ราตรีนิรันดร์ (Forever Night) - นิยาย ราตรีนิรันดร์ (Forever Night) : Dek-D.com - Writer
×

    ราตรีนิรันดร์ (Forever Night)

    โดย Jammaster X

    ยามราตรีเป็นช่วงเวลาพิเศษของสรรพสิ่ง ว่ากันว่าเมื่อความมืดมาเยือนโลกที่เราอยู่ก็จะเปลี่ยนแปลงไป .... แต่โลกที่เต็มไปด้วยความมืดมิดจะน่ากลัวซักเพียงใดหากเปรียบเทียบกับจิตใจที่ดำมืดของมนุษย์ และ 'มัน'

    ผู้เข้าชมรวม

    3,472

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    71

    ผู้เข้าชมรวม


    3.47K

    ความคิดเห็น


    19

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  13 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  25 พ.ค. 53 / 10:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    /> /> /> />สายใยแห่งกรรม’ ถูกเชื่อมต่อระหว่างคนๆหนึ่งกับอีกคนโดยที่ไม่อาจจะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่แล้วการล่าเหยื่อของ ' มัน ' กลับมิได้อยู่ภายใต้สายใยแห่งกรรมแม้แต่น้อย โศฏนาถกรรมจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งเชื่อมต่อกันด้วย

    'เหยื่อ......'

    และทุกอย่างเริ่มต้นจากนิทานในยามราตรี......


    ขอขอบคุณผู้วิจารณ์ทุกท่านครับ
     Jommy Smile :) บริษัทรับวิจารณ์+ฝากนิยาย
          
     สับตรงทุกประเด็นที่ควรแก้ไข...คลิกสิ! จิ้มๆ เลยจ้ารับวิจารณ์นิยายค่ะ
      Sunshine Room ห้องรับวิจารณ์นิยาย คลิ๊กสิ!






     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ ชื่อยังดูธรรมดาอยู่นะคะ แม้จะเข้าใจความหมาย แต่ความน่าสนใจยังอยู่ในระดับกลางอยู่ค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ แม้คุณจะเขียนให้ค้าง แต่ค้างแบบไม่ค่อยเข้าใจเท่ ... อ่านเพิ่มเติม

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ ชื่อยังดูธรรมดาอยู่นะคะ แม้จะเข้าใจความหมาย แต่ความน่าสนใจยังอยู่ในระดับกลางอยู่ค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ แม้คุณจะเขียนให้ค้าง แต่ค้างแบบไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นะคะ คนอ่านจะต้องทำความเข้าใจอยู่นาน ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเข้ามาดีไหม ดังนั้นคุณควรเขียนให้คนอ่านเพียงครั้งเดียวแล้วอยากเข้ามาเลยดีกว่าค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ เขียนได้ยังไม่กระจ่างเท่าที่ควรค่ะ ควรเขียนเนื้อหาให้มากกว่านี้อีกนิดนะคะ สิ่งที่ควรเพิ่มเติม คือคาแรกเตอร์ตัวละคร เพื่อให้คนอ่านได้รู้ถึงข้อมูลเบื้อต้นของตัวเอก ก่อนจะเข้าไปอ่านเนื้อหาเต็ม และอีกอย่างที่น่าจะมี คือรูปภาพตัวละครและรูปสถานที่สำคัญๆ เพื่อให้คนอ่านนึกภาพออกเวลาจินตนาการตามไปนะคะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ จุดนี้เปรียบเสมือนคะแนนช่วย หากไม่มีอะไร จะข้ามไปค่ะ (คะแนนเต็ม) อย่างห้าเนื้อหานิยายค่ะ จะขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามด้านล่างนี้นะคะ ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวค่ะ การบรรยาย ดูลึกลับดีนะคะ แต่อ่านแล้วยังมีความสับสนบ้างเล็กน้อยนิดๆค่ะ บทสนทนา ดูดี แสดงถึงอารมณ์ที่รู้สึกอย่างเห็นได้ชัดค่ะ พล็อตเรื่อง น่าสนใจดีค่ะ เพราะความลึกลับทำให้เราคาดคะเนเรื่องไม่ได้เลย ความน่าสนใจ น่าติดตาม อยู่ในระดับดีค่ะ สิ่งที่ควรปรับปรุง พยายามเขียนบรรยายให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นก็พอแล้วค่ะ ^^ สิ่งที่อยากแนะนำ ขยันมาอัพบ่อยๆนะคะ การอัพถี่เป็นการเรียกคนอ่านได้ดีที่สุดจ้า ^^ (ครึ่งคะแนน) รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 3 คะแนนนะคะ คะแนนน้อยไม่ใช่ว่าเราไม่เก่งนะ แต่หมายถึงเราต้องพยายามมากกว่านี้ค่ะ ฝึกฝนตนเองเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพในอนาคตให้ได้ กังวลไปก็เสียสุขภาพ เสียเวลาเปล่า คนที่ติเราส่วนน้อยค่ะที่เขาจะว่าเราอย่างไม่มีเหตุผล หากเขาว่าเราแสดงว่าเราด้อยตรงส่วนนั้นจริงๆ เราจะต้องปรับปรุงตรงส่วนที่เขาพูด ลบคำสบประมาทไปให้หมด อย่าให้เขามาว่าเราได้ เราจะต้องภูมิใจ ที่หลายคนทำไม่ได้อย่างเรา ในทางกลับกัน ต้องห้ามหลงตัวเองว่าเราเก่งที่สุด เก่งได้แต่ไม่ใช่ที่หนึ่ง เหนือฟ้ายังมีฟ้า จำเอาไว้นะคะ ^^ เราทำให้ดีที่สุดก็พอแล้วล่ะค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ พยายามเข้านะจ๊ะ รบกวนมาตอบกลับในบทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ โอกาสหนาเชิญใหม่นะคะ ^^   อ่านน้อยลง

