7 Deadly sin'story : ลำนำเทวะวิปลาส - นิยาย 7 Deadly sin'story : ลำนำเทวะวิปลาส : Dek-D.com - Writer
×

    7 Deadly sin'story : ลำนำเทวะวิปลาส

    หากชีวิตนี้จำต้องเลือกเพียงสองทาง ระหว่างใช้ชีวิตอย่าหลบๆซ่อนๆหรือว่าจะตามล้างเเค้นจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่ ข้าก็ขอเลือกที่จะล้างเเค้น แม้นจักถูกความมืดมิดกลืนกินก็ตาม!!

    ผู้เข้าชมรวม

    8,806

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    68

    ผู้เข้าชมรวม


    8.8K

    ความคิดเห็น


    110

    คนติดตาม


    72
    จำนวนตอน : 13 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 ธ.ค. 54 / 22:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      7  Deadly Sin Story



      



    กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งอยู่ในอากาศ

    เลือดสีแดงฉานแห่งโลหิตแผ่ขยายปกคลุมพื้นดินดุจดังกุหลาบสีแดงสดกำลังผลิบานอย่างงดงาม

    ท่ามกลางซากศพที่สูงชันนั้นมีเทพบุตรกำลังยืนอยู่

    นัยน์ตาของเขานั้นเป็นสีม่วงสวยดังอัญมณี เรือนผมสีดำสนิทราวกับสีของราตรี

     ผิวขาวเนียนดุจหิมะ ทว่าปีกของเขานั้นไม่ใช่สีขาวที่ควรเป็น มันเป็นสีดำสนิท

    ดำลึกยิ่งกว่าความมืด ราวกับห้วงแห่งความลึกล้ำของใจมนุษย์

    เจ้าจักเข่นฆ่าผู้คนไปอีกนานเท่าใดกันลูซิเฟอร์

    เทพบุตรผู้สีเส้นผมสีทองดุจแสงตะวันร้องถาม

          เทพบุตรปีกดำเบือนใบหน้างามล้ำยิ่งกว่าผู้ใดมามอง

    ใบหน้าของเขาเรียบเฉยและเย็นชายิ่ง ทว่าในดวงตาของเขากลับบ้าคลั่งไปด้วยแรงอารมณ์

    ตราบจนโลกาวินาศ



     ++++++++++++++++++++++++++++++++



    ข้าขอสังเวยวิญญาณนี้แด่ความมืด

    ข้าขอสังเวยร่างกายนี้แด่ปีศาจ

    ข้าขอสังเวยเลือดนี้แด่หมู่มาร

    หากแม้ว่าข้าจักได้พลังมาครอบครอง...



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++




    สวรรค์เอยเจ้านั้นงดงามนัก

    ทว่าเบื้องหลังความงดงามนั้นเจ้าซ่อนเร้นสิ่งใดไว้

    คาวเลือด น้ำตา แลชีวิน

    ตัวเจ้านั้นหาได้งดงามอย่างแท้จริง




    ++++++++++++++++++++++++++++++




                    




    เพราะข้า...คือศัตรูของพระเจ้า!!!  

    ปล.ขอบคุณMadมากนะค่ะ^^

    คุยกับคนเขียน

       สวัสดีค่ะอันที่จริงHoshiก็ไม่ใช่นักเขียนที่ชอบออกมาคุยกับคนอ่านเท่าไหร่(ไม่รู้จะคุยอะไรT^T)แต่งานนี้ถ้าHoshiไม่ออกมาคุยก็คงไม่ได้เเล้วเพราะมีคนเข้าใจผิดอยู่มากเลยค่ะเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้   เรื่องเเรกเลยนิยายเรื่องนี้ทำเพียงหยิบยืมตัวละครในพระคัมภีร์คือ7พี่น้องแห่งบาปอันได้แก่ลูซิเฟอร์ ซาตาน  แมมมอน แอสโมดิวส์ เบลเซบับ เบลเฟกอลและลิเวียธานค่ะ    ส่วนตำนานเทพเจ้ากรีกและสัตว์เทพของทางจีนนั้นHoshiก็ทำเพียงหยิบยืมมาด้วยเช่นกัน    สังเกตุจากสถานที่ในเรื่องนั้นเป็นสถานที่ที่ไม่มีอยู่จริง     ส่วนพระเจ้าเเละวาโตลานั้นเป็นตัวละครที่Hoshiสร้างขึ้นมาค่ะไม่มีอยู่จริงแต่ประการใด   ในเรื่องพระเจ้านั้นHoshiบอกตามตรงค่ะว่าพระเจ้าทั้งหมด ทุกเรื่องของHoshiคือคนคนเดียวกันค่ะดังนั้นHoshiเลยอยากบอกว่า เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับศาสนาค่ะ   ดังนั้นกรุณาอย่ามาเม้นท์ต่อว่ากันเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกนะค่ะเพราะว่าHoshiไม่ได้มีเจตนาจะเขียนให้มันเกี่ยวกับศาสนา(โดยส่วนตัวHoshiชอบศาสนาคริสต์มากค่ะดังนั้นHoshiไม่มีเจตนาจะว่าร้ายศาสนาแต่อย่างใด)

