ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #43 : ผู้หญิง กับ ความอ้วน ( 6 )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.99K
      2
      7 พ.ค. 48







                            หมายเหตุ  เขียนวันที่ 7 พ.ค. 48            หนัก 78.0 กิโลกรัม





                            เมื่อวานนี้ผมออกกำลังกายโดยการเดิน outdoor อีกแล้วครับ แต่เมื่อวานนี้เดินช่วงค่ำๆตอนที่ตามริมถนนมีของขายเต็มไปหมด เหตุเกิดก็เพราะกลิ่นของมันครับ ผมก็เลยแวะกินแถวลำสาลีซะเลย จริงๆก็อยากพิสูจน์ด้วยครับว่า ตอนที่เราอยู่ระหว่างการออกกำลังกายแล้วไปกินอาหาร อาหารที่กินนั้นจะไม่มีผลต่อเราสักเท่าไหร่ ผมก็เลยลองดู คือเดินจาก ถ.เพชรบุรีมาถึงลำสาลีก็เหงื่อซ่กแล้ว ผมก็มานั่งกินบะหมี่เกี๊ยวกับน้ำอัดลม 1 ขวด แล้วก็เดินต่อไปยังตลาดบางกะปิ ตื่นเช้ามาชั่งปรากฏว่ายัง 78 เท่าเดิมครับ มันไม่เพิ่มครับ แต่ก็ไม่ลดด้วย วิธีแบบนี้คงทำได้เฉพาะคนที่เดินออกกำลังกายครับ ถ้าวิ่งแล้วคงไม่เหมาะ อาจทำให้เสียสุขภาพได้



                            เรามาว่าเรื่องของเรากันต่อดีกว่าครับ เป็นเรื่องเคล็ดลับของผู้ปกครองเด็กที่ผมไปสอนพิเศษ เธอพูดในสิ่งที่ตอนนี้ผู้หญิงหลายคนก็เริ่มที่จะเห็นด้วยครับ คือ \"สวยสมวัย\" เธอให้ความเห็นว่าสำหรับผู้หญิงวัยแรกสาวนั้นแทบจะไม่ต้องเสริมแต่งอะไรมาก เพราะช่วงที่เป็นสาวนั้น มันมีความสดใสในตัวอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งคือการบำรุงผิวพรรณจากภายในครับ โดยวิธีง่ายๆคือการทานผักและผลไม้ให้มากหน่อยและออกกำลังกายไปด้วย เธอบอกว่า 2 วิธีนี้เป็นการบำรุงผิวพรรณที่ดี แต่ผลพลอยได้ที่ได้ก็คือ ทำให้รักษารูปร่างด้วยครับ เธอยังแนะนำอีกว่าในวัยสาวนั้นถ้าจะแต่งหน้าก็แต่งเท่าที่จำเป็นและให้ดูเป็นธรรมชาติน่าจะดีที่สุด แต่ที่ขาดไม่ได้คือการรักษาความสะอาด



                           และถ้าจะคุมน้ำหนักด้วยแล้วก็ใช้วิธีแบบที่บำรุงผิวคือคุมเรื่องอาหารและออกกำลังกาย เธอบอกว่ายิ่งถ้าอ้วนก็ควรลดด้วยวิธีคุมอาหารและออกกำลังกาย เพราะถ้าลดด้วยวิธีอื่นเช่น ใช้เมนูอาหารลดน้ำหนักหรือใช้ยาลดความอ้วน จะทำให้ติดเป็นนิสัย และถ้าต่อไปตั้งครรภ์ จนคลอดลูกออกมาแล้วปรากฏว่าอ้วนกว่าเดิมมากก็ต้องลดด้วยวิธีคุมอาหารและออกกำลังกาย แต่ไม่ใช่อดอาหารและใช้ยาลดความอ้วน เพราะช่วงนั้นร่างกายจะต้องแข็งแรงเพราะยังจะต้องให้นมลูกด้วย นับว่าเป็นประสบการณ์ของคนที่เป็นแม่คนแล้วซึ่งผู้ชายอย่างผมนึกยังไงก็คงนึกไม่ออกว่าการลดน้ำหนักแบบนี้ยังดัดแปลงไปใช้กับผู้หญิงที่อ้วนเพราะมีลูกได้ด้วย เธอยังแนะนำว่าผู้หญิงจึงควรฝึกลดน้ำหนักในลักษณะนี้ไว้ แล้วควรทำให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ พื้นฐานความสดใสในวัยนี้จะช่วยทำให้ประสบความสำเร็จในวัยอื่นต่อไป



                           พอถึงวัยที่มีครอบครัว ถึงแม้จะมีงานยุ่งแทบจะไม่มีเวลา แต่โดยพื้นฐานของการคุมอาหารและออกกำลังกายมาตลอดก็จะทำให้เรารับมือกับความเปลี่ยนแปลงและปัญหาต่างๆที่จะมีเข้ามาได้อย่างเต็มที่ จะทำให้เป็นคนที่คล่องตัวสูง และใจเย็น ไม่จู้จี้ขี้บ่นและหงุดหงิดง่าย ซึ่งจะมีผลในการสร้างเสน่ห์ในช่วงแรกของการแต่งงาน



                           พออายุ 30 กว่าๆ พื้นฐานที่ทำมาทั้งหมดก็จะทำให้ผู้หญิงดูเฟิม ตอนนี้อาจจะต้องมีการยกดัมเบลบ้าง วัยนี้อาจจะทำให้อ้วนง่าย แต่ถ้ามีความพร้อมและป้องกันไว้ก่อนก็จะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และจะทำให้สุขภาพจิตดีด้วย มันจะเป็นวงจรแบบสร้างสุขเพราะถ้าเราดูแลรูปร่างดีในช่วงวัยนี้ก็จะทำให้มีความสุข พอมีความสุขก็จะทำให้สามารถรักษารูปร่างไปได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีเบื่อ การหาเวลาออกกำลังกายในตอนนี้อาจช่วยพยุงความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น ถ้าแฟนต้องโหมงานหนักและกลับบ้านดึกๆ แทนที่จะนั่งคอยไปอย่างไร้จุดหมาย และยิ่งเพิ่มความวิตกกังวล พอแฟนมาอาจพูดอะไรแทงใจเขาก็ได้  ก็เปลี่ยนเป็นใช้เวลาตรงนั้นออกกำลังกายแบบที่เราเคยทำ จะเป็นเต้นแอโรบิค วิ่งสายพานหรืออกกำลังกายแบบอื่นก็ได้ พอออกกำลังกายเสร็จก็จะมีอารมณ์ที่แจ่มใส อาบน้ำให้ร่างกายสดชื่น พอแฟนกลับมาก็จะพบกับความสดใสเต็มเปี่ยมของเรา และจะคุยกันแต่เรื่องที่ดีๆและไม่ก่อให้เกิดความหงุดหงิด





                         ผู้หญิงอายุ 30 กว่าๆก็คงต้องพึ่งเครื่องสำอางค์มากขึ้น แต่ถ้ากินอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่พอเหมาะและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ไม่ต้องแต่งหน้ามากแต่ก็ยังดูเปล่งปลั่งได้ การเปลี่ยนแปลงจากตอนแต่งงานจนมาถึงการที่ทำให้รูปร่างเฟิมขึ้นก็จะทำให้ผู้หญิงดูเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นและยังเป็นการสร้างสีสันใหม่ในชีวิตสมรสอีกด้วย



                         จนมาถึงวัย 40 ก็อาจจะต้องแต่งหน้ามากขึ้น แต่ถ้าแต่งอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ก็จะยิ่งเพิ่มความสดใส อาจจะต้องมีช่วงที่ต้องไปออกงานราตรี ถ้าหาชุดที่เน้นความเฟิมของรูปร่างและหาวิธีสร้างบุคลิกให้ดีทั้งการพูดการจาพร้อมกับใส่เครื่องประดับที่ไม่มากไปน้อยไป เวลาเดินอยู่ในงานกลางคืนแล้วผู้หญิงทำให้คนอื่นมองเหลียวหลังได้ จะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจแบบลึกๆให้กับแฟนของคุณและจะทำให้เขาจดจำงานคืนนั้นไปอีกนาน



                        น่าเสียดายที่เคล็ดลับต่างๆมาจบลงตรงที่อายุ 40 แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะตอนที่เธอคุยกับผม ตอนนั้นเธอเพิ่งอายุ 40 เท่านั้น แต่เท่าที่จำได้มันก็เป็นการพิสูจน์ว่า การคุมน้ำหนักแบบคุมเรื่องพฤติกรรมการกินและออกกำลังกายควบคู่นั้น ได้ให้สิ่งดีๆแก่ผู้หญิงมากมายทีเดียว





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×