Deviltopia Epic : Darker than the Darkest - รัตติกาลไร้ดาว - นิยาย Deviltopia Epic : Darker than the Darkest - รัตติกาลไร้ดาว : Dek-D.com - Writer
×

    Deviltopia Epic : Darker than the Darkest - รัตติกาลไร้ดาว

    โดย StampSonice

    "ต่อให้พระเจ้าไม่เหลียวแล ข้า เซรีส เดอ โรเซ่ คนนี้ ก็ไม่มีวันยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นหรอก ข้าจะต้องสู้ด้วยสองมือของข้าให้ถึงที่สุด ต้องฝืนชะตากรรมให้ได้!!"

    ผู้เข้าชมรวม

    12,679

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    12.67K

    ความคิดเห็น


    426

    คนติดตาม


    86
    จำนวนตอน : 41 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ธ.ค. 54 / 00:14 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    PV Deviltopia Epic : Darker than the Darkest Part 2 Breathless ลมหายใจ...ที่หวนคืน
    By Blue Playnet & Namine


     

    สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่อง เชิญที่

    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=693894

    ด้วยความยินดีอย่างยิ่งค่ะ

    **************************************************

    เป็นปลื้มอย่างยิ่ง หลังจากได้รับทราบข่าวดีว่า Darker than the Darkest ติดไฮไลท์เว็บเด็กดีด้วยล่ะ ^^

     

     


    "ต่อให้พระเจ้าไม่เหลียวแล ข้า เซรีส เดอ โรเซ่ คนนี้ ก็ไม่มีวันยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นหรอก ข้าจะต้องสู้ด้วยสองมือของข้าให้ถึงที่สุด ต้องฝืนชะตากรรมให้ได้!!"

     

    เพียงคำพูดประโยคเดียวของหญิงสาวชาวมนุษย์คนหนึ่ง กลับทำให้พระเจ้าแห่งความมืด ผู้เคยวางเฉยต่อทุกสิ่ง กลับตัดสินใจที่จะไปสู่ดินแดนมนุษย์ เพียงเพราะอยากจะยลโฉมหน้าหญิงสาวเจ้าของประโยคอันคมกล้าสักครั้ง

     

    ....นี่คือจุดเริ่มต้นของตำนานรักแสนเศร้า ที่จะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเจ้าหญิงผู้งามพิลาศ และโฉมหน้าของดินแดนเทียแมทไปอย่างไม่อาจหวนคืน ตลอดกาล....

     

     

    เชิญพบกับปฐมบทเปิดตำนานมหากาพย์แห่งดินแดนมหัศจรรย์ 'เดวิลโทเปีย' ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป




    Writer Talk

     

    สวัสดีค่ะ เชอร์แตมป์ค่ะ

     

    นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในชุด Deviltopia Epic ซึ่งจะมีเรื่องหลักทั้งหมดเจ็ดเรื่อง (และบทเสริมอีกมากมายหลายเรื่องค่ะ) 

     

    โดยจะแบ่งเนื้อเรื่องออกเป็นสามช่วง ได้แก่

     

    Timeless เวลา...ที่หมดลง

     

    Breathless ลมหายใจ...ที่หวนคืน

     

    และ 

     

    Endless นิรันดร...ที่เฝ้ารอ

     

    มีผู้เขียนสองคน คือ StampSonice เจ้าของ My ID และ Dark_CheRRy น้องสาวฝาแฝดค่ะ

     

    ทุกครั้งที่เขียนจบในแต่ละช่วง จะมีของขวัญพิเศษสำหรับนักอ่านที่ตามเม้นและคอยให้กำลังใจผู้เขียนอย่างต่อเนื่องค่ะ เพราะฉะนั้น ขอให้นักอ่านทั้งหลายแสดงตัวเม้นกันเยอะๆ นะคะ ไม่งั้นพลาดของขวัญไม่รู้นะเออ

     

    เชอร์แตมป์ (ผู้เขียนทั้งสอง) ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกกำลังใจค่ะ ^^

     

    เพราะการเขียนนิยาย คือความสุขของฉัน

     

