THE WEDDING :: วิวาห์ปล้นรัก - นิยาย THE WEDDING :: วิวาห์ปล้นรัก : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    THE WEDDING :: วิวาห์ปล้นรัก

    สวรรค์เป็นใจให้เธอเป็นคู่หมั้นกับเขา แม้รู้ดีว่าเขามีข่าวคู่เกย์กับดาราชาย จะเชื่อหมดใจหรือไม่ ผู้ชายที่จะเป็นสามีนั้นไม่เป็น...ก็เพราะเขาพูดออกมาว่า ผมไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง

    ผู้เข้าชมรวม

    182,415

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    62

    ผู้เข้าชมรวม


    182.41K

    ความคิดเห็น


    565

    คนติดตาม


    1.92K
    จำนวนตอน : 2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 พ.ย. 65 / 20:45 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    THE WEDDING

    วิ ว า ห์ ป ล้ น รัก

    เขียนโดย รัตน์ภิญญาธร


        


    แทนไท’ รองประธานบริษัทเครื่องสำอาง มีข่าวว่าเป็นเกย์ออกหน้าหนังสือพิมพ์คู่กับพระเอกคนดัง แม้จะพยายามบอกอย่างไรว่าเป็นแค่ข่าวที่สร้างมา ทว่ากลับไม่มีใครเชื่อ หนำซ้ำครอบครัวตัดสินใจว่า การแต่งงานคือทางออกที่ดีที่สุด

    และเมื่อรู้ว่าเจ้าสาวไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น ‘ณัฐกฤตา’ หญิงสาวที่เคยพบเจอเพียงไม่กี่ครั้ง นั่นทำให้เขารู้สึกไม่อยากจะแต่งงานด้วย ตรงกันข้ามกับเธอที่ดีใจราวกับว่าโชคนั้นเข้าข้าง แม้จะรู้ดีว่าเขามีข่าวว่าเป็นคู่เกย์กับนักแสดงชาย

    แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อหัวใจดันหลงรักเขาตั้งแต่แรกพบ แล้วงานนี้เธอจะต้องทำอย่างไรเพื่อพิสูจน์ว่าเขานั้นแมนทั้งแท่ง ! ในเมื่อเขาลั่นปากออกมาว่า “ผมไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง”

     



                 “เบื่อเหรอคะ” ณัฐกฤตาเอ่ยถามเสียงหวาน

    “ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจนี่ครับ” เขาตอบก่อนจะเดินเลี่ยงออกไปโดยไม่คิดจะสบตาหญิงสาว

    “เสียใจมากสินะคะ เพราะเจ้าสาวในวันงานไม่ใช่คุณวศิน”  เธอพูดด้วยน้ำเสียงดูแคลน สายตามองยั่วอารมณ์ของเขา แต่ลึกๆ แล้วความรู้สึกเศร้าและเสียใจยังคงไม่ลดน้อยลง

    ครับ เสียใจมาก” เขาตอบโดยที่ไม่หันไปมอง 

    งั้นคุณก็เตรียมเสียใจไว้ได้เลย เพราะฉันชวนเขามางานแต่งด้วยล่ะค่ะ” 

     

     

    มีลงอ่านจบเเบบเเพ็กในเด็กดีเเล้วนะคะ 

    ฉบับในเด็กดีจะปรับฉากเลิฟซีนให้ฟิน เบา ๆ อ่านเเล้วไม่ติดขัดอะไรนะคะ มาเปย์กันได้เลย !!

    https://writer.dek-d.com/flowergay/writer/view.php?id=2147303


     

     มีฉบับอีบุ๊คพร้อมโหลดแล้วนะคะ  

    วิวาห์ปล้นรัก
    รัตน์ภิญญาธร
    www.mebmarket.com
    ‘แทนไท’ รองประธานบริษัทเครื่องสำอาง มีข่าวว่าเป็นเกย์ออกหน้าหนังสือพิมพ์คู่กับพระเอกคนดัง แม้จะพยายามบอกอย่างไรว่าเป็นแค่ข่าวที่สร้างมา ทว่ากลับไม่มีใครเชื่อ หนำซ้ำครอบครัวตัดสินใจว่า การแต่งงานคือทางออกที่ดีที่สุดและเมื่อรู้ว่าเจ้าสาวไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น  ‘ณัฐกฤตา’   หญิงสาวที่เคยพบเจอเพียงไม่กี่ครั้ง นั่นทำให้เขารู้สึกไม่อยากจะแต่งงานด้วย ตรงกันข้ามกับเธอที่ดีใจราวกับว่าโชคนั้นเข้าข้าง  แม้จะรู้ดีว่าเขามีข่าวว่าเป็นคู่เกย์กับนักแสดงชายแต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อหัวใจดันหลงรักเขาตั้งแต่แรกพบ แล้วงานนี้เธอจะต้องทำอย่างไรเพื่อพิสูจน์ว่าเขานั้นแมนทั้งแท่ง ! ในเมื่อเขาลั่นปากออกมาว่า “ผมไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง”

