หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : JENNY D RENGER
1 ก.ย. 57
80 %
13 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
' SOFT SMILE รับวิจารณ์นิยาย ★

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 มี.ค. 57
 ふじょし ▐ SHE Yอุ้ยตาย รักสาววายเข้าซะแล้ว



ผู้แต่ง : ::JENNY D RENGER::



Talk

สวัสดีค่ะ ^^ ลูกค้ารายแรกของร้านเรา #ปรบมือ ส่งงานเร็วมั๊ย ? หรือช้า ? คือแบบบิวเร่งอ่ะนะ ถถถถถว์ ไม่รู้วิจารณ์สั้นไปไหม ก็นิยายของเฟิร์น [ขออนุญาตเรียกแบบนี้นะค่ะ ^^] ไม่ค่อยมีที่จะให้ติจริงๆอ่ะ มันก็เลยออกสั้นๆไปนิสนึง



-ชื่อเรื่อง [10/10]
ชื่อเรื่องถือว่าเจ๋งเลยทีเดียว คล้องจองกันมากๆ ส่วนภาษาอังกฤษก็ถือว่าตรงกับพล็อตเรื่องเลยทีเดียว คือนางเอกเป็นสาววายนั่นเอง



-พล็อตเรื่อง [10/10]
พล็อตเรื่องถือว่าเจ๋งสุดๆไปเลย คือแบบนางเอกเป็นสาววายใช่ม๊ะ ? ไอ้เราก็เข้าใจแบบสุดๆเลยอ่ะ แล้วแบบถ้าอยู่ๆวันหนึ่งคู่วายที่จิ้นมันเกิดหักมุมมีแฟนเป็นผู้หญิง สาววายอย่างเราก็ต้องผิดหวังอย่างรุนแรง โฮกกกก T^T เข้าใจหัวอกสาววาย



-ความน่าสนใจ [10/10]
ถือว่าน่าสนใจมากๆเลยนะค่ะ เพราะปกติแบบผู้ชายมักจะไม่ค่อยชอบสาววายใช่ไหมล่ะ ? เพราะขนลุกกันแต่คือเรื่องนี้พลิก พระเอกดันมารักสาววาย แถมคือพล็อตเรื่องนี่มันเจ๋งมากๆ น่าสนใจมากอยู่แล้วค่ะ



-เนื้อหาหรือเนื้อเรื่อง [19/20]
เนื้อหาถือว่าโอเคเลยทีเดียว แบบเปิดมาก็เข้าใจหัวอกสาววายที่จิ้นนักจิ้นหนามานาน แต่คู่วายคู่นั้นกลับทรยศไปมีแฟนเป็นชะนีเสียได้ มันยากที่จะทำใจนะ เขียนเข้าใจง่ายมากๆ แต่น่าจะเน้นบรรยายกว่านี้นิดนึงนะค่ะ เท่าที่บิวอ่านมากส่วนมากจะเน้นความรู้สึกเอา น่าจะลองเพิ่มการบรรยายลงไปหน่อยนะค่ะ อย่างเช่นบรรยากาศรอบข้างเป็นยังไง เลยหักไป 1 คะแนน ^^



-แนะนำตัวละคร [09/10]
แนะนำตัวละครถือว่าดีเลยทีเดียว แต่บางรูปภาพก็หายนะค่ะ ทางที่ดีควรเซฟลงเครื่องแล้วลงดีกว่านะ ภาพจะได้ไม่หาย ส่วนตัวหนังสือควรจะให้ดูสบายตากว่านี้นะค่ะ อย่างเช่นก็อปมาจากเวิร์ดเลยก็ได้



