หน้าที่ 1 , 2
 
ใครแต่ง : Vulpecula
17 ม.ค. 59
80 %
9 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
12
จาก 12 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 มี.ค. 57
Critic 'Sanna

Send : Vulpecular
Name Pen : Vulpecular
Writer : DiaRias --บันทึกความทรงจำ--

Talk : เนื่องจากไม่ได้บอกอายุไว้จะเรียกว่าคุณแทนนะ แต่ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
ถ้าบทวิจารณ์ของแซนอาจมีบางส่วนที่ทำให้คุณไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้แซนมาวิจารณ์บทความของคุณ


ชื่อ / หน้าบทความ : (20/20)
ชื่อเรื่องกับหน้าบทความสอดคล้องกันแล้วจ้า เหมาะกับเนื้อหาพอดีเลย ส่วนหน้าบทความก็จัดรูปแบบสวยดี ไม่รก หน้าบทความอ่านง่าย บอกได้เลยว่าน้องไม่มีอะไรจะติจริงๆ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทความ 10 รวมเป็น 20 นะค่ะ


ความน่าสนใจของพล็อต : (20/20)
พล็อตน่าสนใจมากค่ะ น่าติดตาม น่าลุ้นว่าเรื่องจะเป็นยังไงต่อไป เขาจะไปอยู่ที่ไหน และทำไมมีไดอารี่เป็นเพื่อน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำที่น่าอ่านมากค่ะ


การดำเนินเรื่อง : (20/20)
การดำเนินเรื่องดีมากค่ะ ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีเนื้อหาที่ทำให้น่าติดตามอยู่ตลอดเวลาไม่ทำให้รู้สึกเบื่อไปง่ายๆ ทำให้รู้สึกสบายๆไปกับเนื้อเรื่อง


การบรรณยาย : (20/20)
บรรณยายได้ดีมากค่ะ ไม่ซับซ้อนสลับไปมา การบรรณยายอารมณ์ออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกได้ทันที เมื่ออ่านไปเรื่อยๆจะทำให้เข้าถึงตัวละครนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับเป็นการดึงตัวละครนั้นให้เด่นออกมา ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยค่ะ


การใช้คำ / คำผิด : (10/10)
คำผิดไม่มีเลยค่ะ ไม่ว่าจะหากี่รอบก็ไม่มีค่ะ เป็นทักษะที่ดีมากเลยค่ะ


ความรู้สึกของนักอ่าน : (10/10)
รู้สึกนุกเมื่อได้อ่าน เนื้อเรื่องน่าสนใจ อ่านสบายๆชิวๆ มีการบรรณยายที่ดีเข้าใจความรู้สึกมากขึ้น ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ ถือว่าบทความเรื่องนี้ดีมากๆเลยสำหรับคนที่ชอบแนวนี้


รวมคะแนน : (100/100)
กรี๊ด!!!! คุณ Vulpecular ได้ 100 คะแนนเต็ม *0* สุดยอดมากเลยค่า คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ไม่มีที่ติ แทบจะไม่มีอะไรที่ต้องปรับปรุงเลย ขอบอกเลยว่าตั้งแต่พล็อตเรื่องน่าสนใจมาก ดีแทบจะทุกอย่าง ขอบคุณมากอีกครั้งที่ไว้ใจให้แซนมาวิจารณ์บทความดีของคุณ แซนดีใจมากเหมือนกันที่ได้วิจารณ์บทความดีๆของคุณ หวังว่าคำวิจารณ์ของแซนจะให้ความพึงพอใจกับคุณไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
ใครแต่ง : Shi Lian Hua
27 พ.ค. 61
80 %
6 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 มี.ค. 57
Critic 'Sanna

Send : หมูแดง
Name Pen : Shi Lian Hua
Writer : My Mafia โหด! ดิบ! เถื่อน! ขอเตือนนี่แฟนผม!!!
Talk : ว้าว! ลูกค้ารายแรกเลย ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีใครมาใช้บริการซะอีก
มาคนแรกแบบนี้เดี๋ยวจะวิจารณ์ให้ดีที่สุดเลย แต่ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
ถ้าบทวิจารณ์ของน้องอาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่ไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความของพี่หมูแดง


ชื่อ / หน้าบทความ : (17/20)
ชื่อเรื่องกับหน้าบทความสอดคล้องกันแล้วจ้า เหมาะกับเนื้อหาพอดิบพอดี ส่วนหน้าบทความก็จัดรูปแบบสวยดี แต่น้องขอตินิดๆหน่อยๆ คือรูปตรงหน้าบทความเยอะเกินไป และรูปใหญ่เกินไปอีกด้วย ทางที่ดีควรจะปรับขนาดรูปให้เล็กลง หรือลบรูปบางส่วนออก หน้าบทความจะได้อ่านง่ายๆ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทความ 10 รวมเป็น 20 นะค่ะ


ความน่าสนใจของพล็อต : (20/20)
พล็อตน่าสนใจมากค่ะ ดูเหมือนลุ้นๆว่านางเอกจะต้องเป็นแฟนกับใคร และจะพบเจออะไรบ้าง ต่อไปนางเอกจะพบเจอกับอะไร คงอยู่แบบไม่สงบสุขแน่นอน น่าค้นหาและน่าติดตามไม่น้อยเลยค่ะ


การดำเนินเรื่อง : (20/20)
การดำเนินเรื่องเป็นไปด้วยดี มีเนื้อหาที่ทำให้น่าติดตามอยู่ตลอดเวลาไม่ทำให้รู้สึกเบื่อไปง่ายๆ


การบรรณยาย : (20/20)
บรรณยายได้ดีมากค่ะ เหมือนกับว่าเราเข้าใจเนื้อเรื่องที่พี่หมูแดงแต่งขึ้นมาได้ และรู้สึกสนุกไปกับมัน เป็นการบอกเรื่องราวได้อย่างชัดเจน และไม่วนไปวนมาก ทำให้เข้าใจได้ง่าย


การใช้คำ / คำผิด : (9/10)
มีคำผิดอยู่บ้างเป็นบางที่ แต่ไม่เยอะนัก ขอให้พี่หมูแดงลองกลับไปอ่านและแก้ไขดูนะค่ะ เช่นคำว่า ซักที พี่หมูแดงควรใช้คำว่า สักที แบบนี้นะค่ะ


ความรู้สึกของนักอ่าน : (10/10)
รู้สึกนุกเมื่อได้อ่าน เนื้อเรื่องน่าลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่านางเอกจะเจอกับอะไรบ้าง บางตอนยืดเรื่องมากเกินไปหน่อยแต่ก็โอเคค่ะ เนื้อเรื่องยังกระฉับเหมือนเดิม ถือว่าบทความเรื่องนี้โอเคเลยสำหรับคนที่ชอบแนวนี้


รวมคะแนน : (96/100)
ว้าว! *0* ได้ตั้ง 96 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยค่ะ ไม่มีอะไรที่ต้องปรับปรุงมาก พี่หมูแดงเก่งมากเลยค่ะ ขอบอกเลยว่าพล็อตเรื่องพี่หมูแดงน่าสนใจมาก ดีแทบจะทุกอย่างแต่ก็ยังมีส่วนที่ต้องปรับปรุงบางส่วน อาจจะไม่มากเท่าไร ส่วนเนื้อหาอยากให้พี่หมูแดงลองไปแก้คำผิดดูนะค่ะ น้องอยากให้พี่หมูแดงลองไปปรับปรุงดูตามความเหมาะสมน่ะค่ะ และขอบคุณพี่หมูแดงอีกครั้งที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความดีของพี่หมูุแดง น้องดีใจมากเหมือนกันที่ได้วิจารณ์บทความดีๆของพี่หมูแดง หวังว่าคำวิจารณ์ของน้องจะให้ความพึงพอใจกับพี่หมูแดงไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  St.Augarsia สงครามจักรภพ
8 ก.ค. 57
80 %
13 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 มี.ค. 57
Critic 'Sanna

Send : ดรีม
Name Pen : ดาราแห่งอรุณรุ่งและสนธยา
Writer : St.Augarsia มหาสงครามจักรภพ

Talk : สวัสดีค่ะน้องดรีม พี่มาส่งงานช้าไปรึเปล่า?
พี่เข้ามาแต่ไม่ได้มาดูให้อ่า ขอโทษน้า แต่ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
ถ้าบทวิจารณ์ของน้องอาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่ไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความของพี่หมูแดง


ชื่อ / หน้าบทความ : (16/20)
ชื่อเรื่องโอเคแล้วจค่า เหมาะกับเนื้อหาพอดีเลย ส่วนธีมพื้นหลังพี่ว่าน่าจะเปลี่นนะ ธีมเป็นสีเข้มมีรูปภาพตัวหนังสือสีขาวมันอ่านยากค่ะ ตัวหนังสือใหญ่ไปหน่อยด้วยเลยทำให้อ่านยากเข้าไปใหญ่ พี่ว่าน่าจะเปลี่ยนนะค่ะ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทความ 10 รวมเป็น 20 นะค่ะ


ความน่าสนใจของพล็อต : (19/20)
พล็อตน่าสนใจมากค่ะ ทำให้ดูลุ้นว่าเนื้อเรื่องตอนต่อไปจะเป็นยังไง จะเกิดการต่อสู้กันแบบไหน แต่พี่ว่าน้อยใช้คำยากๆมากไปหน่อย บางทีอาจจะทำให้คนอ่านรู้สึกสับสนได้ค่ะ


การดำเนินเรื่อง : (20/20)
การดำเนินเรื่องเป็นไปด้วยดี ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีเนื้อหาที่ทำให้น่าติดตามอยู่ตลอดเวลาไม่ทำให้รู้สึกเบื่อไปง่ายๆ เนื้อเรื่องทำให้งงนิดๆ(หรือพี่รู้สึกไปเอง?)


การบรรณยาย : (20/20)
บรรณยายได้ดีมากค่ะ สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมาก การบรรณยายทำให้นึกภาพออกว่าแต่ละฉากเป็นยังไง การบรรณยายไม่มีที่ติค่ะ น้องบรรณยายแบบนี้ต่อไปดีแล้วค่ะ


การใช้คำ / คำผิด : (10/10)
ไม่มีคำผิดเลยค่ะ เก่งมากค่ะ ไม่มีคำผิดเป็นเรื่องที่ดีของนักเขียนค่ะ


ความรู้สึกของนักอ่าน : (10/10)
รู้สึกนุกเมื่อได้อ่าน เนื้อเรื่องน่าสนใจอยู่ตลอดเวลา ไม่น่าเบื่อ สำหรับคนที่ชอบแนาวแฟนตาซีน่าจะชอบอยู่มากพอสมควรเลยค่ะ


รวมคะแนน : (95/100)
ได้ 95 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยค่ะ พี่ว่าที่น้องมีปัญหาส่วนใหญ่คือธีมค่ะ ธีมของน้องสีเข้มเป็นรูปภาพตัวหนังสือสีอ่อนทำให้อ่านยาก พี่เข้าใใจค่ะว่าน้องเน้นให้เป็นแฟนตาซี แต่เน้นมาไปแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ แต่สรุปรวมพี่ถือว่าน้องทำได้ดีมากค่ะ ตอนแรกอ่านไม่อยากจะเชื่อว่าน้องอายุน้อยกว่าพี่อีก แต่แต่งเรื่องได้สมตริงมาก ไม่มีที่ติเลยจริงๆ การบรรณยาย การใช้คำ น้องสุดยอดมากค่ะ พี่อยากให้น้องลองไปปรับปรุงดูตามความเหมาะสมน่ะค่ะ และขอบคุณน้องอีกครั้งที่ไว้ใจให้พี่มาวิจารณ์บทความดีของน้อง พี่ดีใจมากเหมือนกันที่ได้วิจารณ์บทความดีๆของน้อง หวังว่าคำวิจารณ์ของพี่จะให้ความพึงพอใจกับน้องไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
16 พ.ค. 58
80 %
8 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 เม.ย. 57
Critic 'Sanna