    และผู้อ่านทุกคนที่เข้ามาอ่านนิยายของฉัน ก็คือผู้ร่วมแบ่งปันความสุขกับฉัน

     

    ต่อให้เหลือแค่คนสุดท้ายที่ยินดีจะแบ่งปันความสุขร่วมกัน ฉันก็จะไม่ทิ้งเขาให้เดียวดายแน่นอน

     

     

     

    **คำเตือน**

     

    รูปภาพประกอบทั้งหมดที่ปรากฏในเรื่อง เป็นรูปที่เพื่อนๆ วาดไว้ให้เชอร์แตมป์ใช้โดยเฉพาะ เชอร์แตมป์ไม่อนุญาตให้นำไปใช้ทำอย่างอื่นนอกจากเซฟเก็บไว้ชมส่วนตัวนะคะ

     

    แต่ถ้าคิดว่ารูปสวยดี ต้องการนำไปเผยแพร่ให้ได้ชมกัน กรุณาทำลิ้งค์กลับเข้ามาในเรื่อง และแนบชื่อผู้วาด / ชื่อตัวละคร / ชื่อเรื่อง / ชื่อผู้เขียนเรื่อง ทุกครั้งด้วยค่ะ

     

    มิเช่นนั้น เชอร์แตมป์จะเอาเรื่องถึงที่สุด ตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาค่ะ

     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "เป็นนิยายที่มีเสน่ห์ล้นเหลือ กรี๊ดๆๆๆๆ"

    (แจ้งลบ)

    หลังจากอ่านงานของคุณเชอร์เเตมป์มาได้เกือบจบช่วงเเรกของรัตติกาลไร้ดาว ขอ ฝากคำวิจารณ์ในฐานะนักอ่านนะเจ้าคะ ข้าน้อยชอบนิยายเรื่องนี้มาก เเละสัมผัสได้ในทุกตัวอักษรถึงความพยายาม เเละความรักที่ผู้เขียนทุ่มเทให้กับงานเขียนนี้ ข้าน้อยดีใจมากที่ยังมีคนรักในความงดงามของภาษา เเบบไม่เเคร์สื่อ เป็นภาษาที่มีเอกลักษณ์จริงๆ เเละข้าน้อยไม่สะดุดเเม้สักคำ ส ... อ่านเพิ่มเติม

    หลังจากอ่านงานของคุณเชอร์เเตมป์มาได้เกือบจบช่วงเเรกของรัตติกาลไร้ดาว ขอ ฝากคำวิจารณ์ในฐานะนักอ่านนะเจ้าคะ ข้าน้อยชอบนิยายเรื่องนี้มาก เเละสัมผัสได้ในทุกตัวอักษรถึงความพยายาม เเละความรักที่ผู้เขียนทุ่มเทให้กับงานเขียนนี้ ข้าน้อยดีใจมากที่ยังมีคนรักในความงดงามของภาษา เเบบไม่เเคร์สื่อ เป็นภาษาที่มีเอกลักษณ์จริงๆ เเละข้าน้อยไม่สะดุดเเม้สักคำ สวยงามทุกท่วงท่า ขอกราบเป็นอาจารย์จริงๆ นิยายเรื่องนี้มีเสน่ห์ในตัวเอง มีความเป็นธรรมชาติ เป็นความหรูหราอย่างเรียบง่าย ถ้าเปรียบเเล้ว นิยายเรื่องนี้เหมือนดอกกุหลาบสีเเดงที่งามหมดจด... เหมือนเพชรที่ข้าน้อยค้นพบ!! ทว่า....เเม้ดอกกุหลาบจะสวย เเต่เเจกัน ใบ โต๊ะ ที่รองเเจกันก็ควรสวยตามไปด้วย เพชรนั้นหากวางบนเรือนทองด่างดำ ก็อาจกลายเป็นเพชรปลอมไป ข้าน้อยกำลังหมายถึง เรื่องที่อยากสับเละเทะดังต่อไปนี้ ฮ่าๆ อย่าตกใจไป ข้าน้อยล้อเล่น นิยายของท่านคือเพชรที่มีเรือนทองสวยงาม เเต่ประกายไม่เจิดจรัสพอ ต้องเจียระไนอีกนิด (เเล้วจะพูดเป็นปรัชญาทำไม ฟ๊าาาาาา >O< หงุดหงิดตัวเอง)   อ่านน้อยลง

