ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #166 : Fact } ,, เว็บ Pottermore

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 519
      1
      28 ก.ย. 54

    Cry .Q


      


     



     


    จะเปิดในเดือนตุลาคมนะคะ
    ระหว่างนี้ให้เพื่อนๆไปส่งอีเมลสมัครไว้ก่อนได้เลยค่ะ
    คาดว่่าจะได้รับสิทธิพิเศษด้วยนะคะิ :)



    โปรเจคต์ POTTERMORE นี้ถูกวางแผนเริ่มสร้างตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เพื่อเป็นของตอบแทนแก่ผู้อ่านหนังสือแฮร์รี่ทุกๆคน โดยได้มีความคิดตั้งต้นคือ เนื้อเรื่องเดิม แต่มีสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเข้ามา นั้นคือ คุณ !’ 

              POTTERMORE นั้นมีจุดประสงค์คือ มอบชีวิตชีวาและช่วงเวลาแสนพิเศษ พร้อมทั้งให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร แก่ผู้อ่านทุกๆคนระหว่างที่เล่นเว็ป POTTERMORE ควบคู่ไปด้วย ซึ่ง ณ ขณะนี้ เจ เค โรลลิ่ง ก็ยังคงเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของตัวละคร แผนผังตระกูล ประวัติสถานที่ ความเป็นมา ของทุกๆอย่าง เพื่อให้ทุกๆคนได้ค้นพบมันระหว่างการอ่านเนื้อหาในเว็ปแห่งนี้ ซึ่งมีมากกว่าในหนังสือมากมาย

              ทุกอย่างเริ่มขึ้นเมื่อคุณสมัครเข้าระบบ คุณกรอกข้อมูลบางอย่างลงไป และหน้าถัดไปนั้น จะมีให้คุณเลือกยูสเซอร์เนม ซึ่งมีให้ 5 ตัวเลือก ทางเว็ปไม่อนุญาตให้คุณสร้างยูสเซอร์เนมขึ้นเองเพื่อที่ป้องกันการตั้งชื่อไม่มีความหมาย หรืออ่านไม่รู้เรื่องของเด็กๆ 

              คุณจะได้รับการคัดสรรบ้านด้วยหมวกคัดสรรเก่าๆ การคัดสรรนั้นจะเกิดขึ้นจากการตอบคำถามมากมายที่ เจ เค ตั้งไว้เพื่อประเมินนิสัยของทุกๆคน และหลังจากที่คุณถูกคัดสรรไป ไม่ กริฟฟินดอร์ เรเวนคลอ ฮัฟเฟิลพัฟ หรือ สลิธีริน คุณก็จะได้กระดาษอย่างดีที่ซึ่งเขียนประวัติของบ้านไว้ให้คุณได้ศึกษา

              โฮมเพจของคุณจะถูกแบ่งออกเป็นหนังสือ 7 เล่ม และตกแต่งให้เหมาะสมกับบ้านที่คุณได้สังกัด ในระหว่างที่คุณอ่านหนังสือไป จะมีภาพอะนิเมชั่นต่างๆ ออกมาเพิ่มอรรถรสในการอ่านให้คุณมากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกๆอย่างจะเหมือนราวกับคุณได้เข้าไปพบประสบการณ์นั้นด้วยตนเอง ระหว่างที่คุณกำลังอ่าน คุณจะค้นพบเนื้อหาใหม่ๆมากมาย อย่างเช่น ประวัติของพวกเดอร์สลีย์ หรือภูมิหลังเล็กน้อยของศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์ เป็นต้น.