Send : แป้ง
Name Pen : เเป้งโกกิ
Writer : Devil Hunters พันธนาการรักแห่งภูต

Talk : มาส่งงานให้แล้วน่ะ ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
ถ้าบทวิจารณ์ของน้องอาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่แป้งไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความของพี่แป้ง


ชื่อ / หน้าบทความ : (18/20)
ชื่อเรื่องดีแล้วค่ะ ส่วนธีมพื้นหลังน่าจะปรับให้เป็นสีแดงหรือดำ สีของเดวิลที่คนส่วนใหญ่คิดจะเป็นสีแดงและดำค่ะ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทควาาม 10 รวมเป้น 20 นะค่ะ


ความน่าสนใจของพล็อต : (20/20)
พล็อตน่าสนใจดีค่ะ มันทำให้น่าติดตามนิดๆ ทำให้อยากรู้ว่าต่อไปเนื้อเรื่องจะเป็นยังไง จะมีอะไรเกิดขึ้นอีก รู้สึกว่าเนื้อเรื่องน่าจะเข้มข้นสินะ -w-


การดำเนินเรื่อง : (19/20)
การดำเนินเรื่องกำลังพอดีค่ะ แต่มีเนื้อหาเกี่ยวกับภูติทำให้น่าติดตามค่ะ เอ่อ...เปลี่ยนหมวดจากการต่อสู้เป็นแฟนตาซีจะดีกว่านะค่ะ


การบรรยาย : (18/20)
การบรรยายควรใส่อารมณ์ของตัวละครเข้าไปมากกว่านี้อีกนิดๆน่ะค่ะ มันจะทำให้เข้าถึงตัวละครได้ง่ายกว่ากันค่ะเนื้อเรื่องเข้าใจได้ง่ายดีค่ะ ไม่วนไปวนมา


การใช้คำ / คำผิด : (9/10)
มีคำผิดเท่าทีดูมีแค่คำเดียวแต่หลายตอนค่ะ งั้น>ถ้าอย่างนั้น ที่เหลือไม่มีแล้วค่ะ


ความรู้สึกของนักอ่าน : (9/10)
น้องไม่ค่อยชอบแนวนี้สักเท่าไร พออ่านไม่มันก็ยังมีความไม่ชอบผสมอยู่ด้วย แต่เรื่องนี้สนุกดีค่ะ


รวมคะแนน : (93/100)
ได้ 93 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากเลยค่ะ มีส่วนที่ต้องปรับปรุงนิดหน่อยค่ะ กว่าจะอ่านจบทำเอาน้องตาลายไปเลยค่ะ @_@ และขอบคุณพี่แป้งอีกครั้งที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความดีของพี่แป้ง น้องดีใจมากเหมือนกันที่ได้วิจารณ์บทความดีๆของพี่แป้ง หวังว่าคำวิจารณ์ของน้องจะให้ความพึงพอใจกับพี่แป้งไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
ใครแต่ง : น.เนตรนภา
10 ธ.ค. 66
80 %
14 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 4 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 เม.ย. 57
Critic : Sanna SN
Send : พี่น้ำ
Name Pen : วิจิตรอักษร
Writer : ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ! ภาคพิเศษ ตอน สิงโตผยองเดช
Talk : ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนเลยค่ะ ที่มาส่งงานให้ช้ามากๆๆๆๆ
แซนขอโทษน่ะ แซนไม่ว่างมาวิจารณ์ให้เลยอ่า วันนี้ได้ฤกษ์ดีมาวิจารณ์ล่ะ ฮ่าๆ
ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าถ้าบทวิจารณ์ของแซนอาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่น้ำไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้แซนได้มาวิจารณ์บทความของพี่น้ำค่ะ ขอคุณมาก


