หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5
 
ใครแต่ง : premolar
22 ก.พ. 65
0 %
0 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 13 คน 
 
 
Vendetta สำนักวิจารณ์นิยายมาแล้วค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 ก.ค. 55
สวัสดีค่ะ มาจาก สำนักวิจารณ์นิยายVendetta นะคะ พลอยเป็นนักวิจารณ์มือใหม่ ถ้ามีตรงไหนผิดพลาดแรงเบาเกินไป ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยค่ะ และโปรดอย่าเคืองกันเลยเนอะ แฮะๆ

1.ชื่อนักวิจารณ์ :: Poly Ploy 11V

2.ระดับงานวิจารณ์ :: SS

3.ชื่อเรื่อง :: [Fic Naruto] สุดผืนทราย…ปลายสายลม…ผมรักเธอ

4.ชื่อผู้แต่ง :: premolar

5.พล็อต (9/10) :: ให้ 9 เน้อ พล็อกเรื่องน่ารักมากค่า แต่อยากให้มีจุดให้ชวนตื่นเต้นมากกว่านี้นิดนึงเนอะ บ้างบทมีคำพูดชวนให้น่าติดตาม ก็ถือว่าดีมากมาย อีกเรื่องค่ะ ไอเรนี้เป็นน้องสาวที่เคยเจอกับกาอาระตอนเด็กใช่มั้ยคะ ตรงนี้น่าจะให้กาอาระสงลัยอะไรบ้างนะ เช่นแบบว่าน่าตาคล้ายกับเด็กผู้หญิงในตอนนั้นหรือเปล่า เพราะความรู้สึกพลอย เหมือนมันกระทันหันไปหน่อยน่ะค่ะ

6.ความน่าสนใจของตัวละคร และฉาก (9/10) ::อ่าจ้ะ ตรงนี้จะไม่บ่นเท่าไหร่เนอะ ตัวละครก็มีนิสัยที่แตกต่างกันดี เหมือนในอนิเมเปะ อ้อ กาอาระนี่ กวนดีจัง ปกติในเว่อร์ชั่นอนิเม จะเป็นคนเงียบๆเนอะ น่ารักไปอีกแบบค่ะ ส่วนเรื่องฉากถึงบ้างฉากจะบรรยาย ไม่ทั่วถึงเท่าไหร่ เช่น ฉากตอนที่ กาอาระ ก้มเก็บเอกสารข้างล่าง น่าจะเขียนลงไปด้วยนะคะ ว่าเก็บไว้ในลิ้นชักหรือว่าตรงไหน เพราะว่าข้างล่างอย่างเดียว นึกไม่ค่อยออกลองกลับไปพิจารณานะคะ

7.เนื้อเรื่องโดยรวม (18/18) :: คะแนนเต็มค่ะ เป็นฟิคอีกเรื่องนึงที่สามารถทำให้พลอยนั่งยิ้มเป็นคนบ้าได้ ฮ่า ฮ่า เท่าที่อ่านจุดบกพร่องคุณน้อยมาก แทบจะต้องจ้องกันเลยทีเดียวกว่าจะหาเจอ

8.การบรรยาย (30/30) :: อยากจะให้เกินสามสิบซะด้วยซ้ำค่ะ ภาษาคุณสวยมากเลย ตรงนี้จะไม่ขอพูดอะไรมากเนอะ คุณทำได้ดีมากค่ะ 3ผ่าน!! (เดี๋ยวก่อนไม่ใช่ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ -..-)

9.คำผิด และจุกบกพร่อง (เต็ม 7 คะแนน) ผิดหักจุดละ 0.5 คะแนน :: เท่าที่อ่านมาไม่มีเลยค่ะ คุณรอบคอบมาก ถ้าถามถึงจุดบกพร่องของคุณ พลอยขอเกริ่นถึง เรื่องการจัดหน้านิยายค่ะ บทที่ไอเรบรรยายน่ะจ้ะ ตอนท้ายๆพลอยว่าควรจะ อยู่ในบรรทัดเดียวกันไปเลยนะ เพราะมันแลไม่ปะติดปะต่อกันค่ะ และอีกหลายๆบทพลอยอยากให้คุณกลับไปพิจารณาดูค่ะ เพราะการจัดหน้านิยายของคุณมันแลเบี้ยวๆ เวลาอ่านแล้วก็ออกงุนงงเล็กน้อย

10.การตกแต่งหน้านิยาย (10/10) ::
อื้ม คุณตกแต่งได้ดูสบายตามากค่ะ สีเขียวเขาว่าเป็นสีที่ดูแล้วผ่อนคลายที่สุดเนอะ ใบไม้ที่ร่วงลงมาเข้ากับธีมมากเลย ถึงเนื้อเรื่องจะอยู่ในทะเลทราย แต่ก็สวยงามมากค่า

11.คะแนนพิเศษ(10/10) ::
คะแนนพิเศษขอมอบให้ท่านคาเสะคาเงะ ในฐานที่น่ารักเกินไปทำให้ใจคนอ่านใจละลาย ♥ (อย่าถือสาค่ะนักวิจารณ์คนนี้ชอบพานอกเรื่องตลอด! T^T) ยังไงก็ขอให้เต็มเพราะว่าเป็นนิยายเรื่องแรกที่พลอยวิจารณ์ในร้านนี้นะคะ ^^