    ขอบคุณค่ะหวังว่าจะไม่เกิดเรื่องทำนองนี้อีกนะค่ะขอบคุณค่ะ

    Free Theme . Free Style คลิก!!

     Jommy Smile :) บริษัทรับวิจารณ์+ฝากนิยาย

    จิ้มๆ เลยจ้า

    Cinnamon Theme

    โพล125023

    cinna mon

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ส่งงานวิจารณ์จาก Secret"

    (แจ้งลบ)

    โครงเรื่อง : ยังไม่สามารถบอกได้แน่ชัดค่ะ เพราะคุณไรต์เตอร์เพิ่งอัพไปแค่ 2 ตอนเอง แหะๆ = =a ตัวละคร : แสดง ลักษณะและนิสัยของตัวละครออกมาได้แหล่มเลยค่ะ อ่านแล้วรู้ว่าใครเป็นใคร นิสัยของลูซิเฟอร์ก็เสมอต้นเสมอปลายคือ เป็นคนเคียดแค้น รุนแรง ค่ะ ฉาก สถานที่ เวลา : บรรยายฉากสถานที่ได้เข้าขั้นดีเลยค่ะ อ่านแล้วรู้ว่าที่นั่นคือที่ไหน เวลาก็โอเค สมเหตุส ... อ่านเพิ่มเติม

    โครงเรื่อง : ยังไม่สามารถบอกได้แน่ชัดค่ะ เพราะคุณไรต์เตอร์เพิ่งอัพไปแค่ 2 ตอนเอง แหะๆ = =a ตัวละคร : แสดง ลักษณะและนิสัยของตัวละครออกมาได้แหล่มเลยค่ะ อ่านแล้วรู้ว่าใครเป็นใคร นิสัยของลูซิเฟอร์ก็เสมอต้นเสมอปลายคือ เป็นคนเคียดแค้น รุนแรง ค่ะ ฉาก สถานที่ เวลา : บรรยายฉากสถานที่ได้เข้าขั้นดีเลยค่ะ อ่านแล้วรู้ว่าที่นั่นคือที่ไหน เวลาก็โอเค สมเหตุสมผลค่ะ การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง : เป็น มุมมองของคุณไรต์เตอร์เองนะคะ ดำเนินเรื่องได้ราบรื่นค่ะ เหตุการณ์เป็นไปอย่างพอดี ไม่ช้าไม่เร็ว ไม่ยืดยาดเกิน อ่านแล้วไม่หงุดหงิด ยาจกฯ ให้ 5 ดาวเลยค่ะตรงจุดนี้ > w   อ่านน้อยลง

    NIHONGO | 19 ก.ย. 53

    • 16

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่นะคะ ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่คุณเลือกเอาไว้ค่ะ โปรดพิจารณาในการอ่านด้วยค่ะ เพราะเป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นของคนๆคึงเท่านั้น คนอื่นอาจไม่ได้คิดเช่นนั้นค่ะ อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ ... อ่านเพิ่มเติม

