หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 13 , 14
 
9 ม.ค. 65
80 %
32 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
45
จาก 47 คน 
 
 
สวดยอดดด

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 2 พ.ย. 54
ตัวหนังสือติดกันแล้วก็เล็กไปนุสนึง><
เลยแอบตาลายหน่อยๆ
แต่ก็ไม่เป้นปัญหาในการอ่านจ้า55
เรื่องนี้แอบน่ากลัวตั้งแต่บทแรกT^T
แต่ก็อยากให้บรรยายเกี่ยวกับวิญญาให้ดูน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีก><
เอาแบบให้คนอ่านหลอนเลยอ่ะจ่ะ55
การบรรยายก็ดีนะจะ
แต่ดูเหมือนบางทีจะตัดฉากเร็วไปหน่อย
อย่างตอนที่มามิเป็นลม
แต่พอบรรทัดใหม่ก็ตื่นขึ้นมาเฉยๆเลย
น่าจะเพิ่มอาการตอนตื่นขึ้นมาด้วยน่ะจ่ะ
ประมาณว่ายังหลอนกับเรื่องเมื่อคืนอยู่อะไรประมาณนี้จ้า
     
 
22 ธ.ค. 63
80 %
185 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
45
จาก 47 คน 
 
 
ถึงยัยชอบ "ดอง"

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 พ.ค. 55
แอดตั้งนานในที่สุดชั้นก็ได้ฤกษ์มาอ่านซักที
ฮิ้วววววว(ดีใจกับชั้นด้วยเซ่)
เรื่องนี้เทอเปิดมาได้บรรเจิดนะเฮ้ย
อ่านแล้วฮาดีฟ่ะ ชีวิตนางเอก...ชั้นอยากได้
บอกยัยหัวหน้าพยายามว่าไม่ต้องจ้าหมวยลี่หมวยแล่รัยมา
เอานังพอเพียงคนนี้ไปแก้ขัดแทนแล้วกัน
ก๊ากกกกกกกกกกกก
แบบว่า สำนวนการใช้ภาษาอะไร
ขอเม้นตามตรง เธอเจ๋งมาก
อ่านแล้วเพลินๆไปเรื่อยๆ แอบอยากรู้ว่าเมื่อไหร่พระเอกจะรักซักที
(ยัยป้านี่ใจร้อน ก๊ากก)
ชอบอ่ะ แต่ต่อไปนะหล่อน
อยากให้คนมาเรียนว่าคุณภรรยาบ้างจัง ฮ่าๆๆๆๆ
รอติดตามต่อนะย้ะ โอเค้
ถ้าดอง
ตายยยยยยยยยยยยย
     
 
8 ก.พ. 59
80 %
157 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
42
จาก 46 คน 
 
 
เรื่องนี้...แบบว่า

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 15 พ.ย. 54
เรื่องนี้...แบบว่า
นางเอกไร้สาระได้อี๊กกกกกก
ตอนเปิดบทนำมานี่เทอทำเอาชั้นตื่นเต้นมาก
แบบ...เฮ้ย!!เกิดอะหยังขึ้นกันหนอ
ดูน่าระทึกตึกตักมาก><
แต่พออ่านบทที่ 1 เท่านั้นแหละ
ความขลังของนิยายหายไปเฉย
กลายเป็นความบ้าบอแทนซะงั้น
555555555555555
ชอบชื่อจันทร์เจ้านะ
น่ารักดี>< แต่ก็สู้น้ำอุ่นไม่ได้หรอก55
แต่งเรื่องนี้เน้นฮาบ้าบอไปเลย
น่าร้ากกก>
     
 
ใครแต่ง : พิกุลกรอง
16 ก.พ. 65
80 %
18 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
30
จาก 32 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 20 พ.ย. 54
เรื่อง : เสน่ห์รักรัตนโกสินทร์
ผู้วิจารณ์ : พอ

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ชื่อก็มีเสน่ห์น่าติดตามมากแล้วจ่ะ >< ยิ่งบทอินโทรก็ยิ่งน่าอ่าน ทุกตอนรู้สึกเหมือนกับว่าต้องลุ้นไปหมด โดยส่วนตัวเป็นคนชอบแนวนี้อยู่แล้ว ยิ่งได้อ่านก็ยิ่งชอบ เรื่องนี้พล๊อตเรื่องถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว ไม่เคยอ่านพล๊อตที่ต้องการย้อนไปตามตัวคนรักในอดีตชาติเลย ชอบเรื่องนี้อ่ะ