    เว็บ MEB >> https://goo.gl/NC4FZo

    hytexts >> https://goo.gl/aVrSVw

    นายอินทร์ >> https://www.naiin.com/product/detail/232066/



    ___________________________________________________________________

    นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นจากจิตนาการของนักเขียนเท่านั้น เนื้อเรื่อง สถานที่ตัวละครไม่มีอยู่จริง  

    ผู้อ่านที่น่ารักโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ หากไปตรงกับบุคคลใด ต้องขออภัยณ. ที่นี้ด้วยค่ะ 

    วรรณกรรมออนไลน์ การคุ้มครอง
    งานวรรณกรรมเป็นงานที่ได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ ลิขสิทธิ์ 2537 ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองทันทีที่ได้สร้างสรรค์โดยไม่ต้องจดทะเบียน และเจ้าของลิขสิทธิ์มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารจัดการสิทธิของตน ซึ่งได้รับความคุ้มครองลิขสิทธิ์ตลอดอายุของผู้สร้างสรรค์ กับอีกห้าสิบปีภายหลังผู้สร้างสรรค์ถึงแก่ความตาย ถ้าผู้สร้างสรรค์เป็นนิติบุคคล ลิขสิทธิ์ในงานนั้นจะมี อายุการคุ้มครอง 50 ปี นับจากสร้างสรรค์หรือโฆษณา ดังนั้นการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดแก่งานอันมีลิขสิทธิ์จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อนมิฉะนั้นอาจเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์
     



    SQW

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "คืนหมาหอน"

    (แจ้งลบ)

    กราบสวัสดีงามๆค่ะ  มาวิจารณ์นิยายตามแบบฟอร์มที่ส่งมานะคะ แต่ขออกตัวไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่นักวิจารณ์ต่ขอให้มองเป็นแค่นักอ่านที่ผ่านมาก็พอเน้ออ การบรรยาย . ไม่ปฏิเสธเลยค่ะว่าเป็นการบรรยายที่ไหลลื่นเชิญชวนให้น่าติดตามเสียเหลือเกินมีการใช้คำที่สละสลวยอ่านแล้วรู้สึกคล้อยตามในทันที แต่ก็ต้องสะดุดกึ้ก ! เมื่อพบเจอกับคำผิดและคำตกหล่นมีเกือบจะทุกบทเ ... อ่านเพิ่มเติม