ชื่อ/หน้าบทความ : [18/20]
เหมาะกันมากค่ะ ไม่มีชื่อภาษาอังกฤษให้งงเนอะ เพราะมันเป็นนิยายแบบไทยๆ(ผสมจีนญี่ปุ่น) ธีมพื้นหลังค่อนข้างเหมาะใช้ได้ค่ะ แต่สีตัวอักษรควรปรับค่ะ บางบทอ่านแล้วตาลาย ต้องคลุมถึงจะอ่านได้


ความน่าสนใจของพล็อต : [20/20]
พล็อตน่าสนใจมากค่ะ แปลกๆไม่เหมือนใคร เป็นเรื่องราวความรักที่ไม่จัดจ้าน ซึ่งต่างกับเรื่องอื่นๆที่ส่วนมากเน้นในบทรักมากกว่า


การดำเนินเรื่อง : [20/20]
การดำเนินเรื่องไม่มีติดขัดค่ะ กำลังดี ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป รักษาระดับนี้ไว้จะดีมากค่ะ


การบรรยาย : [15/20]
แนะนำว่าพี่น้ำน่าจะแท็บให้เป็นย่อหน้า และใส่ธีมพื้นหลังในแต่ละตอนด้วย เพื่อเพิ่มความสนใจในการอ่าน การบรยายความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวชัดเจนมาก เข้าใจถึงสถานการณ์ตอนนั้นได้ดี ที่พี่น้ำขอให้เน้นเรื่องเกี่ยวกับนางเอก พี่น้ำไม่ต้องกังวลเลยค่ะ พี่บรรยายแบบนี้ต่อไปดีแล้วค่ะ แต่อาจจะหาข้อมูลเกี่ยวกับเมืองจีนที่นางเอกอยู่ให้มากกว่านี้ แล้วนำมาเขียนก็ได้ค่ะ


การใช้คำ/คำผิด : [ุ6/10]
การใช้คำในบางฉากนั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร เลยทำให้ดูติดขัดไปไม่ไหลลื่น ยังมีคำผิดอยู่บ้างประปราย แต่ไม่เยอะนัก คำว่า "นะ น่ะ คะ ค่ะ จ้ะ จ๊ะ" ถ้าเป็นเสียงสูงให้ไล่สระขึ้นไป (สามัญ เอก โท ตรี จัตวา)


ความรู้สึกของนักอ่าน : [9/10]
ต้องขอบอกไว้ก่อนน่ะค่ะว่าโดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบแนวนี้สักเท่าไหร่ บางอย่างเลยดูติดขัดไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วเรื่องนี้สนุกมากค่ะ มันมีเนื้อเรื่องแปลกๆ แหวกแนวมาให้ได้ติดตามอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ แต่อยากติดตามต่อไปว่าเรื่องจะเป็นยังไง


รวมคะแนน : [88/100]
อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ เกือบถึง 90 แล้ว อยากให้พี่น้ำลองไปปรับปรุงดูตามที่บอกไว้ข้างต้นตามความเหมาะสมค่ะ ขอบอกตามตรงเลยนะ ว่าแซนอ่านถึงแค่ตอนที่ 10 เท่านั้น เพราะตอนเยอะมาก แซนอ่านไม่หมด ตาลายมากเลยเวลาอ่าน เหมือนจะเป็นลมหน้าคอม ฮ่าๆ ขอบคุณที่พี่น้ำไว้ใจให้แซนมาวิจารณ์บทความของพี่ค่ะ แซนดีใจมากค่ะ เพราะเรื่องนี้ไม่เหมือนใครเลยเดาเนื้อเรื่องได้ยาก
     
