นิยาย The Seekers
หน้าที่ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 , 13 | 14 | 15 | 16
ความคิดเห็นที่ 89

วันนี้ก็มาอัพก่อนล่วงหน้า(อีกแล้ว) ถ้านับตามหลักสากลตอนนี้ก็ถือเป็นคืนวันเสาร์ได้เหมือนกันนะ แต่โดยทั่วไปเขาไม่เรียกอย่างนี้กันนี่เนาะ...

มา ตอบ comments กันก่อนดีกว่า...

tsayarh @
ขอบคุณสำหรับคำผิด กำลังสงสัยอยู่ว่าทำไมแก้ไปหลายรอบแล้วไม่หมดสักที ท่านหาเจอที่หนึ่ง แต่ก็ยังไม่หมด pammon บอกว่ามีอีก
Caje ยิ่งมีความสามารถในการหาจุดผิดพลาดของตนต่ำเสียด้วยสิ คราวหน้าจะอ่านทวนดี ๆ แล้วกัน แต่คงต้องพึ่งพวกท่านอ่านผู้น่ารักช่วยทวนอีกระลอกอยู่ดี เฮ้อ~

[ แอบคุยกับ tsayarh : ทุกคนเขายกให้ไมอาเป็นนางเอก และโคเซฟเป็นพระเอก กันหมดแล้ว... ไม่เห็นเหมือนอย่างที่พูดเลย... ]


Emina @ ขอบคุณเจ้าค่ะ ดีใจที่ท่านชอบนามปากกา ^____^

Spinel @ รับทราบค่า เดี๋ยวว่าง ๆ Caje ก็จะแวะไปเยี่ยมท่านบ้างเช่นกัน ^____^

มิเรเน่ @ โฮ่!! Noname ได้อยู่หน้า 3 ของนิยายแฟนตาซีที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดด้วยหรือเนี่ย!!!
คงเป็นเพราะอัพตอนใหม่ตอนต้นเดือนพอดีแหละ อันดับมันก็ขึ้น ๆ ลง ๆ แหละนะ อย่าคาดหวังอะไรมาก

ท่าน Nut ยังคงสามารถเช่นเคย อ่านทีเดียว 4 บท ก็สมแล้วที่เป็นท่าน คำผิดก็แก้ไขให้แล้วนะ (หลุดมาประจำเลย คำผิดนี่ เมื่อไหร่จะหมดไปสักที)

สำนวนก็ตั้งใจจะให้ออกแนวจีน ๆ นิดหน่อยแหละ เขียนโดยที่ช่วงนั้นไม่อ่านนิยายจีนเลยนะ นึกอยากเขียนให้มันเป็นอย่างนั้นก็เลยเขียน 55+
ท่านบอกว่ารู้สึกได้ว่าเป็นคนละมิติกันจริง ๆ อย่างนี้ก็ประสบความสำเร็จแล้วล่ะ สำหรับมิตินี้

sak @ ขอบคุณค่ะ  ^____^

^LovEMooN^ @ มีคนสงสารพวกโจรเป็นเพื่อน tsayarh แล้ว...  ขอรับกำลังใจไว้เลยนะคะ ^____^

อสิตา @ พี่แป้งชอบพระจันทร์และดวงดาว ส่วน Caje ชอบธรรมชาติบนท้องฟ้าทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นพระจันทร์ ดวงดาว พระอาทิตย์ ก้อนเมฆ ฯลฯ
ชื่อบทนี่ต้องอาศัยพลังปราณอย่างที่พี่แป้งว่าจริง ๆ บางทีก็จนปัญญาไม่รู้จะตั้งว่าอะไรเหมือนกัน แต่คิดว่ามิติหน้าคงได้เห็นชื่อบทแปลก ๆ กันบ้างแหละค่ะ (อุ๊บ เผลอบอกความลับแล้วสิ)

เด็กปริศนา @ มาอัพให้ก่อนกำหนดเล็กน้อยแล้วเจ้าค่ะ ^____^

omi @ นิยายไม่ยอมอ่าน อ่านแต่คอมเม้นท์นะ... ยกตำแหน่งนักอ่านเม้นท์ให้ท่านอีกตำแหน่งหนึ่งเลยเอ้า
ไม่เครียดเรื่องชื่ออะไรหรอก แต่ท่านอย่าเอาเรื่องที่คนอื่นเข้าไม่รู้เรื่องด้วยมาโพสต์สิ คนอ่านเม้นท์คนอื่นเขาจะไม่เข้าใจนะ
อ๊ะ! อย่าเพิ่งงอนนะ เรายังต้องการท่านอยู่ แค่ท่านแวะมาอ่านเม้นก็พอใจแล้ว (ฟังดูขัด ๆ กับข้างบนยังไงไม่รู้แฮะ)

♪R♀D LunaR @ ข้อความที่คุณไม่เข้าใจเป็นการเลินเล่อพิมพ์ผิดแบบงี่เง่าของ Caje เอง ต้องตัด "ชอบ" ทิ้งไป เหลือแค่ "เลยไม่รู้ว่าตอนจบของเรื่องราวในเพลงเป็นยังไง" ค่ะ
พ่อของโคเซฟไม่ได้อยู่ในเกวียนนะคะ ^^" คุณคงอ่านผิดหรือจำผิดไป

ตอนแรก ๆ ก็ยังดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ อยู่ค่ะ... แต่ต่อไปเป็นอย่างไรยังบอกไม่ได้ *รูดซิบปากสนิท*

ส่วน "โรงเตี๋ยม" เดี๋ยวขอไปพิจารณาดูอีกทีค่ะ คิดว่ามันก็ใช้ได้ทั่วไปในภาษาไทยนะคะ แม้รากศัพท์จะมาจากจีนแต่เปิดพจนานุกรมดูก็มีบอกความหมายไว้ค่ะ Caje ว่าเป็นการผสม ๆ ที่ไม่ตายตัวดีเลยเอามาใช้

sasadao @ ขอบคุณที่สับให้ค่ะ ได้กลายเป็นหมูบะช่อที่มีความสุขที่สุดอีกแล้วสิเรา...
เรียบเรียงความคิดและมาตอบต่อจากในกระทู้นะคะ...

