนนี้อ่า จัดได้ดีคะ เรียบร้อยสะอาดตาดี เป็นระเบียบ ทั่วไป การใช้ภาษา (2/5): การใช้ภาษานี้จะเอายังไงดีละ ก็อธิบายไม่ถูกอะนะ คือแบบว่ามันทั้งดีและไม่ดีผสมผสานกันจนเนียนเลยเชียว เอาง่ายๆอะ ยังไม่ค่อยจะใช้ได้ การเล่นคำยังอยู่ที่ปานกลางนะ การบรรยาย (4/10): บรรยายเร็วและไม่ทั่วถึง บรรยากาศที่ถ่ายทอดถึงตัวละครยังไม่ค่อยจะมี สถานที่ประกอบฉากยังไม่ดีและอื่นๆอีกด้วยนะคะ ทั้งบุคลิกของตัวละครที่กล่าวมาก็เยอะอยู่นะคะ ตัวละคร (5/5): ตัวละครน่ารักกันนะคะและเราจะบอกว่าเราเห็นหน้าพระเอกคนนี้จนเบื่อแล้วที่ผ่านตาเรามาจากในจอคอมพิวเตอร์อะนะ ตัวหนังสือ (1/5): ตัวหนังสือใหญ่ไป ไม่พอเหมาะพอควรนะ การตกแต่ง ธีม (5/5): ธีมน่ารักเหมาะกับเรื่องมากคะ เพลงประกอบ (5/5): เพลงน่ารัก หวานๆเบาๆ แต่ถ้าเพลงเป็นเพลง โปรดส่งใครมารักหรือไม่ก็เพลงอย่างน้อยก็จะดีกว่านะ แบนเนอร์ (3/5): แบนเนอร์สวยนะ แต่ตัวหนังสือบอกชื่อเรื่องมันไม่สวยอะคะ ไม่เป็นภาพเคลื่อนไหวจะสวยกว่านี้เยอะเลย คะแนนรวม: 73 คะแนน   อ่านน้อยลง

    ระเบิดน้ำ'มังกรวารี | 14 ก.พ. 57

    • 5

    • 0

    "God's messenger ยมทูตขอวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    Send ชื่อเรื่อง : The Phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู ผู้วิจารณ์ : เก๋ 1.ชื่อเรื่อง (10/10) ชื่อเรื่องเข้ากับเรื่องดี นะเราว่าดูกลมกลืนกับเรื่องดี เหมาะสมกับพล๊อตเรื่องดีนะ 2.การบรรยาย / หลักภาษา (30/30) การบรรยาย (13/15) - การบรรยายก็นิยายเรื่องนี้เราว่าบรรยายเร็วไปนะ ตอนที่ได้รับกล่องอยู่ๆยายก็เข้ามาบอกให้กล่องอย่างไม่มี ... อ่านเพิ่มเติม

    Send ชื่อเรื่อง : The Phenomenon ปรากฏการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู ผู้วิจารณ์ : เก๋ 1.ชื่อเรื่อง (10/10) ชื่อเรื่องเข้ากับเรื่องดี นะเราว่าดูกลมกลืนกับเรื่องดี เหมาะสมกับพล๊อตเรื่องดีนะ 2.การบรรยาย / หลักภาษา (30/30) การบรรยาย (13/15) - การบรรยายก็นิยายเรื่องนี้เราว่าบรรยายเร็วไปนะ ตอนที่ได้รับกล่องอยู่ๆยายก็เข้ามาบอกให้กล่องอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แล้วพอเขียนไปปุ๊บตัวพระเอกของเราก็ออกมาปั๊บมันทำให้คนอ่านงงนะ น่าจะเพิ่มคำบรรยายไปอีกนิดนึ่ง ที่เหลือดูดีแล้ว หลักภาษา (14/15) การเขียนผิดไม่ค่อยมี ซึ่งถือว่าดีนะ แสดงว่าตรวจสอบมาบ้างแล้ว 3.เนื้อเรื่อง (27/30) เนื้อเรื่องเกี่ยวโยงกับพล๊อตดีน่าติดตาม แต่ก็อย่างที่บอกน่าจะมีการเพิ่มส่วนเนื้อหาไปนิดนึ่ง ก็จะดีนะ 4.ตัวละคร (16/20) กระชับสั้นง่าย ไม่ต้องอธิบายรายละเอียดของตัวละครมากเป็นสิ่งที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะนักอ่านจะได้ใช้ความสารถในการจินตนาการได้อย่างเต็มที่ 5.การตกแต่ง / ความเห็นของยมทูต การตกแต่ง (10/10) การตกแต่งดีนะ ขนาดตัวหนังสือไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป อ่านแล้วตาไม่ได้ด้วย ความเห็นของยมทูต ก็ไม่มีอะไรหรอก ทุกอย่างดีหมดแล้ว แต่ก็อย่าลืม เพิ่มตอนมาให้อ่านด้วยนะ สนุกดี 6.คะแนนรวม (90/100)   อ่านน้อยลง