    แฟร์รี่เทล | 15 ต.ค. 53

    • 13

    • 2

    "วิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ"

    (แจ้งลบ)

    วิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ - ขอสับเรื่องการใช้คำซ้ำเป็นอย่างแรกเลยนะคะ คำบางคำมันซ้ำเยอะเกินความจำเป็น เช่น “เสียงแหบๆ ดังขึ้นจากอีกมุมของห้อง พร้อมกับเสียงย้ำเท้าค่อยๆ เข้ามาใกล้ๆ พร้อมๆ กับเสียงวัตถุที่ถูกลากมาพร้อมๆ กัน” เป็นต้น คือคุณใช้คำซ้ำมากจนเกินไป แถมยังเป็นคำๆ เดียวกันอีก อยากให้ลองเปลี่ยนมาเป็นคำอื่นที่อาจจะมีความหมายคล้ายกันโ ... อ่านเพิ่มเติม

    วิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ - ขอสับเรื่องการใช้คำซ้ำเป็นอย่างแรกเลยนะคะ คำบางคำมันซ้ำเยอะเกินความจำเป็น เช่น “เสียงแหบๆ ดังขึ้นจากอีกมุมของห้อง พร้อมกับเสียงย้ำเท้าค่อยๆ เข้ามาใกล้ๆ พร้อมๆ กับเสียงวัตถุที่ถูกลากมาพร้อมๆ กัน” เป็นต้น คือคุณใช้คำซ้ำมากจนเกินไป แถมยังเป็นคำๆ เดียวกันอีก อยากให้ลองเปลี่ยนมาเป็นคำอื่นที่อาจจะมีความหมายคล้ายกันโดยที่ไม่ต้องซ้ำคำ หรือไม่ก็ใช้สรรพนามแทนค่ะ เช่น “เสียงแหบแห้งดังขึ้นจากอีกมุมของห้อง พร้อมกับเสียงย่ำเท้าและเสียงลากวัตถุเริ่มเข้ามาใกล้เตียงมากขึ้นทุกที” เป็นต้น ยกตัวอย่างอีกประโยคจากตอนแรกค่ะคือ “อีกฝ่ายเอ่ยขึ้นพร้อมๆ กับดึงเส้นผมยาวๆ ของผู้ที่ถูกเรียกว่าคุณครูขึ้นมา” เป็น “อีกฝ่ายเอ่ยขึ้นพร้อมกับดึงเส้นผมยาวเหยียดของผู้ที่ถูกเรียกว่าคุณครูขึ้นมา” เป็นเต้น การซ้ำคำนั้นเกิดจากการที่คุณแบ่งประโยคความรวมออกเป็นสองประโยคค่ะ ดังนั้นถ้าคุณเอามารวมกันได้ ก็จะเป็นการย่อประโยคให้ดูสละสลวยมากยิ่งขึ้นค่ะ - สำหรับความต่อเนื่องของเนื้อเรื่อง :: ยอมรับตรงๆ เลยค่ะว่าตอนแรกอ่านแล้วรู้สึกว่าไม่เข้าใจเลย แต่พออ่านต่อเรื่อยๆ ก็พอจะจับใจความและเข้าใจเจตนารมณ์ของคุณมากขึ้น ในเรื่องของความต่อเนื่องในแต่ละตอนนั้นถือว่าโอเคแล้วค่ะ คุณไม่ต้องกังวล คือคนอ่านจะต้องอ่านทั้งหมดถึงจะเข้าใจ (ซึ่งตอนนี้ก็เข้าใจแล้ว ^^) แล้วก็ต้องขอชื่มชมเรื่องการบรรยายนะคะ ถือว่าดีเยี่ยมค่ะ อ่านแล้วเห็นภาพ จินตนาการได้ทันที การดำเนินเรื่องยังคงความตื่นเต้น เร้าใจ ชวนให้ติดตามต่อในทุกๆ ตอน - เนื้อหาโดยรวมสนุกมากๆ ค่ะ (อาจจะเป็นเพราะว่าอ่านรวดเดียวจบ) ตื่นเต้น และรู้สึกระทึกขวัญมากจริงๆ หากมีผลงานแนวนี้อีกก็แวะมาโฆษณาบ้างนะคะ จะแวะมาอ่าน + ให้กำลังใจค่ะ ^^   อ่านน้อยลง