ธีมหลักของเรื่อง :: ทับทิมต้องการย้อนเวลาไปอดีตกาลเพื่อที่จะได้ไปพบกับคนรักของเธอแต่เธอต้องตามหาหนังสือตำราเหนือกาลเวลา เพื่อที่จะทำให้เธอย้อนเวลากลับไปหาตัวคนรัก

การใช้ภาษา :: บางครั้งตอนที่คุณพี่พูดก็รู้สึกว่ายังมีความเป็นสมัยใหม่อยู่ แต่เราจะคิดในแง่ที่ว่าคุณพี่เค้าคงอยู่ปัจจุบันมานานก็เลยติดภาษาสมัยใหม่มาด้วย^^ ขอแนะนำว่าให้อ่านเรื่องทวิภพเลยจ่ะ จะได้เป็นแนวไปในตัวดวย

การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก
ตอนที่1 ตรงที่บรรยายว่า เดินช้าๆด้วยจังหวะสม่ำเสมอ ทับทิมนั่นเอง ตอนแรกที่อ่านรู้สึกว่า อืม ทับทิม ทำให้ไม่รู้สึกลุ้นหรือตื่นตาไปกับการปรากฏตัวของตัวละครเลยน่ะจ่ะ เค้าจะขอเสนอพล๊อตนะจะ ประมาณเป็น หลังจากบอกว่าเดินเสร็จ ก็ให้บรรยายเป็นรูปร่างหน้าตาของนางเอกแล้วค่อยบอกชื่อว่าเธอคนนี้คือทับทิม จะทำให้คนอ่านรู้ว่ารูปร่างแบบนี้คือสาวสวยที่ชื่อว่าทับทิมน่ะจ้า แล้วก็ตอนที่บอกว่า เวลาเกือบห้าทุ่มแล้ว ชาวบ้านคงหลับกันหมด จุดนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นพูดถึงบรรยายกาศรอบข้างมากกว่าว่าเป็นยังไง เพราะบางบ้านอาจเพิ่งดูละครหลังข่าวจบแล้วดูข่าวต่อก็ได้จ่ะ >< หรือไม่ตะเองก็ลองเป็น บรรยากาศรอบด้านมืดสนิท มีเพียงแสงไฟจากหน้าบ้านที่ส่องสว่างตามทาง เป็นต้นจ้า เพราะนางเอกต้องเจอบ้านที่เปิดประตูใช่ม่า ถ้ามีไฟตามหน้าบ้านนิดหน่อยก็จะดูสมจริงขึ้นมาน้า แล้วก็ เธอสถบ คำนี้น่าจะใช้เวลาหงุดหงิดแบบสุดกลั้น แล้วคำพูดต้องรุนแรงนิสนึง ลองใช้เป็น เธอรำพึง(รำพัน)กับตัวเอง อะไรแบบนี้จ่ะ เธอหันควับไปตามเสียง เป็น เธอหันไปมองตามเสียง ดีกว่าจ่ะ คำผิดนะจะ ตารา เป็น ตำรา จ้า แล้วก็ตอนที่นางเอกพูดว่า “คุณพูดเหมือนไม่ได้…” แล้วก็ต่อคำคิดที่ว่าเธอไม่เชื่อเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ เชื่อในหลักวิทยาศาสตร์มากกว่า ตอนนี้ถ้าย้อนกลับไปอ่านตอนแรก ถ้านางเอกเชื่อเรื่องวิทย์มากกว่า แต่ทำไมถึงต้องมาตามหาตำราด้วย? อันนี้เหตุผลดูขัดแย้งกันอยู่น่ะจ่ะ ^^ เสียงแก้วแตก เพลี๊ยง อันนี้ไม่เคยได้ยินมาก่อนน้า >< ส่วนใหญ่เค้าใช่ เพล้ง กันมากว่าจ้า

ความสมจริง :: ในตอนบรรยายเรื่องสถานที่กับบรรยากาศรอบข้างอยากให้เพิ่มเข้าไปหน่อยนะจะเพราะเค้ายังรู้สึกขาดๆกับบรรยากาศอยู่ใช่น้อย>< น่าจะเพิ่มจุดนี้เข้าไปหน่อยน้า คนอ่านจะได้อินกับเนื้อเรื่องไปด้วยจ่ะ

ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ
ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก็จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ
ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55
อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ
อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
     
 
ใครแต่ง : OopAif
13 มี.ค. 63
80 %
12 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
26
จาก 27 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 5 ต.ค. 54
เรื่อง : SUN TEXTURE [♠] หล่อร้ายแบบนี้...รักเธอคนเดียวนะที่รัก

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ขอบอกตรงๆว่าเรื่องนี้ทำเอาเขิน>//< แต่ทว่า…ยังขาดความเอาใจใส่กับเนื้อเรื่องนะจะ อาจงงว่าคืออะไร เค้าจะขยายคำให้เข้าใจละกัน นั่นก็คือ เค้าว่าเนื้อเรื่องดูดำเนินเร็วไปหน่อย แถมการบรรยายก็เหมือนกับพูดถึงแค่การกระทำของตัวละคร แต่การบรรยายเกี่ยวกับฉากและสถานที่ยังดูแหว่งๆไปมากนะจะ อ่านแล้วไม่อินไปกับตัวละครเลย เหมือนกับว่าจะอ่านให้จบๆไปเท่านั้น ไม่เข้าใจถึงความรู้สึกของตัวละครอะไรเท่าไหร่นัก แต่การพูดการเรียงฉากอันนี้ยกให้เลยจ่ะว่าเริ่ด ^^

ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกโดนหนุ่มฮอตตามจีบแต่ก็ไม่สนใจไปชอบน้องชายเค้าแทน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์มะรุมมะตุ้มรุมรักนางเอกขึ้นมา พี่น้องมีการเข้าใจผิดกันในตอนแรกนางเอกก็เลือกน้องชาย แต่ไปไปมามากลับกลายเป็นว่าเพิ่งจะรู้ใจตัวเองว่ารักพระเอก!! อะไรประมาณนี้รึเปล่า เค้าก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่นะจ้า55 เนื้อเรื่องแบบนี้ก็เหมือนนิยายทั่วไปซึ่งนิยายเค้าก็ไม่ได้ต่างไปจากนี้ จุดเริ่มต้นแบบนี้ก็มักเป็นเหมือนกันหมดแม้แต่นักเขียนส่วนใหญ่ก็ใช้พล๊อตแบบนี้ แต่การดำเนินเนินเรื่องต่างหากที่เราต้องทำให้แตกต่างออกไป ซึ่งเค้าคิดว่าตะเองต้องทำได้ดีมากแน่ๆ^^ อันนี้รอติดตามจ้า

การใช้ภาษา :: การสนทนาก็ดีนะจะ แต่เรื่องการบรรยายอันนี้อยากให้จัดเต็มหน่อยนะจะ แบบตอนที่ไปดาดฟ้ากัน เค้าว่าการดำเนินดูเร็วไปหน่อย ไม่เข้าใจตัวละครว่าจะร้องไห้ทำไม เพิ่มเข้าไปเยอะโน๊ะแล้วจะสร้างอรรรถสเพิ่มขึ้นมากเลยจ้า
การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก
ตอนที่1 อ่านครั้งแรกงงว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นตะเองที่แนะนำเองหรือเป็นหนังสือในนิยายกันแน่ แต่พออ่านบทต่อไปก็ค่อนข้างแน่ใจแล้วจ่ะว่าเปHนเนื้อเรื่องในนิยาย^^ ถ้าจะให้ดีก็บอกชื่อนิตยสารไปด้วนะจ้า
ตอนที่2 ดูเร็วไปน้า แบบไม่เข้าใจว่ามีใครมาอยู่ห้องนางเอกบ้างอ่ะจ่ะ แล้วตัวละครรู้สึกยังไงเมื่อเจอหน้ากันครั้งแรกบ้าง อันนี้ลงรายละเอียดเยอะๆนะจะ จะได้สร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่องด้วย
ตอนที่3 ตอนที่นางเอกจะโดนฉุดน่ะจ่ะ แอบมึนเล็กน้องว่าบริเวณแถวนั้นเป้นยังไง เพราะจิ้นเองว่าเป็นที่โล่งๆกำแพงล้อมรอบด้านเลยไม่มีคนน่ะจ่ะ อันนี้น่าจะขยายความหน่อยน้า แต่ขอยอมรับว่าทำเขินมากๆ>///
     