พึ่งรู้ตัวนะเนี่ยว่าเรื่องนี้จัดเป็นแนววรรณกรรมเยาวชน ตอนแรกก็ไม่คิดจะจัดหมวดหมู่อะไร วรรณกรรมเยาวชนนี่เป็นอะไรที่ Caje ชอบอ่านมาก ๆ เลย โดยส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นคำที่ฟังดูดีกว่า นิยายวัยรุ่น เหมือนกับว่ามันมีคุณค่ามากกว่า

อ่านคำวิจารณ์ของท่านซาซา แล้วก็คิดว่า เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วล่ะ ท่านซาซาพูดถึงจุดที่ Caje ต้องการสื่อโดยรวมได้ครบถ้วนเลย...

เรื่องสำ​​​นวนภาษา​​ – การบรรยาย​​​ใน​​​เรื่อง คงจะค่อย ๆ ทยอยแก้ไข และพัฒนากันต่อไปค่ะ ตอนหลังชักเริ่มเข้ารูปเข้ารอยเป็นของตัวเองมากขึ้น ทว่ายังขี้เกียจกลับไปแก้อยู่...

ส่วน เอกลักษณ์​​ – ​​ตัวละคร​​ – ความ​​​มีมิติ นี่เป็นสิ่งที่ Caje ภูมิใจและดีใจมากเลยนะคะที่ชมมาอย่างนี้ ทุ่มเทไปกับเรื่องนี้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ อย่างที่บอกไว้ที่แนะนำเรื่องว่า Noname นี้มีแรงบันดาลใจนะ ไม่ใช่อยู่ ๆ ก็ปริ๊งหัวใสขึ้นมาลอย ๆ แต่ Caje ก็พยายามที่จะทำให้มันออกมาเป็นออริจินัลที่สุดแล้วล่ะ หากก็ยังหวาด ๆ อยู่ พอได้เห็นท่านวิจารณ์เรื่องความเป็นออริจินอลของนิยายก็เลยอยากให้วิจารณ์ให้บ้าง ตอนนี้ก็รู้สึกโล่งใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

สุดท้ายก็ขอขอบคุณที่ช่วยโฆษณานิยาย(ทางอ้อม) ให้ในบอร์ดด้วยนะคะ ^___________^

ปิศาจน้อย @ นั่งนึกอยู่ครู่หนึ่ง กว่าจะเดาออกว่าท่านเป็นใคร ... (ฮิฮิ ยังไม่บอกหรอก เดี๋ยวบอกผิดแล้วหน้าแตก)
แม้จะยังอ่านไม่ถึงบทที่ 15 แต่อ่านจนรู้เรื่องสร้อยของไมอา ก็ถือว่าอ่านได้เยอะแล้วค่ะ
ถ้าแวะมาเยี่ยมก็อย่าลืมทักทายกันอีกนะคะ ยินดีต้อนรับเสมอ ^_____^

Pammon @
กำลังจะหมดลมหายใจเพราะภารกิจยิบย่อเหมือนกัน...
ให้แต่ละมิติจบได้ง่าย ๆ มันก็ไม่สนุกน่ะสิ โฮะ ๆ ๆ รวบรัดเกินไป ก็ขาดเหตุผลที่ทำให้สมจริงนะ
(Q : แต่คนอ่านจะหนีไปเสียก่อนเพราะความยาวนี่สิไม่ว่า)
โคเซฟก็งี้แหละ ความฉลาดขึ้น ๆ ลง ๆ เฮ้ย.. ไม่ใช่แล้ว.. ไม่แน่บางที โคเซฟอาจจะแกล้งโง่มาตลอดก็ได้นะ 55+
โง่แล้วแกล้งทำฉลาดนี่ ทำอย่างไรก็ทำไม่ได้หรอก คนที่ทำได้อย่างน้อยต้องฉลาดแกมโกงหน่อยล่ะ

คำผิดของข้าพเจ้ามันเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุอย่างที่ท่านว่านั่นแหละ เป็นเรื่องที่แก้ไม่หายสักที เอาน่า ถ้าไม่มีคำผิด ฝ่ายพิสูจน์อักษรก็ต้องตกงานกันหมดน่ะสิ ^^"

มาอ่านใหม่อีก 2 ตอนนี่คงต้องเป็น 2 ตอนย่อยแล้วล่ะ หรือจะมาตอนครบ 2 บทเต็มจริง ๆ ?

สรุปแล้วทุกคนชอบนามปากกาใหม่ (Pammon ยิ่งชอบเป็นพิเศษ เพราะมีปัญหากับชื่อ Caje สินะ) *เฮ*

หยงเล่อ @ รับทราบค่ะ *นอนบนเขียง เตรียมตัวเป็นหมูสับกันอีกรอบ เพชฌฆาตรหลายคนเข้าคิวรออยู่*

awaw @ พูดได้ตรงใจจี๊ดเลยค่ะ ข้าน้อยยอมรับความผิดทุกประการ ในช่วงมิติแรกเดี๋ยวจะรีไรท์อีกทีค่ะ มิติที่สองก็ด้วยนิดหน่อย ทักษะการเขียนช่วงแรก ๆ ยังฝืด ๆ อยู่ แต่ตอนนี้ต้องขอเวลาไปแต่งตอนใหม่ให้ผู้อ่านที่ติดตามอยู่ก่อนนะคะ แล้วจะกลับมาแก้ไขในภายหลังค่ะ

***หมายเหตุวิธีการนับมิติ***
มิติในบทนำ = มิติที่ศูนย์, มิติในบทที่ 1-10 ("รูลน์") = มิติที่หนึ่ง; นับทั้งสองมิตินี้รวมกันเป็นมิติที่หนึ่งเลย

Doggiebiz @ เรื่องดำเนินเรื่องเนิบ ๆ นี่เป็นปัญหาในบางระยะเหมือนกัน โดนเฉพาะช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเขียนยิ่งแล้วใหญ่ เดี๋ยวจะแก้ไขให้กระชับขึ้นตอนรีไรท์ค่ะ ตอนนี้ไม่ว่างจริง ๆ ต้องปล่อยไปอย่างนี้ก่อน

เรื่องความสัมพันธ์ของตัวละคร... อันนี้ค่อนข้างจงใจ อยากตัวละครดูใส ๆ ไปก่อนได้ตอนแรก แต่ตอนหลังจะเป็นอย่างไรก็..ไม่รู้สินะ 55+