    กุหลาบน้ำเงิน ^_^ | 6 ส.ค. 53

    • 26

    • 1

    "นิยายเรื่องนี้ เขียนด้วยความรักสุดหัวใจ อย่างที่ผมและคนอื่นๆก็รู้ดี"

    (แจ้งลบ)

    มาช้ายังดีกว่าไม่มา นิยายเรื่องนี้ เขียนด้วยความรักสุดหัวใจ อย่างที่ผมและคนอื่นๆก็รู้ดี ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยอารมณ์ที่บีบคั้น ด้วยหัวใจของผู้เขียนที่ตั้งใจเหลือเกิน ผมจะไม่วิจารณ์อะไรในนี้มาก เพราะเดี๋ยวยาว(ฮา) จะบอกแค่ข้อเด่นข้อด้อยที่ผมพบในเรื่องก็แล้วกัน เนื่องจากเรื่องนี้เขียนด้วยความรัก แต่กระนั้นความรักก็คือการทำตามใจตัวเอง ตรงนี ... อ่านเพิ่มเติม

    มาช้ายังดีกว่าไม่มา นิยายเรื่องนี้ เขียนด้วยความรักสุดหัวใจ อย่างที่ผมและคนอื่นๆก็รู้ดี ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยอารมณ์ที่บีบคั้น ด้วยหัวใจของผู้เขียนที่ตั้งใจเหลือเกิน ผมจะไม่วิจารณ์อะไรในนี้มาก เพราะเดี๋ยวยาว(ฮา) จะบอกแค่ข้อเด่นข้อด้อยที่ผมพบในเรื่องก็แล้วกัน เนื่องจากเรื่องนี้เขียนด้วยความรัก แต่กระนั้นความรักก็คือการทำตามใจตัวเอง ตรงนี้จะเรียกว่าเป็นทั้งข้อเด่นและข้อด้อยในคราวเดียวกัน การเขียนสื่ออารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง และทำให้เกิดอารมณ์ร่วมไปกับคนเขียน แต่กระนั้นก็ทำได้เฉพาะในช่วงแรกๆ เพราะยิ่งเขียนไปเรื่อยๆก็ยิ่งวกวน ลำดับเรื่องค่อนข้างยากต่อความเข้าใจ เป็นเพราะมีเรื่องราวในหัว แต่ขาดการวางโครงเรื่องให้แน่นหนา ในส่วนนี้ก็คงต้องแก้ไขและเพิ่มรายละเอียดในการรีไรท์ ตัวละครในเรื่องบอกได้เลยว่าบางตัวละครยังไม่ชัดเจน น้ำหนักไม่ค่อยสมดุลต่อเรื่องเท่าไหร่ ตัวละครเอกทั้งสองตัวคือพระเอกกับนางเอกเด่นจนโดดขึ้นมา อย่างที่เคยบอกกับผู้เขียนเองว่า มันเป็นทั้งสเน่ห์และข้อด้อยของเรื่องนี้ วิธีแก้มี 2 ทางคือการลดความโดดเด่นของตัวละครเอกลง ซึ่งผมไม่แนะนำ แต่จะแนะนำอีกวิธี คือการเพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหาแวดล้อมและตัวละครอื่นให้มีความสำคัญจริงจังมากขึ้น หลักๆก็มีเพียงเท่านี้ ในการรีไรท์รอบสองผมจะช่วยเต็มที่นะครับ ^^   อ่านน้อยลง