คะแนนรวม (93/100) :: ว้าว คะแนนเกือบเต็มแน่ะ สู้ๆนะคะ

PS.ขอบคุณที่ใช้บริการและวางใจให้เราวิจารณ์งานเขียนให้ท่าน อย่าลืมไปเซ็นรับคำวิจารณ์กับทางร้านด้วยนะคะ ทางร้านเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
 
31 ต.ค. 55
80 %
60 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
YouNow รับวิจารณ์นิยายมาแล้วค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 พ.ค. 55
ชื่อนักวิจารณ์ : นภาสีเลือด

ชื่อเรื่อง : [ Fic Naruto ] เดิมพันรักอันตราย หยุดหัวใจนายนินจา! ♥ (YAOI)

หน้าบทความ [5/5]
ชอบนะคะตบแต่งได้ชวนให้เข้ามาอ่านมว๊ากๆเลย >_<

บทนำ [5/5]
เริดค่ะ! แบบว่าถ้านารูโตะไปเป็นข้ารับใช้ซาสึเกะมันจะเกิดไรขึ้น เราลุ้นมากๆเลย

ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงเนื้อหา/บรรยาย [20/20]
ไม่มีเลยนะคะ พยายามจับผิดอยู่แต่ก็ไม่มีอะไรให้จับผิดเลย

ส่วนที่ต้องแก้ไขตัวละคร [20/20]
ไรท์เตอร์ทำได้ดีมากๆเลยค่ะ นิสัยของตัวละครแทบจะเหมือนในอนิเมะแป๊ะเลย

เนื้อหาโดยรวม [20/20]
ดีมากๆค่ะ โดยเฉพาะฉากNCเราชอบมากเลย ไรท์เตอร์เขียนได้มีเอกลักษณ์ดีค่ะ บรรยายได้เห็นภาพเลย

ความน่าติดตาม [10/10]
แหมๆใครบอกฟิคเรื่องนี้ไม่น่าติดตามก็บ้าแล้วค่ะ ยิ่งเป็นฟิคนารูโตะเรายิ่งคลั่งอยู่ด้วย

คำผิด [19/20]
มีคำผิดอยู่คำนึ่งนะคะ ส่วนที่เหลือก็เป็นพวกสระที่ตกไปบ้างน่ะค่ะ
คำว่า หรอ ต้องเป็น เหรอ นะคะ

คะแนนรวม [99/100]

ป.ล ไม่ค่อยมีอะไรให้ติก็ของเขาดีจริงๆนี่>_<
ก็เล่นเขียนซะสาวYอย่างเรายังเลือดกำเดาจะไหล 55
     