    กราบสวัสดีงามๆค่ะ  มาวิจารณ์นิยายตามแบบฟอร์มที่ส่งมานะคะ แต่ขออกตัวไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่นักวิจารณ์ต่ขอให้มองเป็นแค่นักอ่านที่ผ่านมาก็พอเน้ออ การบรรยาย . ไม่ปฏิเสธเลยค่ะว่าเป็นการบรรยายที่ไหลลื่นเชิญชวนให้น่าติดตามเสียเหลือเกินมีการใช้คำที่สละสลวยอ่านแล้วรู้สึกคล้อยตามในทันที แต่ก็ต้องสะดุดกึ้ก ! เมื่อพบเจอกับคำผิดและคำตกหล่นมีเกือบจะทุกบทเลยนะคะ อันนี้รบกวนแก้หน่อยแล้วกันเน้อเพราะมันจะทำให้อถรรสในการเสพนิยายลดลงไปเกินกว่าครึ่ง และยังมีบางจุดที่บรรยายซ้ำซากจำเจ ใช้คำผิดนี่เยอะนะคะบางจุดทำให้เนื้อเรื่องมันเพี้ยนไปด้วยอันนี้เจอแล้วสะดุดตาสุดๆก็คือ ‘น่องเรียวก้าวเดินไป’ ทั้งๆที่ปกติใช้เท้าเดิน และยังมีอีกหลายๆจุดที่ยังใช้ผิดอยู่เช่นตอนที่แม่ชี้หน้าลูกอย่างหยาบคาย ที่จริงไม่น่าใช้คำว่าหยาบคายนะคะมันดูวผู้อาวุโสกว่ายังไงก็ไม่รู้ แต่ถ้าลูกชี้หน้าแม่อย่างหยาบคายอย่างนี้มันดูสมเหตุสมผลกว่าเยอะ เปลี่ยนเป็นชี้หน้าด้วยอารมณ์กรุ่นโกรธหรืออย่างอื่นดีกว่า อีกช่วงนึงคือ สัญญง สัญญา โดยปกติใช้ สัญญิง สัญญา นะคะ การแยกคาแร็คเตอร์แต่ละตัว สามารถแบ่งได้ดีเลยคะโดยเฉพาะน้องชายสุดน่ารักบางทีก็เผลอคิดเหมือนกันว่าถ้ามีน้องชายสุดสวาทแบบนี้บ้างคงจะยั้งมือตบกบาลไม่อยู่เลยทีเดียว 5555 น่ารักมากคะในคาแร็คเตอร์แต่ละตัวสามารถแยกออกมาอย่างชัดเจน จุดผิดสังเกต..มีอยู่จุดนึงคือ..ตอนแรกพระเอกพยายามที่จะทำให้นางเอกเข้าใจว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นเกย์ แต่นางกลับพิสูจน์ด้วยวิธีที่บ่งบอกว่าไม่ใช่เกย์โดยการจับนางเอกทุ่มลงเตียงและเตรียมจะจับกดนางซะขนาดนนั้น นี่มันยังผิดจากพล็อตแรกที่วางเอาไว้ ค่อไปก็ตอนที่นางเอกพยายามโน้มหน้าเข้าไปใกล้มันห่างคืบนึงแต่พอพระเอกโน้มกลับไปบ้างก็ห่างกันคืบนึงอีกทั้งๆที่ความจริงแล้วมันต้องห่างมากกว่าคืบเพราะโน้มหน้าไปรอบที่สองแล้ว อย่างน้อยๆก็น่าจะให้ปลายจมูกชนกันหรือเกือบจะจูบ ต่อไปก็นางเอกเป็นคนยั่วให้พระเอกตบะแตกอย่างไม่มีความเกรงกลัวอะไรเลยในตอนแรกแต่พอไปๆมาๆก็กลับต้องกลายเป็นคนกลัวซะเองเลย..ความจริงน่าจะใส่การบรรยายที่สื่อให้เห็นว่านางเอกตกใจหรือหวาดกลัวกับการกระทำที่พระเอกกำลังทำให้มากกว่านี้นะคะเพราะมันยังไม่ชัดเจน ความรู้สึกมันปุบปับจนเกินไป ต่อไปก็บทแรกๆที่ตัวพระเอกกับน้องพระเอกเจอหน้ากันน้องชายหัวเราะใส่ตอนแรกที่อ่านคิดว่าหัวเราะเพราะคิดตลกขบขันปนสมน้ำหน้าแบบหยอกๆกับพี่ชาย แต่พออ่านไปเรื่อยๆกลับพบว่าที่หัวเราะไม่ใช่การแหย่เล่นกันแต่เป็นเพาะไม่ถูกกันตั้งแต่แรกแล้วต่างหาก..ที่บอกอย่างนี้เพราะต้องการจะสื่อว่าบรรยายยังไม่ชัดเจนแน่ชัดจนทำให้คนอ่านกำลังคิดไปอีกทางหนึ่งนะคะ โครงเรื่องที่วางเอาไว้ น่าสนใจมากเลยทีเดียวคะถ้าเพิ่มเติมที่บอกไปเล็กๆน้อยๆแก้จุดบกพร่องที่บอกไปก็คงจะทำให้นิยายฮอตไม่เบาเลย..โดยรวมแล้วความจริงเป็นเรื่องที่น่าสนใจบรรยายไหลลื่นดีนะคะแต่ที่เขียนส่วนใหญ่คงจะเป็นข้อเสียไม่ต้องตกใจไปนะคะเพราะถ้าอ่านไปอ่านมามันก็ไม่มีอะไรมากหรอกคะ ที่ต้องแก้ก็มีแค่ การบรรยายที่ไม่ชัดเจนผิดจากพล็อตแรกที่วางเอาไว้ การใช้ภาษาที่ไม่เหมาะกับบุคคลเพียงเล็กน้อย และ การเขียนคำผิดและคำที่ตกหล่นก็แค่นั้นเอง ส่วนเรื่องอื่น ทั้งชื่อเรื่องและโครงเรื่องการบรรยายไม่มีอะไรจะติเลยจริงๆคะเป็นนิยายที่น่าสนุกมากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว สุดท้ายขอเป็นส่วนหนึ่งในกำลังใจที่ส่งไปจนกว่านิยายเรื่องนี้จะจบนะคะ และก็ขอให้มีผลงานเรื่องอื่นๆมาอีกเยอะเลยเน้ออ ถ้าหากว่าพูดอะไรผิดพลาดหรือเกิดความไม่พอใจอะไรไปก็ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค้า ^____^   อ่านน้อยลง