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่นะคะ ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่คุณเลือกเอาไว้ค่ะ โปรดพิจารณาในการอ่านด้วยค่ะ เพราะเป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นของคนๆคึงเท่านั้น คนอื่นอาจไม่ได้คิดเช่นนั้นค่ะ อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ อืม ความน่าสนใจอยู่ในระดับปานกลางนะคะ คือ ถ้าเป็นเรื่องต่อไปต้องพยายามตั้งชื่อให้ดีมากกว่านี้ค่ะ เพราะอย่างนี้ยังอยู่กลางๆ ยังไม่ถึงกับว่าดีมากทีเดียวนะคะ แต่อย่าเปลี่ยนนะคะ เพราะคนอ่านที่กำลังติดตามอยู่จะสับสนเอาได้ค่ะ ถ้าภาษาอังกฤษด้านหลังเป็นภาษาไทยได้ก็จะดีนะคะ เพราะมันดูแปลกๆจ้า เพียงแต่อย่างที่บอก ไม่ต้องเปลี่ยนนะคะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ ยังน้อยมากเกินไปค่ะ พื้นที่มีมาก ทำไมถึงไม่เขียนให้เยอะๆล่ะคะ แนะนำว่าให้เขียนเพิ่มเนื้อหาไปอีกหน่อยค่ะ เขียนว่ามีเหตุการณ์อะไรน่าสนใจบ้างจ้า (ครึ่งคะแนน) อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ คุณมาชี้แจงเกี่ยวกับนิยาย ดีแล้วล่ะค่ะ เนื้อเรื่องย่อมีครบถ้วนดี สิ่งที่ต้องเพิ่มเป็นการด่วน คือในส่วนของรูปภาพ หากคุณวาดเองก็จะดี เพราะคนอ่านจะเห็นว่าคุณใส่ใจนิยายค่ะ รูปตัวละครและรูปสถานที่ที่สำคัญ จะทำให้คนอ่านสามารถจินตนาการได้ถูกค่ะ แต่สิ่งนึงที่คุณทำดี คือเราเข้ามาแล้วรู้ชื่อตัวละครบางส่วนค่ะ การที่เข้ามาถึงจุดนี้ต้องรู้ชื่อตัวละคร และข้อมูลตัวละครคร่าวๆแล้ว เนื้อเรื่องย่อก็เป็นส่วนสำคัญที่คนอ่านต้องควรรู้ก่อนจะเข้าไปอ่านเนื้อหาเต็มแล้วค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ จุดนี้ถือเป็นคะแนนช่วย ดังนั้นหากว่าไม่มีอะไรให้ต้องตัดคะแนน จะข้ามไปเลยค่ะ (คะแนนเต็ม) อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามด้านล่างค่ะ ขอเข้าไปดูบทนำตอนเดียวนะคะ การบรรยาย เขียนได้ดีนะคะ ใช้ภาษาดีทีเดียวค่ะ ตรงกับแนวแฟนตาซีดีมากนะคะ บทสนทนา ใช้ ข้า เจ้า เป็นคำสรรพนามที่แนวแฟนตาซีส่วนใหญ่ชอบใช้กัน เป็นคำที่เราคิดว่ามันสวยดีค่ะ บอกไม่ถูกเช่นกัน พล็อตเรื่อง ตามที่อ่านมาตั้งแต่เนื้อเรื่องย่อ และภาพรวมของนิยายคุณทั้งหมด เราเห็นว่าคุณมีดีตรงการใช้ภาษา และคำที่สวย แต่พล็อตอาจจะยังดึงดูดใจคนอ่านได้ไม่มากพอค่ะ ในทางเดียวกันคุณเองนั่นแหละจะต้องดำเนินเรื่องต่อไปให้น่าสนใจมากที่สุด เพื่อให้คนอ่านรู้สึกว่ามันสนุก และอ่านต่อไปจนจบค่ะ ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ปานกลางนะคะ ยังไม่มีความน่าติดตามมากถึงขีดสุดเลยค่ะ ความสมจริง เห็นภาพนะคะเวลาที่อ่าน เพราะคุณใช้ภาษาดีด้วย ภาษาคุณเป็นจุดนึงที่อาจจะไม่มีใครสามารถว่าได้เลยจริงๆ (ครึ่งคะแนน) รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 3 คะแนนค่ะ แนวนี้เราไม่ค่อยถนัดบอกตามตรงค่ะ แต่เราพยายามเต็มที่ในการวิจารณ์แล้ว หากมีข้อผิดพลาดใดๆ ก็ขออภัยมา ณใ ที่นี้ด้วยนะคะ พยายามเต็มที่ แล้วผลที่ได้รับออกมามันจะเป็นเช่นไร ก็ขอให้คุณอย่าไปคิดมันมาก เพราะถือว่านี่คือที่สุดของคุณแล้วจริงๆค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ รบกวนตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณที่มาใช้บริการกันค่ะ ^^   อ่านน้อยลง