 
ชื่อเรื่อง :  『 Yakuza's Whisper 』 (yaoi)
ใครแต่ง : Zenith
3 ต.ค. 62
80 %
8 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 5 พ.ย. 55
ชื่อนักวิจารณ์ ::Jewel AN. (สวัสดีค่าไรท์เตอร์นุ่น ก่อนอื่นต้องขออภัยความล่าช้ามากๆ นะคะ คือพลอยกู่อารมณ์วิจารณ์ไม่มาเลยช่วงนั้น T_T แต่วันนี้อารมณ์กลับมาเต็มร้อยค่า ฮ่าๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยจ๊ะ )
ชื่อเรื่อง :: Yakuza's Whisper "ด้วยรัก...จากใจยากูซ่า" [Yaoi]
หน้าบทความ ::พลอยชอบบทความไรท์เตอร์นุ่นมากค่า ปกติแนววายจะร้อนแรงเน้นสีดำ-แดงเป็นหลัก แต่หน้าบทความนี้มันกลับให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยนเหมือนนิสัยฟูมะ ฮ่าๆ บวกกับเพลงประกอบแล้วให้ความรู้สึกฟินมากกก
บทนำ :: เปิดมาคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนท้ายเรื่องใช่ไหมคะ แล้วตรง 17 ปีก่อนคื่อเหตุการณ์ตอนอนุบาลที่ซากุระซากะ เจอกับฟูมะครั้งแรกงี้เนอะ สรุปฟูมะทิ้งซากุระซากะหรอ O_O โดยร่วมไรท์เตอร์นุ่นเปิดเรื่องได้น่าสนใจมากค่า ได้กลิ่นยากูซ่าไปเต็มๆ ! เปิดมาก็จิ้นแตกไปแล้วว
การบรรยาย :: ในส่วนนี้ต้องขอชมอีกรอบค่ะว่าพี่นุ่นทำได้ดีจริงๆ ทั้งความคิดตัวละครการบรรยายกริยาลงตัวกันหมดเลย แต่ตอนที่คุยโทรศัพท์น่ะค่า ควรจะใส่ [….] ไปหน่อยดีกว่าเนอะ เพราะบางทีก็แอบงงเล็กน้อยอ่ะจ้ะ อ้อ อีกเรื่องนึงไรท์เตอร์นุ่นอย่าลืมเว้ณหลังคำที่มีไม้ยมกด้วยนะจ๊ะ
เนื้อเรื่อง :: การดำเนิ่นเรื่องของไรท์เตอร์นุ่นนี่เป็นธรรมชาติมาค่า เอ๊ะ? งงล่ะซิว่าธรรมาชาติยังไง ต้องขอบอกอย่างนี้ก่อนว่าพลอยเป็นสาวกวายนะจ๊ะ (แอบประจานความหื่นตัวเองอีก -___- ;;) และส่วนใหญ่เวลาอ่านนิยายแนวนี้ตามเว็บ ก็จะรู้สึกว่ามันเป็นแนวรักต้องห้ามตงิดๆ แฮะ แบบว่ามันเป็นเรื่องแปลกปลอมงี้ แต่พอมาอ่านนิยายของไรท์เตอร์นุ่นความรู้สึกเหล่านั้นมันกลับเรือนหายไปเลยค่ะ ๕๕๕ การดำเนิ่นเรื่องนี้ก็ไม่ช้าเร็วเกินไปมีฉากต่างๆ ให้ตัวละครได้รู้สึกดีๆ ต่อกัน และคนอ่านอย่างพลอยก็อินมากๆ เลยด้วย > < ~
คำผิด ::เท่าที่พลอยมาอ่านมายังไม่เจอเลยนะจ๊ะ ไรท์เตอร์รอบคอบดีจริงๆ ค่า
ตัวละคร :: อันนี้ตัวละครมีจุดเด่นดีอยู่แล้วค่าอย่างซากุระซากะที่ไม่ชอบสังคมในส่วนนี้ไรท์เตอร์นุ่นก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ เลย! สรุปตัวละครทุกคนน่ารักน่าหม่ำดีมากค่า (?) ฟูมะปริศนาเยอะดีจัง
ความน่าติดตาม:: นิยายของไรท์เตอร์มีหลายอย่างที่ชวนให้ติดตามเลยนะเออ รู้ตัวเปล่าอย่างเช่น …
1.การบรรยายลืนไหล
2.มีปมเรื่องให้ชวนลุ้น!
3.ตัวละครมีเอกลักษณ์ สุดท้าย คืออินมากค่า >w<
PS. พลอยต้องขออภัยกับความล่าช้าโฮกๆ อีกสักรอบนะคะ QwQ;;
อย่าลืมไปเซ็นรับคำวิจารณ์ที่ร้านนะคะ Sweet dream บริการท่านด้วยหัวใจ ขอบคุณที่ใช้บริการค่า
     
 
ใครแต่ง : 'Hermoso
11 ก.ค. 58
80 %
17 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 พ.ย. 55
ชื่อนักวิจารณ์ :: Jewel AN. (สวัสดีค่าไรท์เตอร์ตังเม ^O^ พลอยอัญ นะจ๊ะ มาแทน มาจะกล่าวบทไป… นักวิจารณ์คนเก่าที่เลือกเอาไว้ เนื่องจากพี่มุกติดสอบเข้ามหาลัยอัญเลยอาสามาวิจารณ์แทน ยังไงก็ขออภัยในความล่าช้าด้วยนะคะ )
ชื่อเรื่อง :: Can I love? รักนะ...ได้มั้ยคะ
หน้าบทความ :: ตรงนี้เราเน้นเป็นธีมสีเทาๆ ให้อารมณ์เหงาๆ ไงไม่รู้สึก แต่ก็กลับให้ความรู้สึกหวานๆ ได้อีกแบบนึงได้เลยจ้า
การบรรยาย :: ในส่วนนี้ไรท์เตอร์ตังเมทำได้ดีแล้วจ้า การบรรยายลื่นไหลหาคำเชื่อมมาใช้ได้ดีมากๆ เลย มีความสนุกสนานเฮฮาซึ่งอ่านไม่เครียดเลย แต่ทว่าอัญยังรู้สึกว่ามีบางฉากที่ยังบรรยายไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นักนะคะ
เดี๋ยวไปดูข้างล้างกันโลด!
เนื้อหา ::
[Eps02 -I'm just a girl who loving you]
“ทำเวรอะไรกันวะ!”
จากตรงนี้คือเสียงพระเอกเนอะ อัญคิดว่าควรจะบรรยายท่าทีของเขาไปนิดนึง อย่างเช่น
“เขาโผล่หน้าออกมาทางหน้าต่าง” งี้ เพราะอัญอ่านแล้วยังจินตนาการไม่ออกนะคะ ว่าพระเอกของเราพูดมาจากตรงไหน
นอกนั้นไม่มีปัญหาแล้วจ้า 
คำผิด :: แปป-แป๊ป เห็นคำเดียวจ้ะ ไรท์เตอร์ตังเมรอบคอบสุดๆ เลย
ความน่าติดตาม :: พล็อตเรื่องอัญขอชมเลยว่ามีความแปลกใหม่ดีจ้า เป็นอีกเรื่องที่ได้ใจอัญไปเต็มๆ ในเรื่องความน่ารักและโรแมนติก ฉากในห้องพยาบาลไรท์เตอร์ตังเมเขียนได้อินดีมากกก ฮ่าๆ
ตัวละคร :: ตรงนี้ไรท์เตอร์ตังเมทำได้ดีมากค่า ตัวละครทุกคนสือความเป็นตัวเองออกมาได้ดีมากๆ เลย แถมยังลักษณะเด่นของตัวเองอีก
     