เรื่องสถานะความเป็นผู้กล้าของโคเซฟ ส่วนนี้อธิบายยากค่ะ มันมีเรื่องทั้งหมดโดยรวมอยู่แล้วในหัว แต่ไม่ได้เขียนบอกไว้ในเรื่อง เพราะเขียนแนวการเมืองไม่ค่อยเก่งน่ะค่ะ (ต้องเรียกว่าไม่เคยเขียนเลยต่างหาก)
อธิบายคร่าว ๆ ได้ว่า พวกขุนนางคนอื่นไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องผู้กล้าหรือจอมปีศาจนี้มากนัก ต่างคิดว่าเป็นเรื่องที่ล้าสมัยแล้ว เพราะอาณาจักรอยู่ในความสงบสุขมากนาน ปีศาจเป็นเพียงตำนานที่คนในยุคนี้ไม่เคยเห็นแม้แต่เงา (เรื่องปีศาจเป็นเพียงตำนานนี้มีอธิบายไว้นิดหน่อยในตอนต่อ ๆ ไป) แต่เมื่ออาวีเนียสนำทำคำนายมาและเสนอเรื่องผู้กล้านี้ ก็ไม่มีใครคัดคาดอะไร ประมาณว่าอาวีเนียสรับผิดชอบคนเดียว อยากทำอะไรก็ทำไป งบประมาณของอาณาจักรมาใช้กับเรื่องนี้ไม่เท่าไหร่เอง(เมื่อเทียบกับเรื่องอื่น) และไม่ใช่ว่าทุกคน​ต้องคอยพะ​เน้าพะนอทุกอย่างให้โคเซฟนะคะ มีเพียงกลุ่มคนที่สนใจเท่านั้นที่มายุ่งเรื่องนี้ คนที่สนใจก็ใช่จะสนใจเรื่องจอมปีศาจ สนใจความสามารถของโคเซฟมากกว่าค่ะ (เป็นพวกอาจารย์ที่บ้าการต่อสู้และฝึกวิชาทั้งหลาย) ประเด็นเรื่องผู้กล้าไม่เป็นที่ยอมรับนี้สื่อออกมานิดหน่อยทางความคิดของธาสก้าค่ะ แต่ก็แค่นิดหน่อยจริง ๆ

ส่วนตัวไมอาและโคเซฟเอง ก็ไม่ค่อยจะสนใจมุมมองที่คนอื่นมองมากนัก เรื่องนี้แทบจะไม่มีอิทธิพลกับทั้งสองเลย

เนื้อเรื่องในมิตินี้ ตั้งใจจะเขียนด้วยมุมมองแบบพระ​เจ้าอย่างจำ​กัดค่ะ (ยืมคำท่านลูกศรฯ มาใช้หน่อย) คือติดตามเพียงไมอาและโคเซฟ
[ Caje ไม่ชอบอ่านตอนที่มีพวกตัวร้ายหรือคนที่มีอำนาจเหนือตัวเอกออกมาประชุมวางแผนให้ผู้อ่านฟัง แต่ตัวเอกกลับไม่รู้เรื่องอะไรเลย ]
จึงเสมือนเป็นการบังคับให้ผู้อ่าน รู้เหตุการณ์เกี่ยวกับไมอาและโคเซฟเท่านั้น จะได้มีความรู้สึกร่วมไปด้วย ใครรู้เยอะว่าไม่ได้ (คนเขียนรู้เยอะสุด! เย้!!)

ตอนแรกก็ว่าจะบรรยายเรื่องสถานะผู้กล้านี้ลงไปด้วย แต่คิดอีกทีก็คงความใส ๆ เรียบ ๆ ไว้ก่อนดีกว่า คาดว่าคนอ่านน่าจะพอจินตนาการกันต่อเองไว้ เพราะก็บอกไว้นิดหน่อยแล้ว และก็ยังไม่ใช่จุดสำคัญที่ต้องการจะสื่อด้วยค่ะ ถึงไม่จินตนาการต่อก็ไม่เป็นไร...

แต่ตอนนี้ก็คงต้องขอกลับมาคิดอีกรอบค่ะ... เพราะดูเหมือน Caje จะสอดแทรกไว้ไม่ดีพอ... บางทีอาจจะเฉลยในบทท้ายของรูลน์อีกที...


เรื่องมันจะเริ่มหักมุม(รึเปล่า?) ตั้งแต่บทถัดไปพอดีเลยค่ะ (ฮา)

ไม่แรงไปเลยสักเลยนะคะ สำหรับคอมเม้นท์นี้ของคุณ ช่วยให้ Caje รู้จุดบกพร่องของตัวเองขึ้นเยอะทีเดียว

^_________________^

เป็นการตอบคอมเม้นท์ที่มีจำนวนคนมาโพสต์เยอะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ Noname Story เลยทีเดียว!
และดูเหมือน Caje จะตอบยาวเป็นประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน (ถ้านับทุกคนรวมกันน่ะนะ)


บทใหม่นี้ยังไม่เต็มส่วนนะคะ แบ่งเป็นสามส่วนย่อยค่ะบทนี้ และจะค่อย ๆ ทยอยอัพทีละสัปดาห์
ใครที่ชอบอ่านตอนยาว ๆ ก็ขอโทษด้วยนะคะ ตอนนี้ Caje มีภารกิจมากมาย ไม่ว่างจริง ๆ ค่ะ
แต่ก็ยังไม่ละทิ้งหน้าที่ หาเวลาปลีกตัวมาอัพ Noname ให้อยู่ดี ^____^


ขอคอมเม้นท์เยอะ ๆ เป็นกำลังใจเช่นเดิมนะคะ

^_________________^


PS.  ปัจฉิมลิขิตที่ถูกต้อง เวลาย่อต้องมี 2 จุดนะ ป.ล. อย่างนี้ถึงจะถูก
Name : Caje < My.iD > [ IP : 202.149.24.145 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 / 01:29
ความคิดเห็นที่ 88

อ่านถึงตอนกำไลอาทิตย์อัสดงแล้วขอมาเม้นคร่าวๆ เลยจะดีกว่า...