    Warre MuZiik ★ | 19 ม.ค. 57

    • 4

    • 1

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ flower shop"

    (แจ้งลบ)

    วิจารณ์นิยายเรื่อง ชื่อนิยาย: เมียร้อยเล่ห์ นามปากกา: รัตน์ภิญญาธร สวัสดีค่าคุณไรต์เตอร์ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าขอบคุณมากๆนะคะที่ให้โอกาสดิฉันมาวิจารณ์นิยายให้กับคุณ ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง โอเคคะ บทนำ สำหรับบทนำคุณบรรยายได้ดีค่ะจะมีตรงประโยคบางประโยค ที่คุณเขียนผิดนะคะ “ ยิ่งมองใบหน้าของเพื่อน ... อ่านเพิ่มเติม

    วิจารณ์นิยายเรื่อง ชื่อนิยาย: เมียร้อยเล่ห์ นามปากกา: รัตน์ภิญญาธร สวัสดีค่าคุณไรต์เตอร์ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าขอบคุณมากๆนะคะที่ให้โอกาสดิฉันมาวิจารณ์นิยายให้กับคุณ ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง โอเคคะ บทนำ สำหรับบทนำคุณบรรยายได้ดีค่ะจะมีตรงประโยคบางประโยค ที่คุณเขียนผิดนะคะ “ ยิ่งมองใบหน้าของเพื่อนสาวที่รู้จักกันมาเกือบสิบปียังทำหน้าตาไม่ร้อนรู้ร้อนหนาวยิ่งโมโหใหญ่”คุณคงจะเขียนว่า “ยิ่งมองใบหน้าของเพื่อนสาวที่รู้จักกันมาเกือบสิบปียังทำหน้าตาไม่รู้ร้อนรู้หนาวยิ่งโมโหใหญ่ ด้วยแววตาเฝ้าฝันเพ้อควรจะเป็นเฝ้าเพ้อฝันน่าจะดีกว่านะคะ แต่บทนำคุณมีประโยคเพียงนิดเดียวเท่านั้นนะคะที่ต้องแก้ไขนอกนั้นไม่มีปัญหาแล้วคะ ตัวละคร ในเรื่องตัวละครเมย์ให้ผ่านนะคะ ตัวละครทุกตัวล้วนมีมุมมองที่น่าสนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นตัวของพระนางเองนะคะ เนื้อเรื่อง สำหรับเนื้อเรื่องโดยรวมแล้วเมย์อ่านแล้วเข้าใจนะคะเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงว่าแทนไทต้องมาแต่งงานกับณัฐกฤตตาผู้หญิงที่แม่เของเขาได้หามาให้เพราะเกิดจากคำสัญญาที่ได้พูดไว้กับเพื่อนแต่นั่นไม่ใช่ประเด็นแต่ประเด็นจริงๆคือเพราะว่ามีภาพหลุดว่าเขาเป็นเกย์และหลักฐานมันแน่นหนาเกินไปยากที่จะแก้ตัวเพราะถึงแม้แก้ตัวไปก็ไม่มีใครเชื่อ น่าเห็นใจเหมือนกันนะคะขนาดคนเป็นแม่ยังไม่เชื่อเลยและยังมีน้องชายตัวดีจอมเจ้าเล่ห์แถมดีกรีความเจ้าชู้ของเขาที่คอยยุเพราะต้องการที่จะแก้เผ็ดคุณพี่ชายและนางเอกเองก็ไม่ยอมแพ้ทำทุกวิถีทางเพื่อจะพิสูจน์ว่าจริงๆแล้วพระเอกเป็นเกย์จริงๆหรือเปล่าและภาษาที่คุณใช้สละสลวยการบรรยายของคุณไหลลื่นแต่จะมีในเรื่องของประโยคบางประโยคที่คุณไรต์เตอร์เขียนมันสลับที่กันบ้างคำผิดก็เยอะอยู่เหมือนกันนะคะแต่เมย์ก็ได้ยกตัวอย่างมาให้คุณดูนะคะ ฟร้อนอักษรเห็นชัดเจนค่ะประโยคที่ว่า ร่างของหญิงวัยกลางคุณคงจะเขียนว่าร่างของหญิงวัยกลางคนนั่งอยู่บนโซฟา และ งานหน้าทั้งนั้นลูกชายของฉัน คงจะเป็น งามหน้าทั้งนั้นลูกชายของฉัน ชายหนุ่มสบออกมา น่าจะเป็นชายหนุ่มสบถออกมา เขากัดกรอกฟังกำหมัดแน่น เขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าให้เป็นคิดข่าวขึ้น คงจะเป็น เขากัดฟันกรอดพลาง กำมัดแน่น และเขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นคนคิดข่าวนี้ขึ้นมา ฉันไม่น่าภูมิที่มีลูกชายสักนิด”ฉันไม่น่าภูมิใจที่มีลูกชายเลยสักนิด “ที่ผ่านมาทำเขาเจ็บแสบไปไว้หายเรื่อง”ที่ผ่านมาทำเขาเจ็บแสบไว้หลายเรื่อง รอยยิ้มหวานปรากฏต่อหน้า กลายเป็นรอยยิ้มหงานปรากกต่อหน้า โดยรวมเนื้อเรื่องโอเคเมย์อ่านแล้วเข้าใจค่ะแต่จะมีในเรื่องของการเรียบเรียงประโยคและคำผิดดังที่เมย์ได้บอกเอาไว้นะคะที่ไรต์ต้องนำไปปรับนิยายเรื่องนี้สนุกดีคะคุณใช้ภาษาในการบรรยายและดำเนินเรื่องราวได้ดีทีเดียวและควรจะเพิ่มตอนในแต่ละตอนให้ยาวอีกนิดจะดีมากนะคะแต่จะมีข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะเมย์เอาใจช่วย คำผิด ป่านนี้-ป่านี้ ชายหนุ่ม-ชายกนุ่ม สูดดม-สูกดม ทั้งวันทั้งคืน-ทั้งวันทั้งคือ น้องชาย-น้อยชาย เลศนัย-เล่ห์นัย หรอกน่ะ-หรอน่ะ หวาบหวิว-หวาดหวิว ออกแบบ-ออกแบ พึมพรำ-พึมพร่ำ คุณพ่อ-คุณพอ สินค้า-สิ้นค้า แต่งงาน-แต่งาน ทวงสัญญา-ทางสัญญา รีบกลับบ้าน-รีกกลับบ้าน กะล่อน-กะหล่อน ลุกขึ้น-ลุงขึ้น เขม็ง-เขม่ง ตึงเครียด-ตรึงเครียด กลัดกลุ้ม-รัดกลุ้ม เพื่อนสาว-เพื่อสาว มั่นใจ-หมั่นใจ สี่ประตู-สี่ประตู้ สงสัย-สังสัย สายตา-สาตา ถอนหายใจ-ถอยหายใจ ท่อนบน-ท่านบน เรือนร่าง-เรื่องร่าง มือหนา-มืนหนาหลับตาปี๋-หลับตาปี่ นิ้ว-นิ้ม   อ่านน้อยลง