    ตัวสั้น.สั้น ! | 25 ก.ย. 53

    • 8

    • 2

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Comment รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    นักวิจารณ์ จาก Comment รับวิจารณ์นิยายค่ะ ชื่อ - I AM SO...So (โซเฟีย) วิจารณ์เรื่อง - ราตรีนิรันดร์ ( Forever Night) ให้คะแนน : - การใช้ภาษา 10 คะแนน - การสะกดคำ 35 คะแนน - การการวางพล็อตเรื่อง 20 คะแนน รวม 65 คะแนน จาก 100 คะแนน กล่าวจากใจจริงเลย คือ ชอบตัวพล็อคเรื่อ ... อ่านเพิ่มเติม

    นักวิจารณ์ จาก Comment รับวิจารณ์นิยายค่ะ ชื่อ - I AM SO...So (โซเฟีย) วิจารณ์เรื่อง - ราตรีนิรันดร์ ( Forever Night) ให้คะแนน : - การใช้ภาษา 10 คะแนน - การสะกดคำ 35 คะแนน - การการวางพล็อตเรื่อง 20 คะแนน รวม 65 คะแนน จาก 100 คะแนน กล่าวจากใจจริงเลย คือ ชอบตัวพล็อคเรื่องมาก มีจุดหักมุม ผลิดแพลง และเชื่อมต่อเรื่องราวได้เยี่ยมมาก ตัวเนื้อเรื่องก็สนุกชวนติดตามให้อ่านจนจบ ขอบอกตรงๆ เลยว่า สนุกมากๆ เลยล่ะค่ะ แต่ที่หักไป 35 คะแนน เนื่องจาก การบรรยายค่ะ ยังไม่ละเอียดลึกซึ้งพอ การบรรยายบางตอนสับสน ต้องอ่านซ้ำ ถึงจะเข้าใจ ไม่ได้บรรยายลักษณะตัวละคร ถ้าไม่มีภาพมาประกอบ คงจินตนาการไม่ถูก คำว่าตอนมันมาตามล่า \   อ่านน้อยลง

    พร่ำเพ้อฝัน | 27 ต.ค. 53

    • 1

    • 0

    "ส่งคำวิจารณ์ พริ้น"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง 10/10 ชื่อเรื่องมันดึงดูดคนที่ช่วงวัยดีค่ะต้งแต่เด็กจนผู้ใหญ่ก็ชอบชื่อแนวนี้ค่ะไม่อลังการมากแต่ฟังแล้วดูเพราะดี เรื่องย่อ 10/10 เรื่องย่อถือว่าเขียนได้ดีมากค่ะ ขอบอกจริงๆว่าชอบมันดูครอบคลุมได้ทั้งเรื่องดีค่ะ การใช้ภาษา 10/10 ใช้ภาษาได้เหมาะสมดีค่ะไม่รุนแรงจนเกินไป การสะกด 10/10 ก็ยังไม่ถูกหมดนะค่ะยังมีอยู่บางคำเช่น บรรเทาควา ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง 10/10 ชื่อเรื่องมันดึงดูดคนที่ช่วงวัยดีค่ะต้งแต่เด็กจนผู้ใหญ่ก็ชอบชื่อแนวนี้ค่ะไม่อลังการมากแต่ฟังแล้วดูเพราะดี เรื่องย่อ 10/10 เรื่องย่อถือว่าเขียนได้ดีมากค่ะ ขอบอกจริงๆว่าชอบมันดูครอบคลุมได้ทั้งเรื่องดีค่ะ การใช้ภาษา 10/10 ใช้ภาษาได้เหมาะสมดีค่ะไม่รุนแรงจนเกินไป การสะกด 10/10 ก็ยังไม่ถูกหมดนะค่ะยังมีอยู่บางคำเช่น บรรเทาความหนาว พิมพ์เป็น บรรทัดความหนาว หรือว่าพริ้นอ่านผิดหรืออ่านแล้วไม่เข้าใจก็ขอโทษด้วยนะค่ะ เนื้อเรื่อง 10/10 ก็ดีมากค่ะเนื้อเรื่องลื่นๆดีค่ะอ่านแล้วไปได้เรื่อยๆไมติดขัด การบรรยาย 10/10 บรรยายได้ดีมากอ่านไปแล้วยังแอบรู้สึกสยองตามเลยตอนบทที่1ที่คุณครูถูกดึงหัวแล้วมีหนอนอะค่ะตอนนั้นอ่านแล้วขนลุกซู่เลย ตัวละคร 10/10 ก็ดูมีความเป็นตัวของตัวเองมากค่ะ ความน่าติดตาม 10/10 ก็ด้วยความที่เราชอบเรื่องแฟนตาซีแนวพวกเนี้ยอะนะค่ะก็อ่านแล้วสนุกมากเลยค่ะ คะแนนรวม 10/10 เก่งมากค่ะ   อ่านน้อยลง

    แสงจัทร์ยามค่ำคืน | 18 ต.ค. 53

    • 3

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น