หน้าที่ 1 , 2
 
19 ม.ค. 56
80 %
40 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 14 คน 
 
 
~~ Love Love Cafe วิจารณ์นิยายเลิฟ เลิฟ~~

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 ม.ค. 55
- พล็อตเรื่อง
เป็นพล็อตที่น่าสนใจดีนะครับ วางการบรรยาย ตัวะคร ฉาก และอื่นๆได้ดีมากๆ เขียนได้ชวนติดตามมากๆเลยครับ อ่านแล้วยังอยากอ่านต่อเลย ว่าจะจบอย่างไร
แต่บางทีมันก็รู้สึกว่านักข่าวจะเยอะไปนะครับในแต่ละตอน อย่างการที่นางเอกคิดว่าตอนนี้เย็นแล้ว นักข่าวคงไปหมดแล้ว แต่เมื่อลงไปข้างล่างนักข่าวกลับยังอยู่ ทั้งที่ความจริงแล้ว มันผ่านมาหลายชั่วโมงแล้วนักข่าวส่วนใหญ่คงจะไม่รอนะครับ

- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน
ใช้ภาษาและคำได้ดีนะครับ การเขียนก็ลื่นไหล แต่อย่างตอนแรกที่นางเอกเมา บางประโยคไรท์เตอร์กลับเขียนให้ทั้งประโยคอ่านแล้วเหมือนพูดแบบปกติ ทั้งๆที่ความจริงแล้วสามารถเขียนให้ดูเหมือนพูดยานแค่บางคำก็ได้ แล้วก็ส่วนใหญ่จะมีการแทรกวงเล็บไว้เพื่อให้เหมือนเป็นความคิดของไรท์เตอร์ เพื่อให้ดูขัดแย้งกันสนุก ผมจะรู้สึกว่าวงเล้บส่วนใหญ่จะอยู่ประโยคสุดท้ายบ่อยมาก อันนี้อยากรู้คำตอบจังเลย ว่าทำไมถึงได้ชอบอยู่หลังประโยคบรรทัดท้ายสุด

- ตัวละคร
ตัวละครน่าสนใจนะครับ โดยเฉพาะแชมพู นางเอกของเรื่องที่มักจะมีบุคลิกที่คิดได้เมื่อพูดออกไปแล้ว ทำให้เรื่องนั้นวุ่นกันไปใหญ่เลย ซึ่งเมื่อมาคู่กับฟินิกซ์ ฟินิกซ์จะเป็นคนออกแนวขรึมนิดๆ มันก็ดูจะเป็นคู่ที่น่ารักดีนะครับ แต่ว่าปัญหาอยู่ที่โรม โรมนี่ดูเหมือนจะเป็นคนเห็นแก่ตัวใช่มั้ยครับ เพราะตอนแรกบอกขอโทษเสร็จ ก็ยังไปควงคนใหม่ แล้วบอกว่ารักอยู่ รักมาก มันจะเรียกยังไงดีครับ มันแปลกๆ แต่ก็okอยู่

- เนื้อเรื่องโดยรวม
น่าสนใจมากเลยสำหรับนิยายเรื่องนี้ สามารถเขียนกำหนดได้ชัดเจนเลยว่า ทำไมพระเอกกับนางเอกจึงได้เจอกัน แล้วปัญหาทั้งหมดมันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่อาจจะมีบางช่วงที่ผมอยากจะถามนิดนึงว่า โรมจะไม่ออกมาแล้วใช่มั้ยครับ หรือว่า โรมจะออกมาป่วนเวลาที่ 2 คนนี้เริ่มรักกันจริงๆแล้ว เพราะโรมมักจะนานๆทีถึงจะมีบทบาทกับเขาซักครั้งนึง ออกมาน้อยครั้งมาก

- บทนำ
เป็นการนำเรื่องที่ดีมาก ดำเนินเรื่องไปได้เรื่อยๆไม่เร่งรีบอะไรนัก ตรงบทนำนี้ไม่ค่อยจะมีอะไรตินักนะครับ แต่ที่อยากให้ปรับสักนิดนึงคือตรงที่โรมบอกขอโทษแชมพู อยากให้บรรยายให้ละเอียดกว่านี้ซักนิดนึง หรือมากกว่านี้หน่อยก็ดีนะครับ