 
ใครแต่ง : weirdmoon
28 ก.พ. 58
80 %
7 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 มี.ค. 57
Critic 'Sanna

Send : ฟ้า
Name Pen : หมี่หยก(Meeyok)
Writer : Unexpected love ปฏิบัติการร้ายเปลี่ยนหัวใจนายเพื่อนเลิฟ

Talk : มาส่งงานแล้วค่า ไม่ช้าไปเนอะ แต่ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
ถ้าบทวิจารณ์ของน้องอาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่แพรวไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความของพี่แพรว


ชื่อ / หน้าบทความ : (20/20)
ชื่อเรื่องกับหน้าบทความสอดคล้องกันดีแล้ว เหมาะกับเนื้อหาพอดีเลย ส่วนหน้าบทความก็จัดรูปแบบสวยดี ไม่รกจนเกินไป หน้าบทความอ่านง่ายๆ บอกได้เลยว่าน้องไม่มีอะไรจะติจริงๆ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทความ 10 รวมเป็น 20 นะค่ะ


ความน่าสนใจของพล็อต : (20/20)
พล็อตน่าสนใจมากค่ะ แต่ถามนิดนึงฝ่ายไหนเคะฝ่ายไหนเมะหรอ? 5555 พล็อตมันทำให้น่าสงสัยว่า 2 คนนี้จะรักกันได้ไหม เพราะทั้ง 2 ก็รู้สึกแบบเดียวกัน ทั้ง 2 คนคงอยู่แบบไม่สงบสุขแน่นอน โดยมีอีก 1 หนุ่มเข้ามาแทรกลาง(?)น่าค้นหาและน่าติดตามไม่น้อยเลยค่ะ


การดำเนินเรื่อง : (20/20)
การดำเนินเรื่องดีมากค่ะ ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีเนื้อหาที่ทำให้น่าติดตามอยู่ตลอดเวลาไม่ทำให้รู้สึกเบื่อไปง่ายๆ ทำให้รู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องได้อย่างง่ายดาย


การบรรณยาย : (20/20)
บรรณยายได้ดีมากค่ะ ไม่ซับซ้อนสลับไปมา การบรรณยายอารมณ์ออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกได้ทันที เมื่ออ่านไแเรื่อยๆจะทำให้เข้าถึงตัวละครนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยค่ะ


การใช้คำ / คำผิด : (10/10)
คำผิดไม่มีเลยค่ะ ไม่ว่าจะหากี่รอบก็ไม่มีค่ะ แปลว่าน้องฟ้าตรวจก่อนที่จะอัพลงแน่ๆเลยใช่ไหม?


ความรู้สึกของนักอ่าน : (10/10)
รู้สึกนุกเมื่อได้อ่าน เนื้อเรื่องน่าสนใจจนอยากจะอ่านต่อเร็วๆ ประมาณว่าตอนนี้อย่าพึ่งจบสิกำลังสนุกเลย พอไปตอนใหม่ก็มีความสนุกใหม่ๆอยู่ด้วย ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ ถือว่าบทความเรื่องนี้ดีมากๆเลยสำหรับคนที่ชอบแนวนี้


รวมคะแนน : (100/100)
กรี๊ด!!!! น้องนุ๊กได้ 100 คะแนนเต็ม *0* สุดยอดมากเลยค่า คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ไม่มีที่ติ แทบจะไม่มีอะไรที่ต้องปรับปรุงเลย ขอบอกเลยว่าตั้งแต่พล็อตเรื่องน่าสนใจมาก ดีแทบจะทุกอย่าง ขอบคุณน้องฟ้าอีกครั้งที่ไว้ใจให้พี่แซนมาวิจารณ์บทความดีของน้องฟ้า พี่แซนดีใจมากเหมือนกันที่ได้วิจารณ์บทความดีๆของน้องฟ้า หวังว่าคำวิจารณ์ของพี่แซนจะให้ความพึงพอใจกับน้องฟ้าไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
ใครแต่ง : Little memo
2 เม.ย. 57
80 %
1 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 เม.ย. 57
Critic : Sanna SN