 
ใครแต่ง : OmiGujii__
20 ม.ค. 57
80 %
59 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ก.ย. 55

สวัสดีจ้ะ ^O^มาจาก Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวานนะจ๊ะ เรา พลอยอัญ ค่า เป็นนักวิจารณ์ฝึกหัด ถ้ามีตรงที่ไม่เห็นด้วยหรือสร้างความไม่พอใจให้ ก็โปรดขออภัยด้วยค่ะ ติเตียนกันได้เนอะ เพราะการวิจารณ์เป็นมุมมองของคนๆหนึ่ง เอาละเกริ่นไว้เยอะ เข้าเรื่องกันดีกว่า



ชื่อเรื่อง :: My promise สัญญารักจับหัวใจ 'ยัยปากร้าย'

นักวิจารณ์ :: Jewel AN.
บทนำ :: เปิดเรื่องได้น่าสนใจเลยทีเดียวจ้ะ >__< แต่ว่าตอนที่วิปครีมโดนอึนกหล่นใส่หัวน่ะจ้ะ เราว่ามันยังไม่ค่อยมีที่มาเท่าไหร่นะคะ ลองเสริมการบรรยายในฉากสถานที่เข้าไปดูเนอะ อย่างเช่น‘ฉันยกมือขึ้นสัมผัสกับบนสิ่งแปลกปลอมบนหัวพอเอามาดู ปรากฏว่ามันเป็นขี้นก ที่เกาะอยู่บนเสาร์ไฟฟ้า’ เห็นเปล่าเอ่ย ดูมีที่มากว่าไหม

การบรรยาย :: ถามว่าการบรรยายดีหรือเปล่า ตอบว่าดีค่ะ แต่คำว่า อยู่ๆ ควรเปลี่ยนเป็น จู่ๆ ดีกว่าจ้า
แล้วก็การบรยายฉากให้ให้มีที่มาไป อย่างบทนำเนอะ
[ตอนที่ 1]
ตอนที่วิปครีมบอกว่า ผู้ชายโครตหล่อ น่ะจ้ะ เราว่าน่าจะบรรยายลักษณะของเขาให้คนอ่านได้จินตนาการตามดีกว่าไหม เมื่อเห็นลักษณะของเขาแล้ว ค่อยบอกว่าเขาเป็นผู้ชายที่หล่อมาก ประมาณนี้เนอะ
[ตอนที่2]
ตอนที่วิปครีมยืนด่าคนที่เหยียบน้ำเน่าใส่น่ะจ้ะ เราว่าควรจะบรรยายเสริมไปหน่อยดีกว่าไหม อย่างเช่น “หลังจากเขาขับรถออกไปแล้ว ฉันเลยยืนด่าลับหลัง” เพราะอ่านตอนแรกยังงงอยู่จ้ะ ว่าเขาไปแล้วเหรอหรือเป็นการด่าลับหลัง จนบริ๊งตอนที่คุณแม่เรียกนี่แหละ ?
[ตอนที่ 5]
ตอนที่วิปครีมไปจ่ายเงินค่ารักษาน่ะจ้ะ เจ้าหน้าที่ชำระเงินพูดว่า “ขอบคุณที่ใช้บริการ คราวหน้าอุดหนุน ใหม่นะคะคุณน้อง” พลอยว่ามันแปลกๆนะ =3= ลองเปลี่ยนใหม่เป็น “ขอบคุณที่ใช้บริการ” ดีกว่าไหมคะ คราวหน้าอุดหนุนใหม่ เหมือนแทงให้ป่วยอีกยังไงก็ไม่รู้ ฮะ ฮะ
[ตอนที่ 6]
ตอนที่ไฮน์ไปปลุกวิปครีมอะจ้ะ คือเช้าอีกวันหนึ่งใช่มั้ย ถ้าใช่ก็ควรบรรยายในส่วนนี้ลงไปด้วยค่า

ความน่าติดตาม :: ถ้าให้เราเดาเนื้อเรื่อง เราเดาถูกเกือบหมดเลยนะเออ T_T เป็นแนวรักหวานแหวว ที่เราเคยเห็นกันในการตูนและนิยาย แต่ขอชมค่ะ ว่าจบคาได้น่าติดตามทุกตอนเลย โดยรวมแล้วสนุกค่า

