ประโยชน์ของอะเซอโรลาเชอรี่ (Acerola Cherry) - ประโยชน์ของอะเซอโรลาเชอรี่ (Acerola Cherry) นิยาย ประโยชน์ของอะเซอโรลาเชอรี่ (Acerola Cherry) : Dek-D.com - Writer

    ประโยชน์ของอะเซอโรลาเชอรี่ (Acerola Cherry)

    ผู้เข้าชมรวม

    340

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    340

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ส.ค. 56 / 05:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ประโยชน์ของอะเซอโรลาเชอรี่ (Acerola Cherry)


      Acerola (Malpighia emarginata) เป็นแหล่งสำคัญของวิตามินซีในรูปแบบธรรมชาติที่มีมากที่สุดถึง1,000-4,500 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม วิตามินซีเป็นสารอาหารโภชนาการที่สำคัญมีบทบาทในระบบภูมิคุ้มกัน ยังเป็นสิ่งสำคัญในการสังเคราะห์คอลลาเจนที่เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างของกระดูก ผิวหนัง เลือด เส้นเลือด และการสังเคราะห์ของสารเคมีในสมองที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมอารมณ์ ปริมาณวิตามินซีในอะเซอโรลามีน้อยกว่าในผลสุก โดยหลังการเก็บเกี่ยวปริมาณของวิตามินซีสามารถเก็บรักษาไว้ด้วยการแช่แข็ง

      วิตามินเอเป็นอีกหนึ่งสารอาหารสำคัญที่พบในอะเซอโรล่า พบมากที่สุดเท่ากับแครอทขนาดเต็มกำหรือประมาณ 3,400 ถึง 12,500 หน่วยนานาชาติต่อ 100 กรัม วิตามินเอมีบทบาทในการดูแลสุขภาพสายตา การเจริญเติบโตและการพัฒนาของการผลิตเซลล์เม็ดแดงเลือดอย่างต่อเนื่อง และช่วยปกป้องระบบภูมิคุ้มกัน

      อะเซอโรล่าเป็นที่รู้จักกันในชื่อ บาร์เบโดสเชอร์รี่, เวสต์อินเดียนเชอร์รี่ และ Cereza มีต้นกำเนิดในยูคาทันและกระจายอยู่ทั่วไป ทั้งสภาพอากาศที่ร้อนทางภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา เช่นฟลอริดาและเท็กซัส เช่นเดียวกับภาคกลางและภาคเหนือของทวีปอเมริกาใต้ เป็นพืชที่มีการปลูกตลอดทั้งภูมิภาคแคริบเบียนและกึ่งเขตร้อน ณ ปัจจุบันบราซิลเป็นที่ๆมีการเพาะปลูกมากที่สุด

      อะเซอโรล่าเป็นต้นไม้ขนาดเล็กหรือไม้พุ่มที่เจริญเติบโตได้ดีที่สุดในภูมิอากาศเขตร้อนและเป็นพืชประเภทที่มีความทนทานต่อความหนาวเย็นไม่ดี เพราะระบบรากตื้น ใบของมันเป็นสีเขียวเป็นมัน ดอกสีขาวหรือชมพูขนาดเล็ก 5 กลีบ ผลสีแดงหรือสีเหลืองส้ม ผลแบ่งเป็นกลีบ เนื้อสัมผัสละเอียด รสชาติและกลิ่นหอมหวาน แต่มีความเป็นกรด เมื่อเก็บเกี่ยวแล้วต้องรีบแปรรูปเป็นอาหารเสริม เพราะสารสำคัญที่เป็นประโยชน์จะเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วภายในสามถึงห้าวัน การนำไปดองหรือหมักก็ทำให้เกิดเชื้อราได้ง่ายและสูญเสียประโยชน์ด้านสุขภาพ

      ในอดีตผลอะเซอโรล่าใช้รักษาโรคที่เกี่ยวกับท้องร่วงและการอักเสบของลำไส้ แต่ในปัจจุบันการบริโภคอะเซอโรลาที่เป็นอาหารเสริมช่วยบรรเทาอาการและป้องกันไข้หวัด เพิ่มความแข็งแรงทนทานให้ร่างกาย ซึ่งช่วยลดอาการของโรคซึมเศร้า และการบรรเทาการติดเชื้อของเหงือกและฟัน ผลิตภัณฑ์ Acerola ที่เป็นสารสกัดแบบผงจะผสมลงในน้ำผลไม้หรือน้ำผัก การนำอะเซอโรล่าไปทำเป็นครีมสูตรเฉพาะเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและเพิ่มการผลิตคอลลาเจนหรือสำหรับใช้เป็นยาต้านเชื้อรา  ปริมาณมาตรฐานในการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอะเซโรล่าจะขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง เช่น อายุ สุขภาพ ปริมาณทั่วไปที่แนะนำคืออะเซอโรล่าแบบผง 1 ช้อนชา (3.6 กรัม) รับประทาน 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ถ้าเป็นแบบแคปซูลก็ให้ดูจำนวนแคปซูลที่ผู้ผลิตแนะนำที่ฉลากข้างบรรจุภัณฑ์

      ผลข้างเคียงอะเซอโรล่า
      โดยทั่วไปถือว่าปลอดภัยเมื่อมีการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยตรง แต่อะเซโรล่ายังอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงเช่นอาการคลื่นไส้ ปวดท้องและอาการท้องร่วงถ้ารับประทานในปริมาณสูง บุคคลที่มีโรคเกาต์ หรือนิ่วในไต สามารถมีภาวะแทรกซ้อนจากการใช้อะเซโรล่าเนื่องจากปริมาณวิตามินซี เป็นที่รู้จักกันว่าถ้าใช้อะเซโรล่าในระหว่างตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย ควรปรึกษาแพทย์ก่อนบริโภคอะเซโรล่าเป็นอาหารเสริม

      แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×