อย่างแรกเลยคือความรู้สึกที่มันน่าสนใจน่าติดตามในช่วงแรกๆ มันเริ่มค่อยๆ จางลงไปหน่อยแล้วละครับ  คือจะว่าอย่างไรดีล่ะ  มันคงเนิบๆ ไปล่ะมั้ง (แน่นอน  เรื่องของผมก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน T-T)  คือที่ผ่านมา 3 บทเรื่องราวมันไปได้ดีซะจนเกินเหตุ  อุปสรรคบางอย่างที่นางเอกเจอมันก็ดูเหมือนกับจะดูรู้ๆ อยู่แล้วว่าต้องผ่านไปอย่างสบายๆ ความสัมพันท์มันก็ดูไปในแนวค่อนข้างจะราบเรียบเหลือเกิน (ถึงตอนหลังโคเซพจะเริ่มรู้ทันไมอาแล้วก็เถอะ  ซึ่งก็ดี หุหุๆ)  แล้วเรื่องสถานะของความเป็นผู้กล้าของโคเซพนี่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีคนแย้งเลยนะครับ  ในความคิดผมผมว่าน่าจะเล่นกับความไม่แน่ใจในตัวเด็กกระเปี๊ยกที่ดูไม่น่าจะมีอะไรดีเลยนอกจากความซื่อแล้วอยู่ดีๆ ก็ถูกยกขึ้นมาให้เป็นผู้กล้ว  ดูเหมือนทุกคนจะเชื่ออาวิเนียสเหลือเกินว่าเจ้าเด็กไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าจะมาเป็นผู้กล้าปราบจอมมารที่ทุกคนต้องคอยก้มหัวงกๆ ให้  คอยพะเน้าพะนอทุกอย่าง  แต่ในตอนหลังๆ ของตอนเหมือนจะมีปมให้น่าติดตามก็คงต้องดูต่อไป  พออ่านจนจบแล้วความเนิบๆ ที่ผ่านมา 4 ตอนอาจจะเจอกับการหักมุมจนแทบจะร้องเฮ้ยก็ได้  

นี่เป็นความรู้สึกคร่าวๆ ที่อ่านมาจนถึงตอนปัจจุบันนะครับ  ถ้าแรงไปก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ  ยังไงผมก็จะยังติดตามอ่านต่อไปนั่นแล


PS.  คำย่อของ Lolicon คือ คุกๆ
Name : Doggiebiz < My.iD > [ IP : 124.121.173.158 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 / 22:24
ความคิดเห็นที่ 87
ตอนแรกก็สนุกดีน่ะค่ะ แต่อ่านไปอ่านมากลับรู้สึกน่าเบื่อเป็นช่วงๆ คือ ยืดยาด น้ำท่วมทุ่งเกิน อย่างช่วงอธิบายใช้คำราชาศัพท์นี่น่าเบื่ออะค่ะ
Name : awaw [ IP : 85.2.37.199 ]

วันที่: 5 ธันวาคม 2550 / 23:40
ความคิดเห็นที่ 86
มาบอกว่าอ่านอยู่เน้อ เดี๋ยวจะเมนท์ให้ดีๆ ไปเลย
Name : หยงเล่อ < My.iD > [ IP : 117.47.12.180 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 5 ธันวาคม 2550 / 23:06
ความคิดเห็นที่ 85
สวัสดี!
มาอ่าน 2 ตอนรวด เนื่องจากช่วงนี้มีภารกิจยิบย่อยมากมาย
สนุกดี เรานึกว่าจบตอนที่ 13 แล้วจะจบเรื่องราวในมิตินี้เสียอีก ลืมไปว่า Caje ไม่ใช่คนคิดตื้นๆ แบบเรา ^^

เรารู้สึกว่าโคเซฟ บางทีก็โง่(ซื่อ) บางทีก็ฉลาด(จนเกือบทันไมอา) บางทีก็ฉลาดแต่แกล้งโง่ แต่โง่แล้วแกล้งฉลาดนี่ไม่มีปรากฏแฮะ ^^" เลยชี้ชัดไม่ได้ แต่สังเกตว่าระยะหลังๆ โคเซฟจะทันความคิดไมอามากขึ้น ไม่ว่าเจ้าตัวจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม

ฉากบู๊กลายเป็นฉากตลกไปเฉยเลย ^^" เป็นไปตามสมการ "กลุ่มโจร = กระสอบทราย" (พวกเก่งเว่อร์มักทำอะไรประหลาดๆ จริงๆ ด้วย)

"เด็กหญิงแย้มยิ้มที่งดงามยิ่งกว่าดวงจันทร์

เด็กหนุ่มแย้มยิ้มที่งดงามยิ่งกว่าแสงตะวัน"
ช่างเข้ากันดีเสียนี่กระไร ประทับใจจริงๆ ^^d ชอบที่สองประโยคนี้มาอยู่ใกล้ๆ กัน

ส่วนคำผิดมีนิดหน่อย คาดว่าเกิดจากมือลื่น คีย์บอร์ดฝืด เหม่อลอย หรือรีบร้อน ซึ่งเป็นความผิดพลาดจากการพิมพ์มากกว่าความเข้าใจผิด ก็ถือว่าโอเคนะ

แล้วจะมาอ่านใหม่ 2 ตอนรวดเช่นเดิม เพราะเราเม้นท์ไม่เก่ง

อ๊ะ เกือบลืมเรื่องนามแฝง นามแฝงไพเราะดีนะ เข้าใจง่าย ไม่สร้างความสับสนเหมือนชื่อเดิม ^^"

สู้ต่อไป Caje!
Name : Pammon [ IP : 124.120.165.22 ]

วันที่: 5 ธันวาคม 2550 / 01:28
ความคิดเห็นที่ 84
ยะโฮ!!! ท่าน Caje ข้าน้อยมาเยี่ยมชมนิยายของทั่นแล้ว แม้ว่าจะยังอ่านไม่ถึงบทที่15ก็ตามที เหอๆ นานๆจะได้มาร้านคอมซักครั้ง - -* หุหุ รู้สึกว่าอยากจะมีสร้อยแบบ ไมอา อ่ะ สู้ๆนะ
Name : ปิศาจน้อย [ IP : 125.24.143.142 ]

วันที่: 4 ธันวาคม 2550 / 19:24
ความคิดเห็นที่ 83

อ่านบทวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ได้ที่นี่นะครับ สับทีเผลอ รายที่ 4

สับให้ตามรีเควสแล้วน่อ


PS.  Yaranaika !!! สักหน่อยมั้ยน่ะ
Name : sasadao < My.iD > [ IP : 124.120.156.150 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 4 ธันวาคม 2550 / 17:52
ความคิดเห็นที่ 82