ตัวละคร :: ตัวละครเราว่าเหมือนคนทั่วๆไปนี่แหละจ้ะ ไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรเท่าไหร่นัก ลองเพิ่มจุดเด่นของเขาไปดูค่ะ เช่น เขาเป็นนักสะสม เธอเป็นคนที่คลั่งการแต่งเล็บมาก ส่วนไฮน์ เมื่อ 10 ปีก่อน เราว่าเขาเหมือนพี่ชายที่แสนดีมาก ฮะ ฮะ แต่พอมาปันจุบัน เหมือนเขาเปลี่ยนไปหรือเปล่า ? ถ้าเป็นแบบนั้นจริง อยากให้นางเอกลองบรรยาย ความรู้สึกนั่นออกมาน่ะจ้ะ ยกตัวอย่าง …ทำไมรู้สึกเขาเปลี่ยนไปจังเลย ทั้งๆที่เมื่อก่อนเขาไม่เคยอยากจะยุ่งกับผู้หญิงแบบนี้เลยนี่

คำผิด :: เท่าที่ดูมาไม่มีเลยจ้า ^O^

Sweet dream บริการท่านด้วยหัวใจดวงน้อย ๆ ขอบคุณที่ใช้บริการ
อย่าลืมไปเซ็นรับงานที่ร้านด้วยนะจ๊ะตัวเธอ
     