- คำผิดและจุดบกพร่อง
ไม่อะไรมากครับ ไม่มีเลย ถึงมีก็มีน้อยมากกกกกกกกกกกกกกกกก

- ความน่าสนุกและน่าติดตาม
น่าสนุกและน่าติดตามคงจะให้เต็มเลยสำหรับผมนะครับ เพราะผมอยากรู้ว่าแชมพูกับฟินิกซ์จะรักกันอย่างไร เรื่องจะจบลงแบบไหน และ จะมีอุปสรรคแบบไหนมาให้ผู้อ่านตื่นเต้นเล่นกัน

- ความต่อเนื่องของนิยาย
การเขียนในแต่ละตอนขอบอกเลยว่าต่อเนื่องกันดีนะครับ ถึงแม้การเขียนบางตอนจะข้ามเวลาไปนานมากก็เถอะ ก็ยังอ่านแล้วต่อเนื่องกันอยู่ดี

- การนำเรื่องสู่จุดไคล์แม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง
การเรื่องนำไปนับว่าดีนะครับ ถึงจะค่อยๆไป แต่ก็สามารถทำให้อยากรู้แล้วว่าจุดเด่นหรือไคล์แม็กซ์ของเรื่องจะเป็นอย่างไร ใครจะมาป่วนความรักของทั้งสองหรือเรียกง่ายๆว่าก้างขวางคอนั่นเอง แต่อย่าให้มีอุปสรรคเยอะเกินไปจนกว่าจะถึงจุดไคล์แม็กซ์นะครับ ไม่อย่างนั้นนักอ่านหลายๆคนจะคิดว่ามีอุปสรรคเยอะเกินไป

คะแนนที่ได้

- การวางพล็อตเรื่อง 8 คะแนน
- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน 9 คะแนน
- ตัวละคร 9 คะแนน
- เนื้อเรื่องโดยรวม 17 คะแนน
- บทนำ 10 คะแนน
- คำผิดและจุดบกพร่อง 10 คะแนน
- ความสนุกและน่าติดตาม 10 คะแนน
- ความต่อเนื่องของนิยาย 10 คะแนน
- การนำเรื่องสู่จุดไคลแม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง 9 คะแนน
รวม 100 คะแนน ได้ 92 คะแนน

ได้ระดับ ดีมาก

ยินดีด้วยนะครับ เราจะนำนิยายของคุณขึ้นหมวดนิยายแนะนำนะครับ ^^
ขอให้สนุกกับการเขียนนิยายลงเว็บเด็กดีต่อไปนะครับ
ผมเป็นกำลังใจให้เสมอครับ มีอะไรก็มาถามกันได้นะครับ บาย~~
     
 
ใครแต่ง : 'Hermoso
16 ส.ค. 57
80 %
34 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
7
จาก 7 คน 
 
 
~~ Love Love Cafe วิจารณ์นิยายเลิฟ เลิฟ ~~

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 19 ก.พ. 55
ขอโทษนะครับ ที่มาวิจารณ์ให้ช้าไปหน่อย

-การวางพล็อตเรื่อง

พล็อตเรื่องนี้เป็นแนวที่พบเห็นได้ค่อนข้างง่ายเพราะเป็นแนวเพื่อนรักเพื่อนตามชื่อเรื่อง ดังนั้นการที่จะทำให้นิยายแนวนี้ดังกว่าเรื่องอื่นๆที่แนวเดียวกันคือการดำเนินที่ดีกว่า มีจุดเด่นที่น่าติดตามมากกว่านั่นเองครับ ซึ่งในเรื่องนี้ก็มีอยู่ไม่น้อยเลย
-การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน แต่อยากให้มีจุดเด่นของเรื่องนี้ให้มากขึ้นกว่านี้

-ตัวละคร

ชอบตัวละครในเรื่องนี้มากๆเลยเพราะมีความเป็นธรรมชาติ นิสัยทั้งหมดเป็นนิสัยที่เหมือนจริงมากๆ บทสนทนาของตัวเอกของเรื่องก็ทะเลาะกันได้เหมือนจริงมากๆจนอดสงสัยไม่ได้ว่านี่ใช่เรื่องจริงของไรท์เตอร์หรือป่าว อีกอย่างที่อยากให้ไรท์เตอร์ปรับปรุงนะค่ะ คือ ตัวละครในเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะอยู่พอสมควร ดังนั้นอยากให้ไรท์เตอร์เขียนให้ในตอนหนึ่งมีตัวละครอกกมาไม่ต้องเยอะมาก ให้เน้นที่ตัวละครสำคัญมากกว่านะครับ

