ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #35 : แรงบันดาลใจกับแรงบันดาลใจ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.01K
      3
      27 เม.ย. 48









                                              หมายเหตุ   เขียนวันที่ 27 เม.ย. 48         หนัก 82 กิโลกรัม







                                              สำหรับวันนี้ผมก็ยังหนักประมาณ 82 กิโลกรัมครับ สงสัยจะเจอ\"ปรากฏการณ์น้ำหนักตัวคงที่\"เป็นครั้งที่ 3 แต่สาเหตุในครั้งนี้ค่อนข้างจะชัดเจนมากกว่าครั้งที่ 1 และ 2 ตอนที่ผมหนัก 96 และ 88 ตามลำดับ เพราะในครั้งนี้มันเริ่มมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมานี่เองเนื่องจากมีความผิดพลาดบางอย่างอย่างที่หลายท่านทราบไปเมื่อตอนที่แล้ว เมื่อวานนี้ผมก็ตื่นสายอีก ประมาณ 10 โมง ก็เลยได้กินมื้อเที่ยงเพียงมื้อเดียว ตอนเที่ยงเมื่อวานผมกินข้าวกระเพราเนื้อกับผัดถั่วฝักยาวและน้ำส้มปั่น 1 แก้ว แล้วตอนเย็นก็ไปออกกำลังกายเหมือนเดิม แต่อาจจะไม่ค่อยหนักเหมือนวันก่อนๆ เพราะเวลามีน้อย



                                              ตกลงว่ามื้อเย็นผมไม่หิวและอยากอาหารเลย ก็เลยคิดว่าอาจจะต้องคงการกิน 2 มื้อไปก่อน พอออกกำลังกายเสร็จก็ดื่มชาเขียวและทานส้มนิดหน่อย ตอนแรกก็คิดว่าน้ำหนักน่าจะลดลงมา แต่ผลปรากฏว่า 82 กิโลกรัมเท่าเดิม แต่สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นความรู้ได้ก็คือ ถ้าเรายังอยู่ในโปรแกรม ถึงแม้น้ำหนักจะไม่ลด แต่มันก็จะไม่เพิ่ม เพราะเท่าที่สังเกตมาทุกครั้ง มันไม่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเลยถ้าเรายังรักษาการปฏิบัติตัวบางอย่างอยู่ และแทบจะไม่เกิดโยโย่ขึ้นด้วย ความอยากอาหารเหมือนเดิมก็ไม่มี มีเพียงอย่างเดียวที่กำลังคิดคือ ควรจะปรับแผนยังไงดีเพื่อให้น้ำหนักลดลงได้



                                              ตามที่ผมวางแผนเอาไว้ เมื่อเช้าผมตื่นมาประมาณตี 5 แล้วก็ออกจากบ้านประมาณ 6 โมง มาถึงที่ทำงานตอน 7 โมง 15 หลังจากนั้นก็เริ่มอาหารมื้อเช้าด้วย เกาเหลาโฟครับ ผมดึงเกาเหลาโฟเข้ามาเป็นเมนูช่วยในการแก้ปัญหาในครั้งนี้ คิดว่าวันนี้ทั้ง 2 มื้อจะกินเกาเหลาโฟกับน้ำเปล่า และตอนเย็นก็คงไปออกกำลังกายเหมือนเดิม แล้วจะลองเช็คดูว่าพรุ่งนี้ผลจะเป็นยังไงบ้าง



                                              อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ก็เป็นวันที่ผมเข้าโปรแกรมครบ 85 วันและน้ำหนักหายไป 25 กิโลกรัม และเมื่อวานนี้ผมก็ยังได้รับการ์ดซึ่งเปรียบเสมือนกับเป็นของขวัญชิ้นเยี่ยมสำหรับการเข้าโปรแกรมมาครบ 85 วันและเข้ามาเขียนบทความที่เว็บเด็กดีประมาณ 1 เดือนกว่าๆ ใจความในการ์ดเขียนว่า



                                              \"เป็นบทความเรื่องลดน้ำหนักที่อ่านแล้วสนุกมาก ชวนให้ติดตาม เหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และไม่เป็นวิชาการมากไป หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอ้วนอีกหลายคน อยากลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง

                                               ขอเป็นกำลังใจให้คุณทำสำเร็จเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษและทุกคนที่รักคุณ





                                                                                                                     พี่แมว\"





                                                ขอบคุณพี่แมวมากๆนะครับสำหรับความปรารถนาดีที่มีมาให้ครับ ก็นับว่าเป็นของขวัญชิ้นเยี่ยมกับการที่ผมลดได้ 25 โลพอดี และเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะลดน้ำหนักในลักษณะที่รักษาสุขภาพไปด้วยในตัวต่อไปครับผม



                                                ในการ์ดที่พี่แมวเขียนมาให้นั้น ที่ผมสะดุดอยู่ 1 คำก็คือคำว่าแรงบันดาลใจ ผมเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้ว แต่พอถึงวันนี้เรื่องนี้กลับมาเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้น แต่ไม่ใช่กับผมคนเดียว แต่ยังมีกับคนอื่นด้วย ผมรู้สึกเป็นปลื้มมากกับการที่ได้รับรู้มาว่ามีหลายคนที่ท้อไปแล้วกับการลดน้ำหนักแล้วเขาไม่คิดที่จะหันมาลดน้ำหนักอีกถึงแม้ว่าน้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นทุกวันๆ แต่พอมาอ่านบทความของผม เขาก็กลับมีแรงบันดาลใจขึ้นมาอีกครั้งว่า ค่อยๆทำไปเดี๋ยวมันก็ลดได้เอง มันไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเกินไปที่จะลดน้ำหนักแบบยั่งยืนและรักษาสุขภาพไปด้วยในตัว



                                                ตอนต้นๆ ผมพูดแต่แรงบันดาลใจของตัวเอง แต่พอตอนนี้บทความที่ผมเขียนมันได้ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายๆคน ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก และตรงกับความตั้งใจของผมแต่แรกที่ผมอยากเอาประสบการณ์ของตัวเองมาถ่ายทอดเพราะคิดว่ามันน่าจะเป็นแรงบันดาลใจและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้คนโดยรวมได้ ยินดีครับที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณได้ใส่ใจในสุขภาพของตัวเองมากขึ้น...



                                                แล้วพรุ่งนี้คงต้องมาติดตามกันต่อว่า ผมสามารถที่จะแก้ปัญหาให้กับตัวเองได้หรือไม่





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×