 
ใครแต่ง : Rosso
23 พ.ค. 60
80 %
16 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 19 พ.ย. 55
ชื่อนักวิจารณ์ ::Jewel AN. (สวัสดีจ้า เรา พลอยอัญ มาจากร้าน สวีท ดรีม นะคะ เรามาแทนพี่เก่ง Resako นะคะ เพราะพี่เก่งไม่ค่อยถนัดแนวฟิครีบอร์น อัญเลยมาแทนค่าฝากเนื้อฝากตัวกับไรท์เตอร์มิสะกิด้วยนะจ๊ะ)
ชื่อเรื่อง :: Love Expected รักครั้งนี้ขอจัดหนัก’
การบรรยาย ::โดยร่วมคือการบรรยายของไรท์เตอร์ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นักนะจ๊ะ เพราะมีบางจุดที่ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นะจ๊ะ (เดี๋ยวไปยกตัวอย่างข้างล่างน้า) อัญแนะนำว่าเวลาที่ตัวละครคิดในใจอะจ๊ะ คิดว่าไม่ควรใส่ “….”นะคะ เพราะมันเป็นประโยคพูดิ คนอ่าน (อย่างอัญ) เกิดอาหารสับสนมาหลายครั้งแล้ว แฮะๆ แนะนำให้เป็นตัวเอียงจะดีกว่าจ้า
เนื้อเรื่อง :: [บทนำ]
เด็กสาวร่างบาง – ตรงนี้อัญคิดว่าใช้คำว่า เด็กสาว อย่างเดียวพอแล้วจ้ะ พยายามอย่าใช้คำเปลืองนะคะ
กระโดดขึ้นบนตึกแถวหลังคาบ้าน – อัญแอบงงอยู่นะคะประโยคนี้ เปลี่ยนเป็น หลังคาตึกแถว คิดว่าจะเข้าใจง่ายกว่านะจ๊ะ
ตอนที่ชายสูทสีดำตามคุณหนูเจอน่ะค่า อัญคิดว่าควรจะบรรยายฉากลงไปสักนิดนึงนะจ๊ะ เพราะข้างบนเขียนไว้แค่ว่าวิ่งออกมานอกตัวเมือง อัญเลยจินนาการฉากไม่ค่อยออกนัก เพราะอีกข้างอัญมองว่าคุณหนูเป็นคนเก่งมากกก จะไม่รู้ตัวเลยหรือว่ามีคนตามมา อ่า…ตรงนี้คนอ่าน(อย่างอัญ)ก็เกิดคำถามแล้ว ถ้าเราลองเน้นตรงนี้ไปซะหน่อย ยกตัวอย่างนะจ๊ะ “เขาซ่อนอยู่ต้นไม้” งิ คนอ่าน(อย่างอัญ) ก็จะรู้แล้วว่าทำไมนางเอกจึงไม่รู้สึกตัว แล้วเราก็ได้บรรยายฉากไปด้วย คนอ่านก็พอมองออกแล้ว ในเมื่อต้นไม้มันคงอยู่ช่านเมืองในป่าอะไรงี้แน่เลย
แต่ก็ชะงักไปชั่วครู่ – ชะงัก เพราะอะไรหรือคะ
เด็กสาวตรงหน้ามีแววตาที่ดูเปลี่ยน – อัญคิดว่าควรจะบรรยายไปด้วยนะจ๊ะว่าเปลี่ยนไปยังไง
เด็กสาววิ่งไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์ – เฮลิคอปเตอร์จอดตรงไหนเอ่ย? คิดว่าควรบรรยายไปด้วยนะจ๊ะ
[ลากไขครั้งที่ 1:มินาอากะ มิสะกิ]
โทรศัพท์จัดการไป – จัดการโทรศัพท์ หรือเปล่าคะ คือเราอ่านแล้วขัดๆ งิ
“มีอะไรครับ?” ตรงนี้อัญคิดว่าควรจะบรรยายท่าทีของตัวละครไปหน่อยนะจ๊ะ เพราะตรงนี้อัญมีความรู้สึกว่าไม่ละเอียดเท่าไหร่ เขาคุยโทรศัพท์อยู่ใช่มั้ย ขออนุญาติยกตัวอย่างนะคะ “เขายกโทรศัพท์ออกเล็กน้อยก่อนจะหันไปถามเด็กสาว” คนอ่านจะได้เห็นภาพยิ่งขึ้นด้วยจ้า XD
“รีบอร์นเมื่อพูดจบ” อ่า …คิดว่าน่าจะสลับกันนะจ๊ะ เมื่อรีบอร์นพูดจบ อย่างนี้ดีกว่านะจ๊ะ
“ก็บอกแล้วไงว่าชั้นไม่เป็นนะ” ควรใส่อารมณ์หรือสีหน้าตัวละครไปด้วยนะคะ ว่าเวลาสึนะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นบอส เขามีท่าทียังไง?(แบบในอนิเมก็ได้จ้า) เพราะคนอ่าน(อย่างอัญ) ยังไม่รู้อารมณ์ของสึนะตอนนี้เท่าไหร่นักนะจ๊ะ
ตอนที่เคียวโกะกับเอ็นมะมาทักทายสึนะอะจ้ะ อัญคิดว่าควรจะบรรยายไปหน่อยว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ อย่างเช่น “เอ็นมะกับเคียวโกะที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะหน้าห้องทักเอ่ยทักผม” แบบอะจ๊ะ มันจะได้ละเอียดขึ้นเนอะ
“นาย!!” ทำไมสึนะจึงรู้สึกว่าเธอหมายถึงตนล่ะ อัญคิดว่าควรจะบรรยายเหตุผลไปด้วยนะจ๊ะ ยกตัวอย่างเช่น “เขาพูดพร้อมกับจ้องมาทางผม” จะได้ดูมีเหตุผลมากขึ้นจ้า
“ให้ชั้นดูแลซะหน่อย” เป็น ผม หรือเปล่าเอ่ย เพราะบทสึนะบรรยายงิ
[ลานไขครั้งที่2 : ครูกับศิษย์เก่า]
“ชั้นพูดขึ้นชั้นพูด” อัญแอบงงเอามากๆ เลยนะจ๊ะ ตรงที่รีบอร์นคุยกับนางเอกอะจ๊ะ
หละ- คำผิดนะคะ ต้องเป็น ละ
ไม่น้า – ต้องเป็น น่า นะคะ
อาหรกล้อง – อาการกล่อง
[ลานไขครั้งที่3 : ซูยามะ เซน]
ท่ามันเกี่ยว- ถ้า
“เด็กคนนั้นหอมแก้มมินาอากะคุง “ อ่า …มิสะกินอนหลับอยู่ไม่ใช่เหรอจ๊ะ แล้วเซนยืนอยู่หน้าห้องด้วยจะไปหอมแก้มกันตอนกันล่ะ? ตรงนี้ควรบรรยายลงไปด้วยนะคะ ยกตัวอย่าง เด็กคนนั้นเดินไปหอมแก้มมินาอากะคุงที่ฟุบหลับอยู่บนโต๊ะ นี่ไงมันจะได้ละเอียดยิ่งขึ้นนะจ๊ะ
[ลานไขครั้งที่ 4 :โดนเข้าซะแล้ว]
“หลังที่มีรายชื่อก่อนตนในห้อง” งงอีกแล้วจ้า แฮะๆ ชื่อของตนในห้อง หรือเปล่าเอ่ย
ตัวละคร ::ในส่วนนี้อัญคิดว่าตัวละครมีจุดเด่นและแสดงนิสัยออกมาได้ดีแล้วจ้า แต่อัญแนะนำให้บรรยายสีหน้าอารมณ์ตัวละครออกมาซะหน่อยนะจ๊ะ
คำผิด ::ส่วนใหญ่เขียนไว้ด้านบนหมดแล้วเนอะ อัญคิด ชั้น – เปลี่ยนเป็น ฉัน ดีกว่านะจ๊ะ แล้วก็การใช้ คะ- ค่ะ ยังมีที่ใช้ผิดอยู่นะคะ
ความน่าติดตาม :: เปิดมาบทแรกอัญก็รู้สึกพล็อตเรื่องเบสิกมากๆ มีให้เห็นทั่วไปในนิยายรักและฟิคแนวนี้ แต่ไรท์เตอร์ยังมีปมที่เป็นความลับของนางเอกไว้อยู่ซึ่งตรงนี้ชวนให้น่าติดตามดีแล้วจ้า 
     
 
ใครแต่ง : Pakkie Davie
21 ม.ค. 60
80 %
46 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 9 คน 
 
 
you now รับวิจารณ์นิยายมาแล้วค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 พ.ค. 55
สวัสดีค่ะเรามาแล้ว ^_^ เนื่องจากเรายุ่งๆเราขออ่านแค่ครึ่งเดียวนะคะ T_T จริงๆอยากอ่านให้จบละค่ะ เอาละๆเข้าเรื่องกันค่ะ เราเป็นนักวิจารณ์มือสมัครเล่น ถ้ามีในส่วนไหนไม่เห็นด้วย ก็มิเป็นไรนะคะ ปะๆไปดูกัน!