    ภุมริน P.N. | 29 ก.ย. 53

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "พล็อตดีภาษาเยี่ยม"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า น้ำตาลเป็นนักอ่านที่ค่อนข้างเรื่องเยอะ เเละจะเลือกอ่านนิยายมากๆ ดังนั้นปากจะไวเป็นพิเศษ อย่าถือสา เพราะทุกคำวิจารณ์มีจุดประสงค์ดีต่อนักเขียนทั้งนั้นค่ะ ไม่รักกันจริงไม่กล้าสับตรงๆ หรอกน้า เพราะฉะนั้น วิจารณ์แรงไปบ้างอย่าโกรธกันนะคะ ^^ พล็อต 9.5/10 พล็อตหลักดีนะคะ เข้มข้นและน่าอ่านมากๆ เลยแหละ มีการปูพื้นเรื่องราวที่ดี มี ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า น้ำตาลเป็นนักอ่านที่ค่อนข้างเรื่องเยอะ เเละจะเลือกอ่านนิยายมากๆ ดังนั้นปากจะไวเป็นพิเศษ อย่าถือสา เพราะทุกคำวิจารณ์มีจุดประสงค์ดีต่อนักเขียนทั้งนั้นค่ะ ไม่รักกันจริงไม่กล้าสับตรงๆ หรอกน้า เพราะฉะนั้น วิจารณ์แรงไปบ้างอย่าโกรธกันนะคะ ^^ พล็อต 9.5/10 พล็อตหลักดีนะคะ เข้มข้นและน่าอ่านมากๆ เลยแหละ มีการปูพื้นเรื่องราวที่ดี มีการทิ้งปมให้ผู้อ่านคิดอย่างน่าสนใจในแต่ละการตัดฉาก แล้วฉากสุดท้ายของภาคนี้ก็กระชากใจ แต่น่าเสียดายที่ข้อเสียในจุดอื่นกลับทำให้ตัวพล็อตลดความน่าสนใจลงไปอย่างน่าเสียดาย ภาษา 10/10 ภาษาขอให้เต็มสิบเลยค่ะ เด่นที่ภาษาจริงๆ สวยงามทุกช็อต ไม่หลุดเลย อ่านแล้วไหลลื่น เหมือนตกอยู่ในห้วงฝันเลยล่ะ คำผิดแทบไม่มีให้เห็นเลย เห็นได้ชัดว่าทุกถ้อยคำ ทุกตัวอักษร ได้กลั่นมาจากใจคนเขียนจริงๆ ความสมเหตุสมผลและความสมจริง 7/10 คะแนนน้อยหน่อยนะคะ เหตุผลก็อยู่ในจุดที่น้ำตาลเม้นท์ไว้ในแต่ละบทแล้ว ความสมจริงนี่เองที่เป็นตัวลดบทบาทของพล็อตไปอย่างน่าเสียดาย นิยายจะเขียนเวอร์อย่างไรก็ได้ แต่ต้องทำให้คนอ่านเชื่อในสิ่งที่เราเขียนให้ได้ค่ะ เอกลักษณ์/เสน่ห์ดึงดูของเรื่องและตัวละคร 7/10 ไม่มีหลักการในการให้คะแนนหัวข้อนี้เท่าไหร่ ใช้ความรู้สึกล้วนๆ ค่ะ ถือว่าเป็นจุดที่สร้างยากที่สุดในการเขียนนิยาย เพราะฉะนั้น คะแนนน้อยไม่ต้องเครียดไปนะคะ นิยายเรื่องนี้ถึงพล็อตจะดี และภาษาจะสวยงามที่ขั้นเทพ แต่ยังขาดเอกลักษณ์ และเสน่ห์ของตัวละครไป น้ำตาลยังไม่ประทับใจความรักของท่านจอมมารเท่าไหร่นัก และยังไม่กรี๊ดท่านจอมมารมาก ทั้งๆ ที่เขาหล่อลากกขนาดนี้ บอกไม่ถูกเช่นกันว่าเพราะอะไร (มีประโยชน์อะไรไหมเนี่ยวิจารณ์แบบนี้) แต่น้ำตาลก็ยังสร้างตัวละครให้คนอ่านประทับใจไปจนวันตายไม่เป็นเหมือนกันค่ะ (มาพยายามด้วยกันนะ ^^) และถึงตัวเรื่องจะเข้มข้นในฉากสุดท้ายที่เซรีสต้องตาย แต่ยังไม่ทำให้หัวใจน้ำตาลกระตุกได้ค่ะ ในขณะที่น้ำตาลออกจะสงสารความรักของอลาดาร์ ที่ดูลึกซึ้งมากกว่าความรักของท่านจอมมารด้วยซ้ำไป แต่อย่างไรนิยายเรื่องนี้ก็ควรค่าแก่การมาอ่านมากๆ ไม่เสียใจที่ได้มาอ่าน ขอบคุณสำหรับนิยายดีๆ อีกหนึ่งเรื่องค่ะ ^^ พยายามต่อไปนะคะ สู้ๆ :)   อ่านน้อยลง