-เนื้อเรื่องโดยรวม

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างโอเคทีเดียวครับ แต่ด้วยแนวที่ค่อนข้างซ้ำกับเรื่องอื่นทำให้จะต้องมีเอกลักษณ์ประจำตัวเฉพาะเรื่องนะครับ เรื่องนี้จะได้ดูโดดเด่นและน่าอ่าน ตัวละครองค์ประกอบนับว่าใช้ได้นะครับ ซึ่งหนึ่งที่อยากให้เรื่องนี้มีมากๆเลยคือ ช่วงแรกเนี่ยทะเลาะกันเลย แล้วช่วงหลังๆค่อนหวานกัน ไม่ก็มีช่วงที่ทั้งสองคนจะต้องใกล้ชิดกัน

-บทนำ

นำเรื่องขึ้นมาได้ดีมากๆนะครับ ชวนให้ลุ้นว่าจะเป็นยังไงต่อไป เริ่มเรื่องมาก็มีเรื่องเลย ทะเลาะกันเลย

-คำผิดและจุดบกพร่อง

มีค่ะจุดนี้เรื่องคำผิด แต่มีน้อยมาก ส่วนจุดบกพร่องคือตัวละครที่จะออกมาเยอะไปนิดนึง และการบรรยายครับ เพราะเรื่องนี้ไรท์เตอร์มักจะให้การบบรยายในความคิดไอหยามาเป็นจุดเด่น ทำให้การบรรยายบรรยากาศรอบตัวมีน้อยและทำให้ไม่เข้าถึงฉากมากนัก

-ความสนุกและน่าติดตาม

เรื่องนี้ความสนุกมีค่อนข้างเยอะทีเดียว น่าติดตาม แต่อยากให้มีจุดเด่นมากกว่านี้ไม่อย่างนั้นเรื่องอื่นอาจจะแย่งจุดเด่นไปได้นะครับ

-ความต่อเนื่องของนิยาย

ต่อเนื่องดีครับในแต่ละตอน เชื่อมกันได้ดีมากๆเลย

-การนำเรื่องสู่จุดไคล์แม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง

เรื่องนี้ไรท์เตอร์เขียนให้ค่อยๆเป็นไปโดยให้การทะเลาะของไอหยาและอิลเด่นมาเป็นส่วนใหญ่ทำให้ดูเหมือนว่านานมากแน่เลยกว่าที่จะได้รูว่าจะถึงจุดไคล์แม็กซ์เมื่อไหร่ แต่ก็น่าลุ้นนะครับว่าทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร

เกณฑ์ในการวิจารณ์นิยาย

- การวางพล็อตเรื่อง 8 คะแนน
- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน 8 คะแนน
- ตัวละคร 9 คะแนน
- เนื้อเรื่องโดยรวม 17 คะแนน
- บทนำ 10 คะแนน
- คำผิดและจุดบกพร่อง 8 คะแนน
- ความสนุกและน่าติดตาม 9 คะแนน
- ความต่อเนื่องของนิยาย 10 คะแนน
- การนำเรื่องสู่จุดไคลแม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง 7 คะแนน

รวม 100 คะแนน ได้ 70 คะแนน
ได้ระดับ ดี
     
 
ใครแต่ง : J@zzkii (St.Ja2miin)
30 ก.ค. 55
80 %
5 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
~~ Love Love Cafe วิจารณ์นิยายเลิฟ เลิฟ ~~

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 4 ก.พ. 55
ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่มาวิจารณ์ให้ช้ามาก ต้องขอโทษมากๆเลยครับ

- การวางพล็อตเรื่อง

เป็นพล็อตเรื่องที่สนุก น่าสนใจ น่าติดตาม อ่านแล้วไม่เบื่อ ชวนให้ลุ้นไปในขณะเดียวกับความหวานจนเลี่ยนของไกด์กับเบสท์ ขนาดในตอนแรกผมกะว่าจะอ่านแค่3-4ตอน แต่ไปๆมาๆ ผมดันอ่านรวดเดียวจบเลย เพราะมันสนุกมากจริงๆ ชอบมาก

- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน

การบรรยายของเรื่องนี้ใช้ความคิดของนางเอกเป็นหลัก ซึ่งบรรยายออกมาได้ดีมาก ทำให้เราเข้าใจถึงความคิดของตัวนางเอก ว่าตอนนี้คิดอะไรอยู่กันแน่ และในขณะนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง

- ตัวละคร

ไกด์และเบสท์เป็นตัวละครที่น่าสนใจนะครับ ไกด์เป็นตัวละครที่ชอบนางเอกจนวางตัวต่อหน้านางเอกไม่ถูกเลยเฉยชาไปเลย ส่วนนางเอกห้าวหาญได้แรงส์มาก พอมาคู่กันแล้วน่ารักจนคาดไม่ถึงทีเดียว ตัวร้ายก็ร้ายได้สมจริงมากๆ ส่วนพัตเตอร์กับโอริโอ้ที่เป็นคู่เกย์นี่ ไม่น่าเชื่อเลยว่าไรท์เตอร์จะให้เป็นเกย์อ่า พลิกผันสุดๆ เล่นนึกไม่ถึงกันเลยทีเดียว

- เนื้อเรื่องโดยรวม

อยากให้เรื่องนี้เต็มร้อยจังเลย แต่เรื่องนี้อาจจะมีบางช่วงที่ยังติดๆอยู่บ้างแต่ก็น้อย ส่วนคะแนนจะเป็นยังไงต้องดูกันอีกทีครับ จะตัวละคร ฉาก การเขียน การวางพล็อต บทนำ ความสนุก ฯลฯ ลงตัวดีนะครับ ส่วนจุดอื่นๆจะมีข้อบกพร่องตรงไหนไปดูเลยดีกว่า

- บทนำ

นำเรื่องมาก็น่าสนใจมากๆเลยครับ ชวนให้น่าติดตามในการอ่าน จนผมอ่านเพลินจนจบเลย น่าสนใจๆ

- คำผิดและจุดบกพร่อง

คำผิดนั้นยังมีอยู่ แต่ค่อนข้างน้อยนะครับ ไม่เยอะ แต่ถ้าให้ดีไม่มีเเลยจะดีกว่า ส่วนจุดบกพร่อง อาจจะมีอยู่นะครับ แต่จะเป็นอะไรดูได้จากหัวข้อด้านล่างเลย

- ความสนุกและน่าติดตาม

ขอพูดสั้นๆง่าย และ ได้ใจความนะครับ สนุก น่าติดตาม มากกกกกกกกก
อ่านแล้วไม่เบื่อเลย

- ความต่อเนื่องของนิยาย

ความต่อเนื่องนั้นมีครับ แต่บางตอนพออ่านขึ้นใหม่อีกตอนนึงมันรู้สึกไม่ค่อยต่อเนื่องกันซักเท่าไหร่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน มันอ่านแล้วขัดๆนะครับ แต่ก็แค่บางตอนเท่านั้น

- การนำเรื่องสู่จุดไคล์แม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง

ค่อยๆมาในตอนแรกแต่พอมาถึงจุดนี้แล้ว ประโคมความแรงแบบไม่ยั้งกัเลยทีเดียว แรงส์ไม่เลิก ไม่เกรงใจใครกันเลยทีเดียวนะครับ ยิ่งจุดไคล์แม็กซ์ยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนอ่านแล้วอินไปกับนิยายเลย

เกณฑ์ในการวิจารณ์นิยาย

- การวางพล็อตเรื่อง 9 คะแนน
- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน 10 คะแนน
- ตัวละคร 10 คะแนน
- เนื้อเรื่องโดยรวม 18 คะแนน
- บทนำ 10 คะแนน
- คำผิดและจุดบกพร่อง 8 คะแนน
- ความสนุกและน่าติดตาม 10 คะแนน
- ความต่อเนื่องของนิยาย 9 คะแนน
- การนำเรื่องสู่จุดไคลแม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง 10 คะแนน