    แฟร์รี่เทล | 22 ต.ค. 53

    • 14

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "วิจารณ์นิยายสไตล์บ้านๆค่ะ^^"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีคะ^^ เราพึ่งหัดวิจารณ์นิยายนะคะ ถ้ามีความผิดพลาดอะไรคงต้องขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยนะคะ ไม่ต้องคิดมากกับคำวิจารณ์นะคะเพราะเราวิจารณ์ไปตามความคิดของเรานะคะ งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะคะ ระดับวิจารณ์: เพื่อนสนิท ระดับที่ได้ : ★★★★ 4 ดาวครึ่ง คฤหาสน์หินอ่อน แนะนำ: สวัสดีคะ โดยส่วนตัวแล้วนะคะเราเป็นคนชอบอ่านนิยายแนวแฟนตาซีมาก ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีคะ^^ เราพึ่งหัดวิจารณ์นิยายนะคะ ถ้ามีความผิดพลาดอะไรคงต้องขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยนะคะ ไม่ต้องคิดมากกับคำวิจารณ์นะคะเพราะเราวิจารณ์ไปตามความคิดของเรานะคะ งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะคะ ระดับวิจารณ์: เพื่อนสนิท ระดับที่ได้ : ★★★★ 4 ดาวครึ่ง คฤหาสน์หินอ่อน แนะนำ: สวัสดีคะ โดยส่วนตัวแล้วนะคะเราเป็นคนชอบอ่านนิยายแนวแฟนตาซีมากเลยคะ โดยเฉพาะแนวแบบนี้โดนสุดๆเลยคะ แต่ก็นะไปวิจารณ์กันเลยดีกว่าXD ชื่อเรื่อง : เป็นอะไรที่สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดีเลยคะ "7 Deadly sin'story : ลำนำเทวะวิปลาส" อ่านเล้วรู้เลยว่านิยายเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องประมาณไหน และโดยเฉพาะคำว่า "เทวะวิปลาส" ที่เป็นตัวดึงดูดนักอ่านได้เป็นอย่างดีเลยคะ เพราะมันคงเป็นอะไรที่ไม่ซ้ำเดิมแน่ๆ ต้องเป็นอะไรที่น่าสนใจและไม่น่าเบื่อ แล้วตัวเราก็คิดว่าคนที่คลิกเข้ามาอ่านหลายคนคงติดใจคำนี้ แล้วคลิกเข้ามาอ่านอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องมันเป็นยังไง เป็นการตั้งชื่อเรื่องที่โดนใจเรามากเลยคะ ชอบจังคำว่า "เทวะวิปลาส" การตกแต่ง : สวยดีคะตกแต่งได้เข้ากับแนวของเรื่องดีคะ ดูดาร์กดี การจัดวางหน้ากระดาษก็โอเคเลยคะขนาดตัวอักษรก็ดูแล้วอ่านง่ายสบายไปเลยคะ แล้วยังมีการทำตัวหนาตรงข้อความที่สำคัญอีกด้วยทำให้ดูเด่นดีเแล้วดึงดูดความสนใจอีกด้วยคะ เอกลักษณ์ : คงเป็นการเลือกใช้ภาษาในการบรรยายนะคะ เพราะอ่านแล้วรู้สึกดีมากๆเลยคะแบบมันลื่นไหลดีนะคะ โดยเพราะตรงที่ต้องแต่งเป็นกลอนเลือกใช้คำได้ดีสัมผัศก็ดีอีกด้วยคะ แล้วก็คงเป็นชื่อเรื่องชอบมากเลยคะคำว่า "เทวะวิปสาส" รู้สึกมันเป็นแปลกดีแล้วก็เป็นเอกลักษณ์อีกด้วยคะ ช๊อบชอบ *w* การสะกดคำ-การใช้คำ : ดีคะไม่มีคำผิดให้เห็นเลยคะ เยี่ยมมากๆเลยคะ^__^b แต่รู้สึกว่าพิมพ์ตกหล่นนิดหน่อยนะแต่หรือว่าเรารู้สึกไปเอง ตรงบทที่10ตรงที่ "....ข้าเฮสเทียร์ตบล่ะ" มันน่าจะเพิ่มคำว่าโดนเข้าไปด้วยนะเราว่านะ แต่ยังไงก็ดีอยู่นะ การบรรยายเนื้อเรื่อง : เลือกใช้คำในการบรรยายได้ดีทีเดียวเลยคะอ่านแล้วลื่นไหลดีอ่านแล้วรู้สึกเห็นภาพและเห็นใจลูซิเฟอร์จริงๆ แล้วยังตอนที่เป็นคำทำนายที่ต้องแต่งให้เป็นพวกกลอนที่ได้มีการเลือกคำมาใช้ได้สวยงามไม่เข้าใจยากและง่ายจนเกินไปมีและทำให้คนอ่านรู้สึกว่าเป็นคำทำนายจริงเลยคะ รู้สึกได้ถึงความตั้งใจสุดๆไปเลยคะ โดนสุดๆไปเลยคะ =w=b แต่เรารู้สึกว่าบางฉากก็บรรยายละเอียดเกินไป แต่ไม่ใช่ว่าการบรรยายละเอียดมันไม่ดีนะคะแต่ถ้ามันเยอะเกินแบบใช้คำบรรยายเยอะไปหนะคะ แบบบางครั้งนักอ่านก็เข้าใจแล้วว่าความรู้สึกหรือภาพบรรยากาศต้องเป็นแบบนี้แต่ถ้าเยอะไปมันก็จะทำให้เรารู้สึกเบื่อได้นะคะ มันดูเกินๆไปหนะคะยังไงก็ลองไปปรับดูนะคะ การเปิดเรื่อง-การดำเนินเรื่อง : ดีคะอ่านแล้วตื่นเต้นดีอยากรู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นน่าติดตามมากเลยคะ อ่านแล้วรู้สึกอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นต่อ อยากรู้ว่าทำไมถึงเป็นอย่างงู้อย่างงี้เต็มไปหมดเลยคะน่าติดตามมากๆ แล้วกาารตัดจบก็เป็นอะไรที่ชวนค้างมากๆเลยคะ แบบอยากรู้ต่อว่าเกิดอะไรขึ้นมากๆเลยคะดังนั้นช่วยมาอัพต่อไวนะคะ ///โดนตบเนื่องจากนอกเรื่อง (บู่วว =3=;; ก็อยากอ่านนิหน่า) ชม : เรื่องนี้เป็นนิยายที่ดีนะคะ อ่าแล้วสนุกมากเลยคะ พยายามต่อไปนะสู้ๆคะ เราว่าถ้าโฆษณาเยอะหน่อยก็น่ามีคนมาติดตามเพิ่มขึ้นแล้วนิยาย เรื่องนี้ก็จะเป็นนิยายที่มีคนติดตามเยอะอีกเรื่องนึงเลยคะ เพราะเราก็ชอบแล้วก็แอดFav.ไว้ด้วยเหละ>   อ่านน้อยลง