    CandyFlake/รณรณก | 15 ส.ค. 53

    • 3

    • 0

    "นิยายเรื่องนี้ เขียนด้วยความรักสุดหัวใจ อย่างที่ผมและคนอื่นๆก็รู้ดี"

    (แจ้งลบ)

    มาช้ายังดีกว่าไม่มา นิยายเรื่องนี้ เขียนด้วยความรักสุดหัวใจ อย่างที่ผมและคนอื่นๆก็รู้ดี ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยอารมณ์ที่บีบคั้น ด้วยหัวใจของผู้เขียนที่ตั้งใจเหลือเกิน ผมจะไม่วิจารณ์อะไรในนี้มาก เพราะเดี๋ยวยาว(ฮา) จะบอกแค่ข้อเด่นข้อด้อยที่ผมพบในเรื่องก็แล้วกัน เนื่องจากเรื่องนี้เขียนด้วยความรัก แต่กระนั้นความรักก็คือการทำตามใจตัวเอง ตรงนี ... อ่านเพิ่มเติม

    มาช้ายังดีกว่าไม่มา นิยายเรื่องนี้ เขียนด้วยความรักสุดหัวใจ อย่างที่ผมและคนอื่นๆก็รู้ดี ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยอารมณ์ที่บีบคั้น ด้วยหัวใจของผู้เขียนที่ตั้งใจเหลือเกิน ผมจะไม่วิจารณ์อะไรในนี้มาก เพราะเดี๋ยวยาว(ฮา) จะบอกแค่ข้อเด่นข้อด้อยที่ผมพบในเรื่องก็แล้วกัน เนื่องจากเรื่องนี้เขียนด้วยความรัก แต่กระนั้นความรักก็คือการทำตามใจตัวเอง ตรงนี้จะเรียกว่าเป็นทั้งข้อเด่นและข้อด้อยในคราวเดียวกัน การเขียนสื่ออารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง และทำให้เกิดอารมณ์ร่วมไปกับคนเขียน แต่กระนั้นก็ทำได้เฉพาะในช่วงแรกๆ เพราะยิ่งเขียนไปเรื่อยๆก็ยิ่งวกวน ลำดับเรื่องค่อนข้างยากต่อความเข้าใจ เป็นเพราะมีเรื่องราวในหัว แต่ขาดการวางโครงเรื่องให้แน่นหนา ในส่วนนี้ก็คงต้องแก้ไขและเพิ่มรายละเอียดในการรีไรท์ ตัวละครในเรื่องบอกได้เลยว่าบางตัวละครยังไม่ชัดเจน น้ำหนักไม่ค่อยสมดุลต่อเรื่องเท่าไหร่ ตัวละครเอกทั้งสองตัวคือพระเอกกับนางเอกเด่นจนโดดขึ้นมา อย่างที่เคยบอกกับผู้เขียนเองว่า มันเป็นทั้งสเน่ห์และข้อด้อยของเรื่องนี้ วิธีแก้มี 2 ทางคือการลดความโดดเด่นของตัวละครเอกลง ซึ่งผมไม่แนะนำ แต่จะแนะนำอีกวิธี คือการเพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหาแวดล้อมและตัวละครอื่นให้มีความสำคัญจริงจังมากขึ้น หลักๆก็มีเพียงเท่านี้ ในการรีไรท์รอบสองผมจะช่วยเต็มที่นะครับ ^^   อ่านน้อยลง

    ภุมริน P.N. | 29 ก.ย. 53

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น