ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #17 : เมนูที่มองไม่เห็น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.36K
      5
      1 เม.ย. 48





                                   หมายเหตุ  เขียนวันที่ 1 เม.ย. 48       หนัก  85.0  กิโลกรัม





                                  มาถึงตอนสำคัญอีกตอนหนึ่งครับที่คิดว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมสามารถลดน้ำหนักได้มาจนถึงวันนี้ เรื่องมีอยู่ว่าพอมีคนรู้ว่าผมจะทำการลดน้ำหนักโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา มีเพื่อนหลายคนก็ส่งสูตรอาหารสำหรับลดน้ำหนักมาให้ ดูแต่ละสูตรแล้วคล้ายกันคือมีการระบุไว้เลยว่า ในแต่ละมื้อต้องกินอะไรบ้าง ผมอ่านแล้วก็ อืม...จะทำยังไงดีเนี่ย



                                 ที่บ่นว่าจะทำยังไงดีนั้น ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อว่าแต่ละสูตรจะไม่สามารถใช้ได้จริงนะครับ แต่ปัญหามีอยู่ 2 ประการครับคือ

          

                                 1. ชีวิตประจำวันของผมนั้น ออกจากบ้านแต่เช้ากว่าจะกลับเข้ามาที่บ้านอีกก็ค่ำเลย อาหารการกินนั้น ผมก็ฝากกระเพาะไว้กับร้านอาหารนอกบ้าน พอชีวิตประจำวันของผมเป็นแบบนี้ แล้วผมจะทำตามสูตรได้ยังไงล่ะครับว่ามื้อนี้ต้องกินแบบนี้ คิดว่าหลายท่านน่าจะประสบปัญหาเช่นนี้มาบ้าง



                                 2. อาหารในสูตรอาหารนั้น มีหลายอย่างที่ผมไม่ชอบเลย ยกตัวอย่างเช่น โยเกิต เมื่อไม่ชอบแล้วมันจะกินเข้าไปได้ยังไงล่ะ กินไม่ได้แน่ๆครับงานนี้ เมื่อวิธีกินตามสูตรไม่น่าจะทำได้ และยังมีวิธีไหนให้เลือกอีกล่ะ ผมนึกอะไรไม่ออกจริงๆ นึกออกอยู่อย่างเดียวคือ ควรกินอาหารแคลอรี่ต่ำ แต่ก็ยังกังวลอยู่เหมือนกันว่าจะหากินได้สะดวกหรือเปล่า แต่ยังไงก็ต้องลองดูครับ เพราะไม่มีทางเลือกแล้วนี่



                                 ผมก็ลองตั้งแต่มื้อแรกเลย ปรากฏว่ามันก็มีจริงๆ ก็คือเกาเหลาโฟนั่นแหละ พอมาถึงมื้อเย็น ผมก็เริ่มห่วงอีก เพราะร้านที่ผมเข้าประจำ ส่วนใหญ่ผมจะชอบสั่งแต่อาหารแคลอรี่สูง แต่พอเข้าไปเปิดเมนูดูจริงๆที่ร้านเขาก็มีอาหารแคลอรี่ต่ำเยอะนี่นา อย่างเช่น ยำปลาทูน่า เป็นต้น น่าแปลกจังเลยที่ผมไม่เคยเห็นอาหารพวกนี้มาก่อน ผมเลยเรียกเมนูพวกนี้ว่า \"เมนูที่มองไม่เห็น\"



                                 หลังจากนั้น ชีวิตประจำวันของผมก็วนอยู่แต่ที่ๆเคยไป ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน บ้านเพื่อนและตามห้างฯต่างๆ ปรากฏว่าทุกที่จะมีเมนูเหล่านี้อยู่และมันหากินได้สะดวกมาก อย่างผมไปที่เดอะมอลล์บางกะปิ สมัยก่อนก็สั่งพวกข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ข้าวมันไก่ ผมก็เปลี่ยนไปกินส้มตำกับ เกาเหลาปลาแทน พอไปที่เอ็มโพเรียม เคยกินเกาเหลากับข้าวเปล่า 2 จาน ผมก็เปลี่ยนมาเป็นลาบเต้าหู้แทน และทุกที่ผมก็ทำแบบนี้และก็ทำได้ทุกที่ด้วย ยกตัวอย่างอีกหนึ่งตัวอย่างก็แล้วกันครับ



                                 เวลาไปกินที่ซิสเลอร์ สมัยก่อนผมก็จะสั่งไก่ย่างสไปซี่กับไส้กรอก แต่ถ้าไปช่วงที่อยู่ในโปรแกรมก็จะเปลี่ยนไปสั่งสเต็กปลาเป็นอาหารหลักครับ และก็เป็นอาหารที่อร่อยมากๆด้วย ส่วนเฟรนด์ฟรายกับขนมปังผมก็ไม่แตะต้องเลย



                                 สรุปว่า ทุกๆที่จะมีเมนูอาหารแคลอรี่ต่ำอยู่และเราสามารถที่จะเลือกกินได้เลย และมันก็สะดวกด้วยครับ ถ้าคุณมองเห็นเมนูเหล่านี้ มันก็จะไม่เป็น \"เมนูที่มองไม่เห็น\"อีกต่อไป และมันก็จะเอื้อต่อการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเป็นอย่างมากเลยครับ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×