    LIEFAIRY | 15 พ.ย. 54

    • 2

    • 0

    "by mindsoulmate"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะคุณ Hoshigumi นักวิจารณ์ mindsoulmate จาก สำนักงานรับวิจารณ์ด้วยหัวใจสาขา 2 ระดับการวิจารณ์ที่ท่านเลือกคือ :: ระดับพายุ มาเริ่มเลยดีกว่า ขอสับแหลกแบบไม่เกรงใจนะจ๊ะ =-= (แค่ความคิดเห็นของคนนึงคน คนอื่นอาจจะไม่คิดแบบนี้ก็ได้) บทแรก พอเริ่มอ่านบรรทัดแรกเริ่มรู้สึกขัดหูขัดตาพิลึก แสงแดดในยามเช้าส่องแสงลอดผ่าน... ในประโยค ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะคุณ Hoshigumi นักวิจารณ์ mindsoulmate จาก สำนักงานรับวิจารณ์ด้วยหัวใจสาขา 2 ระดับการวิจารณ์ที่ท่านเลือกคือ :: ระดับพายุ มาเริ่มเลยดีกว่า ขอสับแหลกแบบไม่เกรงใจนะจ๊ะ =-= (แค่ความคิดเห็นของคนนึงคน คนอื่นอาจจะไม่คิดแบบนี้ก็ได้) บทแรก พอเริ่มอ่านบรรทัดแรกเริ่มรู้สึกขัดหูขัดตาพิลึก แสงแดดในยามเช้าส่องแสงลอดผ่าน... ในประโยคนี้จะเห็นว่าได้ใช้คำบรรยายเกิน ซึ่งบางทีถ้าเราตัดมันออกไปอาจจะดูดีกว่านี้ คือรู้แล้วค่ะว่ามันเป็นแสงแดด บรรยายแค่ส่องก็พอ ไม่ต้องมาส่องแสงอีก หากท่านอยากบรรยายว่าส่องแสง ควรจะเป็น พระอาทิตย์/ดวงอาทิตย์ ส่องแสง มันดูโอเคกว่าไหม มีคำผิดนะ ดอกไม้นานาพรรณ >>> พันธุ์ อ่าการใช้คำยังวางสลับกัน ซึ่งการวางคำสลับกันเนี่ยมันอาจทำให้ความหมายนั้นผิดเพี้ยนไปจากที่ควรจะเป็น จากที่เห็นคือ น้อยเนื้อใจต่ำ ที่ไรเตอร์เขียนสังเกตความหมายว่ามันเพี้ยนไปแค่ไหน ทั้งที่ควรเป็นคำว่าอะไร ลองไปดูแล้วปรับแก้เอาเองนะ สรุปในบทแรก เนื้อเรื่องดีพอสมควร แต่การวางตำแหน่งของคำยังไม่ค่อยลงตัวนักบางที่อ่านแล้วมันขัดๆ ทั้งๆที่ตอนแรกอ่านไปแล้วมันลื่น เหมือนคนเดินแล้วสะดุดล้ม เรื่องคำผิดมีบ้าง อ่าขอติอีกนิด คือการวรรคตอนของไรเตอร์ บางประโยคบางทีที่มันไม่น่าติดกันก็เอามาติดจนได้นะ ลองอ่านทวนดูสักสามรอบแล้วจะรู้เอง ส่วนภาษาการบรรยายโดยรวมดูดีทีเดียว บทที่1 พอเปิดบทนี้มาขอติก่อนเลย เรื่องการจัดหน้าไม่เข้าใจว่าทำไมไรเตอร์จัดกึ่งกลางล่ะแต่ก็ไม่ผิดอะไร แค่มันดูไม่สวยแล้วมันก็ไม่น่าอ่าน เข้าใจว่าบางประโยคอยากจะจัดกึ่งกลางนะ แต่มันก็ไม่น่าเป็นทั้งเรื่องใช่ไหม ภาษาการบรรยายในบางประโยคบางถ้อยคำดูขัดในตัวเองมาก ทำให้ไม่ค่อยเข้าใจว่ากำลังสื่อถึงอะไรกันแน่ ประโยคที่ว่า ความมืดก่อเกิดแลดับสูญ คือมันดูไม่มีความหมายเมื่อเห็นประโยคต่อๆ มา กลับไม่อาจขจัดความมืดให้ลาจาก ในเมื่อประโยคก่อนหน้าบอกแบบนึง อีกประโยคบอกแบบนึง ลองไปคิดนะว่าหมายความว่ายังไง การใช้คำเกิน เหงื่อพระกาฬ ลองไปคิดดูนะว่าคำที่ไฮไลท์ให้มีไหม การใช้คำของไรเตอร์ จากที่ดูไรเตอร์พยายามที่จะใช้ภาษาที่ดูสละสลวย แต่เนื่องจากใช้ไม่สม่ำเสมอ หรือบางที่ก็ดูเวิ่นเว้อเกินไป ทำให้มันขัดได้ เข้าใจว่าเนื้อเรื่องมันค่อนกระเดียดไปทางนั้น