    Soil | 4 ก.พ. 57

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    ".- Got7 Style รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    พัช ' วิจาร์ณ Send : น้องนุ๊ก นามปากกา : แมวน้อยขี้เซา Writer : The phenomenon ปรากฏการหัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู Talk : สวัสดีจ้าน้องนุ๊ก พี่พัชเอางานมาส่งค่ะ บอกก่อนเลยว่าพี่ไม่ค่อยถนัดแนวนี้เท่าไหร่ และพี่ก็ระบุในรายชื่อเมกไว้แล้วว่าไม่รับแนวหวานแหวว แต่สั่งงานมาแล้วก็ไม่เป็นไรจ้า ยังไงพี่ก็จะวิจารณ์อย่างสุดกำลังไปเลย และต้องขอโทษน้องน ... อ่านเพิ่มเติม

    พัช ' วิจาร์ณ Send : น้องนุ๊ก นามปากกา : แมวน้อยขี้เซา Writer : The phenomenon ปรากฏการหัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู Talk : สวัสดีจ้าน้องนุ๊ก พี่พัชเอางานมาส่งค่ะ บอกก่อนเลยว่าพี่ไม่ค่อยถนัดแนวนี้เท่าไหร่ และพี่ก็ระบุในรายชื่อเมกไว้แล้วว่าไม่รับแนวหวานแหวว แต่สั่งงานมาแล้วก็ไม่เป็นไรจ้า ยังไงพี่ก็จะวิจารณ์อย่างสุดกำลังไปเลย และต้องขอโทษน้องนุ๊กไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ ถ้าบทการวิจารณ์อาจออกมาไม่ค่อยตรงไปตามพี่น้องนุ๊กคาดหวังไว้ สุดท้ายนี้ขอบคุณอีกทีที่เลือกพี่มาวิจารณ์ผลงานดีๆ ของน้องนุ๊กนะคะ ชื่อเรื่อง + หน้าบทความ = 19 / 20 => ชื่อเรื่องดูน่าสนใจดีนะคะดูน่ารักน่าอ่าน ดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านที่ชอบแนวนี้ไม่น้อยทีเดียวค่ะ แต่ชื่อเรื่องก็ดูแปลกอยู่ตรงคำว่าเลิฟยู ถ้าแปลเป็นไทยมันจะเป็นคำซ้ำ แต่ยังไงชื่อเรื่องพี่พัชว่าคงไม่ใช่ปัญหา ยังไงน้องนุ๊กก็ตั้งมันขึ้นมาแล้วจะปรับเปลี่ยนตอนนี้คงไม่ทัน -w- ไม่เป็นไรเน้าะ เนื้อเรื่องสนุกสักอย่างก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับชื่อเรื่อง ส่วนหน้าบทความก็เช่นเดียวกันกับชื่อเรื่องเลย มีความเหมาะสมและการตกแต่งการจัดวางเหมาะถูกตำแหน่งแล้วค่ะ แต่พี่แนะนำให้น้องนุ๊กเปลี่ยนตรงประโยคคำพูด ของตัวละครหน้าบทความให้เป็นบุคลิกและนิสัยของคาแรกเตอร์ดีกว่านะคะ มันจะดูน่าสนใจขึ้นไปอีกมากเลยละค่ะ ในข้อนี้พี่ขอชี้แจงเรื่องการแบ่งคะแนนเป็น 2 ส่วน โดย ชื่อบทความ 9 และหน้าบทความ 10 รวม 19 จ้า ความน่าสนใจของพล็อตเรื่อง = 20 / 20 => ความน่าสนใจของพล็อตเรื่องน่าติดตามดีค่ะ มีทั้งความฮ่าเรียกเสียงหัวเราะจากผู้อ่านและความเปิ่นของตัวละคร ข้อนี้เอาเต็ม 20 ไปเลยจ้า การดำเนินเรื่อง = 19 / 20 => การดำเนินเรื่องเป็นได้สวยค่ะ ไม่ช้าและเร็วเกินไป แต่ก็ยังไม่ถึงกับดีมากเท่าที่ควรพี่พัชขอให้ 19 แล้วกันเน้าะ การบรรยาย = 18 / 20 => การบรรยายหรือการใช้ภาษาผู้แต่งคงความเหมาะสมได้ดีค่ะ แต่การบรรยายเกี่ยวกับความรู้สึกของแต่ละบุคคลยังน้อยไปนะคะ แนะนำให้เพิ่มความรู้สึกของตัวละครเมื่อตัวละครนั้นๆ เอ่ยประโยคคำพูดต่างๆ และการเรียกบุคคลพี่พัชแนะนำให้บรรยายเหมือนตัวเองอยู่ในเหตุการณ์แทนนะคะ จากการเรียกชื่อตัวละครซ้ำไปซ้ำมาให้ปรับปรุงประมาณว่า ร่างโปร่ง ร่างบาง คนหน้าหวาน คนตัวเล็ก แบบนี้จะดูน่าสนใจมากขึ้นอีกและมันจะทำให้ผู้อ่านเกิดการจิตนาการกับการบรรยายได้มากทีเดียวค่ะ การใช้ภาษาถ้อยคำ = 19 / 20 => การใช้ถ้อยคำยังไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ตรงประโยคคำพูด เช่นคำว่า เหรอไง ให้เปลี่ยนเป็น หรือไง น่าจะเหมาะสมกว่านะคะ แต่ถ้าเป็นประโยคคำพูดธรรมดาเช่น ยังไง แบบนี้ไม่ต้องปรับเปลี่ยนน้าเพราะมันจะดูเป็นทางการมากเกินไป รวมคะแนนทั้งหมด = 95 / 100 => ก่อนอื่นต้องขอชมเชยน้องนุ๊กสำหรับการแต่งนิยาย น้องบรรยายออกมาดีมากค่ะน่าสนใจน่าติดตาม แต่อาจจะมีข้อเสียหรือข้อที่ควรปรับปรุงแก้ไขนิดๆ หน่อยๆ พี่พัชก็วิจารณ์ไปตามผู้อ่านทั่วไป และพี่เองไม่ค่อยสนใจแนวนี้เท่าไหร่แต่พอมาอ่านผลงานของน้องนุ๊กก็รู้สึกว่าสนุกดีจ้า เพลินดีเวลาอ่าน สำหรับบทวิจารณ์และข้อควรปรับปรุงพี่พัชขอให้น้องนุ๊กรับไว้พิจารณาและอาจนำไปปรับปรุงตามความเหมาะสมนะคะ หากว่ามีคำพูดหรือคำวิจารณ์คำไหนแรงเกินไป ไม่ดียังไงก็ต้องขอโทษน้องด้วยจ้า หวังว่าน้องนุ๊กจะพอใจในบทวิจารณ์ของพี่ ไม่มากก็น้อย..สวัสดีค่ะ   อ่านน้อยลง

