ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #96 : มีข้อคิดดีๆจากน้องเฟรนชิบมาฝากครับผม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 748
      0
      20 พ.ย. 48





                         จริงๆผมตั้งใจมานานแล้วนะว่า จะคัดเอาประสบการณ์หรือข้อคิดดีๆของน้องๆหลายๆคน เอามาแปะไว้เป็นตอนๆด้วย แต่ก็ปล่อยให้ผ่านไปทุกที แต่วันนี้เข้ามาเจอนามแฝงที่คุ้นมากๆ และผมก็ชอบนามแฝงนี้มากด้วย คำว่า \"เฟรนชิบ\" ไงครับ ผมว่าคำว่ามิตรภาพเนี่ยเป็นคำที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆเลยนะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าเราจะเป็นอะไร จะสุข จะทุกข์แค่ไหน แต่ถ้ายังมีมิตรภาพดีๆที่หยิบยื่นให้จากใครสักคน นั่นแหละครับคือความสุขที่สุดแล้วที่เกิดมาบนโลกใบนี้ โลกที่ยังมีมิตรภาพหลงเหลืออยู่ ผมก็เลยฝากข้อคิดดีๆของน้องคนนี้ไว้ด้วยนะครับผม





                         \"สวัสดีค่ะ แหะๆ ^^ มาบ่อยค่ะแต่พักนี้ไม่ค่อยมาโพสทะไหร่

    เห็นพี่ผู้เขียนตอบเกือบจะไม่หมด เฟรนเลยไม่อยากเป็นภาระให้อีกคนค่ะ



    และวันนี้



    เฟรนก็จะไม่มารบกวนอะไรพี่ผู้เขียนค่ะ ก็อยากมาแชร์ประสบการณ์



    สมมติว่า...



    คุณมีขนมปังอยู่4ชิ้น



    คุณกินขนมปังไปแล้ว 1 ชิ้น



    และคุณกำลังจะหยิบชิ้นที่2 ให้คุณคิดอยู่เสมอว่า ยังมีเวลาเหลืออีกเยอะ พรุ่งนี้ค่อยมากิน ก็ได้ มันยังไม่หมด



    แต่....!!!



    ถ้าคุณ หยิบชิ้นที่2ไปทานแล้ว และกำลังจะหยิบชิ้นที่3



    ให้คุณคิดว่าคุณน่าจะเหลือให้คนอื่นได้ล้มรสชาติซักหน่อยดีไหม



    แต่....!!!



    ถ้าคุณหยิบที่3ไปทานอีก และกำลังจะหยิบชิ้นสุดท้าย



    ให้คุณคิดว่า ว๊า~~ ถ้าเรากินหมดพรุ่งเน้เราต้องเสียเงินซื้ออีก เหลือไว้กินพรุ่งนี้สิ คุณจะได้ไม่ต้องซื้อมันอีก แล้วพรุ่งเน้คุณก็ได้ทานต่อ...



    หากคุณกินไปทั้ง4ชิ้น คุณคงต้องคิดว่า ถ้าเรากินไปแล้ว เราจงคิดว่า นั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เรากินไม่คิด



    เพราะฉะนั้น ไม่ว่าอะไรการเรียน การกิน การตัดสินใจอะไรบางอย่าง คุณควรจะนึกเสมอว่า จะทำการสิ่งใด จะกินอะไร ให้คิดก่อนเสมอค่ะ ^^



    แหะๆ พอดีว่าเฟรนก็ไม่ได้จะสั่งสอนอะไรนะคะ ( -- --\" พอดีว่า คำแนะนำมานแนวๆให้พิจารณาตัวเองหน่อยนึง) แต่ก็ชี้ให้เห็นว่า ยังมีวิธีที่ทำให้เรารุ้สึกว่ากินยังงัยดีไม่ให้กินมากค่ะ ^^



    แหะๆ...



    ก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ มาเยี่ยมพี่ผู้เขียนเฉยๆ และอยากให้ทุกคนๆอ่านที่เฟรนใช้อยู่ หุๆ



    เมื่อทำได้แล้วคุณจะรู้ว่า



    Never Had a Dream Come True



    ไม่คิดว่าฝันนี้จะเป็นจริง





    ปล.เป็นกำลังใจให้พี่ผู้เขียนเสมอค่ะ ^^ \"





    จาก : เฟรนชิบ [ IP : 125.25.3.35 ]

    วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×