    lonelyone | 5 ก.พ. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ flower shop"

    (แจ้งลบ)

    วิจารณ์นิยายเรื่อง ชื่อนิยาย: เมียร้อยเล่ห์ นามปากกา: รัตน์ภิญญาธร สวัสดีค่าคุณไรต์เตอร์ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าขอบคุณมากๆนะคะที่ให้โอกาสดิฉันมาวิจารณ์นิยายให้กับคุณ ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง โอเคคะ บทนำ สำหรับบทนำคุณบรรยายได้ดีค่ะจะมีตรงประโยคบางประโยค ที่คุณเขียนผิดนะคะ “ ยิ่งมองใบหน้าของเพื่อน ... อ่านเพิ่มเติม

    วิจารณ์นิยายเรื่อง ชื่อนิยาย: เมียร้อยเล่ห์ นามปากกา: รัตน์ภิญญาธร สวัสดีค่าคุณไรต์เตอร์ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าขอบคุณมากๆนะคะที่ให้โอกาสดิฉันมาวิจารณ์นิยายให้กับคุณ ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง โอเคคะ บทนำ สำหรับบทนำคุณบรรยายได้ดีค่ะจะมีตรงประโยคบางประโยค ที่คุณเขียนผิดนะคะ “ ยิ่งมองใบหน้าของเพื่อนสาวที่รู้จักกันมาเกือบสิบปียังทำหน้าตาไม่ร้อนรู้ร้อนหนาวยิ่งโมโหใหญ่”คุณคงจะเขียนว่า “ยิ่งมองใบหน้าของเพื่อนสาวที่รู้จักกันมาเกือบสิบปียังทำหน้าตาไม่รู้ร้อนรู้หนาวยิ่งโมโหใหญ่ ด้วยแววตาเฝ้าฝันเพ้อควรจะเป็นเฝ้าเพ้อฝันน่าจะดีกว่านะคะ แต่บทนำคุณมีประโยคเพียงนิดเดียวเท่านั้นนะคะที่ต้องแก้ไขนอกนั้นไม่มีปัญหาแล้วคะ ตัวละคร ในเรื่องตัวละครเมย์ให้ผ่านนะคะ ตัวละครทุกตัวล้วนมีมุมมองที่น่าสนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นตัวของพระนางเองนะคะ เนื้อเรื่อง สำหรับเนื้อเรื่องโดยรวมแล้วเมย์อ่านแล้วเข้าใจนะคะเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงว่าแทนไทต้องมาแต่งงานกับณัฐกฤตตาผู้หญิงที่แม่เของเขาได้หามาให้เพราะเกิดจากคำสัญญาที่ได้พูดไว้กับเพื่อนแต่นั่นไม่ใช่ประเด็นแต่ประเด็นจริงๆคือเพราะว่ามีภาพหลุดว่าเขาเป็นเกย์และหลักฐานมันแน่นหนาเกินไปยากที่จะแก้ตัวเพราะถึงแม้แก้ตัวไปก็ไม่มีใครเชื่อ น่าเห็นใจเหมือนกันนะคะขนาดคนเป็นแม่ยังไม่เชื่อเลยและยังมีน้องชายตัวดีจอมเจ้าเล่ห์แถมดีกรีความเจ้าชู้ของเขาที่คอยยุเพราะต้องการที่จะแก้เผ็ดคุณพี่ชายและนางเอกเองก็ไม่ยอมแพ้ทำทุกวิถีทางเพื่อจะพิสูจน์ว่าจริงๆแล้วพระเอกเป็นเกย์จริงๆหรือเปล่าและภาษาที่คุณใช้สละสลวยการบรรยายของคุณไหลลื่นแต่จะมีในเรื่องของประโยคบางประโยคที่คุณไรต์เตอร์เขียนมันสลับที่กันบ้างคำผิดก็เยอะอยู่เหมือนกันนะคะแต่เมย์ก็ได้ยกตัวอย่างมาให้คุณดูนะคะ ฟร้อนอักษรเห็นชัดเจนค่ะประโยคที่ว่า ร่างของหญิงวัยกลางคุณคงจะเขียนว่าร่างของหญิงวัยกลางคนนั่งอยู่บนโซฟา และ งานหน้าทั้งนั้นลูกชายของฉัน คงจะเป็น งามหน้าทั้งนั้นลูกชายของฉัน ชายหนุ่มสบออกมา น่าจะเป็นชายหนุ่มสบถออกมา เขากัดกรอกฟังกำหมัดแน่น เขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าให้เป็นคิดข่าวขึ้น คงจะเป็น เขากัดฟันกรอดพลาง กำมัดแน่น และเขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นคนคิดข่าวนี้ขึ้นมา ฉันไม่น่าภูมิที่มีลูกชายสักนิด”ฉันไม่น่าภูมิใจที่มีลูกชายเลยสักนิด “ที่ผ่านมาทำเขาเจ็บแสบไปไว้หายเรื่อง”ที่ผ่านมาทำเขาเจ็บแสบไว้หลายเรื่อง รอยยิ้มหวานปรากฏต่อหน้า กลายเป็นรอยยิ้มหงานปรากกต่อหน้า โดยรวมเนื้อเรื่องโอเคเมย์อ่านแล้วเข้าใจค่ะแต่จะมีในเรื่องของการเรียบเรียงประโยคและคำผิดดังที่เมย์ได้บอกเอาไว้นะคะที่ไรต์ต้องนำไปปรับนิยายเรื่องนี้สนุกดีคะคุณใช้ภาษาในการบรรยายและดำเนินเรื่องราวได้ดีทีเดียวและควรจะเพิ่มตอนในแต่ละตอนให้ยาวอีกนิดจะดีมากนะคะแต่จะมีข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะเมย์เอาใจช่วย คำผิด ป่านนี้-ป่านี้ ชายหนุ่ม-ชายกนุ่ม สูดดม-สูกดม ทั้งวันทั้งคืน-ทั้งวันทั้งคือ น้องชาย-น้อยชาย เลศนัย-เล่ห์นัย หรอกน่ะ-หรอน่ะ หวาบหวิว-หวาดหวิว ออกแบบ-ออกแบ พึมพรำ-พึมพร่ำ คุณพ่อ-คุณพอ สินค้า-สิ้นค้า แต่งงาน-แต่งาน ทวงสัญญา-ทางสัญญา รีบกลับบ้าน-รีกกลับบ้าน กะล่อน-กะหล่อน ลุกขึ้น-ลุงขึ้น เขม็ง-เขม่ง ตึงเครียด-ตรึงเครียด กลัดกลุ้ม-รัดกลุ้ม เพื่อนสาว-เพื่อสาว มั่นใจ-หมั่นใจ สี่ประตู-สี่ประตู้ สงสัย-สังสัย สายตา-สาตา ถอนหายใจ-ถอยหายใจ ท่อนบน-ท่านบน เรือนร่าง-เรื่องร่าง มือหนา-มืนหนาหลับตาปี๋-หลับตาปี่ นิ้ว-นิ้ม   อ่านน้อยลง

    lonelyone | 5 ก.พ. 57

    • 3

    • 0

    "จากกระทู้รับวิจารณ์ที่ตั้งไว้นะคะ"