 
2 เม.ย. 65
80 %
9 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
23
จาก 23 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 25 พ.ย. 54
เรื่อง : DAVENIE รวมพลผู้ใช้พลังเวทย์
ผู้วิจารณ์ : พอ


ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: นิยายเรื่องนี้ทำเอาเค้าสับสน เพราะเค้าไม่แน่ใจว่าเป็นแฟนตาซีในโลกปัจจุบัน หรือเป้นแฟนตาซีจ๋าจริงๆ ซึ่งในการดำเนินเรื่องเค้าคิดว่าคงเป็นแฟนตาซีในโลกปัจจุบัน เพราะมีการใช้โทรศัพท์ด้วย แถมมหาลัยก้มีคณะเหมือนโลกมนุษย์ทั่วไป ซึ่งครั้งแรกเคาคิดว่าจะเป็นแฟนตาซีจ๋าเหมือนเรื่องอื่นๆ เช่น อย่างหัวขโมยแห่งบาราสมอส เรื่องนั้นเป้นเรื่องที่จิ้นออกมาทั้งหมด เหมือนกับว่าฉากตัวละครก็เพิ่มขึ้นมาใหม่ด้วยอะไรงี้จ่ะ ไม่มีบนโลกจริงๆ(ยกเว้นหมากรุกนะ55) แต่โดยรวมแล้วเรื่องนี้น่าสนุกทีเดียว อ่านแค่ชื่อรเองก็ชวนสงสัยแล้ว^^

ธีมหลักของเรื่อง :: ย่าของนางเอกสัญญากับพ่อมดเมื่ออดีตว่าจะเป็นทาสรับใช้ และพระเอกก้ตามมาทวงสัญญาโดยการให้นางเอกเป็นทาสของตน พล๊อตที่แปลกไม่ใช่ที่ไหน แต่เป้นพระเอกในคราบเด็กต่างหาก ได้อีกจะหนู!!55

การใช้ภาษา :: ถึงพริกกันเลยทีเดียว อ่านง่ายเข้าใจดี ไม่ซับซ้อน เรียบเรียงลำดับขั้นตอนของเรื่องไม่สับสนด้วย แถมการบรรยายก็ลื่นไหลไม่มีสะดุดอีกด้วยจ้า

การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

ตอนที่1 โอสสส เปิดตัวมานางเอกโคตรเท่ห์อ่ะ ชอบมากๆ เธอเริ่ดได้ใจจริงๆ แถมการบรรยายการต่อสู้ก็ทำเอาเจ้แกกลายเป็นสาวโหดไปเลย55 ชอบจ้า^^

ตอนที่2 บทนี้ตอนตัดฉากดูมึนๆไปบ้าง อย่างตอนที่นางเอกอยู่ในร้านๆอาหาร จู่ๆก็มีรำพึงรำพันถึงคนนู่นคนนี้ เค้าว่าถ้าทำแบบนั้นตะเองน่าจะแยกบทรำพึงเป็น ตัวเอียง นะจะจ่ะได้ดูง่ายขึ้นจ้า

ตอนที่3 ตอนคุยโทรศัพท์กัน ตะเองใช้เครื่องหมาย ‘…’ ซึ่งจุดนี้ส่วนใหญ่เค้าใช้เวลาย้อนเรื่องราวมากกว่าน่ะจ่ะ ถ้าเป้นบทสนทนาของฝ่ายตรงข้ามก็มักจะใช้ […] มากกว่าจ้า ตรงนี้แค่แนะนำเฉยๆนะจะ เพราะก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนเน้อ ตอนทิ้งปริศนานี่ได้ใจจริงๆ พระเอกเธอมาแบบ...อะไรกัน เด็กน้อยเนี่ยนะ!! ช่างเป็นเรื่องที่เปิดตัวมาแปลกได้ใจเลยจ่ะ

ตอนที่4 เนื้อเรื่องดูเข้มข้นขึ้นมากซะแล้ว เด็กน้อยก็น่ารักน่ากอดจนอยาก(รัก)จริงๆ หุหุ