ชื่อนักวิจารณ์ : นภาสีเลือด

ชื่อเรื่อง : DonGuard: ปริศนาแห่งดอนการ์ด

หน้าบทความ [5/5]
- สดใสดีค่ะ ปกตินิยายแนวนี้เขาจะใช้สีดำไม่ก็เทา แต่ไรท์เตอร์ใช้ลายฟักทอง ก็อารต์ไปอีกแบบค่ะ
(ตรงนี้ก็แล้วแต่ความชอบของไรท์เตอร์ด้วยละเนอะ)

บทนำ [5/5]
-เยี่ยมค่ะ! แต่งได้น่าติดตามมากเลย

ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงเนื้อหา/บรรยาย [19/20]
-บรรยายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นการบรรยายที่เห็นภาพชัดมากๆเลยค่ะ
ชัดยิ่งกว่า3Dซะอีก (เอ๊ะ!อะไรอันนี้ไม่เกี่ยวว>W_<

เนื้อหาโดยรวม [20/20]
-โอเคค่ะแล้วค่ะ พยายามจับผิดอยู่ แต่ก็มีไม่อะไรให้จับเลย

ความน่าติดตาม [10/10]
-ขอบอกว่าเรื่องนี้น่าติดตามมากๆเลยค่ะ อยากจะให้เกิน10ซะด้วยซ้ำ (ฮ่า) เนื้อหาก็น่าติดตามค่ะ การดำเนินเรื่องก็ถือว่าดีค่ะ ไม่ช้าเกินเร็วเกิน

คำผิด [20/20]
-นับว่าไม่มีเลยนะคะ

คะแนนรวม [99/100]

Ps.อย่าลืมไปเซ็นรับคำวิจารณ์ที่ You Now ด้วยนะคะ ที่บทความอาจจะช้านิดนึ่ง เพราะคุณเจ้าของร้าน เขาไม่อยู่น่ะค่ะ (เห็นไม่ออนหลายวันแล้ว)
     
 
ใครแต่ง : TheLonelyLibrarian
21 เม.ย. 67
60 %
15 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 9 คน 
 
 
you now รับวิจารณ์นิยายมาแล้วค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 มิ.ย. 55
สวัสดีค่ะ มาจาก You Now รับวิจารณ์นิยายนะคะ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน พลอย นะคะ หรือนาม นภาสีเลือด ที่ใช้ใน You Now นั้นเอง กระผมเป็นนักวิจารณ์ฝึกหัดมีตรงไหนที่ไม่เห็นด้วยหรือไม่พอใจก็ไม่เป็นไรค่ะและขออภัยมา ณ ที่นี่ ด้วยนะคะ ^^

ชื่อเรื่อง : Two Worlds Online มหาสงครามเกมออนไลน์สองจักรวาล

หน้าบทความ [5/5]
-ชวนให้เข้ามาอ่านมากค่ะ ไม่แต่งรกจนเกินไปกำลังพอดิบพอดี

บทนำ [5/5]
-บทนำเปิดเรื่องแต่งได้ดีมากเลยค่ะ แบบว่าน่าติดตามสุดๆนึกว่านักเขียนมืออาชีพเลยอะ
นี่ ถ้าไม่บอกว่าเพิ่งแต่งเรื่องแรกไม่เชื่อเลยนะคะ >_<

ส่วนที่ต้องแก้ไขตรงเนื้อหา/บรรยาย [18/20]
-ขอรับ การบรรยายของคุณก็อยู่ในระดับดีเข้าใจง่ายค่ะ ระวังการลากเสียงยาวๆโดยฆาตรฐานสามจุดก็พอแล้วค่ะ แล้วก็เรื่องการใช้เครื่องหมายต่างๆ เช่น
ตอนที่โจพูด อ้าว! นายจะไปหาใคร? ที่ไหน? แล้วจะให้ฉันอยู่ทำไม? ใช้เครื่องหมายคำถามแค่คำสุดท้ายก็พอแล้วนะคะ เช่น…อ้าว! นายจะไปหาใคร ที่ไหน แล้วจะให้ฉันอยู่ทำไม?? แบบนี้ค่ะ ^^
ในบทที่สาม : ทหารคนที่เป็นหัวหน้าสั่ง น่าจะใช้คำว่า หัวหน้าทหารสั่ง ดีกว่านะคะ มันดูลื่นไหลกว่าค่ะ
ในบทที่ห้า- แต่ว่าทว่า-ใช้คำเดียวก็พอแล้วค่ะ
ตรงประโยคพูดมีเครื่องหมาย!เยอะเกินไปน่ะค่ะ มันแลดูไม่เป็นธรรมชาติแฮะ (หรือรู้ว่าเรารู้สึกคนเดียว 55)
แต่ในบทหลังๆการบรรยายของคุณก็เริ่มพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ตรงนี้ขอชมค่ะ ^^

ส่วนที่ต้องแก้ไขตัวละคร [20/20]
-ในส่วนนี้ไม่ต้องไขนะคะ ตัวละครมีเอกสักษณ์ดีค่ะ

เนื้อหาโดยรวม [19/20]
-ถือว่าดีมากค่ะสำหรับเรื่องแรก ถ้าแก้ไขตรงนี่ได้จะเริดมากเลย >
     