ว่างๆ เลยมาเยี่ยมอ่านสักสองบทครับ  เดี๋ยวกะรออ่านจบทั้งมิติแล้วค่อยเม้นโดยรวมเลยก็แล้วกัน


PS.  คำย่อของ Lolicon คือ คุกๆ
Name : Doggiebiz < My.iD > [ IP : 124.121.171.153 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 4 ธันวาคม 2550 / 09:25
ความคิดเห็นที่ 81
  สวัสดี ขอรับ  ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำ ติในนิยายของข้าน้อยนะขอรับ>w<  เรียนร.ด.เสร็จก็และแวะมาหาท่านCajeอยู่สักหน่อย ก็เลย อ่านได้สักตอนหนึ่ง ตอนที่ 3 นะครับ ไปทางเมืองรูซอน....
เลยไม่รู้ชอบว่าตอนจบของเรื่องราวในเพลงเป็นยังไง...>>ตรงนี้ผมไม่เข้าใจอ่ะครับว่าัมนหมายความว่ายังไง - -

อ่านจบไปแล้วหนึ่งตอน....แต่ผมกลับสงสัยว่า สรุป โคเซฟ หนีพ่อมาใช่มั้ยขอรับ - -?

แล้ว ถ้าผมจำไม่ผิด ในบทก่อนหน้านี้ โคเซฟ บอกว่าพ่ออยู่ในเกวียนล่ะครับ (ช่วยดูให้นิดนึงน๊าไม่แน่ใจว่าอ่านผิดหรือจำผิดรึเปล่า - -)

แต่ ชอบบทสนทนา ที่ ไมอา แกล้ง โคเซฟ จัง>w< บทนี้ยังเรื่อยๆ ไม่มีอะไรให้ลุ้นหรือตื่นเต้น ดูสบายๆดีออ่ะ^w^

แต่ว่า คำว่า"โรงเตี้ยม" นี่ มีใช่ทั่วไปหรือเฉพาะในประเทศจีนกันอ่ะครับ เพราะผมไท่แน่ใจเหมือนกันว่า

คำๆนี้ ใช้อยู๋ในจีน เท่านั้น หรือ ทั่วไปสากล ถ้าไม่ได้ใช้ทั่วไปสากล น่าจะใช้เป็น บ้านพัก หรืออื่นๆ มากกว่านะ เพราะโรงเตี้ยมใช้แล้วอ่านนึกถึงสภาพ หมู่บ้าน แบบ จีนๆ ไงไม่รู้สิ แต่ที่ อ่านแล้ว นึกภาพ ออกมาเป็นหมู่บ้านแบบยุโรป

- - ก็เลยไม่รู้ยังไง ((ไม่งง กับ คำถามนะขอรับ)) ไว้เดี๋ยวมีเวลาว่าง ผมจะแวะมาใหม่นะขอรับ>w<

PS.  ฝากนิยาย เรื่อง Fantasy Treatise ด้วยนะขอรับ http://my.dek-d.com/writer/story/view.php?id=319189
Name : ♪R♀D LunaR < My.iD > [ IP : 125.25.206.4 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 3 ธันวาคม 2550 / 11:35
ความคิดเห็นที่ 80
อู้งานมาอ่านเม้นท์
ชื่อท่านน่ะ ...พยาบาลตั้งให้มิใช่รือ
555+

ก็เห็นด้วยอ้ะ -*- มีปัญหาปะ เดี๋ยวป๊าดดดด

ป.ล. ไม่มีใครเปลี่ยนชื่อจริงท่าน ก็คงแปลว่า ทุกคนพอใจกับชื่อนี้แหละ
เพราะงั้นอย่าเครียดน้อ
Name : omi [ IP : 222.123.104.1 ]

วันที่: 2 ธันวาคม 2550 / 21:02
ความคิดเห็นที่ 79
up up up up up up up up up up up up up up up up up up up up up up up up upเร็วๆนะ
Name : เด็กปริศนา [ IP : 124.121.157.57 ]

วันที่: 2 ธันวาคม 2550 / 19:10
ความคิดเห็นที่ 78
โอ้วนามปากกาใหม่ ฉันชอบพระจันทร์และดวงดาวที่ซู้ด...(โปรดสังเกตกระต่าย)
แม้มูนพลาเนทของยูอาร์คุงที่รักจะไม่ใช่ลายกระต่ายเหมือนพระจันทร์บ้านเราก็ตาม
(แล้วนามปากกาเขาไปเกี่ยวอะไรกับนิยายตัวเองยะ)
ช่วยนี้มีคนเผาอะไรแถวบ้านตลอด ทำให้ไอค่อกแค่ก แถมยังไปรับงานปกมาอีก
ทั้งๆที่กำลังรีบเขียนนิยาย เหอๆๆ ไม่ได้การละ..แต่ก็ต้องทำให้ดีทั้งสองอย่างละนะ หุหุหุ
ชื่อบทเคจจี้คุงน่าอ่านดีนะพี่ชอบ เวลาตั้งชื่อบทนี่ต้องเป็นอะไรที่เค้นพลังปราณออกมา
แล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เหมือนกับการเขียนคำนำ(เหมือนนิดหน่อย) เหอๆ
Name : อสิตา < My.iD > [ IP : 124.121.61.250 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 2 ธันวาคม 2550 / 16:13
ความคิดเห็นที่ 77
น่าสงสารพวกโจรที่มาแหยมกับพวกไมอาจริงๆคะ

น่าสงสารมากๆเลย...

ภาษาที่ใช้บรรยาย อะไรๆก็ตามในบทนี้ ยังดีเยี่ยมอยู่เหมือนเดิมค่ะ ^ ^

แวะมาเป็นกำลังใจให้แล้ว อย่าลืมอัพต่อนะคะ
PS.  ...ความรัก... ต้องการเพียงสองสิ่ง หนึ่ง... คือความเชื่อใจ สอง... คือความอดทน
Name : ^LovEMooN^ < My.iD > [ IP : 124.120.128.190 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 2 ธันวาคม 2550 / 15:04
ความคิดเห็นที่ 76

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าเด็กดีเลยแฮะ  งานยุ่งมากๆ เลยครับ  ไว้พอเคลียร์เสร็จเรียบร้อยจะมาอ่านต่อนะครับ 


PS.  คำย่อของ Lolicon คือ คุกๆ
Name : Doggiebiz < My.iD > [ IP : 124.121.171.136 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 2 ธันวาคม 2550 / 12:11
ความคิดเห็นที่ 75
ยินดีด้วยครับ เป็นเรื่องที่ใช้ได้ทีเดียว
Name : sak [ IP : 202.28.181.9 ]

วันที่: 2 ธันวาคม 2550 / 00:04
ความคิดเห็นที่ 74
อ่า... เราไม่ได้เข้ามาเด็กดีตั้งนานแน่ะ พอดีกำลังติด anime อยู่เรื่องนีง ^^ พอเข้ามาวันนี้ก็เจอเรื่องของท่าน Caje อยู่หน้าที่สามเลยแฮะ โอ้ O_O

มาอ่านตอนใหม่ไปอีก 4 ตอนแล้วจ้า สนุกดี รู้สึกไมอาแอบน่ากลัว - -" โคเซฟเอ๋ย... ท่าทางนายจะต้องเป็นลูกไล่ไมอาซะแล้วล่ะ 55+ ประสบการณ์มันต่างกัน

เจอคำผิด (มั้ง) อยู่คำนึงอ่ะ ตอนที่ 15 มันมีคำว่า "พลางตัว" ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นคำว่า "พรางตัว" ที่แปลว่าซ่อนตัวอยู่รึเปล่า?

ชอบสำนวนอาลี่เวลาพูดอ่ะ ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเป็นคนละมิติกันจริงๆ

มิตินี้ไมอากับโคเซฟมาอย่างเท่ห์ ^^ ตอนที่เถียงกะชาวบ้านอ่ะ

อืมม... อ่านๆ ไปรู้สึกว่าชักออกแนวจีนๆ นะท่าน เพิ่งอ่านเรื่องราชาแห่งราชันมารึเปล่าเอ่ย 55+ รู้สึกออกเล่มใหม่มาหลายเล่มแล้วนี่นา

โอ้ยยย อ่านจบตอนแล้ว สงสารโคเซฟ ฮือๆๆ
Name : มิเรเน่ < My.iD > [ IP : 58.8.27.65 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 1 ธันวาคม 2550 / 21:43
ความคิดเห็นที่ 73

สวัสดี ข้าน้อย Spinel ยินดีที่ได้รู้จักนะขอรับ ^ ^"
 วันนี้ขอแค่มาทักทายก่อนแล้วกัน เพราะแทบไม่มีเวลาว่างพอ และดูเหมือนว่าจะไม่มีสมาธิพอด้วยเช่นกัน
แต่จากที่บทนำอย่างคร่าวๆ ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรที่ข้าจะติได้ (ภาษาดีกว่าข้าอีก ^ - ^) เท่านี้ล่ะขอรับ

                                                                                                                    แล้วจะเข้ามาอ่านใหม่อีกครั้ง
                                                                                                                              Spinel  


PS.  อะไรคือความหมายของคำว่า ดี อะไรคือความหมายของคำว่า เลว ทั้งที่จริงๆแล้วมันก็เป็นเพียงแค่คำๆหนึ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อแบ่งแยกการกระทำที่ต่างจากตัวเองเท่านั้นไม่ใช่หรอ หรือมันมีอะไรที่มากกว่านั้น
Name : Spinel < My.iD > [ IP : 58.9.60.226 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 1 ธันวาคม 2550 / 16:24
ความคิดเห็นที่ 72

สวัสดีค่าท่านเคจ ^__^
แวะมาอ่านตอนใหม่ อุอุ
(หลังจากนั่งปั่นนิยายน้ำเน่าของตัวเองได้ตามเป้าหมาย 55+)
สนุกสนานมากมาย โฮะๆ เลือดแฟนต้าพวยพุ่ง 55+
นามปากกาใหม่ของท่านเคจ แปลกดีจริงๆเจ้าค่ะ ^^
ของมายด์มันเป็นอะไรๆที่เบสิคมาก ฉายาอะไรก็ตามนั้น อิอิ
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมออ >___


PS.  • A Fault Confessed Is Half Redressed ! • - A Good Tale Is None The Worse For Being Told Twice -
Name : Emina < My.iD > [ IP : 58.165.214.28 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 1 ธันวาคม 2550 / 13:38
ความคิดเห็นที่ 71
แง่บดีใจที่ท่านอัพก่อนกำหนด^^ โพส.... อิอิ

เจอคำผิดตรงวรรคท้ายน่ะ ตอนโคเซฟกระอักเลือด ตรงนั้นเป็น "เหงื่อเม็ดโต" นะเจ้าคะ

ปล.อ่านจบไปอีกรอบ หุหุหุ

ปล.งั้นรึ ถ้าคิดว่ามันเป็นทางการกว่าก็ไม่เป็นไร (ยังไงก็คิดว่าเพราะดีอยู่ก่อนแล้ว)^^
PS.  เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดโอมุเอย เสียงย่อมทำอันตราย ทั่วหล้า ซายะต้องหลับใหล ลืมตื่นหน้าบี้ สองขาชี้ปากอ้า หัวดำรังแคบึม -โครงมิเอะนิติ- ปล.มิเอะท่านแต่งให้ข้าพเจ้าแต่....ทำไม?
Name : tsayarh < My.iD > [ IP : 125.27.75.179 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 1 ธันวาคม 2550 / 07:49
ความคิดเห็นที่ 70

Caje มาอัพให้ก่อนกำหนดอีกแล้วค่า ^__^


ว่าแล้วก็มา ตอบ comments  กันก่อนดีกว่า...


omi @ ขอบคุณที่ชมเรื่องแผนที่ (น้อยครั้งยิ่งนักที่ท่านจะชมข้าพเจ้า...)

โฮะ ๆ ๆ (หัวเราะนะ ไม่ใช่ไอ) เมื่อท่านเข้ามารู้ความจริงแล้วอย่างนี้ ข้าน้อยก็จะเฉลยล่ะ
A : ครับ ท่านผู้บริหารก็คือท่าน omi นี่เองครับ เสียใจด้วยที่ต้องทำให้ท่านต้องผิดหวังนะครับ (ผมไม่ได้พูดว่า ใช่ เลยนะ)
และเมื่อท่านสั่งมาอย่างนี้ ต่อจากนี้ไป Caje คงจะลงเป็นตอนย่อย ๆ ล่ะ เป็นเพราะมีท่านตอบอยู่คนเดียวด้วย

รอคอยท่านมีอารมณ์จะอ่านต่อ ต่อไป...