ตอนที่5 หลงรักลิชต์เข้าเต็มเปา เด็กบ้า!!น่ารัก ฉลาด สมกับเป็นพ่อของลูกมาก55


เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตกแต่งธีมได้งดงามสมเป็นแฟนตาซีเลยจ่ะ ตัวหนังสือขนาดก็โอเค อ่านง่ายสบายตาจ้า แต่เนื้อรเองในแต่ละบทนั้นยาวมากๆๆเลย อ่านไปนานๆก็มีเบลอบ้างนะจ่ะ

ความสมจริง :: เต็มเม็ดเต็มหน่วยสุดๆ บรรยายได้เริ่ด มองเห้นภาพตามการกระทำของตัวละครและฉากเลยล่ะจ่ะ สื่ออารมณ์ถึงมาก^^

ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก็จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^

     
 
ใครแต่ง : Mayohoro>_<
23 มิ.ย. 64
80 %
6 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
23
จาก 25 คน 
 
 
อั้ยยะ!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 พ.ย. 54
โอ้ววววววววจอจจจจจจ
ตะเองเกริ่นบทอินโทรได้น่าสนใจมักๆ><
แม่เจ้า
แบบ เรื่องนี้อะไรกัน
ต้องมีปมหลังเยอะแน่ๆ
ที่สำคัญการบรรยายก็ทำให้รับรุ้ถึงความรู้สึกของตัวละคร
และนิสัยของตัวละครได้เป้นอย่างดี
อยากบอกว่าเริ่ดมากจ่ะ^^
แต่ในความคิดเค้ามีจุดนึงที่อยากแนะนำในฐานะเปิดสำนักวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ(โปรโมท55)
ซึ่งจะให้พลาดมิได้เป้นอันขาด
นั่นก็คือ

แต่มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น...และนั่นทำให้ชีวิตของฉัน

คำพูดตรงนี้ในความเห้นของเค้า เค้าอยากให้ดูลึกซึ้งกว่านี้
และอยากให้คนอ่านรู้สึกสงสัยว่าเป้นเหตุการณ์อะไร
ดังนั้นเค้าขอเสนอเป้น

แต่เพราะเหตุการณ์ในวันนั้น...มันทำให้ชีวิตของฉัน

ประมาณนี้แหะเทออ>
     
 
ใครแต่ง : PAK-UNA || Silver Bullet.
17 มิ.ย. 55
80 %
14 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
21
จาก 21 คน 
 
 
วิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 ต.ค. 54
เรื่อง : Ghost Society l ไขปริศนาลับ จับหัวใจนายหมอผี

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ชอบเรื่องนี้นะจะ อ่านแล้วตื่นเต้นไปกับทุกๆตอนเลย ลุ้นมากว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินยังไงต่อไป แต่อารมณ์ตัวละครดูยังไม่คงที่ยังไงก็ไม่รู้ โดยเฉพาะซีบัส บางทีก็เหมือนจะน่ารัก บางทีจากน่ารักก็กลายเป็นงี่เง่าเฉยเลย อ่านแล้วก็ทั้งรักทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน ฮิ้ววว๕๕ ตัวละครแต่ละตัวก็น่ารักมากๆ อ่านแลวอยากจะเป็นนางเอกในนั้นด้วยเลย๕๕ โดยรวมแล้วเรื่องนี้น่าสนใจทีเดียวจ้า^^ แอบรู้มาว่าเป็นนักเขียนด้วย ชื่อเรื่องอะไรจะ สำนักพิมพ์อะไร เค้าจะได้ติดตามผลงานดีดีแบบนี้ต่อไปจ้า^^

ธีมหลักของเรื่อง :: เค้าเชื่อว่าผู้หญิงคนนั้นคือแฟนเก่าพระเอกที่ตายแล้ว แล้วเหมือนว่าตายด้วยความทรมาน เลยมาเข้าฝันให้นางเอกช่วย และเมื่อพระเอกเข้ามาก็สืบสวนจนได้รู้ความจริงว่าใครเป็นคนฆ่าตกรรมเธอคนนี้ และสุดท้ายทั้งสองก็รักกัน(เดาเอาอะจ้า) แต่เค้าว่าเนื้อเรื่องที่ตะเองวางไว้ต้องมีความซับซ้อน หักมุมด้วยใช่ม่า ถือว่าเรื่องมีความลุ้นดีจ้า

