ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Japanese Class [ เรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ กันดีกว่า]

    ลำดับตอนที่ #15 : [OT] ตอบคำถาม - ภาษาญี่ปุ่น เรียนยากไหม ?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 810
      1
      29 เม.ย. 52



    ขอโทษที่หายตัวค่ะ
    กำลังอยู่ในช่วงปั่นงานยิกๆ (ชีวิตน่าเศร้า TAT)

    วันนี้เห็นคอมเมนท์ที่ถามเกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นว่ายากไหม
    ฮาสุขอยกมาตอบในนี้เลยดีกว่านะคะ เผื่อจะมีใครสนใจด้วย

    ความคิดเห็นที่ 14 (จากตอนที่ 3)
    ภาษาญี่ปุ่นเรียนยากไหมครับ จะเลือกเรียน ผมคิดผิดไหมครับ.......
    แล้วเรียนในมหาลัยเราต้องมีพื้นฐานก่อนเปล่าหรือเขาปูพืนให้ ขอให้ช่วยตอบหน่อยครับ
    Name : แช่ [ IP : 202.149.24.129 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 20 เมษายน 2552 / 18:35

    ภาษาญี่ปุ่นเรียนยากไหมครับ

    ขอตอบในทัศนะของตัวฮาสุเองแล้วกัน...

    ตัวเองน่ะคิดว่า ภาษาที่สอง สาม สี่ ห้า
    จะภาษาไหนมันก็ยากทั้งนั้นถ้าไม่ใช่ภาษาแม่ที่เราคุ้นเคย จริงไหม ?
    เพราะงั้น ฮาสุเลยคิดว่า ความยากง่ายในการเรียนน่ะ มันขึ้นอยู่กับ .. ความชอบ และแรงจูงใจ

    อย่างตัวเองเนี่ย ชอบดารานักร้อง ชอบการ์ตูน ( แรงจูงใจไม่บริสุทธิ์ 55+)
    แต่มันทำให้ฮาสุมีพื้นภาษาญี่ปุ่นก่อนจะเริ่มเรียนค่อนข้างพอใช้ได้
    เลยเรียนไป คิดถึงไอ้ที่เคยเจอในเพลงหรือการ์ตูนไป .... มันก็ไปด้วยกันได้นะ XD



    แต่ถ้าตอบแบบตัดทุกอคติแล้ว

    ภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานจะง่ายค่ะ .... ตอนเริ่มเรียนจะไปง่ายๆ ชิลๆ
    แต่ยิ่งเรียนมันจะยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ จะมีไวยากรณ์ประหลาดๆ คำช่วยแปลกๆ
    แล้วก็คันจิมากมายมาศาล ( ที่เราท่องยังไงก็ไม่รอด TwT )

    แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรที่ง่ายดายไปซะหมดอยู่แล้วนี่คะ
    เพราะงั้น ใครคิดจะเลิกเรียนภาษาญี่ปุ่น ก็ดูความเหมาะสมและการนำไปใช้เองเน้อ


    จะเลือกเรียน ผมคิดผิดไหมครับ.......

    ฮาสุไม่ได้มีความรู้มากพอจะตัดสินให้ใครได้เนอะ
    ถ้าจะเรียนเป็นเมเจอร์ ก็ต้องนั่งคิดดีๆ ว่าเราจะใช้ชีวิตที่เหลือกับมันได้มั้ย
    แต่ถ้าเรียนเพิ่มเติมเฉยๆ เนี่ย หากไม่เบียดบังเวลาอื่นๆ ฮาสุสนับสนุนนะ
    อย่างน้อยได้มากกว่าสองภาษา ก็เปิดโอกาสอะไรๆ ให้เราได้พอควรเลย ^^


    แล้วเรียนในมหาลัยเราต้องมีพื้นฐานก่อนเปล่าหรือเขาปูพืนให้

    ในมหาวิทยาลัยจะเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานค่ะ
    แต่มันค่อนข้างไปไวพอสมควร..... อย่างไอ้สิบกว่าบทที่ฮาสุร่ายมาเนี่ย
     สอนจริงๆ แค่แวบเดียวเอง ไ่ม่มาอธิบายขยายความขนาดนี้

    ต้องยอมรับความจริงอีกอย่างด้วยนะคะ
    ว่าเด็กที่เลือกเอกญี่ปุ่นส่วนใหญ่เนี่ย เค้าก็มักจะเรียนภาษาญี่ปุ่นมาบ้างแล้วเกือบทั้งนั้น
    เพราะงั้น ... มันก็ยากพอควร ถ้าเราที่ไม่มีพื้นฐานอะไรเลยจะไปให้ทัน
    แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินความพยายามค่ะ ^^//




    เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่คิดจะเรียนเน้อออ
    แต่ขอออกตัวก่อนว่าฮาสุเองก็ไม่ได้เรียนญี่ปุ่นในมหาวิทยาลัยนะ
    อาศัยว่ามีเพื่อนเรียนอยู่ซะมาก =]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×