    'อาราเล่น้อย' | 22 มี.ค. 57

    • 1

    • 0

    "OmYim วิจารณ์นิยายสไตล์อมยิ้ม"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่าน้องนุ๊ก มาส่งงานให้แล้วนะคะ :) หวังว่าจะไม่ช้าไปเนอะ กอด ต่อไปจะเป็นคำวิจาณ์ที่หากมีข้อผิดพลาดตรงไหน ก็ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูคำวิจารณ์กันโลด ! ชื่อบทความ (เต็ม 10) ให้ 8 คะแนนค่ะ ชื่อเรื่องยังแปลกๆอยู่นะเออ ~ ดูตรงในส่วนของชื่อภาษาอังกฤษก่อนค่ะ คำว่า ‘Phenomenon’ มีความหมายว่าป ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่าน้องนุ๊ก มาส่งงานให้แล้วนะคะ :) หวังว่าจะไม่ช้าไปเนอะ กอด ต่อไปจะเป็นคำวิจาณ์ที่หากมีข้อผิดพลาดตรงไหน ก็ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูคำวิจารณ์กันโลด ! ชื่อบทความ (เต็ม 10) ให้ 8 คะแนนค่ะ ชื่อเรื่องยังแปลกๆอยู่นะเออ ~ ดูตรงในส่วนของชื่อภาษาอังกฤษก่อนค่ะ คำว่า ‘Phenomenon’ มีความหมายว่าปรากฎการณ์หรือสิ่งประหลาดค่ะ ดังนั้นตรงส่วนนี้ใช้แค่คำว่า ‘The Phenomenon’ ก็จะให้ความหมายสั้นๆห้วนๆเนอะ ขอแนะนำให้เปลี่ยนเป็น Love Phenomenon อย่างนี้จะโอเคกว่าเยอะเลยค่ะ แปลความหมายออกมาก็จะได้ว่า ปรากฎการณ์รัก ก็จะดูน่ารักไปอีกแบบเลยนะ และต่อในส่วนของชื่อภาษาไทยค่ะ ปรากฎการณ์หัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู ต้องยอมรับว่าชื่อฟังดูกิ๊บเก๋และน่ารักค่ะ แต่จะขัดๆ ตรงคำว่า ‘เลิฟยู’ เพราะชื่อเรื่องบอกว่าส่งมาให้ ดังนั้นตรงนี้ก็ควรจะเป็น ส่งเธอที่ใช่ให้เลิฟยู หรือส่งเธอที่ใช่มาเลิฟมี หรือ ส่งเธอที่ใช่มาให้ฉันรัก อย่างนี้จะโอเคกว่าเยอะเลยค่ะ :) พล็อตเรื่อง (เต็ม 20) 18 คะแนนค่ะ วางพล็อตหลักมาดี และเหมือนมีพล็อตย่อยของเรื่องมาด้วยค่ะ เลยทำให้เรื่องดำเนินได้มีความน่าสนใจ ไม่ยืดเยื้อหรือหลุดออกนอกกรอบมากเท่าไหร่ แต่ในส่วนพล็อตต้องทำความเข้าใจก่อนเนอะว่าค่อนข้างเป็นพล็อตทั่วไปหรือพล็อตเกลื่อนตลาด ยังซ้ำอยู่เยอะพอสมควรเลยค่ะ แต่ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหาสำคัญ อมยิ้มพูดเรื่องนี้เสมอเลยค่ะ เพราะถ้านักเขียนเขียนเนื้อเรื่องออกมาดี น่าติดตาม เรื่องพล็อตซ้ำก็แค่เรื่องจิ๊บๆ ซึ่งน้องนุ๊กทำมาได้ดีแล้วน้า ~ ต้องขอชม เนื้อเรื่องมีความสนุกในตัวเลยค่ะ ขอเพิ่มเติมในส่วนของฉากพีคของเรื่องหรือฉากสำคัญที่ให้อารมณ์สุดๆนะคะ อย่างฉากที่เจอยูโรมานอนอยู่ในห้องนอนในตอนแรก พี่อยากให้น้องนุ๊กมีการใส่อารมณ์หรือบทบรรยายของนางเอกให้มากกว่านี้ค่ะ ฉากนี้ต้องพูดว่าถือเป็นฉากสำคัญของเรื่องเหมือนกัน ถ้าไม่มีฉากนี้ก็จะว่าพระเอกกับนางเอกจะออกมาเจอกันได้ยังไงเนอะ (หัวเราะ) ดังนั้นตรงนี้อยากให้เขียนเพิ่มในส่วนบทบรรยายต่างๆให้นักอ่านมีอารมณ์พีคกับเนื้อเรื่องค่ะ ประมาณให้นางเอกตกใจนานกว่านี้นิดหนึ่ง งงกว่านี้นิดหนึ่ง ไรแบบนี้ ฮ่าๆ จะช่วยให้นักอ่านอินกับเรื่องมากขึ้นเลยค่ะ การตกแต่งหน้าบทความ (เต็ม 10) ให้ 9 คะแนนค่ะ ตกแต่งหน้าบทความได้เป็นระเบียบ ไม่รกหรือสะเปะสะปะมากเท่าไหร่ค่ะ ใช้ธีมสวยงาม ตรงนี้โอเคเลยค่ะ จะติดตรงในส่วนของสีของตัวอักษรในหน้าบทความที่มีความรู้สึกว่ามันไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ ตรงนี้ลองเปลี่ยนสีให้เข้มกว่านี้นิดหนึ่งจะโอเคมากเลย และในหนึ่งคะแนนที่หักไปก็เป็นในส่วนของคำโปรยค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเขียนมาดี เขียนแล้วอ่านแล้วรู้สึกเข้าใจในพล็อตหลักของเรื่องเลยค่ะ คำโปรยมีความกระชับ จับใจความง่ายค่ะ แต่ในส่วนคำโปรยตรงนี้ยังมีความรู้สึกขัดๆแปลกๆ และไม่ถึงกับน่าสนใจมากเท่าที่ควรนะคะ เพียงเพราะว่าฉันดันไปเขียนลงกล่องกระดาษ(วิเศษ)ที่สุดแสนจะเก่าคร่ำครึ ว่า ‘อยากได้แฟนสักคน’ ท่านจึงส่ง ยูโร ชายหนุ่มหน้าใส มาช่วยชีวิต คำว่า ท่าน ในที่นี้หมายถึงใครเอ่ย ? ไม่ได้ระบุลงไปนะคะ ตรงนี้ขอแนะนำให้เพิ่มเติมด้วยน้า >_< น้องเขียนไปว่า ‘เบื้องบนเห็นใจ’ ส่วนนี้เชื่อว่าหลายคนเข้าใจอาจจะเข้าใจค่ะว่า ท่านอาจจะหมายถึงพระเจ้าหรือเทวดา แต่ก็จะมีหลายคนที่ติดขัดว่า ตกลงท่านนี่คือใครนะคะ ฮ่าๆ บทนำ (เต็ม 10) ให้ 9 คะแนนค่ะ ตอนแรกนี่จะงงเล็กน้อยว่า พล็อตหลักเกี่ยวกับนางเอกเขียนขอแฟนจากกล่องวิเศษเลยได้เจอผู้ชายมานอนข้างๆ ไรงี้ แต่พอเปิดบทนำเกริ่นมาเป็นในส่วนของคนหนีงานแต่งงานซะงั้น ตอนแรกไม่เข้าใจค่ะเลยว่าบทนำไม่สอดคล้องกับพล็อตหลักเท่าไหร่ แต่พอได้อ่านเนื้อเรื่องก็เลยเริ่มจะเข้าใจขึ้นแล้วเนอะว่าตรงนี้นักเขียนตั้งใจเขียนทิ้งไว้เป็นปมปริศนาว่าตกลงผู้ชายที่หนีงานแต่งนี่ใครกันแน่ ? แล้วเกี่ยวอะไรกับการที่นางเอกขอพรอยากมีแฟน คนหนีงานแต่งงานนี่ใช่พระเอกหรือเปล่า บลาๆๆ ฮ่าๆ ตรงนี้จึงต้องชมว่าน้องนุ๊กทำได้ดีค่ะ เขียนมาน่าสนใจ มีความขัดแย้งในส่วนบทนำและพล็อตชัดเจน ทำให้นักอ่านจะรู้สึกสนใจและอยากติดตามว่า ตกลงว่าเรื่องมันเป็นไปมายังไงเนี่ย ในส่วนบทนำเขียนมาได้สั้นกระชับจับใจความง่ายดีค่ะ การดำเนินเรื่อง (เต็ม 10) 9 คะแนนโลดค่า ดำเนินเรื่องได้น่าสนใจ น่าติดตาม และสนุกเลยอ่ะต้องยอมรับ แต่พี่ว่าน้องนุ๊กเดินเรื่องเร็วไปค่ะ เข้าใจว่าต้องการให้เนื้อเรื่องกระชับเนอะ แต่ว่าส่วนนี้พอเดินเรื่องเร็วมากๆก็จะทำให้นักอ่านไม่ค่อยอินกับอารมณ์ของเนื้อเรื่อง ขอแนะนำว่าดำเนินเรื่องให้ช้าลงหน่อยแต่ไม่ถึงกับช้ามากจนยืดเยื้อน่าเบื่อค่ะ เพิ่มบทบรรยายอีกเล็กน้อยจะโอเคมากเลยค่ะ เพราะน้องนุ๊กดำเนินเรื่องตามพล็อตของเรื่องได้โอเคอยู่แล้ว ตัวละคร (เต็ม 10) 8 คะแนนค่า ตัวละครตรงนี้ยังไม่ค่อยมีบุคลิกชัดเจนมากเท่าที่ควรค่ะ อย่างในส่วนของนางเอก น้องนุ๊กเขียนมานางเอกมีความรู้สึกพลิกไปพลิกมามาก เหมือนไม่ได้ล็อกอารมณ์นางเอกหรือคาแรคเตอร์นางเอกค่ะ เหมือนบางตอนนางเอกก็โกรธง่ายเกิ๊น บางตอนก็แบบมั่นฝุดๆ (แต่ชอบนะนางเอกมั่น) เล่นหอมแก้มพระเอกเร็วมากเลย >< ตรงนี้อิจฉา หมั่นไส้ อยากหอมด้วย เย้ย ไม่ใช่ล่ะ ฮ่าๆๆ คือตรงๆคาแรคเตอร์นางเอกยังไม่ชัดเจนค่ะ แต่ในส่วนของพระเอกจริงๆก็ถือว่าดีอยู่นะคะ เพราะน้องนุ๊กเขียนมาเห็นภาพง่ายเลยว่าพระเอกนิสัยจะออกยังไง แบบขี้แกล้งนิดๆ ขี้อ้อนหน่อยๆ และน่ารักมากๆ >3< คือชอบพระเอกค่ะ ฮ่าๆ ขอพระเอกมานอนกอดสักคืนสองคืน เย้ย ไม่ใช่ล่ะ ตรงส่วนของพระเอกเขียนมาพอจินตนาภาพออกเลยค่ะ ภาษาและการบรรยาย (เต็ม 10) 9 คะแนนค่ะ บรรยายดี ภาษาดี บรรยายไหลลื่นค่ะ จริงๆชอบคนบรรยายลักษณะนี้นะ คือไม่เวิ่นเว้อในบทพล่ามหรือสนทนามากนัก แต่คือเน้นในส่วนบทสนทนา แต่ก็ไม่ใช่มีแค่บทสนทนาเพียงอย่างเดียว มีความเหมาะสมและพอเหมาะเข้ากับในทั้งบทบรรยายและสนทนาทั้งสองส่วนค่ะ ถือว่าทำได้ดี ในส่วนที่หักคะแนนไปเป็นในส่วนของคำผิดที่มีประปรายเยอะพอควรเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น น้ำเสียงที่ทรงพลังจะแฝงไปด้วยความกระวนกระวายใจ ให้เป็น น้ำเสียงที่ทรงพลังแต่แฝงไปด้วยความกระวนกระวายใจ กรอกตา เป็น กลอกตา คามคิด เป็น ความคิด ตั้งแต่เดินมาฉันยังไม่เคยมีแฟน เป็น ตั้งแต่เกิดมา ขี้เหล่ เป็น ขี้เหร่ เหอะ ตรงนี้ถ้าเป็นในส่วนของการบรรยายว่าพ่นลมหายใจอะไรตรงนี้ แนะนำว่าใช้ เฮอะ ดีกว่าค่ะ หน้ากลัว เป็น น่ากลัว นิสัยไม่ได้ เป็น นิสัยไม่ดี ความน่าสนใจ (เต็ม 10) : 9/10 น่าสนใจค่ะ แต่แนะนำในส่วนการจัดย่อหน้าหรือเว้นวรรคในส่วนเนื้อหาก็จะทำให้อ่านง่ายและดูเป็นระเบียบยิ่งขึ้นเลยค่ะ ความเห็นนักวิจารณ์ (เต็ม 10) : 9/10 ชอบเรื่องนี้นะ  รวมคะแนน : 88/100 ทำได้ดีมากเลยค่า ^^ และหากคำวิจารณ์มีข้อผิดพลาดหรือทำให้ไม่พึงพอใจตรงไหนก็ต้องขออภัยมาณ ที่นี้ด้วยค่ะ   อ่านน้อยลง

    candypp | 21 มี.ค. 57

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น