Send : พี่เน


Name Pen : The Nay


Writer : Topic Me ประเด็นร้ายขโมยหัวใจเจ้าชายของฉัน


Talk : ขอโทษที่มาส่งงานให้ช้ามากกกกกกกกกก


แซนมาส่งให้แล้วน่ะ อาจจะเรทนิดหน่อย //ไม่นิดน่ะ


ต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยน่ะ ถ้าบทวิจารณ์ของแซน


อาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่เนไม่พอใจ และขอบคุณที่ไว้ใจให้แซนมาวิจารณ์






ชื่อ/หน้าบทความ : [15/20]


ชื่อบทความยังไม่ค่อยเหมาะน่ะค่ะ ควรเปลี่ยนเป็น stealing hearts แปลว่าขโมยหัวใจ ชื่อหัวใจดัดแปลงเอาก็น่าจะได้น่ะ บทความเป็นแบบใหม่ แต่ยังใช้ธีมแบบเก่าอยู่เลยดูขัดตาไปค่ะ ทางที่ดีน่าจะหาธีมแบบใหม่มาใช้ค่ะ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทความ 10 รวมเป็น 20 น่ะค่ะ






ความน่าสนใจของพล็อต : [17/20]


พล็อตค่อนข้างน่าสนใจค่ะ แต่ยังไม่ถือกับว่าดีมากจนน่าติดตาม น่าจะลองบอกเนื้อเรื่องให้มากกว่านี้อีกสักหน่อย ไม่จำเป็นที่ต้องเป็นกลอนก็ได้ค่ะ






การดำเนินเรื่อง : [16/20]


ในตอนที่ 1-2 เรื่องเร็วไปหน่อย แต่ตอนที่ 3-4 โอเคแล้วค่ะ ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป รักษาระดับนี้ไว้จะดีมากค่ะ






การบรรยาย : [19/20]


การบรรยายไม่มีติดขัด ไหลลื่นดีมากกกกก การแสดงความรู้สึกของตัวละครยังไม่ค่อยชัดเท่าไร น่าจะบรรยายให้มากหว่านี้อีกนิดหนึ่ง






การใช้คำ/คำผิด : [9/10]


มีอยู่บ้างเป็นบางที่ แต่ไม่เยอะนัก เห็นในตอนที่ 2-3 ค่ะบางมาณ 3-4 คำเองมั่ง






ความรู้สึกของนักอ่าน : [8/10]


ตอนแรกรู้สึกว่าเรื่องมันเอื่อยๆ ไม่น่าอ่าน(แต่ก็อ่านจนจบ) ชอบตอนที่ 3-4 มากเลยอ่า รู้สึกว่าบทสนทนาน่ารัก(อย่างบอกไม่ถูก) ชอบอ่า ถ้าอัพตอนเยอะกว่านี้แล้วน่าจะโอเคกว่านี้น่ะ






รวมคะแนน : [84/100]


อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากค่ะ พยายามอีกหน่อยคงจะได้ดีเยี่ยมไปแล้ว ^^ อยากให้ลองปรับปรุงดูตามที่บอกน่ะค่ะ เป็นความคิดของคนเพียงคนเดียว อาจจะให้ร้านอื่นวิจารณ์ด้วยก็ได้ค่ะ จะได้รับรู้บทวิจารณ์ในหลายๆแบบ ขอบคุณที่ไว้ใจให้แซนมาวิจารณ์ให้น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
ใครแต่ง : PaJR
23 ก.ย. 57
80 %
3 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
' s n _ s t y l e s ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 26 มี.ค. 57
Critic 'Sanna