การใช้ภาษา :: บรรยายได้ถึงใจมากจ้า อ่านแล้วจิ้นตามออกเลย แต่ก็มียางจุดที่อยากเสนอแนะไป ซึ่งเค้าได้ทำการแนะนำในบทแล้วจ้า อ่านต่อโล้ด><
การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก
ตอนที่1 บทนี้ค่อนข้างหลอน อ่านแลวจิ้นไปไกล ไม่กล้านั่งวิจารณ์คนเดียวเลย๕๕ แต่ก็อยากแนะนำในหลายๆจุดนะจะ เพราะบางจุดเวลาอ่านไปนานๆก็จะหยุดหลอนเอาซะดื้อๆ เช่น แต่เพราะหันไปทางไหนก็มีแต่ความมืดสนิท ถ้าเป็นเค้าเค้าจะเขียนเป็น แต่หันไปทางไหน ก็พบแต่ความมืดมิด ตรงคำว่าสนิทอ่านแล้วอารมณ์มันหยุดยังไงไม่รู้น่ะจ่ะ แล้วก็ ฉันจึงตัดสินใจก้าวขาขวาไปข้างหน้าแล้วตามด้วยก้าวขาซ้าย ตรงนี้ไม่น่าจะบอกนะจะว่าก้าวขาไหน เพราะอ่านไปดูยืดเยื้อเล็กน้อย น่าจะตัดให้มันสั้นๆกระชับละได้ใจความไปเลยนะจ่ะ ฉันตัดสินใจก้าวขายาวๆไปข้างหน้าอย่างไม่รู้ทิศทาง ตอนนั้นมันมืดใช่ม่าก็น่าจะให้อารมณ์ดูเงอะงะหน่อยนะจ้า แถมประกอบด้วยเสียงซาวน์เอฟเฟคเสียงหมาหอนดังรอบตัวที่จู่ๆมันก็ดังขึ้น ตอนนี้ทำเอาหมดความหลอนเลย มันเหมือนเป็นคำพูดมากกว่าจะเป็นความรู้สึกของนางเอกนะจ่ะ จุดนี้น่าจะใช้เป็น เสียงหมาหอนที่ลอยเข้ามากระทบโสตประสาทของฉัน ทำเอาขนลุกซู่อย่างห้ามไม่อยู่ นั่นยิ่งทำให้ฉัน... อันนี้ก็ต่อไปด้วยสำนวนเดิมเลยจ้า เมื่อเห็นรอยยิ้มของเธอนั้นมันลามไปถึงใบหู แถมยังมีเลือดไหล... คำว่าแถมมันทำให้ความน่ากลัวลดลงนะจ่ะ(อันนี้ตามความรู้สึกเค้านะจะ) ลองเป็น มุมปากของเธอนั้นยกขึ้นจรดใบหู!! เลือดสีแดงสดไหลเยิ้มไปทั่วทั้งปาก หยดกองลงบนพื้นตนกลายเป็นแอ่งเลือดเล็กๆ ลองเพิ่มความเว่อร์เข้าไปนะจ่ะจะได้ดูแบบ โอ้วววกลายเป็นแอ่งเลือดเลยเหรอ อะไรประมาณนี้จ้า แล้วอันสุดท้ายนะจะ หายใจติดชัดไปชั่วขณะ ตรงนี้เค้าอ่านแล้วดูห้วนมากๆนะจะ น่าจะเพิ่มความกลัวของนางเอกเข้าไปเยอะๆนะจะ เวลาอ่านนักอ่านจะได้เข้าใจถึงความรู้สึกกลัวของนางเอกนะจะ รู้สึกถึงเหมือนโหวงๆในช่องท้องทำให้หายใจไม่ออก เลือดในกายพลันเย็นเยียบริมฝีปากแห้งผ่าร่างกายเริ่มสั่นเทิ้มด้วยความหนาวสะท้าน อันนี้ก็แล้วแต่ตะเองนะจะ เค้าแค่แนะนำเฉยๆจ้า^^
ตอนที่2 ตอนนี้สำนวนค่อนข้างดีเลยจ่ะ มีแค่จุดเดียวที่อยากเสนอแนะ คือ เรือนละร้อยเก้าสิบเก้า ตรงนี้ถ้าพูดถึงหลักความเป็นจริงคนส่วนใหญ่เค้าก็ไม่พูดราคาต็มใช่ป่ะจะ ลองตัดเป็น แค่เรือนละร้อยเก้าเก้าเอง ดูจ้า
ตอนที่3 สำนวนตรงนี้ค่อนข้างดีแล้วจ้า เนื้อหาก็น่ารักดีด้วย>< แอบชอบซีบัสนะเนี่ย แถมบทนี้ยังมีหลอนนิดๆอีกด้วย เค้าชอบนะ 