    (แจ้งลบ)

    ตามมาจากกระทู้นะคะ ^^" เราจะไปเมนต์คำวิจารณ์นี้ในกระทู้อีกทีอยู่ ยังไงมีอะไรคุยกันในนั้นอีกทีก็ได้ค่ะ เราอ่านถึงบทที่ 3(2) นะคะ ภาษาดีมากๆค่ะ แต่บางช่วงมันจะขัดๆบ้าง ตรงบทสนทนาที่รู้สึกยังไม่ลื่น บางทีควรจะปล่อยให้มีเฉพาะบทพูด ไม่ต้องบรรยายต่อจะลื่นกว่าก็มี(เช่นช่วงที่เตชินคุยกับแทนไทตอนบอกว่าจะแต่งงาน) คือการบรรยายต่อบทคำพูดช่วงนี้มันทำให้เร ... อ่านเพิ่มเติม

    ตามมาจากกระทู้นะคะ ^^" เราจะไปเมนต์คำวิจารณ์นี้ในกระทู้อีกทีอยู่ ยังไงมีอะไรคุยกันในนั้นอีกทีก็ได้ค่ะ เราอ่านถึงบทที่ 3(2) นะคะ ภาษาดีมากๆค่ะ แต่บางช่วงมันจะขัดๆบ้าง ตรงบทสนทนาที่รู้สึกยังไม่ลื่น บางทีควรจะปล่อยให้มีเฉพาะบทพูด ไม่ต้องบรรยายต่อจะลื่นกว่าก็มี(เช่นช่วงที่เตชินคุยกับแทนไทตอนบอกว่าจะแต่งงาน) คือการบรรยายต่อบทคำพูดช่วงนี้มันทำให้เราอ่านแล้วตะกุกตะกักน่ะค่ะ อาจจะเว้นเอาไว้เลยในบางคำพูด มันอาจจะลื่นกว่านี้นะคะ เรื่องการบรรยายมีแค่ยังติดขัด ไม่ลื่นในบางจุด ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ งั้นเราขอออกความเห็นส่วนอื่นเลยละกัน อ่า เราไม่เข้าใจว่าทำไม 1 ตอนแบ่งออกเป็น 3 ส่วนอ่าคะ แบบกลายเป็นเรารู้สึกทุกตอนมันสั้นๆ เพราะตอนที่แบ่งเป็นสามส่วน ก็เป็นการตัดฉากไปที่อื่นทุกครั้ง อ่านแล้วมันสะดุดตลอดเลย อยากให้จับรวมกันเป็นตอนเดียวเลยมากกว่าน่ะค่ะ กับอันนึงที่อยากพูดว่า เรารำคาญที่เตชินทร์พูดว่า "พี่ชาย พี่ชายสุดที่รัก" มากๆค่ะ แบบในความเป็นจริง คนเราไม่พูดกันหรอกนะคะ ยิ่งน้องชายด้วย เขาจพูดแต่ พี่เอ พี่บี ไปเลยซะมากกว่า คือ โอเค จะมีการพูดบ้างในบางบริบทที่อาจจะเหน็บแนม หรือบริบทอื่น แต่เตชินพูดทุกคำ แม้แต่ต่อหน้าพระเอกก็ยังเรียกว่า พี่ชาย น้องเต มันแปลกน่ะค่ะ แล้วเตชินเวลาพูดกับแม่ออเซาะเกินไป จนควรเป็นเกย์แทนพระเอก 55555 เราเข้าใจว่าเตชินลูกคนเล็ก จะอ้อนแม่ก็ไม่แปลก แต่อ้อนแบบ คำพูดคำจามันเหมือนเด็กน้อยอยู่เลยน่ะค่ะ มันไม่ได้น่ารักแบบลูกชายอ้อนแม่น่ารักดีอะไรแบบนี้น่ะค่ะ เหมือนเด็กม.