              นอกจากนี้ ระหว่างการอ่าน คุณสามารถเก็บสะสมไอเท็มต่างๆ ที่ถูกกระจัดกระจายไว้รอให้คุณค้นพบ และแน่นอน คุณยังสามารถหาเกลเลี่ยนได้อีกด้วย ซึ่งสามารถฝากไว้ที่ธนคารกริงกอตส์นั้นเอง เหมือนในภาพยนตร์ คุณจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีเกลเลี่ยนเพราะ คุณต้องซื้อขงอใช้ที่ตรอกไดแอกอน หรือหนังสือเรียนฮอกวอตส์ต่างๆ สัตว์เลี้ยงุณก็สามารถซื้อได้ถ้าเกลเลี่ยนคุณเหลือ แต่ก่อนสิ่งอื่นใด แน่นอน ไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ คุณจำเป้นต้องซื้อไม้ของตนซึ่งมีกว่า 33,000 แบบตามที่ JK บอก ไม้กายสิทธิ์ จะเลือกพ่อมดแม่มดนั้นเอง

              และเมื่อคุณเตรียมการพร้อมแล้ว คุณก็จะได้เข้าเรียนที่ โรงเรียนฮอกวอตส์เหมือนแฮร์รี่ พอตเตอร์ และตัวละครคนอื่นๆ ที่นั้นคุณจะพบเมนูมากมาย เช่น เพื่อน กระเป๋าเก็บของ คาถา น้ำยา ฯลฯ แชทรูมจะถูกตั้งไว้ที่หอคอยบ้านของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถประลองเวทย์กับพ่อมดแม่มดคนอื่นๆได้อีกด้วย และที่ยิ่งไปกว่านั้น ที่ห้องโถงใหญ่ ยังมีคะแนนบ้านประกาศไว้ให้ทุกๆคนกระตือรือร้นอีกต่างหาก

    น่าเสียดายที่แฟนฟิคทุกชนิด ไม่ได้ถูกรวมอยู่ในเว็ปไซต์นี้

              สุดท้าย สรุปคือ เว็ปนี้ไม่ใช่สารานุกรมอย่างที่ใครๆคิดไว้ แต่มันก็เกือบใช้ เพรา JK ก็ได้ทุ่มทุน มอบข้อมูลทุกๆอย่างที่เธอมีลงในเว็ปนี้ และเพื่อให้แฟนคลับแฮร์รี่ ทั่วโลกสามารเชื่อมถึงกันได้ POTTERMORE จึงจะมีทั้งหมดด้วยกัน 6 ภาษาคือ อังกฤษ สเปน อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส และ ญี่ปุ่น ให้ทุกๆคนได้เลือกใช้ ทุกอย่างคาดว่าจะเริ่มในวันที่ 31 กรกฏาคม และเปิดตัวอย่างให้รับชมในเดือนตุลาคม 

    เครดิต : Snitchseeker



    เครดิต: http://www.muggle-v.com/forums/index.php?showtopic=4235&st=0#entry42294#ixzz1SHChwbjG 
    Muggle-V.com 
    Under Creative Commons License: Attribution



    #5 : ความคิดเห็นที่ 434
     
    #4 : ความคิดเห็นที่ 433
     ตอนนี้ทันมั้ยคะ!
    PS.  .. . ... ..
    Name : This' mobile< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ This'   mobile [ IP : 49.48.225.63 ] 
    Email / Msn: - ส่งข้อความลับ
    วันที่: 1 สิงหาคม 2554 / 17:43


    ไม่ทันแล้วค่ะ
    ตอนนี้เว็บปิดรับสมัครแล้ววววว
    แล้วก็กำลังคัดเลือก 100 ยูเซอร์แรก ที่จะได้ใช้บริการก่อน
    กำลังส่งอีเมลให้เลยค่ะ ภายในเจ็ดวัน นับตั้งแต่เมื่อวานละมั้ง?
    เห็นฝรั่งเค้าตื่นเต้นกันใหญ่เลยยย

    หากไม่ได้รับอีเมล ก็คงต้องรอไปจนถึงเกือนตุลานู่นแหละค่ะ
    ว่ากันอีกที >w<~




    PS.  ก็เป็นแบบนี้อะ!! จะให้ทำยังไงได้? : ;; : Retrorian ' เดอะ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เอฟซี
    Name : —★EmoMelody™< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ —★EmoMelody™ [ IP : 118.172.13.108 ] 
    Email / Msn: - ส่งข้อความลับ
    วันที่: 1 สิงหาคม 2554 / 17:48



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×