 
ใครแต่ง : UkiMelon
20 เม.ย. 58
80 %
38 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 10 คน 
 
 
Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 ก.พ. 56
ชื่อนักวิจารณ์ :: Jewel AN. สวัสดีค่ะ เราเป็นนักวิจารณ์มือสมัครเล่น หากวิจารณ์ผิดพลาดหรือสร้างความไม่พอใจให้แก่คุณ ก็ต้องกราบขออภัยล่วงหน้านะคะ แต่จะทำให้ดีที่สุดค่ะ :))


ชื่อเรื่อง :: Change My Mind สลับหัวใจให้ลงล็อก


บทนำ :: ในส่วนนี้เป็นบทที่พระเอกของเรื่องเป็นผู้บรรยายหรือเปล่าคะ เหมือนกับว่าเป็นเหตุการณ์ตอนท้ายๆ เรื่อง หรือปมอะไรสักอย่าง เท่าที่อัญจับใจความได้คราวๆ คือ พระเอกนางเอกเลิกกัน คนอ่านก็อยากรู้ละว่ามันเกิดอะไร ทำไมถึงต้องเลิกกัน บวกกับการบรรยายอันลื่นไหลและได้อารมณ์เศร้า ก็ชวนให้น่าติดตามต่อไปเรื่อยๆ เพื่อหาคำตอบนั่นเองค่ะ J


เนื้อเรื่อง :: โอ้วว ปมเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวค่ะทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครเท่าที่อัญอ่านไปตัวละครไม่ได้กล่าวเจนชัดว่าเป็นอะไรกับอีกฝ่าย อย่างเช่น นางเอกที่เจอกับเซน ตอนแรกอัญคิดว่าเป็นแค่รุ่นพี่ตอนสมัยเรียนมัธยม ถ้าไม่ได้อ่านตรงคาแรกเตอร์ไม่รู้น่า ว่าทั้งคู่เคยเป็นแฟนกันมาก่อน แนะนำให้คุณไรท์เตอร์เขียนไปใส่ไปเลยดีกว่ามั้ยคะ เผือนักอ่านบางคนเขาไม่ได้อ่านตรงคาแรกเตอร์เขาอาจจะงงได้ค่ะ

ตอนที่หนึ่ง

เอ่อ …ตรงที่นางเอกฝันคือเหตุการณ์เมื่อเจ็ดปีก่อนใช่มั้ยคะ ส่วนตัวอัญคิดว่าน่าจะให้เมรินบรรยายเกี่ยวกับความฝันหน่อยดีกว่าค่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้น ? เพราะเธอตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ฮะๆ ที่นี่ก็ห้องนอนของฉันเองนี่นา

“คุณเมธาวรินทร์! แอบหลับในห้องเรียนอีกแล้วเหรอคะ”

เอ่อ …ตกลงห้องอะไรกันแน่จ๊ะ ?

ฉันยืนเก้ๆ กังๆ อยู่ได้พักหนึ่ง

เอ่อ ..เก้ๆ กังๆ ในความหมายของคุณคือตัดสินใจคำอะไรไม่ถูกงี้หรือเปล่าคะ ถ้าใช่อัญคิดว่าน่าจะบรรยายเพิ่มเติมนะคะว่าเธอ เก้ๆ กังๆ เพราะอะไร


การบรรยาย :: การบรรยายของคุณเห็นภาพเจนชัดค่ะไม่ติดขัดเท่าไหร่นัก ภาษาลื่นไหล แต่บางครั้งก็มีการเปลี่ยนมุมมองค่อนข้างบ่อยเลย อัญอ่านไปก็แอบงงอยู่เหมือนกันค่ะ มันเหมือนเปลี่ยนอารมณ์ไม่ค่อนทันเท่าไหร่นัก


ตัวละคร :: อัญอ่านแล้วยังมีความรู้สึกตัวละครนิสัยยังไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่นะคะ แต่ด้วยการมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ตัวละครแต่ละคนมีบทเด่น ก็ทำให้คนอ่านจำตัวละครได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ


ความน่าติดตาม :: อ่า...ในส่วนนี้คุณไรท์เตอร์ก็มีปมเรื่องที่มัดใจคนอ่านได้แล้วค่ะ แต่อัญว่าค่อยๆ เฉลยไปทีละปมบ้างดีกว่า คนอ่านจะได้ไม่ต้องรอลุ้นกันนานค่ะ


PS* ขอบคุณที่ให้โอกาสนักวิจารณ์มือสมัครเล่นคนนี้ได้วิจารณ์นิยายของคุณนะคะ >__< หากมีข้อผิดพลาดก็ขออภัยด้วยค่า ติเตียนกันได้เพราะนักวิจารณ์เองก็ต้องพัฒนาเหมือนกันค่ะ เซ็นรับงานตามลิงค์ได้ค่ะ http://writer.dek-d.com/guindy18/writer/viewlongc.php?id=859097&chapter=97
     
 
หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5