รวม 100 คะแนน ได้ 94 คะแนน
ได้ระดับ : ดีมาก

ยินดีด้วยนะครับ ทางเราจะนำนิยายเรื่องนี้ขึ้นหมวดแนะนำ และในตอนนี้คะแนนของเรื่องนี้มาเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว ยินดีด้วยนะครับ
     
 
ใครแต่ง : ซึคุชิ
9 มี.ค. 55
80 %
11 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
❤ Love Love Cafe วิจารณ์นิยายเลิฟ เลิฟ ❤

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 มี.ค. 55
- การวางพล็อตเรื่อง

เป็นพล็อตเรื่องที่คล้ายกับเทพนิยายเรื่อง โฉมงามกับเจ้าชายอสูรนะครับ เทพนิยายเรื่อง โฉมงามกับเจ้าชายอสูรเป็นเทพนิยายที่ค่อนข้างออกแนวโบราณนิดๆ และ คลาสสิก แต่เรื่องนี้กับนำเทพนิยายข้างต้นมาดัดแปลงให้มีความทันสมัยขึ้น แปลกใหม่ขึ้น สนุก และน่าติดตาม แต่ก็ยังจะมีเค้าโครงความคลาสสิกอยู่บ้าง นับว่าเป็นการผสมผสานได้ดีนะครับ

- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน

การใช้ภาษา การเขียน ดีครับ แต่ว่ามีอยู่บางช่วงนะครับที่จะมีคำตกหล่น แต่น้อยมาก จนบางทีถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่รู้เลย แต่ก็จะมีการเขียนที่มักจะขัดกับประโยคด้านหน้าเสมอ ต้องระวังเรื่องในจุดนี้ด้วยนะครับ

- ตัวละคร

เริ่มจากพระเอกนะครับ เป็นพระเอกที่อ่อนหวาน ไร้เดียงสามาก เป็นแนวพระเอกที่หายากมากทั้งในชีวิตจริงและในนิยายหลายๆเรื่อง เป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์ในตัวเองมากๆเลย ส่วนนางเอก โหดขั้นเทพ รู้สึกว่าเวลาอ่านช่วงหลังๆนี่ บุคคลิกของนางเอกกับพระเอกที่ควรจะเป็น เหมือนสลับกันเลย นางเอกจากอ่อนหวานเป็นโหด ต่อสู้ชีวิต ส่วนพระเอกแทนที่จะโหด ดันกลายเป็นคนที่อ่อนหวาน ไร้เดียงสามาก มีเอกลักษณ์จริงๆ

- เนื้อเรื่องโดยรวม

สนุกครับ แต่การที่เวลาผ่านไปในแต่ละตอนเร็วมาก ตัวละครมีเอกลักษณ์ แต่คำตกหล่นยังมีอยู่

- บทนำ

นำเรื่องขึ้นมาได้ดีนะครับ ชวนให้ติดตาม แต่ความจริงแล้ว ถ้านำบทที่1 กับบทนำมารวมกัน ก็จะเป็นบทนำได้เหมือนกันนะครับ เพราะบทที่1 ควรจะเป็นการที่นางเอกมาที่อยู่ของพระเอกแล้วนะครับ

- คำผิดและจุดบกพร่อง

ยังมีคำตกหล่นอยู่นะครับ และการใช้สำนวนภาษาก็ยังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่เพราะบางคำนั้นถ้าเขียนผิดนิดเดียวความหมายจะเปลี่ยนในทันที อยากให้เช็คก่อนที่จะลงบทความนะครับ

- ความสนุกและน่าติดตาม

ความน่าสนุกมีครับ ความน่าติดตามยิ่งมีเยอะเข้าไปใหญ่ ขนาดตอนแรกที่ผมว่าจะอ่านแค่4-5ตอนแล้วจึงวิจารณ์เลย เมื่ออ่านไปเรื่อยๆ ผมก็อ่านจนหมดทุกตอนที่ไรท์เตอร์ลงบทความมา เพลินเลย

- ความต่อเนื่องของนิยาย

จุดนี้ยังไม่ค่อยดีเพราะ ในแต่ละตอนนั้น ไรท์เตอร์เขียนให้เวลานั้นผ่านไปแบบรวดเร็วเกินไป อ่านแล้วจะไม่ลื่นไหลนะครับ