ก็จริงอย่างว่า Caje ชอบให้ท่านมาโพสต์ comment ล่ะ เพราะท่านสร้างสีสันได้ดี ไม่มีในหน้านิยายนี้คุยได้เฮฮาและเป็นกันเองกับ Caje เท่าท่านแล้วล่ะ (ดูสิ ท่านทำให้คนอื่นสังเกตเห็นว่า Caje เปลี่ยนนามปากกานะ)

สงสัยว่าท่านเห็นด้วยกับทุก comments ได้ยังไงทั้งที่บางความเห็นเขาพูดแย้งกัน...

เรื่องโคเซฟและไมอาเหมือนหรือไม่เหมือนอย่างไรก็ไม่รู้ ท่านลองอ่านเอาเองแล้วกัน

สุดท้าย... ดีใจที่ท่านชอบนามปากกา


อสิตา @ รับทราบค่า เอาไปแนะนำให้เพื่อนอ่านก็อย่างนี้ Caje ดีใจซะอีกมีคนอ่านเพิ่ม...
น้อมรับคำติเตือนทุกประการค่ะ แต่อยากจะทราบให้ชัดเจนจัง ว่าที่ว่ารกนั้นเป็นอย่างไรกันแน่
ไว้จะรอฟังความคิดเห็นของพี่แป้งเองอีกทีนะคะ ^___^


Moonshine_Wolf @ ในที่สุด Caje ก็ดึงกลุ่มคนคุ้นเคยเก่าจากเรื่องของ tsayarh มาครบจนได้ (55+ ขอบใจ tsayarh ด้วย)
ยินดีต้อนรับนะคะท่าน Wolf ในหน้านิยายนี้มีหมาป่าตั้งสองคน(หรือตัว?)แน่ะ รู้สึกจะถูกชะตากับเพื่อนสี่ขานี่จริง ๆ เลย หรือเป็นเพราะ Caje เพิ่งเปลี่ยนนามปากกามาเกี่ยวกับพระจันทร์กันนะ...?

รับทราบที่แจ้งทุกอย่างค่า จะรออ่าน Crimson Moonlight นะคะ แล้วจะบอกว่าโหดน้อยลงแค่ไหน

ไว้มีปัญหาอะไร จะลองปรึกษาท่าน Wolf ดูนะคะ

ปิดท้ายด้วย คำกล่าวเดิม สำหรับท่าน Wolf ในตอนนี้โดยเฉพาะ... ขอให้โชคดีค่า ^____^


ลูกศร ต้นนที @  ว่าจะมาบอกเรื่องนี้กับผู้อ่านทุกท่านอยู่พอดี ขอยกยอดไปตอบที่ข้างล่างเลยนะคะ ^___^


tsayarh @ ลองอ่านเหตุผลและที่มาของนามปากกาใหม่ดูก่อนนะ แล้วท่านค่อยมาบอกอีกทีว่าชอบหรือไม่ชอบ แน่นอนว่าชื่อ Caje ก็ยังใช้อยู่เป็นประจำเหมือนเดิมแหละ


นามปากกาใหม่...

ตอนแรก Caje ก็ยังไม่ได้คิดนามปากกาอะไรไว้หรอก ก็เอาชื่อ "Caje" ที่ใช้ในเน็ตเป็นประจำนี่ใช้แต่งนิยายไปก่อน
แต่พออ่านพวกคำแนะนำในการแต่งนิยายทั้งหลายมาก ๆ เข้า ก็คิดว่า นามปากกานี่ก็เป็นอะไรที่สำคัญเหมือนกัน ยิ่งชื่อ Caje ยิ่งมีคนอ่านผิดเป็นประจำ เลยเป็นปัญหาอยู่ด้วย ก็เลยคิดหานามปากกาที่เป็นทางการกว่านี้ดีกว่า (แม้แต่ชื่อนิยาย ก็ยังไม่เป็นทางการเลย)

คิดอยู่นาน ทั้งเปิดพจนานุกรม เปิดเว็บตั้งชื่อต่าง ๆ ก็แล้ว สุดท้ายก็มาลงตัวกับชื่อ "จันทราจรจรัล" นี้...

จะว่าไปชื่อนี้ก็มีปัญหาด้านการอ่านเหมือนกันนะ ถ้าอ่านตามพจนานุกรมยังอ่านได้ตั้ง 2 แบบเลย
อ่านได้ว่า จัน-ทรา-จอ-ระ-จะ-รัน กับ จัน-ทรา-จอน-จะ-รัน
หรือถ้าอ่านเป็นลหุเยอะ ๆ แบบฉันท์ที่ Caje ชอบ ก็อาจอ่านเป็น จัน-ทรา-จะ-ระ-จะ-รัน
ซึ่งเรื่องคำอ่านชื่อนี้ Caje ไม่เจาะจงล่ะ พวกท่านอยากอ่านชื่อนี้ได้ว่าอย่างไรก็คำนั้นแหละ

จันทรา << นี่ก็แปลตรงตัว หมายถึงพระจันทร์นั่นเอง
จรจรัล << คำนี้ใช้ในบทกลอน แปลว่า เที่ยวไป, เดินไป

แปลความหมายรวมกันอย่างง่าย ๆ ก็ได้ว่า พระจันทร์ท่องเที่ยว
ถ้าจะมองให้ลึก ๆ กว่านั้น Caje ก็ต้องการจะสื่อถึงการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และกาลเวลาที่ผ่านไป
เหมือนกับว่าพระจันทร์แอบหนีไปเที่ยวท่องตามที่ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งจะเป็นที่ใดก็ไม่ทราบ อาจจะไม่ใช่โลกของเราก็ได้นะ (อย่ามองเป็นวิทยาศาสตร์นัก)
หรือจะว่าเป็นการเคลื่อนที่ของดวงจันทร์ ที่เที่ยวเปลี่ยนที่ไปเรื่อยตามเวลาที่ผ่านพ้น สื่อถึงกาลเวลาที่แปลงไปก็ได้

สรุปคือ... เป็นพระจันทร์ ที่ท่องเที่ยวไปตามวันและเวลา...