ปลาย 5555 ไม่โตพอจะรู้สึกได้ว่าเนี่ยหรอ ผู้ชายที่นอนกับผู้หญิงไปทั่ว ลักษณะการคุยของตัวละครก็ไม่ค่อยธรรมชาติ (โดยเฉพาะการคุยกับเตชินกับแทนไทที่ว่ามา พี่ชายสุดที่รักของผมอะไรงี้) แล้วก็ตัวละครยอมรับบางเรื่องได้ง่ายเกินไป เช่นพระเอกที่พอรู้ว่าเตชินทำให้ตัวเองถูกจับแต่งงาน ก็น่าจะหัวเสียมากกว่านี้ (แค่สบถว่าบ้าเอ๊ย ยังรู้สึกว่าไม่โมโหเท่าไหร่ แบบ จะถูกจับแต่งอยู่แล้วนะ 5555) หรืออย่างตอนคุยกับแม่ ที่แม่บอกว่าจะต้องแต่งงานนะ พระเอกก็ไม่ได้ดื้อดึงมากมาย ไม่ได้มีเหตุประกอบว่าทำไมพระเอกถึงไม่ต่อต้านแม่นักทั้งที่แม่ก็ไม่ได้ออกคำสั่งขึ้นเสียงว่าแนวๆว่า ไม่! แกต้องแต่ง! น้ำเสียงแม่ไม่ได้บังคับอะไรเลย พระเอกก็ยอมง่ายๆซะแล้ว แถมยิ่งตอนท้ายที่แม่บอก ไปกินข้าวกับแม่มั้ย คือ ในเรื่องแม้จะแสดงว่าพระเอกก็งงๆว่าจะชวนเขาไปกินข้าวทำไม แต่บริบทในตอนนั้นก็ไม่ใช่ มันไม่ธรรมชาติ แบบซีเรียสกับลูกอยู่ดีๆมาบอก ปะ ไปกินข้าวกับแม่มั้ย 55555 แปลกๆ นางเอกก็แปลก นางเอกเห็นแค่หน้าตาพระเอกก็ยอมแต่งเลย คือ เอ่อ สำหรับบางคนหน้าตาก็สำคัญ เข้าใจนะคะ แต่ผู้หญิงจะยอมแต่งกับผู้ชายคนนึงทั้งชีวิต จะยอมให้เขาเอ่อ มีอะไรกับตัวเองเนี่ย กลับเห็นแค่หน้าตาแล้วพระเอกอยากได้เป็นสามีเลย มันไม่อิงความจริงเท่าไหร่น่ะค่ะ มันละเอียดอ่อนนะคะ อย่างน้อยน่าจะแสดงคุณสมบัติอื่น(นอกจากความรวยของพระเอก)เช่น มีความดีงาม มีอะไรที่ทำนางเอกสนใจ ชอบขึ้นมาถึงกับยอมแต่งบ้าง การที่นางเอกจะพิสูจน์ว่าพระเอกเป็นเกย์จนเกือบพลีกายให้ แล้วปฏิเสธบอกไม่ต้องการการพิสูจน์แบบนี้ มันขัดแย้งกับการที่นางเอกยอมแต่งงานกับผู้ชายคนนึงที่เห็นแค่หน้าตานะคะ เพราะการแต่งก็ต้องมีอะไรกันอยู่แล้ว มันเลยย้อนแย้งยังไงไม่รู้ ความคิดนางสับสนเบาๆ 5555 แล้วพ่อแม่นางเอกเห็นนางเอกยอมรับการแต่งงานก็แปลกใจ แต่ไม่เห็นถามความเห็นลูกซักนิดว่าทำไมอยากแต่งกับเกย์เนี่ย (ควรแสดงให้เห็นด้วยค่ะ ไม่งั้นมันจะผิดวิสัยคนเป็นพ่อแม่) เพราะพ่อแม่เนี่ย ลูกจะออกเรือนทั้งคนไปกับผู้ชาย(ที่โอเค รวย) แต่ข่าวกระจายว่าเป็นเกย์ ใครจะไปยอมได้ แม้จะเป็นสัญญา มันก็น่าจะต้องมีการขัดขืนบ้างในตอนแรก อาจจะลองไปคุยดูว่าขอยกเลิกอะไรงี้ แต่เขาก็ตอกกลับมาว่า คุณสัญญาแล้วนะคะ จะได้เหมือนถูกบีบคั้นว่าสัญญาต้องเป็นสัญญานะ แต่ลูกก็ยอมแต่งง่ายๆ ยังไงพ่อแม่ควรที่จะต้องสงสัย สอบถามจากปากลูกด้วย ราวๆนี้ค่ะ ทั้งนี้นี่่เป็นความเห็นส่วนตัวเรานะคะ ยังไงลองพิจารณาดูค่ะ ^^" ไม่ต้องทำตามเราก็ได้ เราอาจจะคิดผิดก็ได้ แต่เราก็ลองเสนอในอีกมุมมองให้ลองคิดๆดู   อ่านน้อยลง

    นัทโตะณัฐธิดา | 3 ก.พ. 57

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น