-การบรรยาย [09/10]
ควรจะมีบทนำด้วยนะค่ะ บทนำคือประมาณว่าทำไมเท็ดดี้ถึงมาเป็นสาววาย แล้วทำไมทำใจไม่ได้ จะได้รู้ที่มาที่ไปของนิยาย บรรยายได้ราบรื่นดีนะค่ะ แต่ก็มีบางส่วนที่ติดๆขัดๆอยู่ หรืออาจจะทิ้งไว้ให้งงๆว่า เห้ย! ทำไมจู่ๆมันเกิดเป็นงี้ แต่ก็มีส่วนน้อยนะค่ะกว่าจะเจอ นานๆเจอทีไรงี้ เท่าที่สังเกตการณ์บรรยายส่วนใหญ่มักจะชอบใช้ความรู้สึกของตัวละครในการบรรยายเป็นหลัก แนะนำว่าให้ใช้สถานการณ์รอบๆข้างบรรยายด้วยนะค่ะ แต่ต้องขอชมเฉยเลยนะค่ะว่าเวลาบรรยายนี่เข้าถึงความรู้สึกได้ดีมากๆเลย มันทำให้แบบรีดเดอร์เข้าใจถึงตัวละครมากยิ่งขึ้น
ตอนที่ 1 : เปิดมาคือบรรยายความรู้สึกของสาววายที่ถูกทรยศได้เลยอ่ะ มันช่างน่าเศร้า โฮกกกก T^T
ตอนที่ 2 : อันนี้ก็เขียนได้น่ารักมากๆชอบอ่ะ ส่วนตัวเลยบิวอ่านมา 10 ตอนบิวชอบบทนี้สุดๆ 55555 เป็นพี่ชายที่หลงตัวเองมากๆ ไรท์เตอร์บรรยายได้แบบทำให้รีดหมั่นไส้อิตาพี่ชายนี้สุดๆเลยอ่ะ
ขอยกตัวอย่างมาแค่ 2 ตอนนะค่ะ ^^



-การใช้ภาษา [05/05]
ภาษาที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นการบรรยายหรือคำพูดของตัวละครต่างๆ เป็นการใช้ภาษาที่น่ารักมากๆเลยค่ะ ค่อนข้างที่จะไหลลื่น ทำให้อ่านแล้วเข้าใจง่าย



-ตัวอักษรหรือตัวหนังสือ [04/05]
ตัวอักษรที่ใช้เป็นตัวอักษรเบสิคของทุกๆเครื่องเลย มันก็เลยทำให้เวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องไหนมันจะมองเห็นเหมือนกันหมด ทำให้ไม่รก แต่ที่หักไป 1 คะแนนก็คือควรที่จะเว้นบรรทัดอีกสักนิดนึงเพื่อจะได้อ่านสบายตาขึ้นหน่อย ถ้าแบบนี้มันจะลายตาเกินไปนะค่ะ



-คำผิด [09/10]
ที่บิวอ่านมาส่วนมากมักจะผิดตรงการใส่วรรณยุกต์นะค่ะ หรือคำบางคำที่ตัวอักษรมันใกล้กัน แต่ก็ถือว่าไม่เยอะนะค่ะ นานๆเจอที ไม่ได้ยกตัวอย่างมาให้ เพราะหายากมากๆคำผิดนี่ เน้นให้ระวังดีกว่าเนอะ ^^



-การตกแต่ง [09/10]
การตกแต่งถือว่าน่ารักพอสมควร อย่างเช่นธีมนี่ ก็เป็นธีมสีสันสบายตา แถมโปสเตอร์เข้ากับธีมด้วย แต่ที่หักคะแนนไปเพราะว่าการวางแบนเนอร์ค่ะ อย่างเช่นตรงที่จะใส่แบนเนอร์ Thank you นี่ น่าจะใส่เป็นกล่องแบนเนอร์นะค่ะ จะได้ไม่ดูรกจนเกินไปแล้วก็ตัวหนังสือ ตัวมันดูหนาเกินไป น่าจะทำบางลงกว่านี้หน่อยนะค่ะ จะได้ไม่ดูรก



รวมคะแนนทั้งหมด [94/100]


เราวิจารณ์ให้คุณในฐานะเพียงแค่นักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหากวิจารณ์แรงเกินไปขออภัยนะค่ะ
     
 
หน้าที่ 1