แต่ต้องเข้าใจอีกอย่างนึงว่าการใช้ภาษาในการบรรยายมันจะสื่ออารมณ์ไปถึงคนที่อ่าน จากที่อ่านมาลื่นๆ อาจจะกลายเป็นอย่างอื่นไปได้ แนะนำว่าภาษาการบรรยายไม่ต้องสวยหรูหรามากมาย แค่อ่านแล้วเข้าใจก็พอ การดำเนินเรื่องในตอนนี้เหมือนจะเร็วไป ตัวละครอยู่ดีๆ ก็โผล่มา ทั้งอารมณ์ความรู้สึกรวดเร็วไป จนบางที่ปรับอารมณ์ไม่ทัน สรุปในบทนี้ คำผิดก็มีบ้างไม่ได้เยอะอะไร ส่วนเรื่องภาษาในส่วนนี้ขอไปสรุปรวมทีหลังแล้วกัน บางทีการเปรียบเปรยสิ่งหนึ่งกับอีกสิ่งก็ไม่ควรจะมาเปรียบเปรยกันได้นะ ลองไปอ่านดูนะ หลังจากที่อ่านมา ขอวิจารณ์รวมเลยก็แล้วกัน อ่านไปทำให้รู้ได้เลยว่าปัญหาที่เจอก็เป็นแบบเดิมๆ คำผิดก็มีบ้างอยากให้ลองไปปรับแก้ไขตรงจุดนี้ดู ส่วนเรื่องภาษาการบรรยายจากที่อ่านมา มันขาดๆ เกินๆ ให้ความรู้สึกแปลก แบบหลากหลาย การดำเนินเรื่องในบางช่วงบางตอนมันเร็วไปจนทำให้รู้สึกว่ามันมาได้ไง การเปรียบเทียบเปรียบเปรยบางทีมันดูขัดๆ อ่อ บางทีคำบางคำไม่น่ามีมันก็มีขึ้นมาได้ไม่ค่อยเข้าใจตรงจุดนี้เหมือนกัน การวรรคตอนอย่างที่ได้บอกไปตอนแรกเลย บางทีนะ เวลาที่เราบรรยายภาษาในนิยายมันก็เหมือนกับที่เราพูด การที่บรรยายติดกันเป็นพืดเนี่ย ลองนึกดูว่า เวลาคนเราพูด คิด หรือ ทำ เนี่ย ถ้าหากเราพูดแบบนี้ไม่รู้สึกเหนื่อยบ้างหรอ ที่วิจารณ์ไปอาจจะไม่ถูกใจ แต่อยากให้ลองกลับไปอ่านเรื่องใหม่ดู ถ้าถามว่าชอบเรื่องนี้ไหม บอกตามตรงว่าไม่ชอบ 1. การวางพล๊อตเรื่องและการดำเนินเรื่อง เต็ม 35 คะแนน ให้ 28 - วางพล๊อตเรื่องดูง่ายเข้าใจง่าย ดำเนินเรื่องตรงๆ มีที่มาของตัวดำเนินเรื่องต่างๆ ชัดเจนว่าจะทำอะไรที่ไหนอย่างไร 2. การใช้ภาษาและการสะกดคำ เต็ม 35 คะแนน ให้ 20 - ภาษาที่ใช้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง แต่ ลักษณะการบรรยายยังดูขาดๆ เกินๆ การสะกดคำยังมีที่ผิดบ้าง 3. ตัวละคร เต็ม 20 คะแนนให้ 15 - เหมือนตัวเอก กำลังสับสนตัวเอกจะเป็นอะไร ระหว่าง ลูซ หรือ ลูซิเฟอร์ ไรเตอร์ ต้องชัดเจนไปเลยว่า จะบรรยายเป็นใคร โอเคตรงที่ คนอื่นเรียกลูซ แต่ ตอนที่ คิดละ ลองไปอ่านดู 4. การจัดหน้ากระดาษ เต็ม 10 ให้ 7 - การวรรคตอนยังไม่ดีเท่าไหร่นัก การจัดหน้าในบางบทแปลกไปจากบทอื่นๆ และคะแนนที่ท่านได้ 70 คะแนน จาก 100 คะแนน จากผู้วิจารณ์ฝากถึงผู้แต่ง อย่างที่บอกไปข้างบน แล้ว หากไม่พอใจกับคำวิจารณ์ กรุณาเก็บเอาไว้ในใจนับหนึ่งถึงพัน เราวิจารณ์ตามระดับที่ท่านเลือก ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่ และอย่าลืมไปเซ็นรับคำวิจารณ์ พร้อมเอาแบนเนอร์สำนักของเราแปะไว้ หากไม่ทำตามมีเคือง และ mindsoulmate จะมาตามราวีเอง จบ (อันหลังล้อเล่นนะจ๊ะ ฮ่า )   อ่านน้อยลง

    mindsoulmate | 16 มี.ค. 54

    • 9

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น