Send : แพรว
Name Pen : ทุ่งสะวันนา
Writer : short film คัท! ตัดใจให้พี่ชายคนนี้

Talk : พี่แพรวไม่ได้เลือกระดับไหนไว้ น้องวิจารณ์ให้กลางๆก็แล้วกัน
นานทีจะเจอฟิคชายxชาย >< แต่ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
ถ้าบทวิจารณ์ของน้องอาจมีบางส่วนที่ทำให้พี่แพรวไม่พอใจ
และขอบคุณที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความของพี่แพรว


ชื่อ / หน้าบทความ : (20/20)
ชื่อเรื่องกับหน้าบทความสอดคล้องกันแล้วจ้า เหมาะกับเนื้อหาพอดีเลย ส่วนหน้าบทความก็จัดรูปแบบสวยดี ไม่รกจนเกินไป หน้าบทความอ่านง่ายๆ บอกได้เลยว่าน้องไม่มีอะไรจะติจริงๆ ชื่อเรื่อง 10 หน้าบทความ 10 รวมเป็น 20 นะค่ะ


ความน่าสนใจของพล็อต : (20/20)
พล็อตน่าสนใจมากค่ะ แต่ถามนิดนึงฝ่ายไหนเคะฝ่ายไหนเมะหรอ? คือไม่รู้จะอธิบายยังไง เรียกชื่อแต่ละคนน่าจะง่ายกว่า ^^ ยุนกิเริ่มสงสัยว่าตัวเองเป็นอะไร แอบชอบรุ่นพี่จองกุกหรือเปล่า? มันทำให้น่าสงสัยว่า 2 คนนี้จะรักกันได้ไหม เพราะทั้ง 2 ก็รู็สึกแบเดียวกัน ทั้ง 2 คนคงอยู่แบบไม่สงบสุขแน่นอน น่าค้นหาและน่าติดตามไม่น้อยเลยค่ะ


การดำเนินเรื่อง : (20/20)
การดำเนินเรื่องดีมากค่ะ ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีเนื้อหาที่ทำให้น่าติดตามอยู่ตลอดเวลาไม่ทำให้รู้สึกเบื่อไปง่ายๆ ทำให้รู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องได้อย่างง่ายดาย


การบรรณยาย : (20/20)
บรรณยายได้ดีมากค่ะ ไม่ซับซ้อนสลับไปมา การบรรณยายอารมณ์ออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกได้ทันที เมื่ออ่านไแเรื่อยๆจะทำให้เข้าถึงตัวละครนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยค่ะ


การใช้คำ / คำผิด : (10/10)
คำผิดไม่มีเลยค่ะ ไม่ว่าจะหากี่รอบก็ไม่มีค่ะ แปลว่าพี่แพรวตรวจก่อนที่จะอัพลงแน่ๆเลยใช่ไหม?


ความรู้สึกของนักอ่าน : (10/10)
รู้สึกนุกเมื่อได้อ่าน เนื้อเรื่องน่าสนใจจนอยากจะอ่านต่อเร็วๆ ประมาณว่าตอนนี้อย่าพึ่งจบสิกำลังสนุกเลย พอไปตอนใหม่ก็มีความสนุกใหม่ๆอยู่ด้วย ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ ถือว่าบทความเรื่องนี้ดีมากๆเลยสำหรับคนที่ชอบแนวนี้


รวมคะแนน : (100/100)
กรี๊ด!!!! พี่แพรวได้ 100 คะแนนเต็มเป็นคนแรก *0* สุดยอดมากเลยค่า คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ไม่มีที่ติ แทบจะไม่มีอะไรที่ต้องปรับปรุงเลย ขอบอกเลยว่าตั้งแต่พล็อตเรื่องน่าสนใจมาก ดีแทบจะทุกอย่าง ขอบคุณพี่แพรวอีกครั้งที่ไว้ใจให้น้องมาวิจารณ์บทความดีของพี่แพรว น้องดีใจมากเหมือนกันที่ได้วิจารณ์บทความดีๆของพี่แพรว หวังว่าคำวิจารณ์ของน้องจะให้ความพึงพอใจกับพี่แพรวไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
 
หน้าที่ 1 , 2