- การนำเรื่องสู่จุดไคล์แม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง

ดำเนินจุดนี้ได้มาอย่างรวดเร็วนะครับ ดังนั้นจุดนี้ผมจึงจะไม่พิมพ์อะไรมากนะครับ

เกณฑ์ในการวิจารณ์นิยาย

- การวางพล็อตเรื่อง 10 คะแนน
- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน 9 คะแนน
- ตัวละคร 10 คะแนน
- เนื้อเรื่องโดยรวม 18 คะแนน
- บทนำ 9 คะแนน
- คำผิดและจุดบกพร่อง 9 คะแนน
- ความสนุกและน่าติดตาม 10 คะแนน
- ความต่อเนื่องของนิยาย 8 คะแนน
- การนำเรื่องสู่จุดไคลแม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง 10 คะแนน

รวม 100 คะแนน ได้ 93 คะแนน
ได้ระดับ ดีมาก

เราจะนำนิยายเรื่องนี้ขึ้นหมวดแนะนำของหน้าเพจเรานะครับ ยินดีด้วย ^^
     
 
ใครแต่ง : Sodium_Kung
29 เม.ย. 62
80 %
2 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
❤ Love Love Cafe วิจารณ์นิยายเลิฟ เลิฟ ❤

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 8 เม.ย. 55
- การวางพล็อตเรื่อง

พล็อตเรื่องน่าสนุก น่าสนใจทีเดียวนะครับ แต่ว่าการเรียบเรียงและการเขียนในแต่ละตอนอาจจะค่อนข้างงงไปซักนิดนึง เพราะเปลี่ยนตัวละครไปมา และอาจจะเป็นเพราะการบรรยายด้วยที่บางครั้งอาจจะต้องอ่านไปซักพักหนึ่งก่อนถึงจะเข้าใจและรู้ว่าความคิดที่เราอ่านในขณะนี้คือใคร ดังนั้นควรปรับปรุงในจุดนี้ซักหน่อยนะครับ

- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน

การบรรยายในเรื่องนี้ทั้งหมดจะเป็นความคิดของตัวละครต่างๆดังนั้นจึงมันมีคำที่อาจจะเป็นคำพูดมากกว่าคำเขียน การบรรยายบางส่วนมากอาจจะทำให้หลายๆคนงงได้ซักหน่อยนะครับ และบางทีสถานการณ์ไม่ค่อยเชื่อมต่อกันซักเท่าไหร่ ดังนั้นลองเขียนบรรยายอย่างอื่นหรือความคิดเกี่ยวกับบรรยากาศในนั้นนิดหน่อยก่อนก็ได้ครับเพื่อให้ปรับความคิดเข้าสักนิดเพราะบางทีจากการที่อ่านตอนที่แล้วมาอาจจะยังปรับตัวไม่ทันนะครับ

- ตัวละคร

มาเริ่มการวิเคราะห์ที่พายุก่อนดีกว่า พายุจะเป็นบุคลิกที่แตกต่างกับวินมากทีเดียวซึ่งผมอยากให้พายุมีเอกลักษณ์เรื่องนิสัยให้มากกว่านี้อีกหน่อยนะครับ เพราะพายุยังขาดบุคลิกเฉพาะตัวไปหน่อย ส่วนวิน วินเอกลักษญณ์ที่สัมผัศได้เลยก็คือ ชั่ว เช้าชู้ เจ้าแผนการ แต่ก็เป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่งเรื่องรักใครแล้วทุ่มเท เอกลักษณ์มาก ดังนั้นวินนี่บุคลิกแค่นี้สาวๆหลายคนก็จะกรี๊ดและคลั่งกันตายอยู่แล้ว เอริกะ สาวสวย น่ารัก ใจดี ขี้อ้อน แต่ร้ายลึกมาก เอริกะเป็นบุคลิกที่มีความเฉพาะอยู่แล้ว ไม่ต้องอะไรมาก โมจิ โมจิ ความเป็นเอกลักษณ์ค่อนข้างน้อยอยู่ ดังนั้นจึงอยากให้ปรับปรุงเอกลักษณ์นิสัยของพายุและโมจิอีกสักหน่อย แค่ให้ทั้งคู่มีเอกลักษณ์ส่วนตัวของแต่ละคนมากกว่านี้อีกซักหน่อยก็พอครับ