Caje ไม่ได้คิดจะเปรียบตัวเองเป็นดวงจันทร์หรอกนะ เพียงแต่เสียง จัน คล้องกับ รัล ของ จรจรัล ดีเท่านั้น เลยขอยืมมาใช้หน่อย แล้วคำนี้ยังขึ้นต้นด้วย จ จาน อีกด้วย

ชื่อนี้ก็คลับคล้ายคลับคลากับชื่อจริงของ Caje ที่ท่าน omi ว่าแหละ จ จาน และ ร เรือ เต็มไปหมด ใครจะละทิ้งชื่อทิ้งที่ท่านพ่อท่านแม่ตั้งให้ได้กันง่าย ๆ ล่ะ แม้จะเป็นนามปากกาก็ขอมีส่วนเกี่ยวข้องหน่อยแล้วกัน...
(รู้แล้วจะสิว่าทำไม "เคจ" ถึงใช้ จ จาน สะกด)

หวังว่าทุกท่านคนชอบนามปากกานี้นะคะ

^_______^


PS.  ปัจฉิมลิขิตที่ถูกต้อง เวลาย่อต้องมี 2 จุดนะ ป.ล. อย่างนี้ถึงจะถูก
Name : Caje < My.iD > [ IP : 117.47.26.237 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 1 ธันวาคม 2550 / 00:15
ความคิดเห็นที่ 69

แง่บ นามปากกาใหม่ที่ไม่คุ้นเคย มีกีฬาสีเลยไปโรงเรียนสายได้(เป็นเด็กไม่ดีเลยแฮะ) ข้าพเจ้าจะรอคอมเม้นท์ตอนหน้าน้า

ว่าแต่เจ้าพวกนั้นท่าจะเป็นมหาโจรจริงๆ ดักปล้นกลางวันแสกๆ แหะๆ

ปล.ชอบชื่อCajeนะ แต่จะเปลี่ยนก็ไม่ว่า^^ 

ไปทวงตอนต่อไปอีกซัก2เรื่องแล้วเผ่นไปโรงเรียนดีกว่า~


PS.  เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดโอมุเอย เสียงย่อมทำอันตราย ทั่วหล้า ซายะต้องหลับใหล ลืมตื่นหน้าบี้ สองขาชี้ปากอ้า หัวดำรังแคบึม -โครงมิเอะนิติ- ปล.มิเอะท่านแต่งให้ข้าพเจ้าแต่....ทำไม?
Name : tsayarh < My.iD > [ IP : 125.27.77.238 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 / 08:17
ความคิดเห็นที่ 68
หือ...ท่านเคจเปลี่ยนนามปากกาฤๅ แปลว่าอะหยังอ่ะ ^__^
PS.  You may call me a freak, Or someone like me for that matter, But in our eyes, You are a freak too.
Name : ลูกศร ต้นนที < My.iD > [ IP : 58.8.88.204 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 / 22:10
ความคิดเห็นที่ 67
แวะมาทักทายขอรับท่านCaje  ขอบคุณมากที่ช่วยแนะนำที่หน้านิยายของหมา  ต่อไปจะแก้ไขให้ดีกว่านี้ขอรับ>< (ป.ล.ถ้าเทียบกันแล้วระหว่างตรรกศาสตร์กับทฤษฎีความน่าจะเป็นแล้ว  ความน่าจะเป็นสามารถคำนวณออกมาได้เป็นตัวเลขที่แน่นอนจริงๆนะขอรับ แต่มันต้องใช้คณิตศาตร์ชั้นสูงแถมยังต้องหาข้อมูลปริมาณแบบเป๊ะๆอีก  หมา...ขี้เกียจ เลยเผาซะงั้น 555+  จะว่าไปเปลี่ยนไปเป็นตรรกศาสตร์ก็ไม่เลวเหมือนกัน  เรื่องคำนวณๆนี่หมาสุดยอดแห่งความห่วยเลยแหละโฮ่ง><")

หมาไม่ค่อยกล้าสับเท่าไหร่  เพราะหนึ่งไม่เก่ง  สองท่านCajeเก่งกว่าหมาหลายขุม^^

ตอนนี้อ่านไปได้นิดเดียว  แต่เดี๋ยวจะมาตามอ่านต่อนะขอรับ><  ถ้าท่านมีปัญหาล่ะก็บอกได้นะขอรับ  ถ้าหมาช่วยได้จะช่วยเต็มที่  เป็นการชดเชย

พยายามเข้านะขอรับ  เป็นกำลังใจให้^w^

อ้อ  แล้วก็เรื่องTale of Legends หมากะว่าจะดอง~จนกว่าจะแต่งCrimson Moonlight เสร็จ  ขอแจ้งมา ณ ที่นี้ขอรับ  (Crimsonฉบับรีไรท์ หมาว่าหมาลดความโหดลงเยอะแล้วน้า><"  ไหงยังมีคนบอกว่าโหดอีกง่ะ)
PS.  ความเยือกเย็นทำให้น้ำกลายเป็นน้ำแข็งได้ มันก็ทำให้คนเราแข็งแกร่งขึ้นได้เช่นกัน...
Name : Moonshine_Wolf < My.iD > [ IP : 117.47.6.39 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 / 10:12
ความคิดเห็นที่ 66
ต๊าย เปลี่ยนนามปากกาแล้วรึ

เพราะดี (น่าจะต่อด้วยชื่อจริงท่าน จะได้เต็มไปด้วย จ.จาน กับ ร.เรือ)
Name : omi [ IP : 124.157.211.185 ]

วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 / 18:39
ความคิดเห็นที่ 65

ยังไม่ได้อ่านต่อเลย แต่คาบไปให้เพื่อนอ่าน 
...มันคอมเม้นมาหน่อยนึงว่าใช้เคจคุงใช้ภาษาสวย... แต่รกไปหน่อย
คงหมายถึงต้องมีจังหวะที่บรรยายสวยงามอลังการ สลับกะแบบธรรมดาบ้างละมั้ง
(เดาว่ามันคงตั้งใจจะบอกงั้น)เพราะว่าถ้าสวยตลอด..ช่วงที่ต้องการเน้นจริงๆคนอ่านจะไม่รู้สึก
ว่าแต่ยังไม่ได้พินิจเองแล้วเอาที่เพื่อนบอกมาเม้นเนี่ยน่าอายจังน้าเรา จริงรึเปล่าก็ไม่รู้เอือก...
Name : อสิตา < My.iD > [ IP : 124.121.59.88 ]
ส่งข้อความลับ
วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 / 21:02
หน้าที่ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 , 13 | 14 | 15 | 16