หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : น ว ต า
4 มี.ค. 63
80 %
80 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 13 คน 
 
 
อยากบอกว่าสุดยอด!!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 พ.ค. 52
เป็นน้องสาวที่ดีมานาน วันนี้ขอวิจารณ์หน่อย ฮี่ๆๆ พี่สาวเป็นอีกหนึ่งนักเขียนในดวงใจนัทอยู่แล้ว ปลื้มมากๆๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่นัทอยากให้ปรับปรุง ก็คือ...อัพบ่อยๆหน่อยน้า อัพช้านักอ่านแทบขาดใจ (555)

สู้ตาย!
     
 
ชื่อเรื่อง :  Bloody Day
ใครแต่ง : wondermomo / MissSuika
30 เม.ย. 65
80 %
10 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 2 คน 
 
 
M-Miki Review รับวิจารณ์นิยายสไตล์เพี้ยนๆ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 พ.ย. 56

+ ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่า นิยายเรื่องนี้ให้ความรู้สึกแบบนิยายแปลมากค่ะ นี่ถ้าเกิดไม่รู้จักคนแต่งล่ะก็ คงคิดไปแล้วล่ะค่ะว่านี่เป็นนิยายแปลแน่นอน ทั้งการเล่าเรื่อง การตกแต่ง สไตล์การเขียน เห็นครั้งแรกนึกถึงพวกแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า สยองขวัญแนวตะวันตกจริงๆค่ะ เดาว่าไรเตอร์อาจจะชอบอ่านหนังสือแปลมากแน่เลย ซึ่งหายากนะคะนักเขียนที่เขียนงานสไตล์นี้ได้เนียนขนาดนี้ ในฐานะนักอ่านคนนึง ยกนิ้วให้เลยค่ะ เจ๋งมาก! ^^

- ชื่อเรื่อง [10/10] >> สั้นง่าย แต่เรียกความน่าสนใจได้ดีเลยค่ะ เข้ากันกับพลอตเรื่องด้วย ถ้าเขียนแนวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีชื่อไทย แบบนี้ดูขลังกว่าเยอะเลยค่ะ

- การแนะนำตัวละคร [10/10] >> ไม่มีบทแนะนำตัวละครอย่างเป็นทางการ แต่เป็นการแนะนำไปเลยในเนื้อหา แต่ละคน ตอนกล่าวถึงมีที่มาที่ไปชัดเจนดีค่ะ อันนี้ไม่มีปัญหา

- บทนำ [7/10] >> น่าสนใจนะคะ แต่ยังไม่สุด อ่านตรง Intro แล้วยังรู้สึกเฉยๆ แต่ก็ยังช่วยกระตุ้นให้อยากคลิกเข้าไปอ่านเรื่องนี้อยู่ค่ะ อาจจะปรับให้ดูน่าสนใจหรือเพิ่มส่วนที่คิดว่าทำให้นักอ่านรู้สึกอยากอ่านเร็วๆ น่าจะดีขึ้นค่ะ

- ความน่าสนใจ [10/10] >> เพราะเป็นแนวแวมไพร์ ลึกลับสยองขวัญ ด้วย แนวนี้ค่อนข้างมีเยอะ แต่พี่โมเขียนเนื้อหาและสไตล์การตกแต่งให้ดูน่าสนใจมากค่ะ (แค่แวมไพร์เป็นนักร้องดังก็น่าสนใจมากแล้วค่ะ) ถึงแนวนี้จะเกลื่อน แต่พี่ก็ทำให้มีเอกลักษณ์บางอย่างที่ดูเป็นของตัวเอง ให้เต็มเลยค่ะ

- เนื้อเรื่องย่อ [10/10] >> อันนี้นัทดูจากตรงหัวนิยายนะคะ โดยรวมก็ถือว่าโอเคค่ะ ชวนให้ติดตามว่าหลังจากเจอสองคนนี้แล้วเกิดอะไรขึ้น

- เนื้อเรื่อง [20/20] >> น่าสนใจ น่าติดตาม ดำเนินเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่น่าเบื่อ มีเหตุการณ์ใหม่ๆ ให้ติดตามอยู่เรื่อยๆ

- ตัวอักษร+คำผิด [8/10] >> มีคำพิมพ์ตกหล่นและพิมพ์ผิดไปบ้าง ถึงจะน้อยมากแต่ก็ยังเจออยู่เรื่อยๆ ค่ะ ถ้าจะส่งเรื่องนี้ให้สำนักพิมพ์ ก็อย่าลืมรีไรท์ให้ละเอียดอีกทีนะคะ เช่น ตอนที่3 คำว่า สมองฟ่อ (สมองฝ่อ) ตอนที่6 โดยไม่เสียง (โดยไม่ส่งเสียง) เหย่อหยิ่ง (ลองหาดูแล้ว มีคนเขียนแบบนี้เยอะ แต่เอาตามพจนานุกรมน่าจะเป็น เย่อหยิ่ง แบบนี้มากกว่าค่ะ) ชื่อตัวละครก็มีสะกดผิดบ้าง ชาร็อต เป็น ชาร็อท

- ความคิดเห็นของนักวิจารณ์ [20/20] >> ถือเป็นอีกเรื่องที่ถ้ามีคนมาถาม หรือให้แนะนำแนวนี้ นัทคงจะแนะนำเรื่องพี่ให้เป็นอันดับต้นๆ ค่ะ ปริศนาที่ค่อยๆ เผยทีละนิด บางทีก็มีหักมุมหน่อยๆ รวมถึงการดำเนินเรื่อง นัทตัดสินจากการปล่อยของให้นักอ่านค่ะ ถ้าทำให้นักอ่านรู้สึกอยากติดตามต่อ ถือว่าประสบความสำเร็จกว่าครึ่งแล้วค่ะ ขออนุญาตแอดไว้ติดตามเรื่องนี้ต่อนะคะ ^^

รวมคะแนน 95/100
ปล. นัทชอบเรย์ (แพ้หนุ่มเย็นชาค่ะ 555)
     
 
หน้าที่ 1