- เนื้อเรื่องโดยรวม

สนุก น่าติดตามครับ แนวไม่ค่อยซ้ำซักเท่าไหร่ สนุก หัวข้อนี้ผมขอไม่ค่อยพิมพ์ไรมากนะครับ เพราะขอไปแยกวิจารณ์จุดอื่นมากกว่าแล้ว

- บทนำ

ในบทนำนั้นเท่าที่ผมอ่านแล้วนะครับ ยังไม่ค่อยมีจุดที่เชื่อมต่อกับเนื่อเรื่องและตอนต่อไปซักเท่าไหร่ มีจุดเดียวที่เชื่อมคือ2ประโยคสุดท้าย ที่จะแสดงให้เห็นถึงนิสัยของวินออกมาก่อน

- คำผิดและจุดบกพร่อง

คำผิดค่อนข้างเยอะนะค่ะ ควรตรวจเช็คคำผิดก่อนลงนะครับ

- ความสนุกและน่าติดตาม

สนุกและน่าติดตามมากครับสำหรับนิยายเรื่องนี้ แต่ถ้าปรับปรุงข้อเสียในการเขียนให้ดีขึ้นนิยายเรื่องนี้จะสนุกกว่านี้มาก ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตามอยู่แล้วทำให้ปรับปรุงไม่เยอะเท่าไหร่ก็สามารถทำให้นิยายเรื่องนี้สมบูรณ์มากขึ้นได้ครับ

- ความต่อเนื่องของนิยาย

ด้วยความที่ว่าในแต่ละตอนจะเป็นความคิดของแต่ละตัวละคร ทำให้บางทีสถานการณ์ไม่ค่อยต่อเนื่องกันเท่าไหร่ ดังนั้นอยากให้บรรยายยรรยากาศก่อนหรือว่าบรรยายอย่างอื่นก่อนเพื่อให้นักอ่านปรับตัวได้ซักนิดหลังจากที่อ่านตอนที่แล้ว

- การนำเรื่องสู่จุดไคลแม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง

เริ่มได้อย่างเร่งนิดๆแต่ในบางทีเมื่อเริ่มอ่านมาได้ซักพัก จะเริ่มรู้สึกว่าเหมือนนิยายเรื่องนี้ยังวนๆอยู่ ยังไม่ถึงจุดไคลแม็กซ์เลย ดังนั้นอยากให้เร่งกว่านี้นะครับ เพราะถ้ายังถ่วงหรือวนอยู่ตรงที่เก่าก็จะทำให้นิยายดูน่าเบื่อได้

TIP : แนะนำนะครับ เวลาจบเรื่อง อย่าเขียนเร่งจนเกินไปนะครับ เพราะอ่านแล้วจะรู้สึกไม่ค่อยละเอียดจนไม่สามารถสัมผัสกับสถานการณ์นั้นๆได้

เกณฑ์ในการวิจารณ์นิยาย

- การวางพล็อตเรื่อง 9 คะแนน
- การเขียนบรรยายและการใช้ภาษาในการเขียน 9 คะแนน
- ตัวละคร 8 คะแนน
- เนื้อเรื่องโดยรวม 16 คะแนน
- บทนำ 7 คะแนน
- คำผิดและจุดบกพร่อง 8 คะแนน
- ความสนุกและน่าติดตาม 10 คะแนน
- ความต่อเนื่องของนิยาย 9 คะแนน
- การนำเรื่องสู่จุดไคลแม็กซ์หรือจุดเด่นของเรื่อง 8 คะแนน

รวม 100 คะแนน ได้ 84 คะแนน
ได้ระดับ ดี

พยายามเขียนต่อไปนะครับ สู้ๆเป็นกำลังให้นะครับ ถ้ามีอะไรต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการเขียนนิยายส่งข้อความมาถามได้ที่ข้อความลับที่ไอดีผมนะครับ และ ขอโทษด้วยนะครับที่วิจารณ์ช้ามาก ช่วงนี้เรียนพิเศษค่อนข้างเยอะเวลาเลยค่อนข้างน้อย แหะๆ
     
 
หน้าที่ 1 , 2