ตอนที่4 นางเอกท่าทางจะชอบซีบัสนะเนี่ย อยากมีเพื่อนบ้านหล่อๆแบบนี้บ้างจัง๕๕ แต่…มีบางช่วงที่อยากแนะหน่อยนะจะ คือ หาวหวอดๆสองสามที อันนี้เค้าก็ไม่แน่ใจนะจะว่าต้องใช้คำพูดไหนกันแน่ ระหว่างของตะเองหรือแบบที่เค้าจะเสนอแนะให้นะจะ ฉันหาววอดๆสองสามที อีกจุด ฉันคว้าโทรศัพท์มาดูเบอร์ให้แน่ใจว่าใครกันแน่ที่โทรมา ตรงนี้ไม่ต้องมีก็ได้จ่ะ อ่านแล้วเหมือนยืดนิดๆลองตัดให้มันสั้นไปเลยนะจะ เป็น ฉันคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาดู และเมื่อ…ต่อด้วยประโยคเก่าเลยจ้า ฉันกดรับสาย น้ำเสียงน่าฟังของซีบัส…ตรงนี้น่าจะเพิ่มความตื่นเต้นให้นางเอกลงไปด้วยนะจะ เพราะเวลาคนที่ตัวเองรุ้สึกดีโทรมา มันต้องมีความตื่นเต้นด้วยใช่ม่า ฉันกดรับสายด้วยมือสั่นเทา เสียงนุ่มๆของซีบัสผ่านมาตามสาย ทำเอาหัวใจฉันเต้นแรงไม่เป็นจังหวะ >///< แบบนี้น่ะจ่ะ คำๆนี้ผุดขึ้นมาในหัว เรื่องผู้หญิงงั้นหรอ… ตอนนี้ก็ดูห้วนนิดๆนะจะ เค้าก็ไม่ค่อยชัวร์เท่าไหร่นักในการเสนอตอนนี้ แต่ถ้าจะให้เสนอ เค้าขอเสนอเป็น จู่ๆคำคำนี้ก็ผุดขึ้นมาในหัวของฉัน นะจ้า แล้วก็ตอนที่ต่อยกัน เค้าว่าดูเร็วไปนิดๆนะจะ น่าจะบรรยายเพิ่มอีกนิดเรื่องแผลเป็นของซีบัสว่ามากมายขนาดไหน แล้วน่าจะหยอดมุกขำๆอีกหน่อยตรงที่นางเอกจะเข้าไปห้ามดีรึเปล่า แล้วก็ตรงที่มีช้อย ก ข ข้อ ค ก็ลองเพิ่มว่าเค้าไล่ฉัน อะไรแบบนี้นะจะ เวลาอ่านจะได้ขำๆ^^
ตอนที่5 แอบงงว่าสรุปซีบัสรู้เรื่องที่สองคนนั้นคุยกันรึเปล่าเพราะบางคำเหมือนจะรู้บางคำก็เหมือนไม่รู้ สรุปงง? แต่ก็สนุกมากจ้า พี่เวลล์นี่ท่าทางจะเป็นชู้กับแฟนของซีบัสป่าว(ไร้สาระ๕๕) แต่ท่าทางดูร้ายใช่ย่อยนะเนี่ย
เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ได้ทำการเสนอแนะจนหมดเปลือกแล้ว รายละเอียดส่วนใหญ่ถือว่าครอบคลุมเนื้อหาดี อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลย สำนวนอ่านง่าย การบรรยายแจ่ม เริ่ดมากจ้า
ความสมจริง :: ทำเอานักวิจารณ์หลอนไปเลย ต้องอ่านตอนกลางวัน ตอนกลางคืนไม่กล้า กลัวT^T
ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ
ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ
ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55
อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ
อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^


     
 
หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 13 , 14